Responsive Navbar

Chùa Thuyền Wat Yannawa - Điểm Đến Tâm Linh Thu Hút Khách Du Lịch Ở Thái Lan

Quốc Văn

27/04/2024

Nhắc tới những ngôi chùa nổi tiếng  ở Thái Lan, thì chúng ta không thể bỏ qua chùa Wat Yannawa.  Ngoài kiến trúc độc đáo có một không hai - Chùa Thuyền Wat Yannawa là một ngôi chùa cổ kính nổi tiếng linh thiêng ở Bangkok Thái Lan. Hãy cùng Hải Đăng Travel khám phá ngôi chùa bậc nhất Thái Lan nhé!!

Như một điểm dừng chân tâm linh, chùa thuyền Wat Yannawa không chỉ là nơi để người dân Thái Lan tôn vinh tín ngưỡng, mà còn là điểm đến mà du khách muốn tìm kiếm sự tĩnh lặng và sự bình yên. Với không gian linh thiêng, các bức tượng Phật điêu khắc tinh xảo và những chi tiết tôn giáo ấn tượng, sẽ mang lại cho bạn cảm giác bình yên và càng muốn khám phá sâu hơn về chùa thuyền này tại Thái Lan. Hãy cùng  Hải Đăng Traveltìm hiểu ngôi chùa bậc nhất này nhé. 


I. Giới thiệu chung về chùa thuyền Wat Yannawa  

1. Lịch sử chùa Wat Yannawa 

Chùa Thuyền Wat Yannawa được xây dựng vào thế kỷ 19, trong thời kỳ vua Rama III của vương quốc Thái Lan. Ngôi chùa được xây dựng trên một chiếc thuyền cũ, do đó nhận được cái tên "Yannawa" có nghĩa là "thuyền" trong tiếng Thái.

Lịch sử chùa thuyền wat yannawa

Trong suốt quãng thời gian tồn tại, Chùa Wat Yannawa đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển và duy trì, được bảo tồn và tái tạo để duy trì vẻ đẹp và giá trị lịch sử.

2. Lý do xây dựng chùa Wat Yannawa

Việc xây dựng con thuyền này  mang ý nghĩa sâu sắc đó là  nhắc người dân Thái nhớ về những con thuyền đã từng là cầu nối giao thương với người Trung Quốc từ thời xưa. 

Tạo điều kiện thúc đẩy cho nền kinh tế Thái Lan phát triển vào khoảng thời gian đó, một sự chuyển biến quan trọng. Sau khi xây dựng con thuyền hoàn thành, vua Rama đã đổi tên chùa thành Wat Yannawa và tên gọi này được duy trì tới ngày nay và được nhiều người biết đến với cái tên này. 


II. Thời điểm nên đến chùa Wat Yannawa

Chùa Thuyền Wat Yannawa là điểm tham quan tôn giáo và du lịch phổ biến ở Bangkok, Thái Lan và bạn có thể đến thăm chùa vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.


Bangkok, Thái Lan có khí hậu nhiệt đới ẩm, với mùa mưa và mùa khô rõ rệt. Thời điểm từ tháng 11 đến tháng 2 thường là mùa khô và mát mẻ nhất, là thời gian lý tưởng để tham quan các địa điểm ngoài trời như chùa. Trong mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10, thời tiết có thể nóng và ẩm ướt hơn, nhưng việc tham quan vẫn là có thể.

Thời điểm nên đến chùa wat yannawa

Các lễ hội tôn giáo và ngày lễ truyền thống có thể là một thời điểm đặc biệt để thăm chùa, vì bạn có thể trải nghiệm văn hóa và nghi lễ tôn giáo của Thái Lan. Trong các dịp như Lễ Visakha Bucha (điều chỉnh theo lịch âm), có thể có nhiều người dân địa phương đến thăm chùa để cầu nguyện và tham dự các nghi lễ tôn giáo.

Một số du khách thích thăm chùa vào buổi sáng sớm hoặc vào buổi chiều để tránh nắng nóng trong giờ trưa. Buổi sáng cũng thường là thời điểm ít người và yên bình hơn, cho phép bạn tham quan và chiêm ngưỡng kiến trúc và nghệ thuật tôn giáo một cách thoải mái.

III.  Kiến trúc của chùa Wat Yannawa

Kiến trúc của chùa thuyền Wat Yannawa mang đậm dấu ấn của nghệ thuật và văn hóa Thái Lan, với những đặc điểm độc đáo và thu hút du khách. Dưới đây là một số điểm nổi bật về kiến trúc của Wat Yanawa:

1. Tháp chùa giống cần cẩu

Một điểm nhấn đặc biệt khác của kiến trúc là tháp chùa, được xây dựng theo hình dạng của một cần cẩu truyền thống trên thuyền.Tháp chùa giống cần cẩu không chỉ là một phần của kiến trúc tôn giáo mà còn là một biểu tượng đặc biệt của chùa thuyền. Chùa thường được nhắc đến như một trong những điểm nhấn đặc biệt và độc đáo của ngôi chùa này.

2. Hình dạng giống thuyền

Điểm đặc biệt nhất của kiến trúc chùa Yannawa chính là hình dạng của chùa, giống như một chiếc thuyền lớn. Ngôi chùa được xây dựng trên một cấu trúc bê tông và gỗ, với đường nét cong và các chi tiết điêu khắc tinh xảo tạo nên hình ảnh một con thuyền thực sự.

Hình dạng giống thuyền của chùa wat yannnawa

Ngôi chùa có một cấu trúc cong vút, như một thuyền lớn đang trôi trên dòng nước. Điều này tạo ra một hình ảnh mềm mại và uyển chuyển, phản ánh sự linh hoạt và sự mềm mại của thuyền trên sóng nước.

3. Các bức tượng và họa tiết

Chùa Wat Yannawa được trang trí với nhiều bức tượng Phật và họa tiết tôn giáo khác, tạo nên một không gian linh thiêng và trang nghiêm. Các tượng Phật được chế tác từ đồng và được đặt trong các điểm trọng yếu của ngôi chùa, tạo nên sự uy nghi và tôn trọng.

Một trong những điểm nổi bật đầu tiên khi bước vào bên trong chùa là bức tượng Phật Thích Ca lớn, được chế tác từ đồng và có kích thước ấn tượng. Bức tượng này thường được đặt ở trung tâm của không gian chùa, thu hút sự chú ý và kính trọng của du khách.

4. Sự kết hợp giữa kiến trúc Trung Hoa và Thái Lan 

Chùa Wat Yannawa có hình như một chiếc thuyền mang hơi hướng Trung Hoa vì họ muốn nói lên hoạt động giao thương với Trung Quốc từ lâu rồi nhưng kiến trúc của chùa lại mang đậm  chất dấu ấn của Thái Lan.

Chùa wat yannawa kết hợp hiện đại giữa Trung Hoa và Thái Lan
Nơi đây còn được để một bức tượng của nhà vua Rama càng gợi lên không khí trang nghiêm, tôn kính và mang chất lịch sử  tạo nên chùa thuyền Bangkok, Thái Lan.

5. Các cột và mái vòm cong

Kiến trúc của Wat Yannawa thường có các cột và mái vòm cong vì thiết kế theo hình dạng của chiếc thuyền, tạo nên một cảm giác trang trọng và ấn tượng. Các cột được trang trí với các chi tiết điêu khắc và họa tiết, thể hiện sự tỉ mỉ và tinh tế trong thiết kế để tạo nên một chiếc thuyền đầy chất hoa mĩ. 

IV. Một số ngôi chùa nổi tiếng bạn nên ghé thăm khi đến Thái Lan 

1. Chùa Wat Phra Kaew 

Nằm trong khu vực hoàng cung Bangkok, đây là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất và quý giá nhất ở Thái Lan. Chùa này chứa đựng Phật bằng ngọc và là nơi thánh của người dân Thái Lan.

Chùa Wat Phra Kaew không chỉ là một điểm tham quan tôn giáo mà còn là biểu tượng văn hóa và lịch sử của Thái Lan, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm đến thăm và tìm hiểu về nền văn hóa Phật giáo của đất nước này.

2. Chùa Wat Pho

Nằm gần Đền Ngọc Hoàng, chùa Wat Pho là nơi chứa bức tượng Phật lớn nhất và có nhiều bức tượng Phật khác đẹp mắt. Chùa cũng nổi tiếng với trường dạy nghề mát-xa Thái Lan.

chùa wat pho


Wat Pho nổi tiếng với Bức tượng Phật nằm dài, một trong những tượng Phật lớn nhất và đẹp nhất ở Thái Lan. Chùa còn có nhiều tháp chedi, hội trường viharn và những ngôi đình nhỏ. Chùa Wat Pho không chỉ là một ngôi chùa linh thiêng mà còn là một điểm tham quan văn hóa và lịch sử đặc biệt ở Bangkok, Thái Lan. Đây là một trong những điểm dừng chân không thể bỏ qua khi du lịch đến Thái Lan.


3.  Chùa Wat Saket

Nằm trên một đồi nhỏ ở trung tâm Bangkok, Wat Saket nổi tiếng với tháp chùa cao và bức tượng Phật lớn. Từ đỉnh đồi, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh của thành phố Bangkok. Ở đỉnh của tháp chùa có bức tượng Phật bằng đồng mạ vàng, tượng trưng cho sự thanh tịnh và tôn nghiêm.

Wat Saket là một điểm tham quan tôn giáo và du lịch quan trọng ở Bangkok, Thái Lan. Nơi du khách có thể tìm hiểu về văn hóa và tôn giáo của đất nước này


V. Các lưu ý khi đền chùa thuyền Wat Yannawa

 Khi bạn đến Chùa Thuyền Wat Yannawa, có một số điều lưu ý quan trọng để bạn cần nhớ để có một trải nghiệm thăm quan trọn vẹn:


  • Bạn nên mặc trang phục lịch sự và kín đáo khi đến thăm chùa, đặc biệt là khi đi vào các khu vực tôn giáo như hội trường và các khu vực thờ cúng.
  • Hãy giữ cho môi trường xung quanh chùa luôn sạch sẽ và tôn trọng bằng cách không vứt rác hoặc làm bất kỳ hành động gây ồn ào nào trong khu vực tôn giáo.
  • Khi tham gia các nghi lễ hoặc cầu nguyện, hãy tuân thủ các quy tắc và truyền thống tôn giáo của địa phương và không làm xao lạc không khí tôn nghiêm.
  • Trong khi chụp ảnh là điều phổ biến, nhưng hãy chắc chắn bạn không chụp ảnh trong các khu vực cấm hoặc gây xao lạc đến người khác.
  • Nếu bạn muốn, bạn có thể mang theo các vật phẩm như hoa, nến hoặc dâng vật khác để tặng cho chùa hoặc dùng trong các nghi lễ tôn giáo.

chùa thuyền wat yannawa nhìn từ xa


Chùa thuyền Wat Yannawa không chỉ là một điểm dừng chân tâm linh, mà còn là một bức tranh cổ xưa của đất nước Thái Lan. Hãy đặt chân đến chùa thuyền Wat Yanawa và để bản thân bạn được lấp đầy bởi sự thanh tịnh và niềm tin. Cùng tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ và đắm chìm trong những trải nghiệm tâm linh đích thực khi bạn đặt bước chân vào ngôi chùa này. Hải Đăng Travel chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và thật nhiều niềm vui nhé !!!

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88