Responsive Navbar

Bỏ túi top 5 thủy cung đẹp nhất châu Á bắt buộc phải đến một lần trong đời

Quốc Văn

19/04/2024

Ngày nay, việc thăm thú thủy cung gần như đã trở thành "must try" của các bạn trẻ đam mê du lịch, đặc biệt đối với những tín đồ của thế giới đại dương, thì việc đi thăm thủy cung của những nơi, những đất nước mình đặt chân đến là điều bắt buộc phải làm. Không chỉ thế, đây còn là một cách lý tưởng để những thánh sống ảo tác nghiệp, đem về cho mình những tấm ảnh cực chất nữa đấy. 

1.S.E.A Aquarium

 

Thủy cung S.E.A Aquarium là thủy cung lớn nhất tại Singapore với diện tích hơn 8 hécta, thiên đường đặc biệt này là ngôi nhà chung của nhiều loài động vật biển, góp phần bảo tồn và phát triển sự đa dạng hệ sinh thái biển.Tọa lạc tại hòn đảo Sentosa – một hòn đảo cách bờ biển phía nam Singapore 0,5km với đa dạng các loài sinh vật biển cư ngụ. Thủy cung ôm trọn vào lòng khoảng hơn trăm nghìn sinh vật biển thuộc hơn 800 loài khác nhau, cùng tấm thảm san hô rộng lớn được đan dệt bằng hai mươi nghìn loài san hô khác biệt. Nơi đây còn có dòng sông lười dài nhất thế giới, khoảng 620 mét với các uốn khúc quanh 14 cảnh quan từ rừng nhiệt đới ẩm thấp đến hang động khô ráo trên cao cho du khách tha hồ thăm thú.
 

bo-tui-top-5-thuy-cung-dep-nhat-chau-a-bat-buoc-phai-den-mot-lan-trong-doi-1
@phule20

bo-tui-top-5-thuy-cung-dep-nhat-chau-a-bat-buoc-phai-den-mot-lan-trong-doi-2
@phule20
 

Vốn nổi tiếng là nơi tham quan không thể bỏ qua khi đến Singapore, S.E.A Aquarium lúc nào cũng đông đúc khách du lịch đến tham quan, và đặc biệt là thu hút không ít những tín đồ "sống ảo" nữa. Với sự đa dạng các chủng loài sinh vật dưới nước, cộng với cách phối hợp hiệu ứng đèn công phu, đây thật sự chính là nơi tuyệt vời để cho ra những bức ảnh sống ảo huyền bí đấy.

Các bạn có thể dễ dàng đến đây bằng xe bus, taxi hoặc tàu điện trên không Sentosa Express từ tầng 3 của Khu mua sắm Vivocity. Trạm Tàu điện ngầm gần nhất là HarbourFront nằm tại Vivocity.
 

bo-tui-top-5-thuy-cung-dep-nhat-chau-a-bat-buoc-phai-den-mot-lan-trong-doi-3
@amyx_meng
 

Ngoài ra, các bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm thử phương tiện “đặc sản” của Singapore là MRT để đến S.E.A Aquarium nhé! Bạn hãy tìm đi tuyến North – East hoặc tuyến Circle đến trạm HabourFront, đi ra cửa E để đến Vivo City và lên tầng 3 mua vé tàu Sentosa Express Train. Sau đó xuống bến số 1 tại ga Waterfront, đi về phía bức tượng sư tử trứ danh Merlion, thẳng qua cửa hàng Candylicous phía bên trái và tiếp tục đi về phía bên trái, băng qua cây cầu nhỏ sẽ thấy thủy cung S.E.A Aquarium nằm bên trong.
 

bo-tui-top-5-thuy-cung-dep-nhat-chau-a-bat-buoc-phai-den-mot-lan-trong-doi-4
@irenedyah

bo-tui-top-5-thuy-cung-dep-nhat-chau-a-bat-buoc-phai-den-mot-lan-trong-doi-5
@ayeejim
 

Nơi đây cũng là một chốn “thiên đường” với trẻ em nữa chứ không chỉ với người lớn đâu, có một sự thật rằng hầu hết những chuyến du lịch có sự góp mặt của trẻ em thì đều ghé thăm S.E.A Aquarium. Bởi nơi đây có những hoạt động tương tác với sinh vật biển cực kì đặc sắc như: chạm tay vào sao biển, cùng nhau chơi trốn tìm,…và có hẳn những tour riêng đặc biệt dành riêng cho trẻ em đấy!
 

bo-tui-top-5-thuy-cung-dep-nhat-chau-a-bat-buoc-phai-den-mot-lan-trong-doi-6
@hashcorner
 

Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ: 8 Sentosa Gateway, đảo Sentosa, Singapore.

- Giờ mở cửa: Từ thứ Hai đến Chủ Nhật từ 10h – 19h.

- Giá vé: 32SGD/người lớn, 22SGD/trẻ em từ 4 - 12 tuổi, miễn phí cho trẻ em dưới 3 tuổi.

 

2. Sea Life Bangkok Ocean World

 

Có lẽ sẽ chẳng ai nghĩ đến, dưới lòng đất của một trung tâm thương mại nổi tiêng bậc nhất Bangkok, tồn tại một thủy cung vô cùng lộng lẫy và không hê kém phần hoành tráng so với những thủy cung ở các nước khác. Sea Life Bangkok Ocean World khiêm tốn nằm dưới lòng đất của Siam Paragon, trước đây, thuỷ cung này được gọi là Siam Ocean World, là một trong những thủy cung nổi rất nổi tiếng với khách du lịch trên toàn thế giới.
 

bo-tui-top-5-thuy-cung-dep-nhat-chau-a-bat-buoc-phai-den-mot-lan-trong-doi-7
@qiuwen1014


Với hơn 30.000 loài sinh vật thuộc 400 loài khác nhau được sưu tầm từ nhiều vùng biển trên thế giới, bao gồm cả những động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng. Thủy cung là nơi thích hợp trình bày những chủ đề nghiên cứu và khám phá về sinh vật. Thú vị hơn, thủy cung còn là nơi diễn ra những hoạt động thú vị về trải nghiệm thực tế dưới lòng đại dương và các hoạt động vui chơi giải trí tại thiên đường biển này.
 

bo-tui-top-5-thuy-cung-dep-nhat-chau-a-bat-buoc-phai-den-mot-lan-trong-doi-8
@puns

 

Để đến với Sea Life Bangkok Ocean World, trước hết bạn phải tìm cách đến Siam Paragon, bạn có thể đến trung tâm mua sắm này qua trạm BTS, dừng tại ga tàu BTS Siam Station và ra từ Exit 5 để có thể đi thẳng đến Siam Paragon. Sea Life Bangkok Ocean World tọa lạc tại tầng B1 và B2 của khu trung tâm,bạn sẽ nhận ra ngay cổng vào ngay khi bạn đi thang cuốn xuống khu thuỷ cung.
 

bo-tui-top-5-thuy-cung-dep-nhat-chau-a-bat-buoc-phai-den-mot-lan-trong-doi-9
@jeepalpaca

 

Đặc biệt, nơi đây chính là sinh ra dành cho những “thánh sống ảo” khi có hẳn khu vực phục vụ cho sự nghiệp chụp choẹt với màn trình diễn chiếu đèn 5D về các sinh vật biển cực kì đặc sắc, chỉ cần chọn một góc tường đẹp, đứng vào tạo dáng và chờ ánh đèn chiếu đên mình, bảo đảm bức ảnh sẽ “nghìn like” luôn cho mà xem. Hoặc nơi đây còn có những vòm kính, những trụ kính phóng to, vừa có thể quan sát và vừa có thể sống ảo cực độc, lạ nữa đấy!
 

bo-tui-top-5-thuy-cung-dep-nhat-chau-a-bat-buoc-phai-den-mot-lan-trong-doi-10
@shieldtoxx

bo-tui-top-5-thuy-cung-dep-nhat-chau-a-bat-buoc-phai-den-mot-lan-trong-doi-11
@qiuwen1014
 

Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ: Tầng B1, B2 trung tâm thương mại Siam Paragon, Siam, 991 Rama 1 Rd, Pathumwan, Bangkok.

- Giờ mở cửa:Từ 10h – 21h hàng ngày.

- Giá vé: 600THB/người lớn và 550THB/trẻ em.

 

3. Maxell Aqua Park Sinagawa

 

Đã hết ngỡ ngàng với thủy cung nằm trong trung tâm thương mại chưa? Rồi thì hãy đến với một thủy cung cực kì xinh đẹp của Nhật Bản nằm trong khuôn viên của một khách sạn nhé! Prince Hotel là một khách sạn nổi tiếng ở Shinagawa, khu phức hợp sầm uất nhất nhì Tokyo, Nhật Bản. Khách sạn này có một khu vui chơi rất hoành tráng mà tại đó tọa lạc thuỷ cung Maxell Aqua Park Shinagawa, một trong những thủy cung đẹp nhất đất nước mặt trời mọc.
 

bo-tui-top-5-thuy-cung-dep-nhat-chau-a-bat-buoc-phai-den-mot-lan-trong-doi-12
@momoyu1125

bo-tui-top-5-thuy-cung-dep-nhat-chau-a-bat-buoc-phai-den-mot-lan-trong-doi-13
@shabon
 

Thuỷ cung Maxell Aqua Park ở một vị trí vô cùng thuận lợi, chỉ cách ga JR Shinagawa chưa đầy 5 phút đi bộ, cực kì dễ dàng cho việc tìm đường đến đây. Không chỉ được quan sát các loại sinh vật biển mà tại đây bạn còn có thể thưởng thức những màn trình diễn ánh sáng, âm thanh đẹp mắt và những trò chơi thú vị.
 

bo-tui-top-5-thuy-cung-dep-nhat-chau-a-bat-buoc-phai-den-mot-lan-trong-doi-14
@daishi_photography

bo-tui-top-5-thuy-cung-dep-nhat-chau-a-bat-buoc-phai-den-mot-lan-trong-doi-15
@nakajima_ayano
 

Đây là thủy cung được cho là đặc biệt nhất, bởi lẽ hầu như không có một thủy cung nào được chia thành nhiều khu vực như vậy, nào là khu vực trò chơi dành cho trẻ em, khu vực trưng bày các loài sứa, khu vực rừng nhiệt đới, khu vực thủy cung thay đổi theo chủ đề, quảng trường trình diễn ngoài trời, sân khấu trình diễn cá heo,... vô cùng đa dạng và rộng lớn.
 

bo-tui-top-5-thuy-cung-dep-nhat-chau-a-bat-buoc-phai-den-mot-lan-trong-doi-16
@came__ke__
 

Điểm thú vị nhất nơi này là Jellyfish Ramble, nơi trú ngụ của những chú sứa “mini” siêu đáng yêu. Đây là nơi bạn có thể tìm thấy sự thư giãn trong tâm hồn khi dạo bước bên những bể sứa sắc màu, cũng là nơi có màn trình diễn ánh sáng kết hợp với âm nhạc đỉnh cao nhất, biên những bể sứa trở nên lung linh hơn bao giờ hết.
 

bo-tui-top-5-thuy-cung-dep-nhat-chau-a-bat-buoc-phai-den-mot-lan-trong-doi-17
@momoyu1125
 

Và điểm độc nhất vô nhị của Maxell Aqua Park là vào các dịp đặc biệt trong năm, thuỷ cung sẽ có những buổi triển lãm đèn LED và trình diễn cá heo theo chủ đề riêng như Flower Aquarium, Sakura Aquarium và Snow Aquarium.  Đây là màn trình diễn đầy mong đợi của tất cả du khách khi đến với Aqua Park Shinagawa Tokyo.
 

bo-tui-top-5-thuy-cung-dep-nhat-chau-a-bat-buoc-phai-den-mot-lan-trong-doi-18
@aozora723

 

Tại sự kiện này, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng kiệt tác kết hợp giữa chủ nghĩa đương đại Nhật Bản và nghệ thuật kĩ thuật số hiện đại, được thể hiện trong những màn biểu diễn ánh sáng tràn ngập sắc màu của pháo hoa từ màn hình lớn được lắp đặt ở lối vào bể cá, giúp người xem như đang thực sự tham dự vào một buổi bắn pháo hoa hoành tráng ngoài trời. Hơn nữa, bạn còn có thể tương tác trực tiếp với công nghệ ánh sáng bao phủ cả thủy cung. Đây chính là điều tuyệt vời nhất của nơi này đấy!
 

bo-tui-top-5-thuy-cung-dep-nhat-chau-a-bat-buoc-phai-den-mot-lan-trong-doi-19
@mi._.sa30

 

Thông tin chi tiết:

-Địa chỉ: 4-10-30, Takanawa, Minato-ku, Tokyo (nằm bên trong khách sạn Shinagawa Prince).

-Giờ mở cửa: 10h – 22h hàng ngày.

- Giá vé: 2.200¥/người lớn, 1.200¥/học sinh, 700¥/4 tuổi trở lên.

 

4. Aquaria KLCC

 

Khi nhắc đến Petronas Twin Towers, hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến những khu mua sắm sang trọng, nhà hàng cao cấp và quảng trường rộng chuyên dùng cho những sự kiện đỉnh cao của thế giới,…Tuy nhiên, ít ai biết rằng dưới tầng hầm tòa tháp là thủy cung Aquaria KLCC (Aquaria Kuala Lumpur City Center), nằm cách biệt với sự phồn hoa của tòa tháp ngay phía bên trên.
 

bo-tui-top-5-thuy-cung-dep-nhat-chau-a-bat-buoc-phai-den-mot-lan-trong-doi-20
@letsplaymakeup
 

Đứng trong top 21 điểm đến hấp dẫn Kuala Lumpur theo bình chọn của TripAdvisor, thủy cung Aquaria KLCC tọa lạc tại khu “tam giác vàng” sầm uất hứa hẹn mang đến cho du khách cái nhìn cận cảnh về hơn 5.000 sinh vật đại dương và đất liền vô cùng thú vị.
 

bo-tui-top-5-thuy-cung-dep-nhat-chau-a-bat-buoc-phai-den-mot-lan-trong-doi-21
@giangoivlog
 

Là một phần của tòa tháp đôi trứ danh Petronas Twin Towers, nên bạn có dễ dàng tìm được đến nơi này bằng phương tiện RapidKL, bắt chuyến Kelana Jaya đến trạm Suria KLCC, từ trạm này đi vào Suria KLCC và đi qua đường hầm cạnh Maybank đến KLCC, sau đó đi bộ khoảng 5 phút xuyên qua đường hầm để đến Aquaria KLCC. Hoặc nếu có điều kiện, các bạn có thể đi bằng taxi, chỉ cần nói tên của thủy cung, hay tên của tòa tháp, chắc chắn tài xế nào ở Malaysia cũng có thể chở bạn đến tận nơi.
 

bo-tui-top-5-thuy-cung-dep-nhat-chau-a-bat-buoc-phai-den-mot-lan-trong-doi-22
@fellyjoh

 

Được mệnh danh là một trong những khu thủy cung đặc sắc nhất Kuala Lumpur và Malaysia, bạn có thể đi đến 15 khu triển lãm sinh vật thuộc đủ mọi loài, từ những loài đặc hữu của vùng biển Malaysia đến những "cư dân" sinh sống khắp các đại dương trên thế giới. Đây cũng là nơi triển lãm, trưng bày hơn 5000 loài sinh vật đại dương vô cùng độc đáo và sinh động cần được khám phá trong hành trình đến với Kuala Lumpur.
 

bo-tui-top-5-thuy-cung-dep-nhat-chau-a-bat-buoc-phai-den-mot-lan-trong-doi-23
@fatinnoordin
 

Điểm độc đáo “không giống ai” làm nên tên tuổi của khu thủy cung này là khu vực trưng bày hơn 200 chú cá piranha bụng đỏ - một loài cá đặc biệt hung tợn. Aquaria KLCC cũng là nơi duy nhất được phép trưng bày loài cá này, một đàn dày đặc những chú cá sát thủ với hàm răng sắc nhọn tại đây sẽ khiến bạn có cảm giác như lạc vào bộ phim Piranha một cách chân thật nhất. 
 

bo-tui-top-5-thuy-cung-dep-nhat-chau-a-bat-buoc-phai-den-mot-lan-trong-doi-24
@mayshuen.mys
 

Cuối cùng, đừng quên ghé qua niềm tự hào cùa Aquaria - đường hầm kính dài 90 mét. Trong không gian này bạn có thể quan sát được rất nhiều "cư dân biển khơi" với khoảng cách gần nhất. Hãy thoải mái sống ảo với tất tần tật ngóc ngách ở đường hầm này, bảo đảm bạn sẽ thấy dung lượng máy của mình giảm đi rõ rệt đấy.
 

bo-tui-top-5-thuy-cung-dep-nhat-chau-a-bat-buoc-phai-den-mot-lan-trong-doi-25
@letsplaymakeup

 

Thông tin chi tiết:

-Địa chỉ: KLCC, Kuala Lumpur City, 50088 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur.

- Giờ mở cửa: 10h – 20h hàng ngày

- Giá vé: 69RM/người lớn, 59RM/trẻ em, trẻ em dưới 3 tuổi được miễn vé.

 

5. Chimelong Ocean Kingdom

 

Nằm trên đảo Hoành Cầm, thành phố Chu Hải, tỉnh Quảng Đông gần với Ma Cao, công viên hải dương Chimelong (Chimelong Ocean Kingdom) được khai trương năm 2014, là công viên hải dương học lớn nhất thế giới với diện tích 132 hecta. Không chỉ vậy, nơi đây còn được ghi nhận với 4 kỷ lục Guiness, trong đó có hạng mục: công viên hải dương học lớn nhất thế giới, công viên có mái vòm dưới nước, bể nuôi cá  và cửa sổ thủy cung lớn nhất thế giới.
 

bo-tui-top-5-thuy-cung-dep-nhat-chau-a-bat-buoc-phai-den-mot-lan-trong-doi-26
@_federico.russo
 

Thủy cung này là một phần trong khu liên hợp khách sạn Chimelong có tổng vốn đầu tư khoảng 3,3 triệu đô la. Đặc biệt, khi đến đây, các bạn có thể bắt một chuyến taxi dưới nước để đi lại trong đường hầm dài 1km nối liền giữa Chimelong Ocean Kingdom với khách sạn. Với tổng vốn đầu tư 806,5 triệu đô la, công viên chứa đến 22,7 triệu lít nước này được xây dựng trong vòng 3 năm, Chimelong Ocean Kingdom hiển nhiên trở thành một địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ của du khách khi đến Trung Quốc.
 

bo-tui-top-5-thuy-cung-dep-nhat-chau-a-bat-buoc-phai-den-mot-lan-trong-doi-27
@aleksandrashtykh
 

Đặc biệt là nơi này được chia thành 7 khu vực theo các chủ đề khác nhau, tương trưng cho 7 đại dương. Khối lượng nước ước tính lên tới hơn 48 triệu mét khối, bao gồm cả nước ngọt và nước mặn, là nơi nuôi nhiều loại động vật quý hiếm như cá heo đốm nhiệt đới, gấu biển, sứa nhiều màu,…Tuyệt vời hơn nữa, đây là một trong những thủy cung hiếm hoi sở hữu tổng cộng 10 con cá mập, cá heo đốm nhiệt đới và cá voi trắng Trung Quốc, đều là những sinh vật biển vô cùng quý hiếm hiện nay.
 

bo-tui-top-5-thuy-cung-dep-nhat-chau-a-bat-buoc-phai-den-mot-lan-trong-doi-28
@huszarfiu
 

Các bạn còn có thể ghé thăm nơi này từ Macao nữa nhé chứ không phải chỉ có ở Trung Quốc mới đi được đâu, chỉ cần tìm đường đến Bến phà Taipa Ma Cao, di chuyển bằng phà đến Studio City, tìm khách sạn Vịnh Hoành Cầm là đã đến Chimelong Ocean Kingdom rồi. Hoặc các bạn cũng có thể đến đây từ cảng Hoành Cầm (Hengqin) và cảng Jiuzhou nữa nhé!

 

bo-tui-top-5-thuy-cung-dep-nhat-chau-a-bat-buoc-phai-den-mot-lan-trong-doi-29
@a.alenn

bo-tui-top-5-thuy-cung-dep-nhat-chau-a-bat-buoc-phai-den-mot-lan-trong-doi-30
@liuliu26k
 

Ngoài khám phá thủy cung, khi đến Chimelong Ocean Kingdom, các bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ vui chơi, nghỉ dưỡng như rạp xiếc, rạp chiếu phim 5D, thậm chí còn có khu giải trí ngoài trời cho du khách tha hồ giải trí nữa. Các công trình ngoài trời cũng được xây dựng rất hoành tráng như: máng trượt nước từ trên cao mô phỏng hình hai chú hải cẩu hay bức trượng cá voi và sứa khổng lồ. Đặc biệt, vào buổi tối, trước khi kết thúc giờ tham quan, du khách sẽ được chứng kiến màn pháo hoa kết hợp âm thanh, ánh sáng hoành tráng trên bầu trời, đây là màn trình diễn mà các bạn nhất định không được bỏ qua khi đến Chimelong Ocean Kingdom đâu nhé!
 

bo-tui-top-5-thuy-cung-dep-nhat-chau-a-bat-buoc-phai-den-mot-lan-trong-doi-31
@lerrchk
 

bo-tui-top-5-thuy-cung-dep-nhat-chau-a-bat-buoc-phai-den-mot-lan-trong-doi-32
@lizhijun2988


Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ: Đảo Hengqin Xiangzhou, Chu Hải, Quảng Đông, Trung Quốc

- Giờ mở cửa: 10h – 21h hàng ngày

- Giá vé: 395NDT/người lớn, 280NDT/trẻ em.

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

trọn tour du lịch thái lan

du lịch thái lan giá rẻ

tour thái lan

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88