Responsive Navbar

Đi Bình Ba nhất định phải ăn

Quốc Văn

20/05/2024

Đặc sản của Bình Ba không gì khác ngoài hải sản. Tôm hùm là món nổi tiếng nhất trên đảo. Ngoài nghề đánh bắt cá, thu nhập chính của người dân trên đảo đến từ việc nuôi tôm hùm. So với những nơi khác, tôm hùm của Bình Ba nổi tiếng tươi ngon nhưng giá lại rẻ hơn do được người dân nuôi ngay trên đảo.

Giá tôm hùm thường chia thành 2 loại là tôm sống và tôm vừa bị ngộp nước. Tôm hùm tươi giá khoảng 1,5 - 2 triệu đồng/ký, tuỳ theo mùa, độ to nhỏ. Giá tôm ngộp rẻ hơn một nửa.

Tôm hùm nướng, cháo tôm hùm, rượu huyết tôm hùm là những món bạn nên thử khi đến Bình Ba. Nếu ở homestay, bạn có thể nhờ chủ nhà mua về và chế biến theo ý mình.

Gỏi cá mai cũng là món ăn nổi tiếng trên đảo Bình Ba. Cá làm gỏi phải tươi, vừa được bắt về. Công đoạn chế biến cá mai mất nhiều thời gian do loại cá này chỉ bé bằng ngón tay, phải lọc xương từng con. Cá mai sau khi làm sạch, thấm ráo nước được trộn chung với gia vị, ăn kèm rau sống gói bánh tráng.

Ngoài ra đặc sản ở Bình Ba còn có ghẹ hấp, mực lá chiên, bánh tráng nướng mắm ruốc, sò huyết nướng mỡ hành, cua Huỳnh Đế, nhum biển, bún chả cá, bánh xèo, cá kình nướng…

Nếu là tín đồ của ẩm thực, bạn đừng bỏ lỡ “Phố ăn vặt Bình Ba”. Nằm gần cảng Bình Ba, nơi đây chính là thiên đường ẩm thực trên đảo. Bạn có thể tìm thấy các món đặc sản ở đây mà không phải lo bị “chặt chém".

Buổi tối, du khách thường đi bộ ra bãi Nồm, ngồi bên bờ biển để thưởng thức hải sản và nhâm nhi vài chai bia. Các quán hải sản phục vụ từ đầu giờ chiều đến đêm muộn. Thực đơn đầy đủ món nổi tiếng trên đảo, tất cả đều tươi sống và được chế biến tại chỗ. Bạn nên đi quanh tham khảo giá trước.

Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.


Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88