Responsive Navbar

Chợ đặc sản mắm vùng biên giới miền Tây

Quốc Văn

28/03/2024

 Chợ Châu Đốc bán hàng trăm loại mắm làm từ cá, tôm, ba khía… với giá phải chăng.

Chợ Châu Đốc là điểm du lịch nổi tiếng, chuyên bán các mặt hàng mắm, thủy hải sản khô ở miền Tây. Chợ nằm ở trung tâm TP Châu Đốc, gần biên giới Campuchia.

Chợ Châu Đốc là điểm du lịch nổi tiếng, chuyên bán các mặt hàng mắm, thủy hải sản khô ở miền Tây. Chợ nằm ở trung tâm TP Châu Đốc, gần biên giới Campuchia.

Bên trong chợ chia thành nhiều khu tách biệt, nổi bật là khu bán mắm chiếm hơn nửa diện tích chợ. Tại đây có hàng trăm sạp hàng dành để bán các loại mắm làm từ cá, ba khía, tôm...

Bên trong chợ chia thành nhiều khu tách biệt, nổi bật là khu bán mắm chiếm hơn nửa diện tích chợ. Tại đây có hàng trăm sạp hàng dành để bán các loại mắm làm từ cá, ba khía, tôm…

Các loại mắm được đặt trong thau, lọ và sắp xếp trên cao, bài trí gọn gàng.

Các loại mắm được đặt trong thau, lọ và sắp xếp trên cao, bài trí gọn gàng. “Nghề làm mắm ở đây có hơn 100 năm rồi. Vào mùa lũ, cá tôm nhiều nên người dân dành ướp làm mắm, phơi khô. Cá nào cũng có thể làm mắm”, chị Tư Thảo, tiểu thương ở chợ, nói.

Có khoảng 30 loại mắm được bày trên quầy, mỗi loại có hương vị riêng với những sắc màu óng ánh như mắm cá lóc, cá trèn, cá sặc, cá chốt, cá linh, cá rô... Các sản phẩm tại đây còn xuất khẩu sang Lào và Campuchia với số lượng lớn.

Có khoảng 30 loại mắm được bày trên quầy, mỗi loại có hương vị riêng với những sắc màu óng ánh như mắm cá lóc, cá trèn, cá sặc, cá chốt, cá linh, cá rô… Các sản phẩm tại đây còn xuất khẩu sang Lào và Campuchia với số lượng lớn.

“Chỉ riêng cá lóc có thể làm mắm lóc đồng, cắt khúc, xay, phi lê, ruột cá… Mỗi loại lại có hương vị, cách chế biến khác nhau, tùy vào gu ẩm thực mỗi người”, bà Út (50 tuổi), tiểu thương bán mắm ở chợ, cho biết.

Ba khía, đặc sản vùng sông nước được dùng làm mắm, là món quen thuộc trong bữa cơm của người miền Tây.

Ba khía, đặc sản vùng sông nước được dùng làm mắm, là món quen thuộc trong bữa cơm của người miền Tây.

Mắm đu đủ có giá khoảng 50.000 đồng một kg, được nhiều khách mua làm quà. Loại mắm này phổ biến thường vì làm được nhiều món, ăn chung với cơm cháo, cuốn bánh tráng thịt luộc...

Mắm đu đủ có giá khoảng 50.000 đồng một kg, được nhiều khách mua làm quà. Loại mắm này phổ biến thường vì làm được nhiều món, ăn chung với cơm cháo, cuốn bánh tráng thịt luộc…

Bên cạnh mắm, chợ còn bán rất nhiều loại khô. Phổ biến thường là khô cá tra, ba sa, sặc, lóc... Ngoài ra còn nhiều loại khác như khô rắn, nhái có giá từ vài chục đến hàng trăm nghìn đồng một kg.

Bên cạnh mắm, chợ còn bán rất nhiều loại khô. Phổ biến thường là khô cá tra, ba sa, sặc, lóc… Ngoài ra còn nhiều loại khác như khô rắn, nhái có giá từ vài chục đến hàng trăm nghìn đồng một kg.

Chị Kim Ngân (phải), đến từ Hà Nội, ghé chơi chợ Châu Đốc trong chuyến du lịch miền Tây.

Chị Kim Ngân (phải), đến từ Hà Nội, ghé chơi chợ Châu Đốc trong chuyến du lịch miền Tây. “Các loại mắm và khô ở chợ rất phong phú, trình bày bắt mắt và rẻ hơn nơi khác”, chị Ngân nói khi đang chọn mua khô cá về làm quà.


Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

tour Campuchia

tour Campuchia giá rẻ

tour Campuchia khuyến mãi

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88