Responsive Navbar

Bản đồ du lịch Phú Quốc mới nhất, cập nhật năm 2022

Quốc Văn

26/04/2024

Bản đồ du lịch Phú Quốc năm 2022 chi tiết nhất mà bất kỳ ai đam mê du lịch cũng nên biết! Hãy cùng Hải Đăng Travel tìm hiểu về bản đồ các địa điểm du lịch Phú Quốc mới nhất để chuyến du lịch của bạn thêm phần trọn vẹn nhé!

Phú Quốc - quần đảo xinh đẹp thuộc tỉnh Kiên Giang thu hút hàng ngàn khách du lịch tứ phương đến thăm mỗi năm. Nhằm cung cấp những thông tin hữu ích để các bạn có thể lên kế hoạch du lịch đảo Phú Quốc hoàn hảo nhất, Hải Đăng Travel sẽ gửi đến bạn bản đồ du lịch Phú Quốc năm 2022. Nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu mọi ngóc ngách của hòn đảo xinh đẹp này nhé!


Phú Quốc

Đảo ngọc Phú Quốc - Ảnh: Sưu tầm

Tổng quan về Phú Quốc

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam với diện tích hơn 589 km2 thuộc tỉnh Kiên Giang. Hòn ngọc Phú Quốc sở hữu nhiều bãi biển xinh đẹp trải dài từ phía Bắc đến phía Nam. Gồm 99 đồi, núi và khu rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú. Khí hậu quanh năm mát mẻ, dễ chịu thuận lợi cho nhiều hoạt động ngoài trời.


Tổng quan về Phú Quốc

Tổng quan về Phú Quốc - Ảnh: Sưu tầm


Nơi đây cũng là thành phố đảo đầu tiên tại Việt Nam, gồm 5 khu dân cư chính phân bố tại 4 phía đông, tây, nam, bắc: thị trấn Dương Đông ở phía Tây, làng chài Hàm Ninh ở phía Đông, làng chài Cửa Cạn ở phía Bắc, thị trấn An Thới và xã đảo Hòn Thơm ở phía Nam. 

Cập nhập bản đồ hành chính của Phú Quốc

Từ bản đồ hành chính của Phú Quốc, chúng ta có thể nhìn thấy các xã thuộc huyện Phú Quốc bao gồm: Cửa Dương, Hàm Ninh, Dương Tơ, Gành Dầu, Cửa Cạn, Bãi Thơm, Xã đảo Hòn Thơm và hai thị trấn An Thới, Dương Đồng. Trong đó, thị trấn Dương Đồng là trung tâm hành chính của huyện Phú Quốc, cũng là nơi có số lượng khách du lịch đến thăm nhiều nhất trên đảo Phú Quốc. 

Bản đồ hành chính Phú Quốc

Bản đồ hành chính Phú Quốc - Ảnh: Sưu tầm

Cập nhập bản đồ di chuyển đến Phú Quốc

Để đến được đảo Phú Quốc, bạn có thể đi bằng đường hàng không hoặc đường thủy. Dựa vào vị trí xuất phát, bạn hãy lựa chọn hình thức hợp lý nhé. 

Bản đồ di chuyển đến Phú Quốc

Bản đồ di chuyển đến Phú Quốc - Ảnh: Sưu tầm


Hiện nay, các hãng hàng không đã mở đường bay thẳng đến Phú Quốc từ nhiều nơi khác giúp tiết kiệm thời gian và thuận tiện cho việc di chuyển đến đảo, điều này rất thuận tiện cho những bạn  có ý định đi du lịch Phú Quốc tự túc. Vậy nên, nếu điểm xuất phát của bạn ở tại các thành phố lớn như Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Cần Thơ,... thì có thể cân nhắc di chuyển bằng máy bay. Nếu xuất phát điểm của bạn ở xa sân bay hoặc không tiện để di chuyển bằng máy bay, bạn có thể di chuyển bằng tàu cao tốc, hoặc kết hợp giữa ô tô và tàu thuyền. 


Chi tiết đường đi đến các địa điểm nổi tiếng đều được mô phỏng chi tiết trên bản đồ du lịch Phú Quốc. Du khách nên mang theo để đảm bảo một chuyến đi trọn vẹn nhé!

Cập nhập bản đồ địa điểm du lịch Phú Quốc

Bản đồ du lịch Phú Quốc là bản đồ thể hiện các điểm du lịch chi tiết ở 4 điểm chính của Đảo. Trên bản đồ, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những địa điểm nổi tiếng hấp dẫn hàng ngàn khách du lịch đến thăm hằng năm. 


Bản đồ địa điểm du lịch Phú Quốc

Bản đồ địa điểm du lịch Phú Quốc - Ảnh: Sưu tầm


4 điểm chính của Phú Quốc được đánh dấu rõ ràng trênbản đồ du lịch Phú Quốc: khu vực Thị trấn Dương Đông, khu vực Đông Đảo, khu vực Nam Đảo và khu vực Bắc Đảo. 

Bản đồ du lịch Phú Quốc tại khu vực Thị trấn Dương Đông

Thị trấn Dương Đông là khu vực trung tâm tập trung nhiều khách du lịch nhất. Đến đây, bạn đừng nên bỏ lỡ 3 địa điểm tuyệt đẹp và hấp dẫn dưới đây nhé!

Bãi Trường Phú Quốc

Người ta thường ví Bãi Trường Phú Quốc tựa một chốn thiên đường giữa lòng đại dương. Thật vậy, mấy ai có thể làm ngơ trước vẻ đẹp tự nhiên hiếm có của bãi biển này. Bãi cát nơi đây trắng mịn như kem, làn nước được phủ một màu xanh ngọc bích, cùng thảm thực vật phong phú. Bãi Trường là một “điểm nhấn” nổi bật trên bản đồ du lịch Phú Quốc đã để lại bao niềm thương nhớ trong lòng mỗi một khách du lịch. 

Bãi Trường Phú Quốc

Bãi Trường Phú Quốc - Ảnh: Sưu tầm

Dinh Cậu


Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp hay những hòn đảo mơ mộng, nơi đây cũng sở hữu nhiều địa điểm tâm linh nổi tiếng linh thiêng. Một trong số đó là Dinh Bà - Dinh Cậu, tọa lạc ngay vị trí trung tâm của đảo Ngọc thuộc thị trấn Dương Đông. Đây là dinh thờ Long Vương, dân chài thường đến đây để cầu mong được ra khơi bình an và thuận lợi. 

Dinh Cậu Phú Quốc

Dinh Cậu Phú Quốc - Ảnh: Sưu tầm


Dinh Cậu được thiết kế mang những nét đặc trưng của những ngôi đình ở miền Bắc. Mái ngói cong màu đỏ tươi, trên mái được tô điểm thêm hai con rồng và một mặt trăng bằng sứ cùng hai cột trụ lớn được chạm khắc hình rộng ấn tượng. Nhìn từ xa, Dinh Cậu trông như một pháo đài được bảo vệ bởi những “hàng rào” kiên cố là bãi đá, ngọn hải đăng và biển cả. Ngoài ra, nơi đây không chỉ hấp dẫn du khách bởi vị trí đắc địa trên bản đồ du lịch Phú Quốc, mà còn bởi những truyền thuyết ly kỳ về ngôi miếu này nữa đấy. 

Chợ đêm Phú Quốc


Trong bản đồ du lịch Phú Quốc, chợ đêm Phú Quốc là một địa điểm thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Khi vừa đặt chân đến chợ đêm, bạn chắc chắn sẽ bị ấn tượng bởi sự đông đúc, náo nhiệt, và đặc biệt là mùi thơm từ các gian hàng bán đồ nướng. Hãy đến chợ đêm và thưởng thức ẩm thực hải sản chính gốc, những món ăn vặt vỉa hè độc đáo để chuyến du lịch của bạn thêm phần thú vị nhé!

Chợ đêm Phú Quốc

Chợ đêm Phú Quốc - Ảnh: Sưu tầm

Bản đồ du lịch Phú Quốc tại khu vực Đông Đảo

Bản đồ du lịch Phú Quốc tại khu vực phía Đông cũng sở hữu không ít địa điểm vui chơi nổi tiếng hấp dẫn khách du lịch tứ phương. 

Khu du lịch suối Tranh

Suối Tranh là một trong những địa điểm tự nhiên thu hút nhất trên bản đồ Tour du lịch Phú Quốc. Nơi đây mang nét đẹp như bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp, sự hòa quyện giữa màu sắc núi non và nước suối, âm thanh thác đổ và tiếng rì rào của lá cây theo từng làn gió. Tất cả tạo nên một suối Tranh vừa hoang sơ lại vừa thơ mộng. 

Khu du lịch suối Tranh

Khu du lịch suối Tranh - Ảnh: Sưu tầm

Làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh là một địa điểm trên bản đồ du lịch Phú Quốc mà bạn nhất định phải ghé thăm. Nơi đây sở hữu một vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, tách biệt hoàn toàn nơi trung tâm thành phố xô bồ và nhộn nhịp. Ngoài ra, khi đến làng chài Hàm Ninh, bạn đừng quên thưởng thức hải sản nơi đây nhé. Đây là nơi cung cấp nguồn hải sản chính cho cả huyện đảo Phú Quốc nên không phải băn khoăn về chất lượng sản phẩm. 

Làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh - Ảnh: Sưu tầm

Bản đồ du lịch Phú Quốc Nam Đảo

Phía Nam Phú Quốc là một vùng đất màu mỡ và trù phú, dân cư tập trung hình thành hai xã An Thới và xã đảo Hòn Thơm. 

Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc

Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc là một trong những địa điểm du lịch Phú Quốc được ví như chốn bồng lai tiên cảnh tọa lạc yên bình giữa bãi biển xanh vời vợi và ngọn núi hùng vĩ. Chùa được xây dựng theo kiến trúc thời Lý và Trần. Ở khoảng rộng lớn, có một bức tượng phật cao tầm 3m mà cẩm thạch nguyên khối được điêu khắc tỉ mỉ. Đằng sau bức tường là hình ảnh rồng phượng hùng vĩ được tạc trên nền thạch cao trắng có chiều dài bằng 70 bậc dẫn lên phần chính điện của chùa. Đây là điểm du lịch tâm linh tuyệt đẹp trênbản đồ du lịch Phú Quốc mà bạn nên một lần ghé thăm. 

Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc

Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc - Ảnh: Sưu tầm

Quần đảo An Thới

Nếu ghé thăm Đảo Ngọc, bạn đừng quên dành thời gian để khám phá quần đảo An Thới nhé. Nơi đây có hơn 15 hòn đảo lớn nhỏ, sở hữu một hệ sinh thái biển vô cùng đa dạng và phong phú. Bên cạnh đó, các dịch vụ và hoạt động vui chơi ở đây như lặn ngắm san hô, lặn biển, lướt sóng,... cũng rất phát triển hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên cho chuyến du lịch của bạn. 


Quần đảo An Thới

Quần đảo An Thới - Ảnh: Sưu tầm

Sunset Sanato

Sunset Sanato - Thiên đường Selfie của Phú Quốc, nơi cho ra lò những bức hình có 1 không 2. Ngoài ra, đây cũng là một địa điểm ngắm hoàng hôn lý tưởng trên bản đồ du lịch Phú Quốc. Khi đến đây, bạn sẽ được thư giãn trong một không gian bao la với gió, biển, cát, và nắng nhẹ của hoàng hôn. Vậy nên, đừng bỏ lỡ địa điểm tuyệt đẹp này nhé!


Một góc “sống ảo” của Sunset Sanato

Một góc “sống ảo” của Sunset Sanato - Ảnh: Sưu tầm

Bản đồ du lịch Phú Quốc Bắc Đảo

Khác với những khu vực Đông, Tây, Nam Phú Quốc, phía Bắc là nơi chủ yếu tập trung các địa điểm du lịch vui chơi.

VinWonders Phú Quốc

VinWonders Phú Quốc là một trong những địa điểm nổi bật trên bản đồ du lịch Phú Quốc. Đến Công Viên Chủ Đề VinWonders, bạn sẽ choáng ngợp trước quy mô rộng lớn, và hệ thống các trò chơi đa dạng, phong phú. Đặc biệt, nếu là một tín đồ yêu biển, VinWonders chắc chắn sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho chuyến đi của bạn bởi những hoạt động trên biển vô cùng thú vị. 


VinWonders Phú Quốc

VinWonders Phú Quốc - Ảnh: Sưu tầm

Vinpearl Safari

Vinpearl Safari là công viên chăm sóc và bảo tồn động vật hoang dã lớn nhất Việt Nam với diện tích rộng lớn trên 380 ha và có hơn 3000 cá thể thuộc 150 loài từ khắp nơi trên thế giới. Tuy không có nhiều trải nghiệm phong phú như VinWonders Phú Quốc, nhưng bạn vẫn sẽ có những trải nghiệm thú vị với các con vật ở đây như: tham quan các loài động vật hoang dã, cho voi, hươu, vượn ăn,...

Vinpearl Safari

Vinpearl Safari - Ảnh: Sưu tầm


Trên đây là những cập nhật mới nhất về bản đồ du lịch Phú Quốc năm 2022. Nhờ vẻ đẹp tự nhiên cùng hệ sinh thái phong phú và đa dạng, Phú Quốc trở thành điểm đến nổi tiếng thu hút hàng ngàn du khách ghé đến hàng năm. Hy vọng, những thông tin mà Hải Đăng Travel chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn phần nào trong việc lên lịch trình du lịch Phú Quốc.

Đánh giá bài viết này : (4.5/5) (2 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88