Responsive Navbar

Cồn Ông Trang - Điểm Du Lịch Vườn Quốc Gia Mũi Cà Mau

Quốc Văn

29/03/2024

Cồn Ông Trang

Ghe thuyền nhộn nhịp trên sông

Cồn Ông Trang nằm ở cửa sông Cái Lớn thông ra Bãi Bồi phía tây Mũi Cà Mau, thuộc xã Viên An, huyện Ngọc Hiển. Cồn Ông Trang là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn nằm trong khu du lịch vườn quốc gia mũi Cà Mau.
 
 
Cồn Ông Trang
 
Cồn Ông Trang nằm trong khu du lịch vườn quốc gia mũi Cà Mau
 
Thiên nhiên đã ban tặng cho cửa biển Ông Trang những cồn cát được cây mắm bao phủ một màu xanh biêng biếc, trông xa như những bức tranh thuỷ mặc giữa bầu trời nước bao la. Gắn với cồn Ông Trang là Bãi Bồi phía tây Mũi Cà Mau.
 
Cồn Ông Trang

Trông từ xa như một bứa tranh thủy mặc


Thiên nhiên đã ban tặng cho cửa biển Ông Trang những cồn cát được cây mắm bao phủ một màu xanh biêng biếc, trông xa như những bức tranh thuỷ mặc giữa bầu trời nước bao la. Gắn với cồn Ông Trang là bãi bồi phía Tây Mũi Cà Mau, tại đây hàng năm đất được bồi lấn ra biển từ 50 – 80 m. Bãi bồi là nơi hội tụ của nhiều loài thủy sản về đây sinh sản.

 

Cồn Ông Trang

 

Nơi hội tụ của nhiều loài thủy sản về đây sinh sản

 Mỗi khi mùa đông về du khách được ngắm nhìn hàng đàn chim đi trú trên đường bay từ phương Bắc lạnh giá về phương Nam ấm áp. Đàn chim sẽ dừng chân tại đây tìm thức ăn rồi lại tiếp tục hành trình về châu Úc xa xôi. Với điều kiện tự nhiên có một không hai, bãi bồi không chỉ có ý nghĩa về kinh tế, nghiên cứu khoa học mà còn là điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách khi đặt chân đến Cà Mau.

 

Cồn Ông Trang

Du khách còn được ngắm nhìn hàng đàn chim cư trú ở đây

Trong tương lai, cồn Ông Trang và bãi bồi phía Tây Mũi Cà Mau sẽ là điểm du lịch sinh thái đầy hứa hẹn của Cà Mau.

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

trọn tour du lịch cà mau giá rẻ

du lich ca mau

tour cà mau giá rẻ

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88