Responsive Navbar

Đi du lịch Hàn Quốc tự túc cần bao nhiêu tiền?

Quốc Văn

25/04/2024

Đi du lịch Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền? Mà bao nhiêu là đủ? Đi tour hay tự túc đây?... Hàng vạn những câu hỏi trong đầu khi đi du lịch xứ lạ. Mọi thứ đều đắt đỏ? Không hẳn đâu, hãy cùng Hải Đăng Travel tìm hiểu xem đến Hàn Quốc mang bao nhiêu tiền là đủ cho chuyến du lịch tại xứ sở Kim Chi nhé!

Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Hàn Quốc

Chuẩn bị thẻ T-Money

Bảo bối không thể thiếu đối với dân đi tour du lịch Hàn Quốc tự túc là T-Money - một loại thẻ đa năng cho phép bạn di chuyển trên nhiều chuyến xe buýt và tàu điện ngầm không chỉ ở Seoul mà còn ở Busan và Jeju. Giá trung bình một thẻ T-Money chỉ rơi vào khoảng 59.000 đồng thôi.

Đi du lịch Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền - chi phí thẻ Tmoney
Thẻ T Money - Sưu tầm

Tìm hiểu về Visa du lịch Hàn Quốc

Khi bạn chọn du lịch Hàn Quốc tự túc, bạn sẽ cần phải có Visa như một yếu tố bắt buộc để nhập cảnh vào Hàn Quốc. Bạn cũng nên lên kế hoạch trước và chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết cho quá trình xin visa. Phí xin visa trong vòng 90 ngày là khoảng 20$ / người.

Đi du lịch Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền - chi phí Visa
Visa Hàn Quốc- Sưu tầm

Thời gian bay từ Việt Nam sang Hàn Quốc là bao lâu?

Nếu bạn xuất phát từ sân bay Nội Bài thì thời gian khoảng 4h10 phút. Nếu tại sân bay Tân Sơn Nhất thì 5h và từ Đà Nẵng thì mất 4h20 phút.

Mua sim 4G ở đâu khi du lịch Hàn Quốc tự túc?

Mua tại Việt Nam: tại các đơn vị lữ hành kinh doanh sim du lịch. Có đa dạng các gói 4G truy cập mạng tốc độ cao.
Mua tại Hàn Quốc: tại các quầy bán sim 4G ở khu vực cửa ra sân bay, hay cửa hàng tiện lợi 7-Eleven, GS25,...

Đi du lịch Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền - chi phí sim 4G
Sim 4G - Sưu tầm
Tiếp theo là một số chi phí cụ thể bạn cần phải chi trả cho chuyến đi du lịch tại xứ sở Kim Chi này nhé. Qua phần này bạn sẽ tự trả lời được câu hỏi: Đi du lịch Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền? rồi đấy.

Đi du lịch Hàn Quốc tự túc cần bao nhiêu tiền?

Có 2 cách thường dùng khi đi du lịch: hệ tự túc, hệ theo tour trọn gói hay bán tour. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ hình thức du lịch nào miễn sao phù hợp với tài chính, ,... của mình. Đặc biệt, trong bài viết này Hải Đăng Travel sẽ chỉ một vài tips cho những bạn nào thích du lịch tự túc tại đất nước Hàn Quốc.

Chi phí để di chuyển đến Hàn Quốc

Di chuyển đến Hàn Quốc thì phương tiện di chuyển phổ biến nhất là máy bay. Hiện tại có 3 hãng hàng không được phép bay thẳng đến Hàn Quốc là Vietnam Airlines, AirAsia và Vietjet. Vé máy bay đi Hàn Quốc không đắt nhưng bạn cần tìm vé trước khoảng 1-2 tháng, chú ý các đợt khuyến mại với các hãng hàng không hoặc tại các đại lý vé máy bay uy tín, bạn sẽ tìm được vé máy bay giá cực tốt, để chi phí đi du lịch Hàn Quốc tự túc được tiết kiệm nhất.

Đi du lịch Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền - chi phí di chuyển
Cách di chuyển sang Hàn Quốc - Sưu tầm
Bạn có thể tham khảo vé các loại vé máy bay đi Hàn Quốc giá rẻ được giảm trong các đợt khuyến mãi của các hãng hàng không chỉ khoảng 4.000.000đ / khứ hồi. Giá vé máy bay khứ hồi từ Việt Nam sang Hàn Quốc trung bình khoảng 7.000.000đ / người lớn. 

Chi phí đi lại tại Hàn Quốc

Sau khi lên chuyến bay đến Hàn Quốc, bạn sẽ phải tự di chuyển từ sân bay đến địa điểm khách sạn đã đặt trước đó. Taxi là một lựa chọn sáng suốt vì nó nhanh và tiện nhất, giá khoảng 200.000đ - 500.000đ / lượt. Nếu bạn đi chung nhóm đông người thì mức phí này sẽ tiết kiệm hơn.

Đi du lịch Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền - chi phí taxi
Taxi Hàn Quốc - Sưu tầm
Sau khi di chuyển vào thành phố, việc đi lại sẽ dễ dàng hơn vì có nhiều phương tiện di chuyển như xe buýt, tàu điện ngầm, taxi, xe đạp, đi bộ,… Trong đó, xe buýt và tàu điện ngầm được nhiều người lựa chọn nhất vì rất tiện lợi và rẻ. vì nó chỉ tốn khoảng 1.500 won / chiều (khoảng 28.000 đồng) mỗi lần đi xe buýt, còn tàu điện ngầm là 1.000 won / chiều (tầm 19.000 đồng). Ngoài ra, có một lựa chọn nữa là taxi bạn có thể lựa chọn để di chuyển và ngắm cảnh thành phố nếu có nhiều kinh phí.

Chi phí khách sạn/ homestay

Cũng giống như giá vé máy bay, bạn nên lên kế hoạch đặt phòng khách sạn trước 2 đến 3 tuần, đặt càng sớm càng tốt, càng có nhiều sự lựa chọn và giá càng tốt. Gợi ý cho bạn là nên chọn khách sạn ở nơi nổi tiếng, gần trung tâm thành phố để tiện lợi cho việc đi lại, tham quan và ăn uống. Bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin khách sạn mình đặt phòng, bao gồm: thời gian địa chỉ, số điện thoại, vị trí ở đâu, vv vì thông tin này cần được khai báo khi bạn vào sân bay. 

Đi du lịch Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền - chi phí homestay
Homestay - Sưu tầm
Dưới đây là danh sách các khách sạn/ homestay/ hostel Hải Đăng Travel muốn gợi ý cho bạn:
  • Khách sạn Best Western New Seoul Hotel : 16, Sejong-daero 22-gil, jung-gu, Myeong-dong, Seoul với giá phòng khoảng 1,400,000 VND/ đêm.
  • Khách sạn Icon có địa chỉ 20, Samil-daero 32ga-gil, Jongno-gu, Seoul có giá phòng từ 1,300,000 VNĐ/ đêm.
  • Khách sạn Daehanjang có địa chỉ tại 210-27. Toegye-ro, Jung-gu, Seoul có giá chỉ từ 900,000 VNĐ/ đêm.
Ngoài ra Hàn Quốc cũng có các dịch vụ lưu trú khác như Hostel và Guesthouse nếu như bạn muốn tiết kiệm chi phí hơn, cụ thể như sau:
  • Bunk Guesthouse Hostel với vị trí ở khu Hongdae, ở đây có đủ các tiện ích cần thiết cho du khách với giá cả phải chăng chỉ từ 300.000đ/ đêm.
  • Mama Guest House (Myeong-dong, Seoul) là một trong những khách sạn giá rẻ và nổi tiếng với đầy đủ tiện nghi và dịch vụ tiện ích cùng giá cả tiết kiệm.

Đi du lịch Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền - chi phí thuê guesthome
Guest home - Sưu tầm

Chi phí visa

Khi bạn chọn du lịch Hàn Quốc tự túc, bạn sẽ cần phải có thị thực như một yếu tố bắt buộc để hợp pháp nhập cảnh vào Hàn Quốc. Bạn cũng nên lên kế hoạch, tìm hiểu trước và chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết cho quá trình xin visa. Phí xin visa trong vòng 90 ngày là khoảng 20$ / người.
Chi phí tham quan, vui chơi
Ở Hàn Quốc hầu hết những nơi tổ chức hoạt động ngoài trời sẽ được miễn phí, bạn sẽ được tham gia tự do và không trả phí nào. Chỉ trừ các địa điểm tham quan như: 
  • Vé đi tham quan bảo tàng: khoảng 5.000 Won ~ 95.000đ
  • Vé đi tham quan cung điện, đền chùa: khoảng 2.000 Won ~ 38.000đ
  • Vào đi club hay bar uống nước: khoảng 10.000 Won ~ 185.000đ

Chi phí ăn uống

Hàn Quốc là quốc gia nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú và hấp dẫn với món ăn đường phố, đây như là điểm nhấn khiến khách du lịch tò mò khi tới nơi này. Trừ khi ăn những món sang trọng thì chỉ cần 200,000đ - 500,000đ, bạn sẽ được thưởng thức các món đường phố quen thuộc: mì lạnh, mì tương đen, chả cá nóng, các món gà,....

Kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc tự túc 4 ngày 3 đêm

Ngày 1: Sân bay Seoul và vi vu ở Myeongdong 

Từ sân bay về khách sạn, bạn hãy đến thẳng phố mua sắm sầm uất Myeongdong để tận hưởng nhịp sống hối hả của Seoul nhé. Khu vực này rất rộng và bày bán đa dạng các loại mặt hàng, thỏa sức cho bạn mua sắm. 

Đi du lịch Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền - thăm quan Myeongdong
Myeongdong - Sưu tầm
Hầu hết các cửa hàng tại đây đều phục vụ cả 3 thứ tiếng Anh, Nhật và Trung. Nếu chưa từng đến đây, bạn hẳn sẽ phải ngạc nhiên vì số lượng các cửa hàng của các thương hiệu nổi tiếng thế giới có tại đây. Khách du lịch đặc biệt yêu thích nơi này và có thể lưu lại đây cả tuần lễ chỉ để mua sắm.
Các quán hàng ở phố Myeongdong bắt đầu mở cửa từ 9:00 ~ 10:00 sáng. Nhưng nơi này đặc biệt nhộn nhịp và lung linh vào buổi tối. Đến đây từ lúc chạng vạng cho đến 21:00 bạn sẽ cảm nhận được hết vẻ đẹp của khu phố này. Đèn quảng cáo lung linh đủ màu sắc. Những xe hàng ăn khói bốc lên nghi ngút với đủ món  u-Á. Những khuôn mặt cười rạng rỡ giữa biển người. Những tiếng mời chào không biết mệt mỏi…

Đi du lịch Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền - chi phí mua sắm ở Myeongdong
Mua sắm ở Myeongdong  - Sưu tầm
Đến đó bằng cách nào: Ga Myeongdong, ra exit nào cũng được.

Ngày 2: Mặc Hanbok vào thăm Gyeongbokgung Palace - suối Cheonggyecheon - làng cổ Bukchon Hanok Village 

Gyeongbokgung Palace

Cách đi: Metro line 3, dừng ở trạm Gyeongbokgung
Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc là phải ghé thăm cung điện Gyeongbokgung (cung điện nổi tiếng nhất trong 5 cung điện). Đến đây không chỉ được ngắm khơi khơi mà bạn nhớ mặc hanbok để chụp ảnh, giá thuê lại rẻ và được miễn phí hanbok vào cổng cung điện. Bạn sẽ được giảm giá 20% khi thuê hanbok tại KKday so với thuê tại chỗ. Giá thuê 4 tiếng: 315.000đ / người để chụp hình.

Đi du lịch Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền - chi phí thuê hanbok

Thuê Hanbok - Sưu tầm

Suối Cheonggyecheon

Sau khi tham quan Cung điện Gyeongbokgung xong, bạn nhớ ghé qua Cheonggyecheon, rất gần đấy. Nếu bắt đầu từ Cung điện Gyeongbokgung, nó sẽ ở bên trái. Con suối này là niềm tự hào của người dân Seoul và là biểu tượng của sự đổi mới và phát triển đô thị. Đến đây, bạn nhớ ném vài đồng xu vào bát nước giữa dòng suối nhé. Nếu bạn ném nó vào một cái bát và thực hiện một điều ước, điều ước sẽ trở thành hiện thực đấy. Nếu bạn thất bại, đừng buồn và đừng nhặt những đồng tiền và ném chúng, những đồng tiền bạn ném ra sẽ được thu thập và quyên góp cho người nghèo.

Đi du lịch Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền -thăm quan suối
Suối Cheonggyechoen - Sưu tầm

Làng cổ Bukchon Hanok Village

Cách đi: trạm Anguk (metro line 3), Exit 2.
Như đã nói ở trên, đây là một khu vực khá cổ kính nhưng vẫn hiện đại với nhiều nhà hàng, cửa hàng lưu niệm và những ngôi nhà cổ lịch sử. Vừa bước xuống ga tàu điện ngầm ở đây, tôi đã thấy ngay sự cổ kính. 

Đi du lịch Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền - làng cổ Bukchon
Làng cổ Bukchon - Sưu tầm

Ngày 3: Tháp Namsan Seoul - Làng Ihwa - Hongdae

Tháp Namsan Seoul 

Một biểu tượng khác của Seoul đó chính là tháp Namsan, ngoài việc ngắm nhìn toàn cảnh Seoul, nơi đây còn là nơi chứng minh tình yêu của vô số đôi trai tài gái sắc.

Đi du lịch Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền - thăm quan tháp Namsan
Tháp Namsan - Sưu tầm
Đến đó bằng cách nào: Chỉ có xe buýt Namsan mới đến được tháp N Seoul Tower này, xe buýt cũng sẽ dừng ở chân núi, sau đó bạn có thể chọn leo núi hoặc đi cáp treo, nhưng thực ra bạn nên leo núi vì phần này không dài, tập thể dục để thải độc khi lên Chụp hình cũng đẹp. Có 3 loại xe buýt:
  • Xe đưa đón Namsan 02: Bắt xe buýt từ Ga tàu điện ngầm Chungmuro ​​(Đường tàu điện ngầm 3.5) Lối ra số 2 (đối diện Rạp chiếu phim Daehan hoặc Ga tàu điện ngầm Dongguk Lối ra số 6).
  • Namsan Shuttle Bus 03: Bắt xe buýt từ ga: Ga Seoul, Seoul Plaza (Tàu điện ngầm số 1.4) Lối ra số 9 hoặc Ga Itaewon (Đường tàu điện ngầm số 6) Lối ra số 4.
  • Xe đưa đón Namsan số 05: Đi xe buýt từ Cửa ra số 4 hoặc 3 của Ga tàu điện ngầm Myeongdong hoặc đi xe buýt từ Cửa ra số 2 của Ga Chungmuro ​​trên Tuyến tàu điện ngầm số 3
  • Vé: 8000 won (khoảng 200k). 

Làng Ihwa

Ihwa là một ngôi làng rất đáng yêu. Không hổ danh là một ngôi làng nghệ thuật, và dạo quanh và chụp ảnh ở mọi góc cạnh là kết thúc một ngày.

Đi du lịch Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền - thăm quan làng Ihwa
Làng Ihwa - Sưu tầm

Hongdae

Đây là khu vui chơi giải trí dành cho các bạn yêu thích “xì tai” cool ngầu, cá tinh. Vì khu vực này gần trường đại học và tập trung nhiều nhà hàng, quán bar nên các bạn trai xinh gái đẹp thường chọn nơi này để tụ tập vui chơi. Tốt nhất là đến đây ăn tối, sau đó có thể nghe nhạc sống và nhảy cover trên đường phố. Hoặc mạnh tay hơn là vào thẳng bar club quẩy cho nhiệt tình nè, nhưng nhớ mang theo hộ chiếu khi đến, vì an ninh kiểm tra và cho bạn vào.

Đi du lịch Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền - chi phsi mua sắm ở Hongdae
Hongdae - Sưu tầm
Hoặc nếu bạn muốn nạp thêm vitamin hải sản thì hãy đến chợ Noryangjin để ăn cua hoàng đế nhé. Đây là loài cua nổi tiếng ở khu phố này đấy, ăn 1 lần thôi là “nhớ nhau cả đời”.
Đến đó bằng cách nào: Đi tàu điện ngầm đến Lối ra số 2 của Ga Hyehwa.

Ngày 4: Thu dọn hành lý và ra sân bay về nước

Ngày cuối rồi nên bạn tranh thủ còn muốn mua gì hay cần mua thêm gì thì mua nốt nha. Bạn có thể ghé qua Lotte Mart, mua thêm bánh kẹo, đồ khô vừa rẻ hơn ở ngoài vừa đa dạng các loại, cũng có vài cửa hàng mỹ phẩm như Nature Public, Innisfree nữa đấy.

Đi du lịch Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền - tham quan Lotte Mart
Lotte Mart - Sưu tầm
Nếu còn dư dả thời gian, có thể rủ hội bạn của mình tìm một quán cà phê ấm áp, chọn một đồ uống nhâm nhi hàn huyên nói chuyện với bạn bè, rồi đến giờ ra sân bay thì xách vali về nước thôi.
Cách đi: Seoul Station (Seoul Subway Line 1, 4), Exit 1.

Tổng kết

Đi du lịch Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền? Tổng hợp các chi phí trên khoảng hơn 12 triệu đồng cho chuyến du lịch Hàn Quốc tự túc trong vòng 4 ngày 3 đêm, chưa tính các khoản mua sắm cá nhân khác, bao gồm:
  • Phí làm visa : 450.000đ
  • Vé máy bay khứ hồi: Giá trung bình từ 4.000.000đ/.
  • Khách sạn 3 – 4 sao : Giá từ 840.000đ/ phòng/ đêm, 5 ngày 4 đêm hết khoảng 3.400.000đ/người.
  • Chi phí ăn uống rơi vào khoảng 2.500.000đ/ người/5 ngày.
  • Chi phí đi lại khoảng 2.000.000đ cho 5 ngày.
  • Chi phí tham quan, ghé danh lam: Khoảng từ 2.000.000đ – 3.000.000đ cho 5 ngày.
Chi phí dự kiến phía trên có thể sẽ chênh lệch trong trường hợp bạn đặt được khách sạn/nhà nghỉ, vé máy bay, ăn uống, mua sắm,... nếu tiết kiệm thì khoảng 10 đến 12 triệu đồng là bạn đã sẵn sàng có một chuyến du lịch Hàn Quốc giá rẻ rồi đấy.

Những mẹo tiết kiệm khi đi du lịch Hàn Quốc

  • Cập nhật thường xuyên các chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không hoặc đại lý bán vé máy bay để có giá vé máy bay tốt nhất.
  • Ở Hàn Quốc, bạn nên lựa chọn các phương tiện công cộng như xe bus hoặc tàu điện ngầm để di chuyển nhằm tiết kiệm tối đa chi phí đi lại. Ngoài ra, lựa chọn ở homestay hoặc Guesthouse cũng là một phương án tốt để tiết kiệm chi phí.
  • Nếu bạn đi du lịch theo đoàn đến Hàn Quốc thì phải chọn đơn vị lữ hành uy tín và sử dụng giá để đảm bảo chất lượng tour, đây cũng là một cách tiết kiệm chi phí. 
Mong rằng với những thông tin hữu ích trên mà Hải Đăng Travel đã chia sẻ đầy đủ và chi tiết sẽ giúp bạn tra lời được câu hỏi: Đi du lịch Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền? Gạt đi được sự lo lắng về chi phí đi du lịch Hàn Quốc tự túc. Hải Đăng Travel chúc bạn sẽ có một chuyến đi thật trọn vẹn cùng với  người thân hay bạn bè.
Đánh giá bài viết này : (5/5) (3 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88