Responsive Navbar

Cơm hến, bún bò và loạt món ngon làm say lòng thực khách ở Huế

Quốc Văn

20/04/2024

Com hen, bun bo va loat mon ngon lam say long thuc khach o Hue hinh anh 1

Com hen, bun bo va loat mon ngon lam say long thuc khach o Hue hinh anh 2

Bún bò Huế nổi tiếng lâu đời là món ăn bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu trên đất nước Việt Nam. Tuy nhiên, việc thưởng thức món ăn này tại chính nơi làm nên tên tuổi của nó quả thực là trải nghiệm thú vị. Một tô bún bò Huế ngon cần thời gian và sự khéo léo, tỉ mỉ. Xương hầm trong nhiều giờ tạo vị ngọt vừa thơm vừa dịu cho nước lèo. Để tạo nên hương vị đúng điệu Huế, bạn nên ăn kèm mắm ruốc, tỏi, ớt, chanh và một chút rau sống. Ảnh: Beoazblog, outandaboutva.

Com hen, bun bo va loat mon ngon lam say long thuc khach o Hue hinh anh 3

Com hen, bun bo va loat mon ngon lam say long thuc khach o Hue hinh anh 4

Không chỉ mang vẻ đẹp trầm mặc, tĩnh lặng, Huế còn cuốn hút du khách bởi kho tàng văn hóa ẩm thực phong phú, đa dạng bậc nhất Việt Nam. Trong đó, chè được coi là món ăn “nằm lòng” của nhiều du khách khi đến với vùng đất cố đô. Bạn có thể thưởng thức chè bắp ngọt thanh, chè hạt sen thơm bùi, chè bột lọc dừa sần sật... trên đường Hùng Vương, Lê Lợi hay Trương Định. Ảnh: _Su.em, 9493.corner.


Com hen, bun bo va loat mon ngon lam say long thuc khach o Hue hinh anh 5

Com hen, bun bo va loat mon ngon lam say long thuc khach o Hue hinh anh 6

Giữa hàng trăm thức chè đa dạng, món chè bột lọc heo quay đặc biệt ở tên gọi và là sự kết hợp hương vị mặn, ngọt béo ngậy. Vỏ bột lọc mỏng bọc nhân thịt heo quay rim với nấm mèo kết hợp nước chè ngọt nhẹ, thơm mùi nếp, mang đến cảm giác khó tả khi thưởng thức. Bởi sự kết hợp lạ lùng đó, không phải ai cũng mê món ăn này, nhưng nếu đã trót yêu, thực khách sẽ luôn vương vấn hương vị thơm ngon. Ảnh: Hoa Nguyễn.


Com hen, bun bo va loat mon ngon lam say long thuc khach o Hue hinh anh 7

Com hen, bun bo va loat mon ngon lam say long thuc khach o Hue hinh anh 8

Cơm hến luôn nằm ở một góc nào đó trong mớ hành trang ký ức của những người Huế xa quê. Tuy dân dã, mộc mạc song để có một tô cơm hến ngon, người nấu phải cầu kỳ, tỉ mẩn trong khâu chuẩn bị, chế biến. Hến sau khi được luộc thì đem xào nhanh với miến gạo, thêm măng khô xé nhỏ và thịt lợn ba chỉ thái mỏng cho vừa chín tới, không quá dai. Nước luộc hến được chế biến bằng cách đập vài miếng gừng và thêm gia vị cho vừa miệng, ăn kèm cơm để nguội là hoàn hảo nhất. Ảnh: Hoamii, azzurrino_yy.


Com hen, bun bo va loat mon ngon lam say long thuc khach o Hue hinh anh 9

Com hen, bun bo va loat mon ngon lam say long thuc khach o Hue hinh anh 10

Du khách đến Huế luôn bị chinh phục bởi tô cơm đầy đặn phủ trên bề mặt là hến, bánh tráng, bì heo, lạc giã, vừng rang, top mỡ và mắm ruốc. Cơm hến mang vị cay xộc lên mũi thường được ăn kèm rau sống. Bạn cũng đừng quên húp bát nước hến nóng hổi và cảm nhận vị ngon dân dã của món ăn này. Ảnh: Ringlusm, tasteofcsuc.


Com hen, bun bo va loat mon ngon lam say long thuc khach o Hue hinh anh 11

Com hen, bun bo va loat mon ngon lam say long thuc khach o Hue hinh anh 12

Bánh khoái là thức quà ăn vặt đậm chất Huế, có cách làm tương tự bánh xèo miền Nam, thêm nhiều nguyên liệu đặc sắc. Phần công kỹ nhất của món bánh có lẽ là nước chấm được nấu từ hơn 10 loại gia vị, bao gồm gan heo và thịt nạc xay nhuyễn. Chấm miếng bánh nóng hổi, giòn tan cho hương vị đậm đà lan tỏa trong miệng là trải nghiệm ẩm thực du khách không thể bỏ qua tại xứ Huế. Ảnh: Mimisweetie__, quynhanh_healthcoach.


Com hen, bun bo va loat mon ngon lam say long thuc khach o Hue hinh anh 13

Com hen, bun bo va loat mon ngon lam say long thuc khach o Hue hinh anh 14

Sự tinh túy của món nem lụi không nằm ở nguyên liệu mà chính từ cách người nấu chăm chút từng thành phần và công đoạn. Đầu tiên, thịt heo phải là loại ngon, có pha nạc, mỡ và da, giã nhuyễn rồi ướp nước mắm, hành, tiêu. Các cửa hàng luôn có một người phụ trách khâu nướng thịt, trở đều tay để nem chín đều, vàng nâu hấp dẫn. Nem lụi được gói gém cùng rau sống và chấm ngập trong nước mắm đậm đà làm thực khách nhớ mãi không thôi. Ảnh: Nhuriggle, mint.trii.


Com hen, bun bo va loat mon ngon lam say long thuc khach o Hue hinh anh 15

Com hen, bun bo va loat mon ngon lam say long thuc khach o Hue hinh anh 16
Huế níu chân du khách bằng những món ăn mang hương vị đặc trưng, đậm đà. Trong đó, bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc, bánh ít được làm từ nguyên liệu dân dã với cách chế biến tinh tế luôn được lòng thực khác. Món ăn này ngon nhất khi chấm kèm nước mắm chua ngọt đậm chất. Mỗi loại bánh mang hương vị riêng, dẻo, mềm, pha chút cay tê đầu lưỡi chinh phục mọi tín đồ ăn uống. Ảnh: _Trada, _dngoc_

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch huế giá rẻ

trọn tour du lịch huế đà nẵng

huế đà nẵng hội an giá rẻ

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88