Responsive Navbar

Top 12 cảnh đẹp bạn nhất định phải đến khi đi du lịch Seoul Hàn Quốc

Quốc Văn

20/04/2024

Seoul là thủ đô của Hàn Quốc và là một trong những thành phố du lịch lớn nhất ở Châu Á, nơi tập trung nhiều trung tâm và các công ty lớn của Hàn Quốc. Ngoài ra, thành phố còn là một địa điểm nổi tiếng và có sức hấp dẫn rất lớn đối với bất kỳ ai đã từng đặt chân đến đây, hay thậm chí chỉ được chiêm ngưỡng qua phim ảnh hay qua những bức hình trên Internet. Seoul sẽ mang đến cho bạn những điều tuyệt vời nhất tại xứ sở Kim chi xinh đẹp. Hãy cùng điểm qua 20 cảnh đẹp Hàn Quốc Seoul  không thể bỏ qua do Hải Đăng Travel giới thiệu.

Cung điện Gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung hay còn gọi là cung Cảnh Phúc, nó có nghĩa là Cung điện của sự tươi sáng và hạnh phúc. Đây là cung điện hoành tráng và đẹp nhất Hàn Quốc, nằm ngay phía bắc thủ đô Seoul. 

Có thể bạn không biết điều này, không chỉ một mà có đến năm cung điện chính ở Seoul, Cung điện Gyeongbokgung là cung điện lớn nhất trong bộ tứ và quan trọng nhất ra đời vào năm 1395. Nó có kiến ​​trúc độc đáo, là sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật bởi bàn tay con người và thiên nhiên, phong cách hài hòa với môi trường thông qua sự kết hợp giữa cảnh quan, sân vườn và nghệ thuật.

Cảnh đẹp Hàn Quốc Seoul - cung điện Gyeongbokgung
Toàn cảnh cung điện Gyeongbokgung - Sưu tầm
Ngày nay, du khách có thể xem lễ Đổi gác, diễu hành của lính ngự lâm ở cổng Gwanghwamun và trải nghiệm nhiều màn trình diễn, biểu diễn truyền thống, đặc biệt hơn là những cảnh phim lịch sử được quay tại đây. 

Cung điện Changdeokgung

Tiếp đến là cung điện Changdeokgung, còn được gọi là Xương Đức Cung, là biệt thự hoàng gia thứ hai đã được xây dựng sau khi Cung điện Gyeongbokgung hoàn thành vào năm 1405. Được bao quanh bởi các dãy núi, nơi đây hài hòa với thiên nhiên và môi trường. Do đó, các cung điện đã có ảnh hưởng to lớn đến sự phát triển của kiến ​​trúc, quy hoạch vườn và cảnh quan Hàn Quốc và các bộ môn nghệ thuật liên quan trong nhiều thế kỷ. Nó phản ánh những giá trị kiến ​​trúc phức hợp, hài hòa với cảnh đẹp xung quanh.

Cung điện Changdeokgung
Cung điện Changdeokgung - Sưu tầm
Nếu bạn muốn tận hưởng mùa xuân cùng hoa anh đào nở rộ, hay mùa thu rực rỡ sắc màu ở Hàn Quốc, thì Cung điện Changdeokgung, một trong những cảnh đẹp Hàn Quốc Seoul là nơi tuyệt vời nhất để ghé thăm.

Làng Hanok Bukchon

Nằm giữa hai cung điện - Cung điện Gyeongbokgung ở phía Tây và Cung điện Changdeokgung ở phía Đông - Làng Bukchon Hanok là một ngôi làng đẹp như tranh vẽ cùng với hơn 400 ngôi nhà truyền thống của Hàn Quốc. Đây cũng là một trong những cảnh đẹp Hàn Quốc Trải qua hơn 600 năm, khu dân cư vẫn được gìn giữ khang trang, từng ngõ hẻm trong làng đều mang đậm dấu tích của năm tháng.

Làng Hanok Bukchon
Một góc làng Hanok Bukchon - Sưu tầm
Kiến trúc Hanok rất chú trọng đến các đặc điểm địa hình từ vùng đất mà nó tọa lạc. Sự sắp xếp kết cấu, tính thẩm mỹ và không gian là những yếu tố được quan tâm chính ở đây, ngôi nhà được làm bằng đá và gỗ với gam màu vàng nâu đặc trưng. 

Ngoài những bộ Hanbok truyền thống được làm thủ công đẹp mắt, trong làng còn có những quán cà phê nhỏ, nhà hàng và những cửa hàng bán đồ thủ công và đồ lưu niệm. Khi đến với Hanok Bukchon, ngoài việc rung động trước khung cảnh hoài cổ, bạn còn cảm nhận được vẻ giàu có và quyền quý một thời trên con phố này.

Tháp Namsan Seoul

Ở Namsan có một đài quan sát rất nổi tiếng là tháp Namsan Seoul. Tháp này còn được mệnh danh là Tháp tình yêu, nơi cầu nguyện của nhiều bạn trẻ cho sự lãng mạn, những ổ khóa xinh xắn tượng trưng cho lời thề tình yêu vĩnh cửu. Từ trên đỉnh tháp nhìn ra toàn cảnh thành phố đầy lãng mạn và đầy màu sắc. Du khách có thể đánh giá cao vẻ đẹp văn hóa của nơi đây bằng cách tham dự các buổi trình diễn, chiếu phim, triển lãm và ghé thăm các nhà hàng ăn ngon cũng như quán ăn nhanh.

Tháp Namsan, cảnh đẹp Hàn Quốc Seoul
Tháp Namsan Seoul - Tháp tình yêu nổi tiếng - Sưu tầm

Quảng trường Gwanghwamun

Nằm ở trung tâm thủ đô, Gwanghwamun là quảng trường lớn và đẹp nhất Seoul. Địa điểm nơi đây thu hút rất nhiều khách tham quan khi đến Hàn Quốc, là nơi tổ chức các sự kiện lớn của quốc gia, các sự kiện biểu diễn lớn hay hội chợ từ thiện… Tại quảng trường có tượng vua Sejong rất lớn, chữ King Sejong là bảng chữ cái của Hàn Quốc và Tượng của một số phát minh khác của ông.

Quảng trường Gwanghwamun
Quảng trường Gwanghwamun rộng lớn - Sưu tầm
Đến đây, bạn sẽ được cảm nhận được vẻ đẹp cổ kính của Gwanghwamun.  Hoàn toàn đối lập với vẻ hiện đại của những tòa nhà hai bên quảng trường, và bạn sẽ bị thu hút bởi sự khác biệt giữa phong cách kiến ​​trúc cổ và hiện đại.

Khu phố cổ Myeongdong

Một trong những khu vực phổ biến nhất mà khách du lịch hay lui tới là Phố cổ Myeongdong, khu phố mua sắm lớn nhất và sầm uất nhất ở Jung-gu, Seoul, Hàn Quốc. Do có rất nhiều mặt hàng được trưng bày đa dạng nên nơi đây được coi là thiên đường mua sắm ở Seoul. Du khách có thể tìm thấy mọi thứ mà mình đang tìm kiếm, với các mức giá từ bình dân đến xa xỉ. Nếu bạn là một tín đồ thời trang hoặc chỉ muốn mua một vài bộ quần áo đẹp, Myeongdong là nơi đáp ứng nhu cầu của bạn, vì hầu hết các thương hiệu thời trang nổi tiếng đều có cửa hàng ở đây và bạn sẽ luôn bắt gặp những phong cách bạn thích. Vì vậy, nó đáng để ghé thăm, phải không? Ngoài ra, Myeongdong còn có nhiều cửa hàng mỹ phẩm cho du khách lựa chọn hay vô số nhà hàng.

Khu phố cổ Myeongdong
Khu phố cổ sầm uất Myeongdong - Sưu tầm
Đây là nơi có thể thỏa mãn nhu cầu mua sắm của du khách và những tín đồ thời trang. Buổi tối bạn nên đến Myeongdong để trải nghiệm nhịp sống nơi đây, trải nghiệm mua sắm thú vị tại khu chợ nổi tiếng của thủ đô.

Chợ Gwangjang

Sẽ thật tiếc nếu du khách bỏ qua chợ Gwangjang trong chuyến du lịch đến Seoul. Đây là khu chợ đầu tiên ở Hàn Quốc bán đồ địa phương, lụa, sa tanh và ga trải giường. Khu chợ rất thu hút người dân địa phương cũng như khách du lịch, vì đây có lẽ là nơi tốt nhất để những người sành ăn thử tất cả các món ăn đường phố của Hàn Quốc. Có rất nhiều quầy hàng ăn uống trong chợ, chủ yếu bán bindaetteok (bánh đậu xanh), bibimbap, kimbap, sundaes, tokbokki và mì. Hương vị đặc biệt của ẩm thực Gwangjang và không khí sôi động khắp nhà hàng sẽ giúp bạn có những trải nghiệm khó quên.

Chợ Gwangjang
Chợ Gwangjang sầm uất - Sưu tầm

Chợ Namdaemun

Namdaemun là chợ Hàn Quốc truyền thống có quy mô lớn nhất và lâu đời nhất ở Seoul, nơi bạn có thể mua hàng hóa giá rẻ cũng như trái cây và rau tươi của địa phương.

Chợ Namdaemun, cảnh đẹp Seoul Hàn Quốc
Chợ Namdaemun, cảnh đẹp Seoul Hàn Quốc - Sưu tầm
Ở đây bạn có thể tìm mua nhiều loại quần áo và đồ ăn với giá cả phải chăng. Khu chợ này mở cửa 24/24, với hàng nghìn cửa hàng, tấp nập du khách mua sắm. Bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm không khí của buổi mua bán này và tìm thấy thứ mình cần bất cứ lúc nào.

Everland

Everland là công viên giải trí hiện đại và lớn nhất Hàn Quốc, rộng 100 ha với hơn 400 điểm tham quan, bao gồm vườn thú, những khu vườn đầy màu sắc và các trò chơi mạo hiểm chỉ dành riêng cho người thích cảm giác mạnh, khiến nơi đây lọt vào top 10 công viên giải trí mạnh nhất thế giới. Cung cấp 5 lễ hội lớn và các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn quanh năm, Everland được xếp hạng là công viên chủ đề lớn thứ tư trên thế giới và trở thành điểm đến du lịch và giải trí nổi tiếng đối với du khách.

Everland Korea, cảnh đẹp Hàn Quốc Seoul
Everland Korea lung linh dưới ánh đèn - Sưu tầm

Khi đến với Everland, bạn không chỉ được vui chơi giải trí mà còn có cơ hội khám phá lịch sử, văn hóa, lễ hội của năm châu. Vậy tại sao không thêm địa điểm vui chơi này vào chuyến du lịch của bạn ngay bây giờ?

Phố Hongdae

Khi du lịch Seoul, Hàn Quốc, bạn nên ghé thăm phố Hongdae, đặc biệt là đối với giới trẻ. Tại sao Hongdae lại hấp dẫn đến vậy? Đây là trung tâm mua sắm khổng lồ với hàng loạt cửa hàng thời trang, khu ẩm thực, câu lạc bộ tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với sinh viên và khách du lịch. Được mệnh danh là con phố trẻ nhất Seoul, Hongdae là con phố không ngủ được, con phố dành cho giới trẻ, nơi tập trung nhiều bạn trẻ năng động, sáng tạo đến vui chơi, giao lưu nghệ thuật và kết bạn. Dù ngày hay đêm, nơi đây luôn được bao trùm bởi một bầu không khí hiện đại, tự do và sôi động.

Phố Hongdae, cảnh đẹp Hàn Quốc Seoul
Phố Hongdae - Sưu tầm
Hãy đến Hongdae nếu bạn thích biểu diễn ca nhạc đường phố, mua sắm ngon bổ rẻ, khám phá những món ăn ngon hấp dẫn, hay chỉ là sự năng động, trẻ trung.

Thế giới Lotte

Lotte World Seoul là trung tâm giải trí lớn nhất ở Seoul, với công viên giải trí trong nhà rộng 130.000 mét vuông kỷ lục thế giới và công viên giải trí ngoài trời mang tên "Magic Island", một hòn đảo nhân tạo trong hồ được bao quang bởi đường ray đơn, các trung tâm mua sắm sang trọng, khách sạn, bảo tàng Dân gian Hàn Quốc, các cơ sở thể thao và rạp chiếu phim đều ở một nơi.

Khu giải trí phức hợp Lotte World
Khu giải trí phức hợp Lotte World - Sưu tầm
Công viên có đầy đủ các trò chơi thú vị, đặc biệt là trò thả con quay hồi chuyển và đu quay con quay hồi chuyển, thú vị hàng đầu trong trò chơi thả mình hoặc xoáy nước cao 70 mét, Flume Ride, một chiếc thuyền dài với những con sóng lớn và một con tàu cướp biển Tây Ban Nha xoay 75 độ. Bên cạnh đó, Lotte World với những tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc hấp dẫn và các lễ hội đặc trưng của đất nước là điểm đến được nhiều gia đình Hàn Quốc lựa chọn để thư giãn và giải trí vào dịp cuối tuần. .

Dongdaemun

Dongdaemun là khu mua sắm và bán lẻ lớn nhất Hàn Quốc với 26 trung tâm mua sắm, 30.000 cửa hàng đặc sản và 50.000 nhà sản xuất. Nơi đây bao gồm nhiều phòng trưng bày, công viên, quảng trường, chợ thời trang… được khách quốc tế biết đến như một địa điểm hấp dẫn sẽ trở thành địa điểm ăn uống toàn thời gian của bạn. Du khách đến Dongdaemun sẽ mất ít nhất một hoặc hai giờ, nhưng nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn và trải nghiệm nhiều điều thú vị ở đây thì có thể mất một ngày.
Khu mua sắm Dongdaemun sầm uất
Khu mua sắm Dongdaemun sầm uất - Sưu tầm
Những du khách muốn khám phá thời trang Hàn Quốc đẳng cấp thế giới và trải nghiệm không khí sôi động, náo nhiệt, hãy tham gia Tuần lễ thời trang Seoul, được tổ chức hàng năm vào tháng 3 và tháng 10. Ngoài ra, bạn có thể tham gia nhiều sự kiện quan trọng khác tại Dongdaemun Design Plaza. Đây đích thị là một địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch và không thể bỏ qua khi bạn đến Seoul.

Cầu Banpo

Cầu Banpo là cây cầu phun nước rất nổi tiếng ở trung tâm Seoul bắc qua sông Hàn nối Seocho và Yongsan-do. Đài phun “Cầu vồng ánh trăng” trên cầu Banpo dài 1.140 mét và đã được sách kỷ lục Guinness ghi nhận là đài phun nước lớn nhất thế giới.

Cầu Banpo ở Hàn Quốc - Sưu tầm
Đài phun nước trên cầu Banpo này đã đưa vẻ đẹp của thủ đô lên một tầm cao mới, một thành phố luôn tự hào về sự thân thiện với môi trường. Khi màn đêm buông xuống, cây cầu trở nên đẹp đến khó tin, với hệ thống 200 chiếc đèn chiếu ra những ánh sáng đủ màu sắc vang lên những tia nước từ vòi tạo nên hiệu ứng như cầu vồng trong đêm thơ mộng. Hy vọng bạn sẽ có cơ hội thưởng thức vẻ đẹp long lanh của cây cầu này.

Đảo Nami

Địa điểm tiếp theo Hải Đăng Travel muốn giới thiệu đến các bạn là đảo Nami. Đây không phải là vị trí của Soul City, nhưng nó chỉ cách thủ đô khoảng 60 km. Nếu là một người yêu thích phim truyền hình Hàn Quốc, hẳn bạn sẽ biết đây chính là địa điểm quay bộ phim đình đám Hàn Quốc năm nào "Bản tình ca mùa đông".

Cảnh đẹp Hàn Quốc Seoul - đảo Nami
Đảo Nami - Sưu tầm
Đảo Nami mùa nào cũng có vẻ đẹp mê hồn riêng, nhưng thời điểm đẹp nhất để đến Nami là vào mùa thu, khi những tán cây bạch quả bắt đầu chuyển màu. Khung cảnh lãng mạn của những hàng cây lá đỏ vàng tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thái đúng nghĩa mùa thu. Nếu bạn thích đi du lịch vào mùa hè thì đừng chần chừ gì nữa vì khi đó bạn sẽ được ngắm nhìn màu xanh của cây lá và cảm nhận làn gió mát lành.

Chùa Jogyesa

Người Hàn Quốc cũng như Việt Nam có rất nhiều Phật tử. Đây là lý do tại sao đất nước này đã xây dựng rất nhiều ngôi chùa từ xa xưa và cho đến nay những ngôi chùa này đã trở mình thành điểm du lịch thu hút một lượng lớn khách du lịch.

Chùa Jogyesa, cảnh đẹp Hàn Quốc Seoul
Vẻ đẹp cổ kính Chùa Jogyesa - Sưu tầm
Một trong những địa danh tiêu biểu của Phật giáo Joseon là chùa Jogyesa, được xây dựng vào năm 1395 trong thời kỳ đầu của triều đại Joseon. Điều ấn tượng nhất của ngôi chùa này là chính điện được tạo nên từ những tác phẩm điêu khắc và hoa văn tinh xảo. Ghé thăm ngôi chùa này trong lễ Phật đản vào tháng 5 và bạn có thể tham gia lễ hội địa phương.

Núi Seoraksan

Seoraksan, Gangwon-do là một trong những thắng cảnh hùng vĩ nhất ở Seoul, được xưng là bức tranh phong thủy của xứ kim chi. Là đỉnh núi cao thứ ba và là một trong những công viên quốc gia ở Hàn Quốc, núi Seorak thích hợp là nơi du khách có thể cảm nhận được vẻ đẹp tự nhiên của sự chuyển mùa và thường ngắm hoa mùa xuân nở rộ. Tiếng suối róc rách rằng mùa hè đến rồi, còn mùa thu là màu lá nhuộm đỏ của Danfeng - cảnh tượng rất nổi tiếng và dễ thấy nhất chính là tuyết trắng xóa vào mùa đông. Thật thú vị phải không! Dù đến du lịch Seoul vào thời điểm nào thì bạn vẫn có thể chụp được những bức ảnh Hàn Quốc tuyệt đẹp.

Núi Seoraksan - Gangwondo
Núi Seoraksan - Sưu tầm
Seoraksan có hệ thống cáp treo hiện đại để du khách tham quan nhưng nhiều du khách đến đây đều muốn cố gắng chinh phục ngọn núi. Nếu bản thân là một người thích phiêu lưu mạo hiểm, bạn nên thử khám phá ngọn núi này. Thời điểm tuyệt vời để đến đây là vào khoảng cuối tháng 9 đến đầu tháng 10, vì nơi đây nổi tiếng với những chiếc lá đỏ có thể thay đổi. Thời điểm này thường rất đông nên bạn hãy xem xét thời gian thích hợp nhé.
Bạn cũng có thể khám phá thêm nên đi du lịch Hàn Quốc vào tháng mấy? để lựa chọn được thời gian đi du lịch Hàn Quốc hợp lý nha.

Hồ Seokchon

Hồ Seokchon ở Seoul, là điểm nhấn của thành phố, du khách không khỏi bị thu hút bởi khung cảnh ngoạn mục này, làn nước trong xanh phẳng lặng dường như mang màu sắc tự nhiên cho thành phố nhộn nhịp. Đặc biệt từ tháng 3 đến tháng 4, là Lễ hội hoa anh đào truyền thống của Hàn Quốc được tổ chức bên bờ hồ Seokchon. Đây là thời điểm lý tưởng nhất để đến đây, du khách không chỉ được thỏa sức ngắm hoa anh đào nở rộ, sắc hồng thắm mà còn được đắm chìm vào không khí vui nhộn của lễ hội và tham quan các hoạt động thú vị. Khác như: vẽ chân dung, vẽ tranh...

Hồ Seokchon, cảnh đẹp Seoul Hàn Quốc
Hồ Seokchon đắm chìm trong lễ hội hoa anh đào - Sưu tầm

Suối Cheonggyecheon

Suối Cheonggyecheon dài hơn 10km và có từ triều đại Joseon (1392-1910), và được trùng tu một cách tỉ mỉ trong dự án đổi mới đô thị của Seoul. Con suối được chọn là nơi tổ chức nhiều lễ hội đặc sắc như lễ Giáng sinh, lễ Phật đản… đặc biệt là lễ hội xuân hè được tổ chức từ tháng 3 đến tháng 5 hàng năm. Dễ thấy nhất là Lễ hội đèn lồng, vô số đèn hoa sen được treo trên con lạch, tỏa ra ánh sáng lung linh dịu dàng, trôi trên mặt nước, trôi theo tiếng róc rách của con lạch. Du khách đến đây vào dịp Tết Trung thu để vui hội.

Suối Cheonggyecheon
Suối Cheonggyecheon - Sưu tầm

Sông Hàn

Sông Hàn, một trong những con sông lớn nhất trên bán đảo Triều Tiên, chia đôi thủ đô Seoul. Đây là nơi hoàn hảo để chiêm ngưỡng thủ đô sôi động và xinh đẹp về đêm. Những bạn trẻ đam mê phim Hàn chắc hẳn không còn xa lạ, trong những khung cảnh lãng mạn, sông Hàn mang đến cảm giác êm đềm và thư thái đến lạ.

Seoul bên cạnh sông Hàn
Toàn cảnh Seoul bên cạnh sông Hàn - Sưu tầm
Du ngoạn sông Hàn bất cứ mùa nào cũng đẹp, du khách có thể tuỳ ý lựa chọn thời điểm thích hợp nhất để thưởng ngoạn. Bạn có thể đi dạo bên bờ sông, hít thở không khí trong lành khiến tinh thần phấn chấn hơn. Và đừng quên dừng lại và thử các món ăn đường phố hai bên đường.

Khu phi quân sự Hàn Quốc

Khu quân sự DMZ là khu phi quân sự duy nhất trên thế giới chỉ tồn tại ở Hàn Quốc, quốc gia có nền kinh tế số 1 thế giới nhưng vẫn đang trong thời kỳ đình chiến tạm thời giữa hai miền Nam - Bắc. Nếu bạn lo lắng về vấn đề an toàn, đừng lo lắng, nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch, bao gồm cả các tổng thống Mỹ và các ngôi sao Hollywood.

Khu phi quân sự Hàn Quốc
Khu phi quân sự Hàn Quốc - Sưu tầm
Khu quân sự này cũng là một nơi rất thú vị để trải nghiệm, vì du khách sẽ được đứng trên một chân mỗi bên của khu vực từng chia cắt hai nước kể từ thời Chiến tranh Lạnh.

Chuyến du lịch Hàn Quốc của bạn sẽ trọn vẹn hơn nếu bạn ghé thăm thủ đô Seoul xinh đẹp, nơi chứa đựng tất cả tinh thần và linh hồn của đất nước. Nếu bạn đang muốn đi du lịch Hàn Quốc nhưng không biết bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo 20 cảnh đẹp Seoul không thể bỏ qua ở trên. Tất nhiên, bạn sẽ phải học nghệ thuật chụp ảnh đẹp và chụp cảnh, vì cảnh đẹp sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào. Hi vọng bạn có một hành trình vui vẻ và trải nghiệm khó quên tại đất nước tuyệt vời này.
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88