Responsive Navbar

Đi du lịch Nha Trang tháng mấy, mùa nào là phù hợp nhất?

Quốc Văn

23/04/2024

Nên du lịch Nha Trang tháng mấy? Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất? Thời tiết ở Nha Trang như thế nào? Khi đi nên chuẩn bị những gì? Ăn gì khi đến Nha Trang? Hãy cùng Hải Đăng Travel tìm câu trả lời cho những điều quý khách vẫn còn băn khoăn khi đến thăm Nha Trang ở bài viết dưới đây nhé.

Nên du lịch Nha Trang tháng mấy?Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất? Thời tiết ở Nha Trang như thế nào? Khi đi nên chuẩn bị những gì? Ăn gì khi đến Nha Trang? Hãy cùng Hải Đăng Travel tìm câu trả lời cho những điều quý khách vẫn còn băn khoăn khi đến thăm Nha Trang ở bài viết dưới đây nhé.

di-du-lich-nha-trang-thang-may-mua-nao-la-phu-hop-nhat

Du lịch Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm

Giới thiệu chung về đặc điểm khí hậu ở Nha Trang 


Nha Trang thu hút du khách ở điểm nơi đây sở hữu nhiều cảnh quan, điểm vui chơi và bãi biển trong xanh. Khí hậu ở Nha Trang có nhiệt độ trung bình khoảng 26 đến 27 độ C. Nhìn chung, thời tiết nơi đây quanh năm ôn hòa. Khí hậu ở Nha Trang được chia thành 2 mùa chính: mùa mưa và mùa khô. Vậy du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất


Du lịch Nha Trang vào mùa khô

di-du-lich-nha-trang-thang-may-mua-nao-la-phu-hop-nhat

Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất? - Ảnh: Sưu tầm


Nhiệt độ trung bình ở Nha Trang vào mùa khô thường trong khoảng 28 đến 30 độ C và bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 9 dương lịch hằng năm. Thời điểm này, trời có nắng nhẹ, thời tiết ấm áp và khô ráo, rất phù hợp cho các hoạt động vui chơi và giải trí. Tuy nhiên, du khách nên chú ý trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 vì thi thoảng sẽ có nắng gắt. 


Mẹo nhỏ: Để đối phó với thời điểm nắng nóng khi du lịch Nha Trang, du khách hãy chuẩn bị một số đồ “phòng thân” như: kem chống nắng, áo khoác, mũ nón, ô,.. để đảm bảo làn da không bị tổn thương vì nắng hay sốc nhiệt nhé. 


Nếu bạn là một người ưa thích “chơi này chơi nọ”, “làm này làm kia” và đang thắc mắc du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất? Hải Đăng Travel gợi ý nên du lịch Nha Trang vào mùa khô nè. Mặc dù vào mùa khô khách du lịch trong và ngoài nước đến nghỉ dưỡng, tham quan sẽ khá đông. Nhưng vào mùa này, chắc chắn bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị ở Nha Trang. 


Một số địa điểm tham quan và hoạt động thú vị “độc quyền” của mùa khô: 


  • Tắm biển và sống ảo ở các bãi tắm tuyệt đẹp ở Nha Trang, 

  • Lặn ngắm san hô, đi bộ dưới biển ở hòn Mun.

  • Tham quan và chơi các trò chơi ngoài trời ở VinPearl Land. 

  • Đạp xe trên con đường “ngập” hoa giấy - đường Mạc Thái Bưởi. 

  • Tham quan các tour du lịch đảo. 


Du lịch Nha Trang mùa mưa 


Bắt đầu từ tháng 9, ở Nha Trang sẽ thường xuyên xuất hiện các cơn mưa. Tuy nhiên, mưa không quá lớn, thường dừng ở mức ít và ngắn. Mưa chủ yếu xuất hiện trên diện tích hẹp, phân bổ không đồng đều và liên tục. Vậy nên, du khách vẫn có thể “tự tin” khám phá đây đó ở Nha Trang mà không phải lo các cơn mưa bất ngờ gây cản trở chuyến du lịch. Tuy nhiên, vào thời điểm mùa mưa, thời tiết sẽ trở nên se lạnh. Mặc dù nhiệt độ không quá thấp nhưng một số hoạt động vui chơi với nước có thể phải bị gác lại ở mùa này. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, ngoài những hoạt động ngoài trời, Nha Trang vẫn còn rất nhiều hoạt động trong nhà thú vị. Vào mùa này, du khách có thể đến thăm các địa danh nổi tiếng như chợ đêm, tháp Bà, tháp Trầm Hương hoặc giải trí trong nhà như Jump Park. 


Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất? Có lẽ mùa mưa ở Nha Trang sẽ thích hợp nếu bạn là người yêu thích sự yên tĩnh và chỉ muốn nghỉ dưỡng. Lúc này, lượng khách du lịch ở Nha Trang chủ yếu là người nước ngoài và không nhiều như mùa khô. 


Nên đi du lịch Nha Trang vào tháng mấy


Vậy nên “chốt đơn” một chuyến du lịch Nha Trang vào tháng mấyđể có những trải nghiệm tuyệt vời? Hầu như du khách có thể đu lịch Nha Trang bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, nên du lịch Nha Trang vào tháng mấy? Câu trả lời là mùa khô. Đến Nha Trang vào mùa khô, du khách có thể “chơi tới bến” những khu vui chơi, tham quan các đảo, check-in sống ảo ở mọi nơi. 


di-du-lich-nha-trang-thang-may-mua-nao-la-phu-hop-nhat

Nên đi du lịch Nha Trang vào tháng mấy? - Ảnh: Sưu tầm


Nếu bạn là một người yêu thích biển, bạn có thể lựa chọn thời điểm đến Nha Trang là vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 6. Trong khoảng thời gian này, thời tiết trở nên nóng hơn, sẽ thật tuyệt khi hòa mình vào làn nước biển xanh mát của Nha Trang nhỉ? Tuy nhiên, du lịch Nha Trang vào khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 cũng rất tuyệt nếu bạn ngại cái nắng gắt của mùa hè. Ở thời điểm này, trời trong xanh, dịu nhé thuận tiện các hoạt động du lịch biển hay tham gia các tour đảo. 


Muốn tiết kiệm chi phí thì nên đi du lịch Nha Trang vào tháng mấy?Du khách khi đến Nha Trang vào mùa mưa mặc dù sẽ giảm bớt các hoạt động nhưng giá cả sẽ không tăng. Từ vé máy bay đi Nha Trang, khách sạn, đến các dịch vụ ăn uống, vui chơi đều sẽ không quá đắt đỏ khi du khách đi vào khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12. Tuy nhiên, khi du lịch Nha Trang vào các tháng cuối năm, các bạn đừng quên mang theo ô hoặc áo mưa để phòng khi trời đột ngột đổ mưa nhé. 


Du lịch Nha Trang nên ở bao nhiêu ngày? 


Nếu bạn muốn khám phá “tới nơi tới chốn” sự hấp dẫn của Nha Trang thì có thể ở bao nhiêu ngày nè, vì thành phố này có rất nhiều nơi để đi và thú vui để khám phá. Nhưng nếu bạn chỉ muốn du lịch Nha Trang để trải nghiệm, vui chơi, hay nghỉ dưỡng. Hải Đăng Travel gợi ý bạn nên ở Nha Trang tầm 3 ngày nhé. Sau đây là một số hoạt động bạn đừng nên bỏ lỡ cho lịch trình du lịch Nha Trang 3 ngày:


Ngày 1: Khám phá VinWonders Nha Trang

di-du-lich-nha-trang-thang-may-mua-nao-la-phu-hop-nhat 

Khám phá VinWonders Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm


VinWonders Nha Trang - một trong những công viên giải trí có quy mô lớn hàng đầu Việt Nam. VinWonders nằm trên Đảo Hòn Tre, để đến được công viên này bạn sẽ phải ngồi cáp treo tầm 10 phút. Trong cáp treo, du khách đừng quên ghi dấu kỉ niệm bằng cách chụp ảnh “check-in” trong cabin cáp treo nhé. Ngoài cáp treo, du khách vẫn có thể đến VinWonders bằng tàu thủy. 


Công viên giải trí VinWonders Nha Trang gồm 6 khu vực: Đồi Thử Thách, Vườn Quý Vương, Quảng Trường Thần Thoại, Quảng Trường Đại Dương, Đồi Vạn Hoa và Công Viên Nước. Với quy mô rộng lớn cùng nhiều hoạt động thú vị, du khách có thể thỏa sức chơi “quên lối về” khi đặt chân đến công viên xinh đẹp này. 

Ngày 2: Khám phá các địa danh nổi tiếng ở Nha Trang 


Sau khi ăn sáng, du khách có thể đến thăm Tháp bà Ponagar. Tại đây, du khách có cơ hội khám phá những công trình kiến trúc tuyệt đẹp của thời kì Hindu giáo tại địa phương này. Nếu đi vào các ngày từ 21 đến 23/3 âm lịch hàng năm. Du khách sẽ được nhìn thấy lễ hội Tháp Bà diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thư giản bằng cách sử dụng dịch vụ tắm bùn Tháp Bà.


di-du-lich-nha-trang-thang-may-mua-nao-la-phu-hop-nhat

Tháp bà Ponagar - Ảnh: Sưu tầm


Tiếp đến, du khách dành một chút thời gian ghé thăm nhà thờ Đá - một trong những công trình kiến trúc lớn thu hút khách du lịch khi đến Nha Trang. Hải Đăng Travel mách bạn 5 góc chụp “siêu ăn ảnh” tại nhà thờ Đá:

  • Bên trong thánh đường

di-du-lich-nha-trang-thang-may-mua-nao-la-phu-hop-nhat

Bên trong nhà thờ Đá - Ảnh: Sưu tầm

  • Hành lang đá bên hông

di-du-lich-nha-trang-thang-may

Hành lang đá bên hông của nhà thờ Đá - Ảnh: Sưu tầm

  • Mặt trước nhà thờ 

di-du-lich-nha-trang-thang-may-mua-nao-la-phu-hop-nhat

Mặt trước nhà thờ Đá - Ảnh: Sưu tầm

  • Bên cạnh câu trích dẫn lời của Chúa 

di-du-lich-nha-trang-thang-may-mua-nao-la-phu-hop-nhat

Bên cạnh câu trích dẫn của Chúa ở nhà thờ Đá - Ảnh: Sưu tầm

  • Trước của nhà thờ

di-du-lich-nha-trang-thang-may-mua-nao-la-phu-hop-nhat

Trước cửa nhà thờ Đá - Ảnh: Sưu tầm 

Ngày 3: Thư giãn với các dịch vụ như tắm bùn, Spa, tắm biển. 

Sau hai ngày “đi đây đi đó”, tham quan địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng và “chơi quên lối về” công viên giải trí VinWonders Nha Trang, thì ngày thứ ba là lúc thích hợp để du khách dành thời gian thư giãn, tắm bùn khoáng thiên nhiên tại suối khoáng nóng Tháp Bà, I-resort, hay hòa mình vào làn sóng biển xanh mát tại bãi Dài, bãi Dốc Lết,.. 

Đến Nha Trang ăn gì? 

Bên cạnh những địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch tứ phương, Nha Trang còn có những món đặc sản cực ngon và hấp dẫn. 

Du lịch Nha Trang thì không nên bỏ qua hải sản tươi ngon ở nơi đây. Đặc biệt, Nha Trang nổi tiếng với hải sản tôm hùm to chắc thịt và các loại ốc như ốc hương, ốc bưu,... Bên cạnh đó, du khách cũng khó lòng bỏ qua các món ghẹ, ốc len, cua, hàu,..

di-du-lich-nha-trang-thang-may-mua-nao-la-phu-hop-nhat

Hải sản Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm

Một trong món ngon không thể bỏ qua khi du lịch Nha Trang là món bún sứa. Bún sứa Nha Trang ăn giòn sật cùng với chả cá hành lá thơm ngon. Khi ăn, người ta còn cảm nhận được vị ngọt thanh của cá lẫn với vị chua của cà chua. Liệu có mấy ai có thể cưỡng lại hương vị đặc biệt, đậm chất biển cả này?

di-du-lich-nha-trang-thang-may-mua-nao-la-phu-hop-nhat

Bún sứa Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm

Món ăn ngon tiếp theo mà du khách không thể làm ngơ là món bánh căn hải sản. Tuy đây không phải món đặc sản chính gốc của Nha Trang nhưng cũng là một trải nghiệm nên thử khi du lịch Nha Trang. Khác với món bánh căn thông thường có nhân từ thịt heo, trứng cút, bánh căn Nha Trang lại có nhân là hải sản. Nào là bánh căn mực, bánh căn tôm hay bánh căn bạch tuộc được dùng kèm với mắm nêm, mắm cá, hay mắm ngọt đặc trưng của miền biển khiến du khách không khỏi thích thú trước vị ngon lạ miệng này.

di-du-lich-nha-trang-thang-may-mua-nao-la-phu-hop-nhat

Bánh căn Hải Sản Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có trả lời các câu hỏi nên du lịch Nha Trang tháng mấy?Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất? Thời tiết ở Nha Trang như thế nào? Du lịch Nha Trang có gì chơi? Đến Nha Trang thì nên ăn gì? Nếu bạn mong muốn có một chuyến đi chất lượng và trọn vẹn, bạn có thể tham khảo tour du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm của Hải Đăng Travel nhé!

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88