Responsive Navbar

Có gì thú vị ở Formula 1 Singapore Airlines Singapore Grand Prix – đường đua công thức 1 “chất” nhất Đông Nam Á?

Quốc Văn

18/04/2024

Đến hẹn lại lên, vào tháng 9 hàng năm du khách khắp nơi trên thế giới sẽ cùng tụ hội tại Đảo quốc Singapore để tận hưởng những màn trình diễn ấn tượng trong khuôn khổ giải đua xe hấp dẫn bậc nhất thế giới Formula 1 Singapore Airlines Singapore Grand Prix.

Kể từ lần đăng cai tổ chức đường đua đêm đầu tiên trong lịch sử Giải F1 Grand Prix Singapore (Giải đua xe Công thức 1) vào năm 2008, Singapore đã trở thành điểm hẹn lý tưởng hằng năm cho người hâm mộ tốc độ trên thế giới.

Luôn giữ vai trò tiên phong trong các hoạt động thể thao và đua F1, 2019 là năm thứ 12 Singapore đăng cai giải đấu nổi tiếng bậc nhất thế giới này. Diễn ra xuyên suốt 3 ngày từ 20/9 đến 22/9, những pha thi đấu kịch tính trên đường đua năm nay sẽ thu hút hàng trăm nghìn tín đồ hâm mộ môn đua xe, những người đam mê tiệc tùng, ẩm thực, văn hóa và cả những tín đồ mua sắm trên toàn cầu.

Với những tiếng gầm rú từ động cơ và tiếng bánh rít của những chiếc siêu xe CÔNG THỨC 1, các tay đua hàng đầu thế giới sẽ mang đến cho đường đua Marina Bay Street năm nay những màn chạm trán gây cấn và khốc liệt nhất. Đến với giải đấu 2019, Đảo quốc Sư tử sẽ đón chào cuộc hội ngộ của Lewis Hamilton, đương kim vô địch chặng đua F1 Singapore 2017, 2018 và Sebastian Vettel với bốn lần giành chiếc cup danh giá kể từ 2008.

Singapore Grand Prix Race

Đường đua bên vinh Marina được mệnh danh là “kinh đô ánh sáng” trong các chặng đua của Giải đua xe Công thức 1 toàn cầu

Marina Bay Street – đường đua đêm “chất” nhất Đông Nam Á

Là chặng đua đêm đầu tiên của giải đấu tốc độ nổi tiếng toàn cầu, đường đua bên vịnh Marina trở thành một trong những điểm nhấn nổi bật của giải đấu World Grand Prix Championship. Đường đua Marina Bay Street được trang bị hệ thống chiếu sáng hoàn hảo với hàng nghìn bóng đèn cao áp hiện đại, mô phỏng hoàn toàn điều kiện ánh sáng như ban ngày.

Đường đua có chiều dài 5,063 km với 23 góc cua nằm sát nhau và trải đều trên khắp chiều dài chặng. Điểm đặc biệt của Marina Bay Street là đường đua này không yêu cầu cao về sức mạnh động cơ, nhưng đòi hỏi kỹ thuật lái và điều khiển của các tay đua.

F1-Grand-Prix -Singapore-ivivu-2

F1-Grand-Prix -Singapore-ivivu-3

Đường đua Marina Bay Street cam go với 23 góc cua, nhiều nhất trong các chặng đua F1

Marina Bay Street còn là chặng đua đường phố duy nhất ở Châu Á. Kể từ lần đầu tiên đăng cai giải đấu vào năm 2008, có hơn 250.000 người hâm mộ tập trung tại Đảo quốc mỗi năm. Và đương nhiên đây chính là cơ hội để chiêm ngưỡng những pha xử lý tốc độ cừ khôi trong âm thanh gầm rú của động cơ với vận tốc lên đến 325km/h hòa trong với khung cảnh choáng ngợp về đêm của những tòa nhà biểu tượng trên cung đường Marina Bay.

F1-Grand-Prix -Singapore-ivivu-4

Màn tranh tài gây cấn giữa các tay đua diễn ra trên cung đường với nền khung cảnh hoành tráng của Singapore

Marina Bay Street là nơi hội ngộ các tay đua hàng đầu, 7 nhà vô địch tại Singapore đã chinh phục thành công chiếc cup của giải đấu toàn cầu. Ở mùa giải 2018, chặng đua F1 Grand Prix Singapore chứng kiến sự lên ngôi của tay đua người Anh Lewis Hamilton, anh cũng chính là tay đua hoàn thành một vòng đua với thời gian ngắn nhất năm 2017.

2018 Singapore GP

Lewis Hamilton trong giây phút đăng quang đầy tự hào chặng đua F1 Singapore Grand Prix 2018

Hai đội được mong chờ nhất vào mùa giải F1 Grand Prix Singapore năm nay là Mercedes-AMG Petronas Motosport với sự góp mặt của Lewis Hamilton và Scuderia Ferrari của Sebastian Vettel.

Những hoạt động bên lề cực kì hấp dẫn

Không chỉ là một giải đua xe đơn thuần, năm nào cũng vậy, F1 Grand Prix Singapore luôn là minh chứng cho việc trải nghiệm một Đảo quốc Sư tử sôi động với những lựa chọn mua sắm, ẩm thực và giải trí cực kì hấp dẫn.

Tham dự F1 Grand Prix Singapore bạn sẽ được hòa mình vào đại hội âm nhạc đẳng cấp với những tên tuổi toàn cầu như: Swedish House Mafia, Red Hot Chili Peppers, Muse, Gwen Stefani, Fatboy Slim, Toots and the Maytala, Hans Zimmer và nhiều cái tên nổi bật khác.

Sân khấu ngoài trời tại Padang hứa hẹn thỏa mãn người yêu âm nhạc và ưa giao lưu

Sân khấu ngoài trời tại Padang hứa hẹn thỏa mãn người yêu âm nhạc và ưa giao lưu

Một số hoạt động dành cho người hâm mộ bên thềm giải đấu có thể kể đến như trải nghiệm đường đua thực tế ảo Power Up và trực tiếp tham quan các trạm kỹ thuật để hiểu thêm về cách các siêu xe được tiếp nhiên liệu, thay lốp, điều chỉnh cơ khí và tất cả những hỗ trợ kĩ thuật liên quan. Kỉ lục dừng trạm nhanh nhất của F1 hiện giờ là 1,91 giây, thuộc về đội Red Bull tại đường đua Silverstone Circuit ở Anh.

Singapore GP Roving Truck

Singapore Grand Prix Preparations

Người hâm mộ có cơ hội trải nghiệm tốc độ thực tế ảo và khám phá các trạm kĩ thuật trước giải đấu

Ngoài không khí nhộn nhịp và hào hứng trong không gian hoành tráng ấn tượng người hâm mộ còn có thêm những trải nghiệm giải trí, ẩm thực, mua sắm hấp dẫn trong suốt 3 ngày diễn ra giải đấu. Tất cả những điều đó hứa hẹn đem lại nhiều trải nghiệm Giải đua xe Công thức 1 Singapore trọn vẹn cho khán giả.

F1-Grand-Prix -Singapore-ivivu-7

F1-Grand-Prix -Singapore-ivivu-8

Twenty3 – tổ hợp dịch vụ ẩm thực giải trí về đêm mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người hâm mộ F1

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lich singapore

tron tour sing mã lai ind

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88