Responsive Navbar

Check-In Những Tiểu Sa Mạc Giữa Lòng Việt Nam

Quốc Văn

29/03/2024

Việt Nam không chỉ có “rừng vàng biển bạc” mà còn có những nơi được mệnh danh là tiểu sa mạc Sahara hoang dã tuyệt đẹp với những cồn cát cao hun hút. Nếu đã chán biển thì đây chính là một sự lựa chọn mới dành cho các tín đồ sống ảo. Rủ cả hội đi check-in ngay, bạn nhé.

Đồi cát Mũi Né (Bình Thuận)

Nhắc đến đồi cát thì có lẽ cái tên đầu tiên trong danh sách đó chính là Mũi Né, hay còn gọi là đồi cát bay, địa điểm du lịch nổi tiếng của Bình Thuận với diện tích vùng sa mạc khá rộng lớn. Tại đây, cồn cát Bàu Trắng là nơi hấp dẫn du khách lui tới nhất. 

Giữa cái nắng chói chang, đồi cát hiện lên với một vẻ mông lung ảo diệu. Những triền cát cao, rộng mênh mông cứ trải dài ngút mắt. Đặc biệt, tại đây gió thổi liên tục khiến địa hình của những đồi cát "thiên biến vạn hóa" theo thời gian.

Bắt đầu hành trình từ đồi cát trắng, ngắm những đụn cát thay đổi hình dáng theo những làn gió biển. Bạn có thể thuê xe địa hình chạy lên đồi để nghe gió luồn qua tóc, mặt mũi như lấm lem cả cát hay thử trò trượt cát vô cùng thú vị.

Đồi cát Mũi Dinh (Ninh Thuận)

Đồi cát Mũi Dinh cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) khoảng 30km theo hướng nam. Bối cảnh chính trong bộ phim Dấu chân du mục nổi tiếng một thời hấp dẫn du khách bởi khung cảnh hoang sơ với bãi cát vàng và những hòn núi đá bí ẩn.

Tưởng đâu Sahara, ngay tại Việt Nam cũng có 7 “tiểu sa mạc” siêu đẹp tha hồ cho bạn hóa thành du mục - Ảnh 8.

@miavu1805

Ảnh: Lê Hà Trúc

Đường cát sa mạc chừng 1km, nóng bỏng dưới tiết trời nắng như đổ lửa để đến Mũi Dinh không làm chùn bước du khách, bởi trước mắt bạn luôn mở ra những đường chân trời xanh ngắt, bãi Tràng sạch đẹp, những hòn núi đá nhấp nhô đủ mọi hình dáng. 

Chan bien, check-in khac di o 6 tieu sa mac trong nuoc he nay hinh anh 5

Ảnh: Gody_travel

Chan bien, check-in khac di o 6 tieu sa mac trong nuoc he nay hinh anh 6

Ảnh: Hangbingboong.

Đồi cát Nam Cương (Ninh Thuận)

Cách Mũi Dinh không xa, đồi cát Nam Cương là điểm đến đẹp không kém phần nhưng chưa được nhiều người biết tới. Trên vùng đất người Chăm sinh sống, dưới cái nắng đổ lửa như ngắt đường sinh sống của thực vật, tiểu sa mạc ngút mắt chỉ một màu vàng rực trải dài ra bờ biển Đông Hải và dãy núi Chà Bang. 

Tưởng đâu Sahara, ngay tại Việt Nam cũng có 7 “tiểu sa mạc” siêu đẹp tha hồ cho bạn hóa thành du mục - Ảnh 23.

@anna.annabella

Đồi cát Nam Cương là nơi gắn liền với đời sống thường ngày của đồng bào dân tộc Chăm. Hình ảnh đẹp nhất khi đến đây là những thiếu nữ Chăm đang đội thúng, lu sành bước khoan thai trên những đồi cát;  những chú mục đồng chăn cừu trên đồng xanh trong bóng chiều lảng bảng thật đẹp bình yên và giản dị.

Thời khắc đẹp nhất để chiêm ngưỡng đồi cát là khi bình minh lên. Lúc này những con nắng màu lam đầu tiên lan dần trên trảng cát vàng khiến hiện rõ những tầng lớp được “phân giải màu” sáng, tối rồi dần dần ửng sang sắc cam nhạt. 

ảnh: shanefilan91

Đồi cát Mũi Đôi (Khánh Hòa)

Không phải là điểm du lịch tấp nập du khách, đồi cát Mũi Đôi ở Khánh Hòa nổi bật với khung cảnh yên bình, vắng vẻ, lãng mạn bên bờ biển xanh trong. Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên rất đẹp với các kết cấu đá đã tạo thành những kỳ tác đá muôn hình, muôn vẻ. Đặc biệt, Mũi Đôi còn là nơi đón ánh bình minh sớm nhất trên dải đất hình chữ S. Điểm dừng chân này được rất nhiều phượt thủ yêu thích trên cung đường chinh phục cực Đông Tổ quốc. 

Tưởng đâu Sahara, ngay tại Việt Nam cũng có 7 “tiểu sa mạc” siêu đẹp tha hồ cho bạn hóa thành du mục - Ảnh 35.

@pophuongg

Tưởng đâu Sahara, ngay tại Việt Nam cũng có 7 “tiểu sa mạc” siêu đẹp tha hồ cho bạn hóa thành du mục - Ảnh 36.

@hung.ng.han

Ảnh: @Duong Xuan Phi 

Ảnh: @THE WILDERLUST

Đồi cát Phương Mai (Bình Định)

Đồi cát Phương Mai được xem là một trong những đồi cát đẹp nhất miền Trung. Với nhiều cồn cát cao 20-30m, còn có những cồn cát cao đến 100m so với mực nước biển có thể khiến đôi chân bạn mệt nhoài để trèo lên tới đỉnh. 

Tưởng đâu Sahara, ngay tại Việt Nam cũng có 7 “tiểu sa mạc” siêu đẹp tha hồ cho bạn hóa thành du mục - Ảnh 37.

@takumi_lam

Diện tích cả đồi cát vô cùng rộng với hằng hà sa số những hạt cát nhỏ vàng óng ánh, đứng giữa khung cảnh mênh mông bao la không nhìn thấy gì ngoài cát, cảm giác nhỏ bé, đi mãi không thấy điểm dừng, tưởng tượng như đang bị lạc trong hoang mạc rộng lớn mà không nhìn thấy cái ốc đảo nào hiện ra vậy.

Đồi cát Quang Phú (Quảng Bình)

Không chỉ có động Thiên Đường, suối nước Mọc... Quảng Bình còn sở hữu đồi cát Quang Phú, tiểu sa mạc lý tưởng để bạn thỏa sức check-in, sống ảo. Từ sáng tới chiều tối, màu sắc của cát sẽ thay đổi kỳ diệu theo đường di chuyển của Mặt Trời. Cát từ trắng tinh lúc bình minh chuyển sang vàng rực lúc nắng lên tới đỉnh đầu và nhuộm màu xám trắng khi chiều tối. 

Tưởng đâu Sahara, ngay tại Việt Nam cũng có 7 “tiểu sa mạc” siêu đẹp tha hồ cho bạn hóa thành du mục - Ảnh 27.

@thanhphuong812

Tưởng đâu Sahara, ngay tại Việt Nam cũng có 7 “tiểu sa mạc” siêu đẹp tha hồ cho bạn hóa thành du mục - Ảnh 29.

@athyngv

Cồn cát Quang Phú có điểm đặc biệt hấp dẫn du khách là không chỉ vân cát được thay đổi hình dạng hàng ngày, hàng giờ bởi gió biển phiêu bồng thổi suốt ngày đêm mà màu sắc của cát cũng được thay đổi từng giờ. Ban ngày khi nắng lên bạn sẽ thấy cát trắng tinh, mịn màng nhưng khi có nắng, cát ánh lên màu vàng rực, đến xẩm tối lại có màu xám trắng. 

Ảnh: annnphg

Ảnh: annnphg

Nếu bạn đã tắm biển phủ phê và tìm kiếm một hoạt động nào đó khác thì sao không thử chinh phục những cồn cát cao với vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã nhưng đầy thơ mộng. Việt Nam không chỉ có biển đẹp mà những đồi cát cũng đẹp không khác gì “tiểu sa mạc” Sahara đâu nhé!

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du hí phan thiết

du lịch phan thiết giá rẻ

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88