Responsive Navbar

Có Một Đà Nẵng Rất Lạ Trong Những Phút Lang Thang

Quốc Văn

20/04/2024

Rời xa Sài Gòn, tôi tìm đến một thành phố khác xinh đẹp và an yên hơn. Đà Nẵng trong những ngày ấy, tôi đã kịp gom đầy cho mình những kỷ niệm tuyệt đẹp, những điều nhỏ bé, giản dị nhưng không thể nào quên của mảnh đất đáng sống này. Có một Đà nẵng thật lạ trong những phút lang thang như thế.


Khi đã đi hết những thắng cảnh địa danh nơi Đà Nẵng bạn hãy dành một ngày để rong ruổi khắp những cung đường, ngõ phố, để đôi chân lãng du vô định theo nhịp tim mình mà chẳng hề tính trước. Bạn sẽ bất ngờ trước những điều mà mình khám phá được, những điều đã làm nên một Đà Nẵng say lòng du khách thập phương.

 

Con đường Trần Phú xanh, sạch, đẹp

Con đường Trần Phú xanh, sạch, đẹp - Ảnh: Minh Khanh

 

Đã bao lâu rồi ta mới được đánh thức bởi những tia nắng mai ùa vào cửa sổ thay cho  tiếng kèn xe náo nhiệt đua chen của Sài thành, lòng chợt rộn ràng, muốn mau mau bước chân ra phố biển. Đi dọc bờ biển Đà Nẵng ngắm những cánh chim bồ câu trong buổi sớm an lành là một khởi đầu khá tuyệt cho một ngày thú vị. Biển trong xanh hiền hòa chẳng hề vương chút xáo động hay ồn ào, biển dịu dàng phơi mình trong nắng, lấp lánh màu của sự bình yên, tinh khiết.

 

Hòa vào nhịp sống người dân Đà Nẵng

Hòa vào nhịp sống người dân Đà Nẵng- Ảnh: Khoi Tran

 

Tôi đã từng nghe nói biển Đà Nẵng đẹp lắm, hóa ra biển đẹp một cách trong lành và an yên đến thế! Cứ thế để đôi chân trần chìm trong cát trắng, tôi đi theo tiếng sóng vỗ rì rào và những cơn gió vương vị mặn nồng của biển, khoan khoái hít sâu bầu không khí mát lành, thanh sạch. Bãi biển Mỹ Khê giờ này thưa vắng, như thể chỉ có mình với đại dương bao la rộng lớn, dang rộng đôi tay  muốn ôm biển vào lòng, ôm luôn cả những cảm xúc vui vẻ nhẹ nhàng vừa nhen nhóm.

 

Biển Đà Nẵng trong xanh hiền hòa chẳng hề vương chút xáo động hay ồn ào

Biển trong xanh hiền hòa chẳng hề vương chút xáo động hay ồn ào- Ảnh: Hạ Nhiên

 

Đến khi đôi chân chẳng còn thích tung tăng thêm nữa, bạn có thể tìm đến những chiếc ghế nằm ngay trên bãi biển, biếng lười nhìn trời mây trôi trong thư thả rồi ung dung đọc sách hoặc nghe một bản nhạc vui, nhâm nhí chút đồ ăn thức uống ưa thích và cảm nhận sự an yên rất thật. Người dân nơi đây thân thiện và hiếu khách, bạn chỉ cần gọi một ít đồ uống nhẹ và nằm đó bao lâu tùy thích, chẳng có sự khó chịu hay phân biệt. Đôi khi chẳng cần phải gọi món, chỉ nằm nán lại đôi chút để nghỉ ngơi, họ cũng rất sẵn lòng.

 

Tìm về biển Đà Nẵng lắng nghe gió và sóng

Tìm về biển lắng nghe gió và sóng - Ảnh: Hạ Nhiên

 

Cũng như những thành phố hiện đại khác, Đà Nẵng không thiếu những quán cà phê, trà sữa dễ thương, view đẹp để bạn tạt ngang vào khi cảm thấy khó chịu trước sự nóng bức của buổi trưa đã bắt đầu oi nồng, bỏng rát. Lang thang khắp những cung đường đến khi mỏi, lại tạt vào quán nghỉ ngơi rồi lại đi tiếp, như một người lữ hành chẳng có điểm dừng chân. Khi đói meo, lại dễ dàng ghé vào quán nhỏ ven đường, chẳng như những ngày trước, tôi cứ phải tìm đúng quán ngon, quán nổi tiếng ở đường này, đường nọ theo sự mách bảo của bác “google”.

 

Tìm chốn nghỉ chân sau những giờ lang thang Đà Nẵng

Tìm chốn nghỉ chân sau những giờ lang thang - Ảnh: Hạ Nhiên

 

Ấy vậy mà những hàng quán “không tên tuổi” đã khiến tôi thực sự bất ngờ. Hương vị thơm ngon đậm đà đặc trưng của các món ăn chẳng thể lẫn vào đâu được. Tôi tự hỏi rằng phải chăng món ăn Đà Nẵng nơi nào cũng vẹn tròn hương vị, cũng làm du khách trầm trồ ưa thích mà chẳng cần phái vào những quán nổi danh hay to lớn.

 

Món ăn thơm ngon của những hàng quán nhỏ ven đường Đà Nẵng

Món ăn thơm ngon của những hàng quán nhỏ ven đường - Ảnh: Hoai Phuong

 

Dạo chân vào khu chợ Hàn nổi tiếng Đà Nẵng, bạn sẽ thấy khung cảnh nhộn nhịp, người mua kẻ bán với đủ loại đặc sản. Tôi bị cuốn hút với những gian ẩm thực vô cùng hấp dẫn, từ các món ăn chính đến các món ngọt như chè, xôi và sinh tố… Người bán hàng thân thiện, dễ chịu và giá cả cũng không hề đắt đỏ. Nếu muốn tìm hiểu một nền văn hóa của một nơi nào đó, tôi nghĩ rằng bạn nên đến nhất là những khu chợ đặc trưng như thế, để thấy được những nét đẹp trong đời sống sinh hoạt của người dân bản xứ.

 

Một góc chợ Hàn- Đà Nẵng

Một góc chợ Hàn- Đà Nẵng- Ảnh: Minh Khanh

 

Khi Đà Nẵng đã lấp lánh ánh đèn, tôi dừng chân bên chiếc cầu tình yêu với những trái tim hồng rực rỡ. Thành phố khoảnh khắc này lãng mạn và thơ mộng trong muôn vàn màu sắc, trong tiếng nhạc dìu dặt vang lên ấm áp lòng. Người dân xuống phố ngày một đông hơn,  tiếng cười nói nhộn nhịp càng làm đêm Đà Nẵng trở nên xôn xao, vui vẻ.

 

Cầu tình yêu Đà Nẵng lãng mạn và thơ mộng

Cầu tình yêu lãng mạn và thơ mộng - Ảnh: ngoisao

 

Những cây cầu thay màu áo lung linh, xinh đẹp  khi đêm về làm du khách phải xúyt xoa khen ngợi. Trên những bờ kè bên sông, người ta dua nhau ra ngoài để hóng gió, đi dạo và hò hẹn. Nhịp sống bên bờ sông làm người đi đường bất giác cũng muốn hòa vào không khí vui tươi ấy, lòng bỗng thấy phơi phới yêu đời, yêu mảnh trời Đà Nẵng.

 

Đêm Đà Nẵng lung linh rực rỡ

Đêm Đà Nẵng lung linh rực rỡ - Ảnh: Sưu tầm

 

Đi về phía biển đêm, trải lòng vào những ngọn gió, để sóng xoa dịu tâm tư, thấy tâm hồn nhẹ nhàng quá  đỗi. Biển đêm Đà Nẵng đông hơn ban ngày, nhưng tuyệt nhiên chẳng có sự ồn ào, mọi người vẫn lặng lẽ ngồi bên nhau, khẽ khàng chuyện trò, ai cũng có một khoảng trời, một vùng biển vắng cho riêng mình. Ngồi ngắm biển rồi ghé một vào các xe hải sản ven đường thì ấm áp và hạnh phúc phúc biết bao.  Đà Nẵng với tôi  bình dị trong một ngày lang thang như thế.

 

Biển đêm Đà Nẵng tuyệt vời và lý tưởng để dạo chơi

Biển đêm Đà Nẵng tuyệt vời và lý tưởng để dạo chơi - Ảnh: Thành Lân

Chỉ vậy thôi, chỉ quanh quẩn những chốn thân quen nhưng sao thấy Đà Nẵng lại khác lạ vậy, yên bình, dung dị và chân chất làm sao. Ai đó yêu Đà Nẵng vì mảnh đất này lung linh, rực rỡ, vì Đà Nẵng trẻ trung, hiện đại nhưng trong khoảnh khắc lang thang ấy tôi nhận ra rằng tình yêu của tôi đối với mảnh đất nơi này đến từ những điều thật đơn giản tựa như một gian hàng rong, một nụ cười hay một khoảng trời an nhiên bên biển vắng.

 Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

trọn tour du lịch đà nẵng

du lịch đà nẵng huế hội an

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88