Responsive Navbar

Chi phí du lịch Phú Quốc hết bao nhiêu? Gợi ý lịch trình du lịch Phú Quốc tiết kiệm nhất

Quốc Văn

20/04/2024

Hàng năm, Phú Quốc thu hút hàng triệu khách du lịch ghé thăm. Được mệnh danh là Đảo Ngọc bởi những bãi biển trong xanh, bờ cát trắng trải dài và nguồn hải sản phong phú, tươi ngon. Với bài viết này, Hải Đăng Travel sẽ chia sẻ thông tin về chi phí du lịch Phú Quốc và gợi ý đến bạn lịch trình du lịch Phú Quốc tiết kiệm nhất.

Phú Quốc một địa điểm du lịch yêu thích của rất nhiều du khách trong nước và nước ngoài. Sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên thuần khiết, hoang sơ, yên bình và khí hậu lý tưởng, Đảo Ngọc mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. Nếu bạn còn băn khoăn về chi phí đi Phú Quốc, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Chi phí đi Phú Quốc - Giá vé các phương tiện di chuyển 

Giá vé máy bay

Máy bay là phương tiện giúp bạn di chuyển đến Phú Quốc nhanh và tiện lợi nhất. Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo đã mở đường bay thẳng đến sân bay Phú Quốc. Vậy nên, bạn có thể lựa chọn thời gian bay và hãng bay phù hợp với kế hoạch của bản thân. Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc bạn nên săn vé máy bay khoảng 1 tháng trước khi đi để săn được giá rẻ nhất cũng như giảm chi phí đi Phú Quốc. Ngoài ra, nếu may mắn bạn có thể săn được vé máy bay với giá “0 đồng”.


Giá vé máy bay di chuyển đến Phú Quốc

Giá vé máy bay di chuyển đến Phú Quốc - Ảnh: Sưu tầm


  • Xuất phát từ Sài Gòn, Cần Thơ: 1.000.000 VNĐ - 1.400.000 VNĐ/vé đã khứ hồi
  • Xuất phát từ Hà Nội, Hải Phòng: 1.400.000 VNĐ - 2.000.000 VNĐ/ vé đã khứ hồi
  • Xuất phát từ Đà Nẵng: 1.200.000 VNĐ - 1.400.000 VNĐ/ vé đã khứ hồi

Xem thêm: Tour phú quốc 3 ngày 2 đêm

Giá vé tàu cao tốc

Nếu bạn bắt đầu đi từ Thành phố HCM thì bạn có thể chọn đi ô tô đến Rách Giá hoặc Hà Tiên sau đó bạn bắt thêm một chuyến tàu cao tốc đến Phú Quốc. Giá từ 150.000 VNĐ - 190.000 VNĐ, thời gian di chuyển kéo dài từ 6-8 tiếng. 


Giá vé tàu cao tốc di chuyển đến Phú Quốc

Giá vé tàu cao tốc di chuyển đến Phú Quốc - Ảnh: Sưu tầm

Chi phí thuê xe Phú Quốc

Xe đạp: Nếu bạn muốn ngắm nhìn hết thảy cảnh vật những nơi bạn đi qua trên Phú Quốc một cách chi tiết nhất thì xe đạp là một sự lựa chọn lý tưởng, giá thuê xe dao động từ 50.000 VNĐ - 150.000 VNĐ/ngày.


Chi phí thuê xe đạp Phú Quốc

Chi phí thuê xe đạp Phú Quốc - Ảnh: Sưu tầm


Xe máy: Là một phương tiện thuận tiện và thích hợp cho những bạn thích đi phượt hay đi cùng bạn bè. Bạn có thể thuê xe máy tại các homestay hoặc khách sạn mà bạn lưu trú với mức giá từ 120.000 VNĐ - 150.000 VNĐ/ngày. 


Chi phí thuê xe máy Phú Quốc

Chi phí thuê xe máy Phú Quốc - Ảnh: Sưu tầm


Xe ô tô tự lái: Là sự lựa chọn phù hợp với du lịch gia đình và nhóm bạn, đặc biệt là những nhóm du khách muốn tự do trong việc đi lại. Chi phí thuê xe ô tô tự lại thường dao động từ 700.000 VNĐ - 1.000.000 VNĐ/ngày.


Chi phí thuê xe ô tô tự lái Phú Quốc

Chi phí thuê xe ô tô tự lái Phú Quốc - Ảnh: Sưu tầm


Xe ô tô có người lái: Phương tiện này sẽ tương tự giống như taxi nhưng nếu thuê ô tô thì sẽ tiết kiệm chi phí du lịch Phú Quốc hơn. Chi phí bạn sẽ bỏ ra dao động từ 1.000.000 VNĐ - 1.200.000 VNĐ/ngày.


Chi phí thuê xe ô tô có người lái Phú Quốc
Chi phí thuê xe ô tô có người lái Phú Quốc - Ảnh: Sưu tầm


Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí đi Phú Quốc hơn, bạn có thể tự mang xe từ thành phố gửi phà ra Phú Quốc với giá khoảng 80.000 VNĐ/ chiếc


Chi phí tự mang xe từ thành phố gửi phà ra Phú Quốc
Chi phí tự mang xe từ thành phố gửi phà ra Phú Quốc - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Tour phú quốc 4 ngày 3 đêm

Chi phí về địa điểm lưu trú tại Phú Quốc

Chi phí giá rẻ

Bạn muốn tìm kiếm một địa điểm lưu trú giá bình dân, phù hợp với chi phí đi Phú Quốc dự trù dao động từ 200.000 VNĐ - 500.000 VNĐ/phòng, bạn có thể tham khảo những địa điểm dưới đây:

Ngân Giang Guest House

khá gần với trung tâm thành phố và những địa điểm tham quan như chợ đêm Bạch Đằng, quán bar và trung tâm lặn biển Coco với các trang thiết bị đầy đủ cho các bạn.


Ngân Giang Guest House

Ngân Giang Guest House - Ảnh: Sưu tầm

Nhà nghỉ Mỹ Linh

Nằm tại đảo Phú Quốc, gần Bãi Dài, Chùa Sùng Hưng và Chợ đêm Phú Quốc. Mỗi phòng nghỉ tại đây đều được bố trí phòng tắm riêng với chậu rửa vệ sinh (bidet), máy điều hòa, TV màn hình phẳng và tủ lạnh. Vị trí của điểm lưu trú này gần các điểm du lịch hút khách nổi tiếng bao gồm Dinh Cậu, trung tâm lặn Coco Dive Center và Chùa Sư Muôn.


Nhà nghỉ Mỹ Linh

Nhà nghỉ Mỹ Linh - Ảnh: Sưu tầm

Khách sạn Anh Đào

Tọa lạc tại thành phố Phú Quốc, cách Bãi Dài vài bước chân, Anh Dao Phu Quoc hotel cung cấp chỗ nghỉ bên bờ biển với nhiều tiện nghi như quán bar, sảnh khách chung và khu vực bãi biển riêng. Tại đây có các phòng gia đình và sân hiên. 


Khách sạn Anh Đào

Khách sạn Anh Đào - Ảnh: Sưu tầm

Chi phí trung bình

Các khách sạn 3-4 sao với mức giá 1-1.5 triệu VNĐ/phòng. Với kinh nghiệm Tour du lịch Phú Quốc thì một số khách sạn mà bạn có thể tham khảo như:

Gold Beach Hotel

Nằm ở thị trấn Dương Đông trên đảo Phú Quốc và cách Nhà hàng Chez Carole 900m, Gold Beach Hotel Phú Quốc có hồ bơi ngoài trời mở cửa quanh năm và tầm nhìn ra vườn. Quý khách có thể thưởng thức 1 tách trà trong khi ngắm nhìn quang cảnh núi hoặc khu vườn.


Gold Beach Hotel Phú Quốc

Gold Beach Hotel Phú Quốc - Ảnh: Sưu tầm

Sea Star Resort

Với vị trí gần bãi biển, Sea Star Resort cung cấp các phòng nghỉ đơn giản và thoải mái. Resort nằm trong bán kính 1km tính từ Chợ Đêm Phú Quốc và Dinh Cậu. Nhân viên tại Sea Star Resort còn hỗ trợ bạn giặt thường, giặt hấp và dịch vụ đặt vé. Tuy nhiên, các dịch vụ mát-xa và hoạt động du lịch chỉ được được bố trí khi bạn có nhu cầu.


Sea Star Resort

Sea Star Resort - Ảnh: Sưu tầm

Chi phí hạng sang

Bạn muốn tìm một khách sạn sang trọng với những dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế với mức giá từ 2 - 2,5 triệu VNĐ/đêm thì có thể tham khảo những khách sạn dưới đây:

Novotel Phu Quoc Resort

Cung cấp hồ bơi ngoài trời và tầm nhìn ra cảnh biển, Novotel Phu Quoc Resort tọa lạc tại xã Dương Tơ, cách thị trấn Dương Đông 11 km. Khách sạn có sân hiên và tầm nhìn ra hồ đồng thời du khách có thể dùng bữa tại nhà hàng. Bạn có thể chơi tennis và bóng bàn tại sân chung của resort.


Novotel Phu Quoc Resort

Novotel Phu Quoc Resort - Ảnh: Sưu tầm

SOL by Meliá Phú Quốc

Tọa lạc trong một khu vườn nhiệt đới và nằm trên Bãi Trường tại Đảo Phú Quốc, SOL by Meliá Phu Quoc có khu vực bãi biển riêng ở xã Dương Tơ. Chỗ nghỉ cũng có sân hiên tắm nắng, hồ bơi ngoài trời mở cửa quanh năm để bạn có thể ngâm mình hoặc đơn giản là thư giãn dưới ánh nắng mặt trời trên các giường kiểu Bali. Ngoài ra bạn còn có thể tận hưởng sự yên bình tại chỗ nghỉ cạnh hồ bơi hoặc sử dụng dịch vụ mát-xa chuyên nghiệp ở spa Body & Sol. 


SOL by Meliá Phú Quốc

SOL by Meliá Phú Quốc - Ảnh: Sưu tầm

Chi phí ăn uống tại Phú Quốc

Với chi phí du lịch Phú Quốc cho ăn uống thì thật khó để có một con số chính xác, nhưng thường thì với những bữa ăn sáng, bạn sẽ tốn từ 30.000 - 50.000 VNĐ/người và những bữa ăn chính sẽ vào khoảng từ 150.000 - 300.000 VNĐ/người. Và bạn có thể hỏi trước khi vào ở khách sạn vì thường sẽ cho buffet miễn phí vào buổi sáng.


Chi phí ăn uống tại Phú Quốc

Chi phí ăn uống tại Phú Quốc - Ảnh: Sưu tầm

Chi phí tham quan, vui chơi tại Phú Quốc

Với các điểm tham quan ở Phú Quốc như Dinh Cậu, vườn tiêu, nhà thùng nước mắm, các bãi biển, chùa Hộ Quốc, nhà tù Phú Quốc, Suối Tranh, đền thờ Nguyễn Trung Trực, vườn sim, hòn Một,…Bạn sẽ không phải lo tốn phí tham quan hoặc nếu có thì chi phí rất ít, sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến chi phí đi Phú Quốc mà bạn dự định cho chuyến đi. 


Dinh Cậu

Dinh Cậu - Ảnh: Sưu tầm


Tuy nhiên, chi phí đi Phú Quốc sẽ được chi khá nhiều cho việc vui chơi tại các khu vui chơi và các tour du lịch trong ngày như tour câu cá, câu mực, lặn ngắm san hô là khá tốn kém mà thôi. Trong đó:


  • Giá vé Vinpearl Land Phú Quốc: 500.000 VNĐ/ người lớn, 400.000 VNĐ/ trẻ em.
  • Giá vé Vinpearl Safari Phú Quốc: 600.000 VNĐ/ người lớn, 500.000 VNĐ/ trẻ em.
  • Combo Vinpearl Land & Vinpearl Safari Phú Quốc: 850.000 VNĐ/ người lớn, 700.000 VNĐ/ trẻ em.
  • Giá vé cáp treo Hòn Thơm: 500.000 VNĐ/ người lớn, 350.000 VNĐ/ trẻ em.

Bạn có thể đi các tour du lịch trong ngày như: tour câu cá, tour câu mực, tour đi tham quan các hòn đảo… với giá từ 250.000 – 650.000 VNĐ/người.


Vui chơi tại Phú Quốc

Vui chơi tại Phú Quốc - Ảnh: Sưu tầm

Gợi ý lịch trình du lịch Phú Quốc 2 ngày 1 đêm tiết kiệm nhất

Sau đây, Hải Đăng Travel sẽ gợi ý một lịnh trình du lịch Đảo Ngọc 2 ngày 1 đêm với chi phí đi Phú Quốc tiết kiệm nhất.

Ngày 1

Buổi sáng - Dinh Cậu

Vào buổi sáng đầu tiên, bạn có thể đến tham quan Dinh Cậu – Một công trình kiến trúc cổ lâu đời, được xem là biểu tượng đặc trưng về giao lưu văn hóa tín ngưỡng của người dân trên đảo Phú Quốc. Sau đó, chúng ta cùng tiếp tục đến khám phá Nhà thùng sản xuất nước mắm nổi tiếng Phú Quốc - loại nước mắm với hàm lượng dinh dưỡng cao, được chế biến từ loại cá cơm Than và Sọc Tiêu.


dinh cậu

Dinh Cậu - Ảnh: Sưu tầm


nhà thùng sản xuất nước mắm
Nhà Thùng sản xuất nước mắm - Ảnh: Sưu tầm

Buổi chiều - VinPearl Safari

Đến buổi chiều, bạn hãy đến thăm VinPearl Safari Phú Quốc và tìm hiểu những động vật quý hiếm mà tập đoàn VinGroup đã đưa về Việt Nam. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng nhiều dịch vụ vô cùng hấp dẫn như: 


Công viên nước là tổ hợp khu vui chơi bao gồm bãi tắm và hàng loạt các trò chơi nước thú vị cho mọi lứa tuổi. Giữa không gian bao la của nước, bạn chắc chắn sẽ được thỏa sức vui đùa với những trò chơi, những trải nghiệm và niềm vui bất tận…


vinpearl safari

VinPearl Safari - Ảnh: Sưu tầm


Sân Khấu Nhạc Nước - Chương trình biểu diễn nhạc nước với sự kết hợp của sắc màu ánh sáng, chuyển động của nước cùng âm nhạc lôi cuốn và hiệu ứng kỳ ảo. Tất cả hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.


sân khấu nhạc nước vinpearl
Sân Khấu Nhạc Nước VinPearl Phú Quốc - Ảnh: Sưu tầm


Hoặc đến Thủy Cung và Khám phá thế giới sinh vật biển kỳ thú của đại dương bao la ngay tại Thủy Cung Vinwonders. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ và choáng ngợp bởi sự đa dạng của muôn vàn sinh vật biển độc đáo chỉ cách bạn qua một lớp kính.


Thủy Cung VinWonders

Thủy Cung VinWonders - Ảnh: Sưu tầm


Ngoài ra, bạn có thể đến Phố Mua Sắm và thỏa sức dạo quanh, mua sắm tại các cửa hàng đồ trang sức, thời trang. Với chất lượng tốt nhất và giá cả hợp lý, đây sẽ là những món quà ý nghĩa cho bạn và người thân sau chuyến đi.

Săn ngay voucher du lịch phú quốc cực hot

Ngày 2

Buổi sáng - Bãi Sao

Ngày thứ hai, bạn hãy bắt đầu một ngày mới tại Bãi Sao - một trong những bãi biển tuyệt đẹp của Phú Quốc với bãi cát trắng và nước trong xanh. Sau đó bạn sẽ tham gia chương trình câu cá theo cách truyền thống của ngư dân Phú Quốc và thưởng thức ngay các sản phẩm đã câu được. Và có cơ hội được tham gia chương trình lặn ngắm san hô đầy thú vị, quý khách có thể chiêm ngưỡng hệ sinh thái động vật phong phú, rực rỡ sắc màu dưới đáy biển.


bãi sao

Bãi Sao - Ảnh: Sưu tầm

Buổi chiều - Chợ Dương Đông Phú Quốc

Trước khi kết thúc chuyến du lịch Phú Quốc 2 ngày 1 đêm, bạn có thể ghé chợ Dương Đông Phú Quốc để mua những quà tặng cho người thân cũng như gia đình.


chợ dương đông phú quốc
Chợ Dương Đông Phú Quốc - Ảnh: Sưu tầm


Cuối cùng, dọn dẹp hành lý và nói lời chào tạm biệt với hòn đảo xinh đẹp này. 


Vậy là chẳng còn phải băn khoăn về chi phí đi Phú Quốc nữa nhé. Hy vọng gợi ý lịch trình du lịch Phú Quốc 2 ngày 1 đêm trên đây sẽ giúp bạn phần nào cho chuyến du lịch sắp tới nhé!


Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88