Responsive Navbar

Đi du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền? Bật mí chi phí du lịch Singapore tự túc tiết kiệm nhất

Quốc Văn

29/03/2024

Du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền? Đây là thắc mắc của nhiều du khách khi đến với quốc đảo Sư Tử này. Bởi lẽ, đây là đất nước có mức thu nhập cao bật top trong khu vực Châu Á, nên vấn đề về tiền bạc khi đi du lịch ở Sing làm nhiều người quan ngại. Đừng lo nhé vì trong bài viết hôm nay, Hải Đăng Travel sẽ chia sẻ cho bạn chi phí đi du lịch Singapore tiết kiệm nhất nhé. Cùng tham khảo qua bài viết này nhé.

Chi phí du lịch Singapore tự túc tiết kiệm nhất

Đi Singapore cần Visa hay không?

Ngày 10/11/2003, Hiệp định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân 2 nước Việt Nam - Singapore có hiệu lực. Do đó, người Việt Nam sẽ được miễn thị thực (Visa) khi tạm trú dưới 30 ngày. Chỉ cần hộ chiếu của bạn còn hạn ít nhất 6 tháng, có vé máy bay khứ hồi hoặc vé máy bay đi các nước. Do đó, nếu có dự định du lịch đảo quốc Sư tử, bạn sẽ không cần xin visa Singapore. Đối với riêng Visa bạn đã không phải quan ngại về vấn đề “Đi du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền? rồi đấy

đi du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền? hộ chiếu đi du lịch
Hộ chiếu - Sưu tầm

Vé máy bay đi du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền?

Hiện nay, có rất nhiều hãng hàng không có đường bay thẳng đến Singapore. Chỉ với chi phí từ 2-3 triệu là bạn có thể có một cặp vé đi du lịch Singapore rồi đấy. Bạn sẽ nhận được mức giá tốt hơn nếu săn vé qua các mùa khuyến mãi hoặc đặt vé trước nhiều tháng. Từ Việt Nam sang Singapore mất khoảng 2 tiếng nên đi hãng hàng không giá rẻ là sự lựa chọn tiết kiệm cho bạn đấy. Bạn có thể chọn Vietjet, Jetstar, AirAsia, Scoot, v.v ... Tuy nhiên Hải Đăng Travel sẽ khuyến khích bạn chọn Scoot - một hãng hàng không giá rẻ của Singapore. Giá chỉ rơi tầm khoảng 2 triệu rưỡi cho 1 cặp vé, giá này chỉ cần săn trước vài tuần là được thôi.

đi du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền?, Flyscoot
Flyscoot - Sưu tầm

Chi phí mua sim 4G Singapore

Chắc không cần nói nhiều về sự tiện lợi của các loại sim 4G, khi mà bây giờ hầu hết mọi việc đều liên quan đến Internet. Một chiếc Sim 4G sẽ giúp bạn vi vu khắp Singapore, check in là có mạng đăng ngay rồi. Bạn có thể mua ở Việt Nam trước khi sang Sin hoặc có thể mua trực tiếp tại sân bay luôn nha. Giá dao động chỉ khoảng 170.000 đồng/sim. 

đi du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền?, mua sim 4G
Sim 4G - Sưu tầm

Chi phí đi lại ở Singapore

Toàn bộ hệ thống MRT bao trọn cả quốc đảo Sư tử, nên dù đi đâu bạn cũng chỉ cần đến trạm MRT gần nhất, tra bản đồ rồi xuống trạm mình muốn đến. Đây là phương tiện di chuyển dễ dàng và rẻ nhất ở Singapore. Bạn chỉ cần mua 1 SG Tourist Pass ở ga MRT sân bay, 340.000 đồng là đi thoải mái 3 ngày ở Sing, đặc biệt đi bao nhiêu chuyến cũng được. Bạn cũng có thể đi đường sắt và xe buýt. Bạn sẽ được hoàn lại 230.000 đồng khi trả thẻ tại quầy trước khi về Việt Nam.

đi du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền?. MRT Map
MRT Map - Sưu tầm
Hầu hết các trạm MRT sẽ không nằm ở các địa điểm tham quan, bạn phải đi bộ một chút, không quá xa, nên tìm đúng trạm gần điểm đến của bạn nhất để tránh đi quá xa. Trong trường hợp mưa gió, bạn có thể đi xe buýt hoặc taxi nếu phải đi bộ đến ga tàu điện ngầm xa hơn. Ở Singapore có Grab nên đặt taxi rất dễ dàng.

Chi phí khách sạn

Là một đất nước nổi tiếng có mức sống cao, chi phí lưu trú tại Singapore cũng là một vấn đề lớn đối với nhiều du khách. Đa số du khách sẽ chọn thuê ở gần 3 khu: khu Chinatown, khu Tiểu Ấn, khu Ả Rập. Mỗi khu vực sẽ có mức giá chênh lệch khác nhau, khu Tiểu Ấn và Ả Rập thấp hơn Chinatown.
Khách sạn 3 sao ở Singapore khoảng 700.000đ - 3.000.000đ/ đêm, homestay khoảng 800.000đ/ đêm. Với chi phí tiết kiệm hơn, bạn cũng có thể lựa chọn hình thức ở Dorm - phòng tập thể, chi phí chỉ khoảng 1,5 triệu đồng/ 3 đêm. 

đi du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền?, thuê Dorm
Dorm - Sưu tầm
Nếu mục đích chuyến đi của bạn là vi vu hết quần đảo Sư tử này và chỉ cần một chỗ ngả lưng ổn, an ninh tốt, sạch sẽ thì Hải Đăng Travel khuyên bạn nên lựa chọn hình thức Dorm nêu trên. Với giá cả ở mức trung bình thấp so với một đất nước có mức chi tiêu siêu cao như Sin thì đây là sự lựa chọn an toàn nhất. Còn nếu bạn muốn ở phòng có view xịn, đầy đủ tiện nghi thì nên chuẩn bị một chiếc ví thật dày nha.

Chi phí đi Singapore tự túc cho lịch trình 3 ngày 2 đêm

Trong phần này Hải Đăng Travel sẽ chia sẻ cho bạn lộ trình du lịch 3 ngày 2 đêm vi vu thoải mái ở quốc đảo Sư Tử này nhé.

Ngày 1: công viên Merlion - Garden by the Bay - China Town

Merlion Park


Đi du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền-Merlion Park
Merlion Park về đêm - Sưu tầm
Điểm đến đầu tiên là công viên Merlion - đây là điểm đến quốc dân đối với tất cả du khách khi đi Tour du lịch Singapore. Lúc đầu, tượng Merlion được thiết kế  để làm biểu tượng của Hiệp hội quảng bá du lịch Singapore nhưng ngay sau đó nó được toàn thế giới biết đến và coi đây là biểu tượng của quốc gia này. Đây cũng chính là địa điểm du lịch Singapore miễn phí vé vào cửa hot nhất được nhiều du khách ghé thăm. Nhớ check in tại đây cho người ta biết là bạn đi Singapore nha. 

Đi du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền-Tham quan Merlion Park
Merlion Park - Sưu tầm

Garden by the Bay


Đi du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền-Garden by the Bay
Garden by the Bay - Sưu tầm
Địa điểm thứ hai trong ngày đầu đặt chân tới Sing phải là Garden by the Bay rồi. Vì sao ư? Đây là nơi thu hút một lượt lớn khách du lịch khi đi du lịch tại Singapore. Công viên nằm ngay trung tâm thành phố, gồm 3 khu chính: Bay Central, Bay East và Bay South. Gardens by the Bay nổi tiếng bởi các “siêu cây” khổng lồ (Supertree) rực rỡ cao từ 25m đến 50m, bao quanh nhau thành một khu rừng lấp lánh với những luồng ánh sáng nghệ thuật hàng đêm huyền bí, kỳ ảo.

Đi du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền-Garden by the Bay về đêm
Thưởng thức Garden by the Bay vào ban đêm - Sưu tầm
Buổi tối là thời điểm lý tưởng nhất để bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn những hiệu ứng ánh sáng tuyệt vời từ bữa tiệc mà sắc. Tại đây bạn có thể tha hồ chụp ảnh với rất nhiều góc hình độc đáo dưới siêu cây khổng lồ này và lấy được toàn cảnh, vì thế hãy dành nhiều thời gian đi chơi ở đây nhé.

Đi du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền-Flower Dome
Flower Dome - Sưu tầm
Có hai khu vực đặc biệt yêu cầu vé vào cửa: Flower Dome và Cloud Forest. Một khu được tạm gọi là rừng hoa rực rỡ, khu còn lại là nhiều loại cây xanh mát. Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng khi bước vào, bạn mới nhận ra nó đẹp đến mức nào.

ChinaTown

Tối đến bạn có thể ghé thăm Chinatown để thưởng thức ẩm thực ở khu vực này nhé. Khu này nhộn nhịp không kém gì Chinatown ở Việt Nam đâu nha, đồ ăn thì bạt ngàn, cảnh quan cũng “chill chill” hết nấc. Đặc biệt giá cả ở đây cũng không hề mắc mà lại rất hợp túi tiền người trẻ đấy. 

Đi du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền-Chinatown
Chinatown - Sưu tầm
Bên cạnh địa điểm ăn uống lý tưởng, ở đây sẽ có một vài địa danh nổi tiếng mà bạn có thể ghé qua như: Đền thờ Phật Gia Tự, Đền thờ Sri Mariamman, bảo tàng Red Dot Design. Mythology - cửa hàng thời trang đa nhãn hiệu và có rất nhiều trang phục của các nhà thiết kế nối tiếng, học cách pha trà và nếm thử trà tại Enjoy Tea,...

Đi du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền-Đền thờ
Đền thờ Phật Gia Tự- Sưu tầm

Đi du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền-Sri Misamma
Sri Mariamman - Sưu tầm

Đi du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền-Red Dot Design
Bảo tàng Red Dot Design - Sưu tầm

Ngày 2: Universal Studio Singapore - Sentosa Island - Skyline Luge

Universal Studios Singapore

Universal Studios Singapore là một thế giới thần tiên thu nhỏ thực sự với 24 đại cảnh theo 7 chủ đề phim nổi tiếng thế giới là Hollywood, New York, Sci-Fi City, Ancient Egypt, The Lost World, Far Far Away và Madagascar. Chính vì thế USS thật sự rất rất rộng và bạn sẽ phải dành cả ngày để có thể trải nghiệm hết những hoạt động hay ho tại đây. Nhớ mặc xinh đẹp và thoải mái một chút để tha hồ vui chơi cả ngày nhé!

Đi du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền-Universal studios Singapore
Universal Studios Singapore - Sưu tầm
Vé tham quan USS sẽ được bán trước cửa vào khu vui chơi, tuy nhiên để tránh mất thời gian vào việc xếp hàng chờ đợi mua vé, Hải Đăng Travel khuyên bạn nên đặt vé online trước để tiết kiệm thời gian và chơi được nhiều trò thú vị hơn.
  • Trẻ em: 39$ (từ 4 tuổi đến 12 tuổi)
  • Người lớn: 55$ (từ 13 tuổi đến 59 tuổi)
  • Người già: 26$ (từ 60 tuổi trở lên)
Cùng khám phá xem ở Universal Studios Singapore có gì chơi nhé!
Đại lộ Hollywood
Nằm ở trung tâm của USS, bạn có thể nhìn thấy "Đại lộ Danh vọng" ngay khi bước vào cổng. Thêm vào đó, khu vực này là nơi tổ chức các chương trình như Monster Rock, Mel's Dinettes và The Cruisers, nơi bạn bè có thể hóa trang thành những người nổi tiếng để chụp ảnh. Nhớ sạc đầy pin cho điện thoại để tha hồ check in tại khu vực này nhé.

Đi du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền-Đại lộ Hollywood
Đại lộ Hollywood - Sưu tầm

New York
Khu New York tại Universal Studios Singapore mô phỏng thành phố New York sầm uất với những địa danh đặc trưng. Nổi bật là trò chơi Sesame Street Spaghetti Space Chase cho các bé cùng show diễn Lights, Camera, Action! nổi tiếng. Đây cũng là khu 1 mét vuông 1000 bức hình sống ảo nên hãy là một người bạn đồng hành có tâm nhé!

Đi du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền-New York
Khu New York - Sưu tầm
Sci-Fi-City
Đây là khu vực hot nhất nên bạn cũng chuẩn bị tâm lý rằng nó siêu đông và xếp hàng khá cực khổ. Được nhiều người yêu thích nhất là Transformers The Ride – The ultimate 3D Battle. Bạn sẽ được đeo kính 3D và ngồi vào một chiếc xe để cảm nhận bản thân đang trong một cuộc chiến gay cấn của Transformers.

Đi du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền-Sci Fi City
Sci-Fi-City - Sưu tầm
Tiếp theo chính là 2 đường tàu lượn siêu tốc Cyclon và Human với độ cao và vòng xoắn nhìn thôi đã hốt hoảng.

Đi du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền-Tàu lượn siêu tốc
Tàu lượn siêu tốc - Sưu tầm
Khu Ancient Egypt
Khu vực mô phỏng Ai Cập cổ đại với các Pharaoh siêu to, và spotlight dành cho trò chơi The Mummy. Đây là trò chơi kết hợp giữa tàu lượn siêu tốc và khám phá lăng mộ, mức độ rùng rợn được đẩy lên level max. Bù lại thì những bạn diễn viên đóng vai chiến binh Anubis có body rất xịn và rất thân thiện.

Đi du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền-Acient
Ancient Egypt - Sưu tầm

Sentosa Island

Vui chơi đã đời nếu có mệt thì cũng đừng vội về khách sạn nha, cùng đợi đến tối để được chiêm ngưỡng Wings of Time, chương trình diễn ra ngay trên USS nên nhớ nán lại nha. Đây cũng là một show diễn kết hợp giữa nhạc – đèn nhưng điều đặc biệt là có cả nước nữa. Với sự dàn dựng công phu từ trải nghiệm project 3D mapping, laser, pháo hoa, vòi phun nước và âm nhạc, nhằm mang đến cho du khách những giây phút tuyệt vời và trọn vẹn nhất. 

Đi du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền-Wing of Time
Wings of Time - Sưu tầm
Màn trình diễn chỉ vỏn vẹn 25 phút, nhưng xuyên suốt đó luôn là những diễn biến đầy kịch tính và nội dung ấn tượng sẽ khiến bạn không muốn bỏ sót bất kì giây phút nào!

Đi du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền-Wing of Time ở Sing
Sentosa Island - Sưu tầm
Lưu ý thêm là đừng ngồi gần sân khấu nha, sẽ bị ướt đó. Ngồi xa nhìn được toàn cảnh, đẹp hơn, yên tâm là thiết kế của khán đài sẽ khiến bạn không bị choáng tầm nhìn do người phía trước đâu.

Skyline Luge

Kế bên chỗ biểu diễn Wings of Time là khu chơi Xe Trượt Skyline Luge Và Cáp Treo Skyride. Ở Sentosa có rất nhiều trò chơi và điểm tham quan khác, nếu có thời gian dư dả bạn hãy tham khảo map của đảo rồi đến trải nghiệm thử. Tuy nhiên, do việc đi chơi cả ngày ở USS khá mệt nên cuối ngày mình bạn nên chơi thử xe trượt và đi cáp treo thôi. Vì đây được đánh giá là trò khá thú vị ở đảo.

Đi du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền-Sky Luge
Skyline Luge - Sưu tầm

Ngày 3: Bugis Village - Thưởng thức Chilli Crab - Ra sân bay về nước

Ngày cuối cùng bạn nên dành trọn buổi sáng ở Bugis Village nha. Vì ở đây là thiên đường ẩm thực và mua sắm, có thể mua được một số món quà lưu niệm mang về cho người thân nữa đấy.

Đi du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền-Bugis Village
Bugis Village - Sưu tầm
Đến chợ Bugis ở Singapore bạn sẽ mua được nhiều mặt hàng đa dạng với giá cả vô cùng phải chăng. Từ những món đồ thời trang, phong cách trẻ trung và hợp thời trang đến hàng tá phụ kiện làm đẹp và đồ điện tử. Ngoài ra, bạn có cơ hội thưởng thức vô số món ăn Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, ... thơm ngon, hấp dẫn.

Nếu còn dư dả thời gian bạn nên ghé ăn món Chilli Crab ở gần đó luôn nha. Ở Sing có nhiều chỗ bán món này lắm, tuỳ túi tiền của mình mà bạn chọn quán phù hợp thôi. Tầm 20$ là bạn có thể ăn được một con cua ngon lành rồi.

Đi du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền-Chilli Crab
Chilli Crab - Sưu tầm
Nếu đến sân bay, bạn cũng có thể đi MRT, rất tiện lợi. Tuy nhiên, khi bạn trả lại đồ của mình, hãy cẩn thận đừng để quên chúng. Khi bạn đến sân bay, hãy nhớ trả lại thẻ du lịch của bạn để được hoàn lại 10$ nhé.

Như vậy tổng chi phí chop 3 ngày 2 đêm tại đây rơi vào khoảng 5-7tr cho một người (chưa bao gồm mua sắm cá nhân nhé). Hy vọng bài viết đã giúp bạn trả lời được câu hỏi “Đi du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền?” và nên đi chơi và tiêu dùng như thế nào là tiết kiệm nhất. Hải Đăng Travel chúc cho chuyến đi sắp tới của bạn sẽ thuật thuận lợi và vui vẻ nhé.
Đánh giá bài viết này : (4/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88