Responsive Navbar

Đi Bộ Dưới Đáy Biển Cù Lao Chàm

Quốc Văn

16/04/2024


Cù Lao Chàm, hòn ngọc giữa biển Đông, thiên đường với vẻ đẹp hoang sơ, những bãi biển đẹp và đặc biệt là hệ sinh thái biển phong phú đa dạng bậc nhất nước. Nhưng để khám phá đáy đại dương ấy, nhiều bạn e ngại không dám vì không biết lặn thậm chí là không biết bơi, thế là bỏ lỡ mất kho báu quý giá nhất tại Cù Lao Chàm. Hãy dẹp tan lo lắng ấy đi vì giờ đây đã có “Đi bộ dưới đáy biển - Sea Trek”, giúp bạn chinh phục biển cả mà không cần bất cứ kỹ năng nào. 

“Không phải BƠI, không phải LẶN mà chỉ ĐI BỘ DƯỚI ĐÁY BIỂN.”

Trải nghiệm không thể bỏ qua tại Cù Lao Chàm

Sea Trek Như thế nào?

Sea Trek Việt Nam Công ty duy nhất tổ chức Tour Sea Trek – Khám phá đáy biển tại Cù Lao Chàm thiết bị nhập từ USA. Với tour Sea Trek tại Cù Lao Chàm, bạn sẽ được ngắm san hô và cá tuyệt đẹp dưới đáy biển Khu dự trữ sinh quyển Thế Giới. Hệ thống thiết bị hiện đại, chất lượng từ Mỹ giúp bạn khám phá đáy biển ở độ sâu 5m mà không cần phải có bất kỳ kỹ năng bơi lội, Chỉ cần đội mũ Sea Trek, đi bộ và thở. Việc đi lại dưới đáy biển thật sự đơn giản, an toàn với một lối đi có tay vịn và luôn có hướng dẫn viên an toàn được đào tạo theo tiêu chuẩn của Sea Trek Mỹ theo du khách trong suốt chuyến tham quan.

Hành trình Sea Trek

Tham gia tour bạn sẽ được đưa đón tận nơi tại khách sạn ở Đà Nẵng, Hội An đến với cảng du lịch Cửa Đại để bắt đầu chuyến hành trình.

Bạn sẽ lên tàu cano cao tốc và di chuyển đến các điểm tham quan trước khi tham gia đi bộ dưới đáy biển. Dừng chân đầu tiên tại Bãi Làng để tham quan các khu di tích lâu đời tại đảo Cù Lao Chàm cũng như tìm hiểu văn hóa, cuộc sống của người dân địa phương như: Khu Bảo Tàng, Giếng Cổ Chămpa, Chùa Hải Tạng, Chợ Làng Tân Hiệp.

Giếng cổ Chăm với những câu chuyện phía sau

Sau thời gian tham quan, bạn sẽ đến với chuyên mục chính của hành trình ngày hôm nay, đi bộ dưới đáy biển Sea Trek. Tại Hòn Nhờn, bạn sẽ lên thuyền để tham gia hoạt động với các trang thiết bị đã được chuẩn bị sẵn sàng. 

Nơi mọi người đóng quân (nguồn: vinhgau)

Bạn sẽ được nhân viên đưa cho một tờ giấy để điền thông tin và cam kết về mặt sức khỏe theo đúng quy định. Sau khi điền thông tin xong, nhân viên sẽ thu tờ giấy này, kiểm tra thông tin về tiểu sử bệnh tật của bạn và xác nhận bạn có đủ điều kiện sức khỏe để tham gia tour hay không. Nếu mọi thứ đều tốt, bạn sẽ tiếp tục đến phần học lý thuyết về cách sử dụng thiết bị, hướng dẫn an toàn khi tham gia hoạt động. 

Bảng hướng dẫn lý thuyết trước khi thực hành (nguồn: vinhgau)

Nhân viên Sea Trek sẽ trình chiếu một đoạn clip hướng dẫn ngắn cỡ 5 phút, trong đó bao gồm các ký hiệu tay trao đổi giữa người tham gia và người giám sát dưới biển, các lưu ý khi sử dụng thiết bị, ví dụ luôn phải đứng thẳng người vì nếu nghiêng người hoặc cúi xuống, nước sẽ tràn vào trong chiếc mũ lặn hay kỹ thuật cân bằng tai như thế nào với áp suất dưới biển.

Những chiếc “nồi cơm điện” dành cho bạn

Kết thúc phần lý thuyết là đến phần thực hành, bạn sẽ được nhân viên trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết và nói tóm gọn các điều cần lưu ý lại một lần nữa. Thế là xong, bạn bắt đầu bám lấy thành cầu thang rồi đi xuống biển. Khi xuống dưới nước chiếc mũ trở nên nhẹ hơn rất nhiều và cảm giác cũng rất thoải mái, bạn có thể hít thở bình thường như ở trên cạn nhưng nhớ là phải thẳng người để nước không vào bên trong nhé. 

seatrek-cu-lao-cham

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ tận tình hỗ trợ bạn

seatrek-cu-lao-cham

Bước đầu làm quen với "mũ bảo hiểm"

seatrek-cu-lao-cham

Chuẩn bị xuống nước khám phá đáy đại dương

Khi chân vừa chạm đáy biển là lúc bạn đang ở độ sâu khoảng 5,5m, nhưng hãy cứ bình tĩnh vì ở dưới này đã dựng sẵn một cái lan can rồi, bạn cứ bám vào đó rồi chậm rãi mà tiến tới thôi. 

seatrek-cu-lao-cham

Những đàn cá nhỏ vây xung quanh

Khi tới chỗ có nhiều cá và san hô, bạn hướng dẫn sẽ đưa cho bạn mấy mẫu bánh mì và hướng dẫn bạn cho cá ăn. Đừng mải mê với những chú cá bơi lượn vòng quanh trước mặt, bạn còn thứ khác để ngắm đó, những rạn san hô đầy màu sắc và hình thù. Một thế giới biển phong phú, muôn màu muôn vẻ hiện ra trước mắt bạn. Đặc biệt, khi tham gia tour Sea Trek bạn còn được sử dụng máy quay chuyên dụng dưới nước (Sea Trek Việt Nam sẽ cung cấp Gopro trước khi tham gia tour) để lưu lại chuyến hành trình độc đáo dưới đáy biển cùng san hô và sinh vật biển.

seatrek-cu-lao-cham

Thỏa sức tạo dáng chụp hình, lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ

Tầm khoảng 15-20 phút sau, hướng dẫn sẽ ra dấu hiệu đến lúc phải “ngoi lên” để thưởng thức bữa trưa rồi. Bạn sẽ di chuyển đến Bãi Chồng để nghỉ ngơi và ăn trưa ở đây với những món ăn hải sản vô cùng hấp dẫn. Thời điểm này thì ai cũng đói rồi vì vậy ăn cái gì cũng cảm thấy ngon hơn bình thường. Sau giờ ăn, bạn sẽ được tự do nghỉ ngơi vui chơi tại Bãi Chồng, bãi biển đẹp nhất Cù Lao Chàm.

Thư giãn bên bãi biển trong xanh ở Bãi Chồng

Đến giờ, bạn lên cano để quay trở lại đất liền, sau đó xe sẽ đưa bạn về khách sạn và kết thúc chuyến hành trình ngày hôm nay. 

Trên đây là một số chia sẻ về tour đi bộ dưới đáy biển Cù Lao Chàm. Đây là một hoạt động mới lạ, thú vị phù hợp cho mọi đối tượng mà bạn nên thử một lần trong chuyến du lịch Đà Nẵng - Hội An. Chúc các bạn có một hành trình khám phá thật tuyệt vời.

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch đà nẵng

trọn tour đà nẵng giá ưu đãi

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88