Responsive Navbar

Đi du lịch Hàn Quốc cần chuẩn bị những gì để có kỳ nghỉ trọn vẹn?

Quốc Văn

25/04/2024

Du lịch Hàn Quốc trong thời gian gần đây đã không còn quá xa lạ với người dân Việt Nam. Tuy nhiên để có được một chuyến đi Hàn Quốc an toàn và trọn vẹn thì chúng ta phải chuẩn bị rất nhiều thứ, và bài viết này như là một cuốn cẩm nang toàn diện mà các bạn có thể tham khảo. Vậy, bạn đã biết đi du lịch Hàn Quốc cần chuẩn bị những gì chưa? Cùng Hải Đăng Travel điểm qua những điều cần thiết khi du lịch Hàn Quốc bạn cần chuẩn bị để có được kỳ nghỉ trọn vẹn và đáng nhớ nhất nhé.

Xin visa du lịch Hàn Quốc

Khi đi du lịch ở bất kỳ quốc gia nào thì việc đầu tiên trong danh sách việc phải làm đó là xin Visa. Theo chính sách của chính phủ Hàn, người Việt được miễn Visa nhập cảnh khi đi du lịch đến đảo Jeju. Nhưng nếu bạn muốn tham quan những địa điểm khác thì bạn cần phải xin Visa du lịch.
Việc xin Visa du lịch thường mất từ 8-10 ngày tùy trường hợp cụ thể, tuy nhiên không cần phải phỏng vấn. Bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ sau để xin Visa du lịch Hàn Quốc:

Xin visa du lịch Hàn Quốc
Xin visa du lịch Hàn Quốc - Sưu tầm

  • Hộ chiếu gốc còn hạn ít nhất 6 tháng
  • 2 ảnh chân dung kích thước 3.5 * 4.5cm
  • Bản sao chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu công chứng
  • Đơn xin visa du lịch Hàn Quốc
  • Giấy tờ chứng minh công việc: hợp đồng lao động, bảng lương
  • Chứng minh tài chính: sổ tiết kiệm, giấy chứng nhận quyền sở hữu các tài sản có giá trị như nhà cửa, ô tô,...
  • Đặt vé máy bay khứ hồi và khách sạn ở Hàn Quốc
  • Lịch trình du lịch Hàn Quốc chi tiết

Chuẩn bị tiền tệ khi đi du lịch Hàn Quốc

Khi đi du lịch Hàn Quốc cần chuẩn những gì ngoài giấy tờ cá nhân? Chắc chắn trong danh sách những thứ cần chuẩn bị mà bạn không thể bỏ qua đó chính là đổi tiền. Bạn không thể dùng tiền Việt để thanh toán ở Hàn Quốc, nên hãy sẵn sàng đổi tiền USD của Mỹ hay tiền Hàn Quốc nhé. Để tiết kiệm hơn bạn nên đổi tiền ở các tiệm vàng và ngân hàng sẽ đỡ được một khoản phí đáng kể. Ở Hàn Quốc dùng cả tiền xu và tiền giấy, nên hãy cân nhắc đổi ra cả hai loại tiền này để tiện trong việc thanh toán.

Chuẩn bị tiền đi du lịch Hàn Quốc
Tiền won Hàn Quốc - Sưu tầm

Ngoài ra, ở Hàn Quốc các trung tâm thương mại hay mua sắm đều chấp nhận thanh toán bằng  thẻ Master Card hay Visa. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị thêm hai hình thức thanh toán này để thanh toán những khoản chi phí lớn và tránh những rủi ro không mong muốn nhé!

Chi phí du lịch Hàn Quốc là bao nhiêu?

Có hai hình thức để đi du lịch Hàn Quốc là du lịch tự túc và du lịch theo tour. Việc lựa chọn theo hình thức nào tùy thuộc vào mức độ kinh tế và khả năng tự lo của bạn. Cùng Hải Đăng Travel tìm hiểu cả hai hình thức du lịch này để bạn có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp hơn cho chuyến đi của mình  nhé.

Du lịch Hàn Quốc theo tour

Hiện nay các đơn vị lữ hành ở Việt Nam cung cấp mức giá dao đông từ 12-14 triệu cho một tour du lịch Hàn Quốc. Nếu bạn lựa chọn hình thức du lịch theo tour sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều về Visa, lên lịch trình cũng như phương tiện di chuyển. Đặc biệt, tất cả những vấn đề liên quan đến địa điểm vui chơi, ăn uống, chi phí đều được giải quyết trong các tour du lịch Hàn Quốc 4 mùa của Hải Đăng Travel. Bạn sẽ được khám phá những địa điểm thu hút khách du lịch nhất với nền văn hóa đặc sắc cũng như ẩm thực xứ kim chi nổi tiếng.

Du lịch Hàn Quốc
Du lịch Hàn Quốc - Sưu tầm

Du lịch Hàn Quốc tự túc

Ngược lại với hình thức theo tour, ở hình thức du lịch tự túc bạn sẽ phải tự chuẩn bị Visa, lịch trình, book máy bay, khách sạn, chi phí ăn ở,...
Vé máy bay từ Việt Nam đến Hàn Quốc nằm trong khoảng 4-7 triệu, chi phí thuê chỗ lưu trú trung bình từ 1.000.000đ/ đêm - 3.000.000đ/đêm tùy theo dịch vụ và chất lượng phòng. Chi phí ăn uống, đi lại và các hoạt động khác dao động từ 5-7 triệu.  Như vậy nếu bạn muốn đi tự túc sẽ mất khoảng 13-15 triệu. Nếu bạn chưa biết nên đi đâu, ăn gì, chơi gì khi đi du lịch Hàn Quốc tự túc thì hãy tham khảo ngay những cẩm nang du lịch Hàn Quốc tự túc siêu chi tiết do Hải Đăng Travel chia sẻ nhé!

Cần chuẩn bị hành lý như thế nào khi du lịch Hàn Quốc?

Mùa xuân và mùa thu ở Hàn khá là mát mẻ và dễ chịu. Mùa đông lạnh thì lạnh buốt, thậm chí còn có tuyết rơi. Mùa hè có nền nhiệt nóng gắt và hanh khô. Tùy vào thời gian bạn đi du lịch mà chuẩn bị những trang phục phù hợp. Bên cạnh đó nếu có máy ảnh hãy mang theo và đừng quên đem những bộ trang phục check in sống ảo nha. Chắc chắn bạn sẽ rất ngỡ ngàng trước phong cảnh đẹp như tranh ở Hàn Quốc.

Chuẩn bị hành lý khi đi du lịch Hàn Quốc
Chuẩn bị hành lý khi đi du lịch Hàn Quốc - Sưu tầm
Ngoài trang phục bạn cần chuẩn bị thêm các vật dụng cá nhân và các loại thuốc cần thiết như: thuốc cảm, đau đầu, đau dạ dày, thiết bị điện tử như sạc dự phòng, sạc điện thoại,...  và nhớ sắm thêm cho mình một chiếc vali du lịch để có thể chứa hết những đồ dùng của bạn nhé.

Du lịch Hàn Quốc vào thời gian nào là hợp lý?

Đi du lịch Hàn Quốc vào mùa thu là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho những người đam mê du lịch. Vào mùa nà thời tiết khô ráo, bầu không khí hơi se se lạnh, không còn cái nắng nóng bức và gay gắt như mùa hè.

Du lịch Hàn Quốc mùa thu
Mùa thu Hàn Quốc - Sưu tầm
Đây còn là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm ở của xứ sở kim chi, toàn bộ không gian đều đắm chìm tròng màu vàng nền nã, nhàn nhạ và vô cùng bình yên.
Ngoài ra đến Hàn Quốc vào mùa xuân, bạn sẽ được trải nghiệm bầu không khí ngày hội rộn ràng hòa cùng thời tiết mát mẻ. Nếu bạn muốn ngắm hoa anh đòa nở đừng bỏ qua chuyến đi Hàn Quốc vào mùa xuân nhé.

Du lịch Hàn Quốc mùa xuân
Mùa xuân Hàn Quốc - Sưu tầm

Các ứng dụng cần thiết khi đi du lịch Hàn Quốc

Kakao Maps - ứng dụng chỉ đường tuyệt vời ở xứ sở kim chi: mọi ngóc ngách, ngõ hẻm đều nằm trong lòng bàn tay bạn nếu bạn có trong điện thoại mình ứng dụng này.
Subway Korea - ứng dụng giúp xem các chuyến tàu điện ngầm chính xác nhất.
Kakao Taxi - ở Hàn Quốc thì cả Uber và Grab đều không phổ biến, thay vào đó bạn nên cài ngay ứng dụng Kakao Taxi để book taxi khi muốn di chuyển đâu đó.
Pagago - không phải nơi nào bạn đến thăm đều sử dụng tiếng Anh, điển hình như khi đi ăn tại một nhà hàng truyền thống ở Hàn Quốc thì menu bình thường sẽ là tiếng Hàn. Có Pagago ngay trong điện thoại của mình sẽ giúp bạn dịch tiếng Hàn nhanh chóng hơn.
Mango Plate - ứng dụng chia sẻ những địa điểm ẩm thực với giá thành tốt nhất. Trên ứng dụng này có hình ảnh, bình luận và cả đánh giá của những người đã trải nghiệm thức ăn. Với Mango Plate bạn sẽ nhanh chóng tìm được địa điểm ăn uống phù hợp với bản thân mình.

Món ăn Hàn Quốc
Món ăn Hàn Quốc - Sưu tầm
Booking.com - ứng dụng giúp bạn book phòng với các mức giá và dịch vụ đa dạng khác nhau. Và đặc biệt hầu hết các cơ sở lưu trú ở Hàn Quốc đều sử dụng Booking.com.

Một số lời khuyên về văn hóa Hàn Quốc mà Hải Đăng Travel chia sẻ dành riêng cho bạn.

  • Sử dụng hai tay khi đưa, nhận một vật gì đó, rót đồ uống hay bắt tay. Hai tay thể hiện bạn là một con người lịch thiệp, chu đáo.
  • Cúi đầu khi chào, tạm biệt hoặc cảm ơn là một cách tuyệt vời để thể hiện sự tôn trọng.
  • Hãy cởi giày khi bạn đến nhà của ai đó, cửa hàng hay nhà hàng truyền thống.
  • Dùng tông giọng trầm khi tham gia phương tiện công cộng.
  • Cũng nên dùng giọng ấm, nhỏ, dễ gần đồng thời hơi cúi người xuống để các cụ không phải ngước lên nhìn mình khi đang nói chuyện.
Trên đây Hải Đăng Travel đã chia sẻ cho bạn những điều cần chuẩn bị khi đi du lịch Hàn Quốc. Chúng tôi mong qua bài viết sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích cho chuyến đi sắp tới của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về các tour du lịch đến Hàn Quốc trong thời gian tới, đừng ngần ngại liên lạc với chúng tôi nhé!
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88