Responsive Navbar

Điểm danh top 20 các điểm du lịch Singapore hấp dẫn nhất năm 2022

Quốc Văn

28/03/2024

Được mệnh danh là “Đảo quốc Sư Tử”, Singapore hấp dẫn các tín đồ du lịch với những nét đẹp đậm chất nền văn hóa Á –  u. Nơi đây là một trong những quốc gia phát triển nhất Đông Nam Á và cũng được mệnh danh một trong bốn con rồng châu Á. Trong bài viết này, Hải Đăng Travel sẽ chia sẻ cho bạn top 20 các điểm du lịch Singaporegiúp bạn check-in sống ảo trên facebook hot nhất.

Marina Bay Sands

Đứng top bản đồ những điểm đến lý thú ở Singapore chính là Marina Bay. Đây là một khu tổ hợp kinh doanh giải trí, nghỉ dưỡng kết hợp casino  nằm ở Vịnh Marina, Singapore. Marina Bay Sands gồm ba tòa tháp cao 55 tầng - Las Vegas Sands làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư 5,7 tỷ USD.

Marina Bay Sands
Marina Bay Sands - Sưu tầm
Đứng sừng sững trên vịnh, Marina Bay Sands mang tính biểu tượng này có hồ bơi vô cực trên sân thượng lớn nhất thế giới, có hơn 20 lựa chọn ăn uống và sòng bạc đẳng cấp thế giới. Từ khách sạn thiên đường này, bạn có thể đi thẳng đến trung tâm mua sắm hàng đầu của Singapore và Bảo tàng Artscience, nơi thường xuyên tổ chức triển lãm Future World. Một điểm cộng ở nơi này là  mọi phòng nghỉ đều được trang bị WiFi miễn phí.

Công viên Sư Tử Biển Merlion Park

Một trong những địa điểm không thể bỏ lỡ khi đi tour du lịch Singapore là công viên Merlion Park - Biểu tượng du lịch nổi tiếng của Singapore. Bức tượng nửa sư tử nửa mình là cá luôn trong tình trạng đông đúc khách du lịch đến tham quan và được bình luận là view tạo ra một bức siêu đẹp mà bạn nhất định phải check-in khi du lịch Singapore.

Công viên Merlion Park
Công viên Merlion Park - Sưu tầm

Công viên Merlion hoàn toàn miễn phí cho du khách, và cảnh quan xung quanh công viên gần đây đã được tân trang lại với nhiều quán cafe, nhà hàng, khách sạn và cửa hàng lưu niệm. Bạn có thể đứng gần bức tượng hoặc đi bộ dọc theo cầu tàu chuyên dụng kết nối với vịnh, mang đến cho bạn trải nghiệm vị trí như vòi phun nước đang đổ vào miệng của bạn.

Vòng quay Singapore Flyer 

Ngày nay, tất cả các thành phố lớn trên thế giới dường như đều có một guồng quay lớn, và Singapore không phải là ngoại lệ. Nâng bạn lên cao 165 mét trong không trung, Singapore Flyer là bánh xe quan sát lớn nhất châu Á, cung cấp tầm nhìn toàn cảnh tuyệt vời ra thành phố, biển và khu vực xung quanh từ một trong 28 viên nang.

Vòng quay Singapore Flyer
 Vòng quay Singapore Flyer - Sưu tầm

Từ trong Cabin ở Singapore Flyer, khách tham quan du lịch có thể để ôm trọn những công trình kiến trúc độc đáo, cũng như toàn cảnh thành phố Singapore.
Vòng quay Singapore Flyer sẽ hoạt động vào thứ Năm đến Chủ nhật. Vào dịp lễ, vòng quay hoạt động từ 3 giờ chiều đến 9 giờ tối. Mỗi khoang sẽ chứa 7 người để đảm bảo an toàn cho khách du lịch.

Cầu đi bộ Helix dài nhất Singapore

Cầu đi bộ Helix trước đây được thường được gọi là cầu đôi Helix. Cây cầu này bao gồm một lối đi được bao quanh bởi các cấu trúc xoắn kép đối lập được làm từ thép không gỉ. 
Thiết kế được lấy cảm hứng từ sự sắp xếp hình học xoắn ốc của DNA, được coi là biểu tượng của sự khéo léo và đổi mới. 
Kéo dài qua sông Singapore từ khu thương mại trung tâm của thành phố và khu vực bờ vịnh, cây cầu xoắn dài 280m cho phép người đi bộ đi bộ trên boong cổng từ bên này sang bên kia sông nối trung tâm Marina với nam Marina trong khu vực Vịnh Marina.

Cầu đi bộ Helix
Cầu đi bộ Helix - Sưu tầm

Cầu Helix còn được mệnh danh là thiên đường ánh sáng về đêm thu hút nhiều nhiếp ảnh gia vì cảnh quan vô cùng kì ảo của nó. Ánh sáng phối hợp với sự uốn lượn của cây cầu vẽ nên một khung cảnh tuyệt đẹp với vô vàn sự lung linh, huyền ảo của ánh đèn phát ra từ những tòa nhà cao tầng.
Xem thêm:

Khu vườn địa đàng Gardens by the Bay

Thật đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ khu vườn Gardens by the Bay xinh đẹp ở Vịnh Marina. Gardens by the Bay là một công viên thiên nhiên rộng 101 ha tại trung tâm của Singapore. Công viên bao gồm ba khu vườn bên bờ sông: Bay South Garden, Bay East Garden và Bay Central Garden. Khu vườn lớn nhất trong số các khu vườn là Bay South Garden có vòm hoa nhà kính lớn nhất trên thế giới.

Gardens by the Bay
Gardens by the Bay - Khu vườn địa đàng - Sưu tầm

Hai cấu trúc có thiết kế mang tính tương lai mọc lên giữa những mảng xanh ở Gardens by the Bay, được xây dựng theo nguyên lý phát triển bền vững của môi trường.

Khám phá gì ở Gardens by the Bay?

Flower Dome

Kinh ngạc trước vẻ đẹp của Flower Dome và kích thước tuyệt đối của nó - nhà kính được làm mát bằng hang động này đã giữ Kỷ lục Guinness Thế giới về nhà kính bằng kính lớn nhất! Hãy đến khám phá và tìm hiểu thêm về siêu công trình kiến trúc sáng tạo này, thực sự mang hệ thực vật của thế giới về chung một mái nhà.

Flower Dome
Flower Dome - Sưu tầm

Floral Fantasy

Thiên nhiên, nghệ thuật và công nghệ kết hợp với nhau để tạo nên điều kỳ diệu trong Floral Fantasy. Bạn có thể xem vô số hoa cắt cành, cây sống và hoa bảo quản khi bạn thực hiện trải nghiệm tuyệt vời này.

Floral Fantasy
Floral Fantasy - Sưu tầm

Cloud Forest

Nhà kính thứ ba của Gardens by the Bay với cái tên là khu vườn trên mây là một không gian mù sương của những loài thực vật quý hiếm và cảnh quan khác lạ. Cao chót vót trên những cây dương xỉ và cây nắp ấm, Cloud Mountain là một công trình kiến ​​trúc cao 35 mét được bao phủ trong sương mù và cây cối tươi tốt. Trí tưởng tượng của bạn chắc chắn sẽ bay bổng khi bạn leo lên độ cao của các thác nước và khám phá đời sống thực vật của vùng cao nguyên nhiệt đới.

Khu vườn trên mây
Khu vườn trên mây - Sưu tầm

Thiên đường giải trí Clarke Quay 

Mặc dù là quốc gia nhỏ nhất Đông Nam Á nhưng Singapore có hệ thống du lịch phát triển với nhiều công trình kiến ​​trúc nhân tạo đáng chú ý. Một trong số đó là Clarke Quay, bến cảng có lịch sử lâu đời và là nơi du khách có thể thỏa thích khám phá bức tranh văn hóa giải trí ẩm thực đầy màu sắc Á -  u tại đảo quốc sư tử.

Thiên đường giải trí Clarke Quay
Thiên đường giải trí Clarke Quay - Sưu tầm

Khu Tiểu Ấn ở Singapore là địa điểm tham quan thu hút nhiều khách du lịch đến tìm hiểu văn hóa con người, kiến ​​trúc độc đáo nơi đây và là khu mua sắm dành cho người Ấn Độ ở Singapore. 
Nằm dọc theo phía Đông của sông Singapore, Khu tiểu Ấn ở Singapore giống như một quốc gia thu nhỏ trong một quốc gia. Bạn sẽ được nhìn ngắm những những quán ăn địa phương, những ngôi đền mang đậm tín ngưỡng của người Ấn và những cửa hàng sôi động. Vì vậy, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm những địa điểm tham quan ở Little India Singapore.

Bảo tàng khoa học nghệ thuật Singapore - Art Science Museum

Bảo Tàng Khoa Học Nghệ Thuật nằm trong một tòa nhà biểu tượng hình bông hoa sen và thường được gọi là “bàn tay chào đón của Singapore”. Bảo tàng này gồm 21 phòng trưng bày và có đủ không gian cho nhiều triển lãm quy mô lớn. Xem những cuộc triển lãm lưu động ở đẳng cấp thế giới trong không gian triển lãm hàng đầu này, nơi thế giới kì diệu của nghệ thuật và khoa học hòa quyện với nhau.

Bảo tàng khoa học nghệ thuật Singapore
Bảo tàng khoa học nghệ thuật Singapore - Sưu tầm

Bảo Tàng Art Science sáng tạo của Singapore được xây dựng với thiết kế bền vững và là công trình được rất nhiều khách du lịch ưa thích trên toàn thế giới. Phần mái hình bông sen được thiết kế để thu nước mưa cho một bể bơi phản chiếu ở tầng thấp nhất của tòa nhà. Nước mưa sau đó được tái chế và sử dụng trong hệ thống ống nước của tòa nhà, giảm sự phụ thuộc vào nước sạch đã qua xử lý. Mỗi "đài sen" của tòa nhà đều có giếng trời mang ánh sáng tự nhiên vào không gian trưng bày, giảm sự phụ thuộc vào bóng đèn điện đồng thời mang lại một chút tác động đến môi trường.

Đại lộ Orchard 

Đại lộ Orchard được xem là một trong những thiên đường mua sắm sầm uất bậc nhất của Singapore.  Dọc theo con đường này có những trung tâm thương mại đẳng cấp, cũng như những cửa hàng bình dân để các bạn có thể tự do tham quan và khám phá. 
Đại lộ Orchard được ví như thiên đường mua sắm ở Singapore, với khu phố mua sắm dành cho khách du lịch sầm uất, cơ sở hạ tầng rộng khắp và đường đi bộ trên và dưới lòng mặt đất.

Đại lộ Orchard
Đại lộ Orchard - Sưu tầm

Universal Studios Singapore

Không chỉ thu hút bởi sự văn minh, Singapore còn có rất nhiều những địa điểm vui chơi hấp dẫn để bạn khám phát mà trong đó có Universal Studios Singapore. Universal Studios Singapore là một thế giới thần tiên thu nhỏ thực sự với 24 phim trường lớn theo 7 chủ đề điện ảnh nổi tiếng thế giới: Hollywood, New York , New York, Sci-Fi City, Ancient Egypt, The Lost World, Far Far Away và Madagascar. 

Universal Studios Singapore
Universal Studios Singapore - Sưu tầm

Công viên nước Adventure Cove Waterpark

Khám phá bảy đường trượt nước ly kỳ, như Pipeline Plunge, nơi trái tim bạn đập khi trượt xuống đường trượt trên cao, xuống các đường cong dốc và khi các đường ziczac phía trước nhả ra, bạn sẽ văng vào hồ bơi. Nhưng nếu bạn chỉ muốn thư giãn trong ánh nắng mặt trời, hãy rủ một người bạn đi trên một chiếc phao và thả trôi chầm chậm dọc theo dòng sông Adventure, băng qua những vùng sinh thái ngoạn mục bao gồm những khu vườn cây cối tươi tốt, những hang động bí ẩn và vô số sinh vật dưới đường hầm bơi lội. ở trên và xung quanh bạn.

Công viên nước Adventure Cove Waterpark
Công viên nước Adventure Cove Waterpark - Sưu tầm

Thuỷ cung SEA Aquarium

Tại SEA Aquarium, bạn có thể quan sát hơn 100.000 sinh vật biển như cá mú Goliath, cá mập báo, sứa, cá đuối. Đến thuỷ cung bạn sẽ khám phá bí mật đại dương, tham quan ngôi nhà nước của những chú cá mập nguy hiểm đến các loài sinh vật dưới nước đang có nguy cơ tuyệt chủng. Từ các loài cá từ Vịnh Bengal, Eo biển Malacca & Biển Andaman, hay các Hồ Lớn của Đông Phi, các rạn san hô dưới nước, và các loài sinh vật biển ở môi trường sống nước lạnh.

Thuỷ cung SEA Aquarium
Thuỷ cung SEA Aquarium - Sưu tầm

Nhạc nước Wings Of Time

Nhạc nước Wings Of Time là khu vực hiện đại có show biểu diễn hàng đêm với ánh đèn đầy màu sắc, tia laser, đài phun nước và có cả hiệu ứng 3D. Đáng nhớ nhất là màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục về tình bạn và lòng dũng cảm này được tổ chức hàng đêm hấp đẫn và gây kinh ngạc du khách bởi hiệu ứng tia laze, lửa và nước tạo thành một bản nhạc hoành tráng, hoàn chỉnh với màn bắn pháo hoa mãn nhãn, có thể là nơi duy nhất để xem điều này ở Singapore. 

Nhạc nước Wings Of Time
Nhạc nước Wings Of Time - Sưu tầm

Sentosa 4D AdventureLand

Sentosa 4D AdventureLand là khu vui chơi giải trí tương tác công nghệ cao là nơi tổ chức bốn trải nghiệm thú vị tại Imbiah Lookout trên đảo Sentosa.
Nếu bạn đang là một fan của thế giới ảo thì Sentosa 4D Adventure Land là một nơi bạn nhất định phải ghé thăm khi đến Singapore. Với hiệu ứng và công nghệ kỹ xảo 4D đầy mới lạ, du khách sẽ được trải nghiệm những chuyến khám phá mạo hiểm kịch tính hay những bộ phim giải trí sôi động mà chính mình sẽ là nhân vật chính.

Sentosa 4D AdventureLand
Sentosa 4D AdventureLand - Sưu tầm

Night Safari

Vườn thú đêm Night Safari là một trong những vườn thú độc đáo tại Singapore. Đúng như tên gọi của nó, vườn thú đêm chỉ hoạt động về đêm và cũng là vườn thú đêm đầu tiên trên thế giới. Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc những cánh cửa đầy ánh đèn chớp tại Night Safari mở rộng để chào mừng bạn bước vào thế giới của những sinh vật sống về đêm và những nơi trú ngụ bí ẩn của chúng.

Night Safari
Night Safari - Sưu tầm

Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds

Tại Madame Tussauds, du khách có thể chiêm ngưỡng tượng sáp của các ngôi sao nổi tiếng, các chính trị gia và cả những vĩ nhân thế giới. Ngoài ra còn có các tượng sáp miêu tả cảnh sinh hoạt hàng ngày, bữa ăn tối của gia đình, các bài văn tế, lễ cúng tế của người Hoa,… Tuy là một quốc gia đa sắc tộc nhưng người dân Singapore sống rất hòa đồng và được mọi người đón nhận.

Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds
Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds - Sưu tầm

Sân bay Changi

Singapore không chỉ nổi tiếng với nhiều cái tên như thành phố xanh sạch nhất trái đất, thành phố đáng sống nhất trái đất… mà còn về vị trí và cơ sở hạ tầng. Trong số những điểm nhất không thể không kể đến sân bay Changi, nơi được ca ngợi là sân bay tốt nhất thế giới.

Sân bay Changi
Sân bay Changi - Sưu tầm

Với quy mô lớn, tiện ích đầy đủ, khách đến với sân bay Changi này sẽ không khỏi bất ngờ và hứng thú vì dịch vụ hiện đại bậc nhất. Nơi đây có cả khu vườn hoa hướng dương, vườn bướm nuôi hàng trăm con bướm đủ màu sắc, vườn xương rồng, vườn  lan, hay có cả bể bơi, rạp chiếu phim, khu masage, khu ẩm thực,...  
Không chỉ vậy, sân bay còn có các khu triển lãm, khu bán hàng, hay khu vui chơi trẻ em, trung tâm văn phòng cho doanh nhân, khu vực nghỉ ngơi và dừng lại để chờ chuyến bay của họ. Tất cả được tích hợp và hiện diện tại sân bay này. Đến sân bay, bạn sẽ ngạc nhiên trước sự hoành tráng và hiện đại của nó, thậm chí bạn sẽ không tin vào mắt mình. 

Công viên Haw Par Villa

Là một trong những nền văn hóa lâu đời nhất còn tồn tại trên thế giới hiện nay, lịch sử của Trung Quốc kéo dài hàng nghìn năm và đầy ắp những câu chuyện hấp dẫn. Những người yêu thích lịch sử muốn khám phá sự đa dạng của các truyền thống và tín ngưỡng tôn giáo của Trung Quốc nên ghé thăm Biệt thự Haw Par, một Công viên Văn hóa Châu Á với văn hóa dân gian và thần thoại cổ đại

Công viên Haw Par Villa
Công viên Haw Par Villa - Sưu tầm
Bạn sẽ không phải lo tốn bất kỳ chi phí nào khi đến Công viên Haw Par Villa vì đây là một trong các địa điểm du lịch Singapore hoàn toàn miễn phí.

Bugis và Kampong Glam

Bugis và Kampong Glam là hai quận lân cận nổi tiếng ở Singapore, cả hai đều rực rỡ sắc màu và có nhiều cửa hàng, nhà hàng và chợ dọc sông. Bugis và Kampong Glam không cách quá xa trung tâm thành phố, và quan trọng hơn cả, chúng ẩn chứa nhiều đặc điểm của người Hồi giáo và người Trung Đông.
Nếu bạn muốn một nơi hội tụ đầy đủ các đầu mối kinh doanh, địa điểm văn hóa, không gian thiên nhiên, nhà hàng, quán bar ... thì Bugis and Kampong Glam chính là nơi đáp ứng được mong muốn của bạn

Bugis và Kampong Glam
Bugis và Kampong Glam - Sưu tầm

Phố Ả Rập của Singapore - Arab Street

Là trung tâm của cộng đồng Hồi giáo Singapore, khu phố này có đầy đủ các nhà hàng, quán ăn nhỏ và cửa hàng lấy cảm hứng từ Ả Rập, giống như một đất nước Nghìn lẻ một đêm thực sự. Đặc biệt hơn, con phố dành riêng cho người đi bộ nên bạn có thể mua sắm, ngắm cảnh mà không cần lo lắng quá nhiều về giao thông. Nơi đây sẽ mang đến cho bạn những món ăn Halal ngon nhất nhưng với những tấm vải lụa siêu lạ hay đơn giản là một trong những con đường đẹp nhất Singapore.

Phố Ả Rập của Singapore
Phố Ả Rập của Singapore - Nguồn sưu tầm

Nhà thờ Hồi giáo Sultan

Nhà thờ  Sultan là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất ở Singapore. Nó được xây dựng vào năm 1824 và được kiến thiết lại vào năm 1928. Nhà thờ Hồi giáo Sultan gây ấn tượng với mọi người bởi kiến trúc cầu kỳ với mái vòm hình củ hành được dát vàng, cùng một sảnh cầu nguyện vô cùng rộng lớn.

Nhà thờ Hồi giáo Sultan
Nhà thờ Hồi giáo Sultan - Sưu tầm

Vì sao Singapore được mệnh danh là Quốc đảo Sư Tử?

Theo các nhà khoa học, sư tử chưa bao giờ sinh sống ở Singapore, ngay cả sư tử châu Á – một loài còn được gọi là sư tử Ấn Độ hay sư tử Ba Tư, cũng chưa từng xuất hiện ở đây. Vào thế kỷ 13, tại Singapore, người ta từng thấy một thú lớn 4 chân trông rất giống con cọp, có khả năng đó là cọp Malayan (tên khoa học: Panthera tigris jacksoni) chứ không phải sư tử. Sau này, một số rất ít sư tử được nuôi ở vườn bách thú với mục đích giới thiệu cho khách tham quan. Bởi vậy, lý do khiến nơi đây được mệnh danh là “đảo quốc sư tử” càng khiến du khách tò mò.
Ngoài ra còn một thuyết khác lý giải tên gọi này. Theo biên niên sử tiếng Malay Sejarah Melayu, hoàng tử Sang Nila Utama của nhà nước Srivijaya từng bị đắm tàu, dạt đến một hòn đảo vào cuối thế kỷ 13. Ông thấy một sinh vật lạ trên đảo và nghĩ rằng đó là con sư tử, tượng trưng cho điềm lành, nên đặt tên hòn đảo này là Singapura. Năm 1299, Sang Nila Utama thành lập vương quốc Singapura, đến năm 1398 thì vương quốc này lụi tàn.

Như vậy, các địa điểm du lịch Singapore chắc hẳn cũng đã khiến bạn nóng lòng muốn xách vali lên và đi lắm rồi đúng không nào! Còn chần chờ gì nữa mà không sẵn sàng để đi ngay thôi! Nếu bạn cần thêm thông tin cho tour du lịch singapore 3 ngày 2 đêm hãy liên hệ với Hải Đăng Travel để được hỗ trợ nha!



Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88