Responsive Navbar

Khám phá Ayutthaya, địa danh nổi tiếng xuất hiện trong siêu phầm “Ngược dòng thời gian để yêu anh”

Quốc Văn

25/04/2024

Là fan của phim truyền hình và phim điện ảnh Thái Lan, bạn không thể không biết tới tựa phim Nhân duyên tiền định hay Ngược dòng thời gian để yêu anh. Đây là bộ phim đình đám, đã làm mưa làm gió nền điện ảnh xứ chùa Vàng từ những năm 2018 và ngày 09/9/2022, bộ phim ra mắt bản điện ảnh Destiny of Love The Movie. Bộ phim có cốt truyện hài hước những không kém phần lãng mạn cùng với những cảnh quay đẹp mắt đã đốn tim không biết bao mọt phim Thái Lan.

Không chỉ thu hút khán giả bởi tình tiết hài hước, lãng mạn, những địa điểm được lấy làm bối cảnh trong phim còn trở nên hot gấp nhiều lần, đặc biệt là cố đô Ayutthaya ở phía bắc Bangkok. Nhờ vào sự thành công vang dội của bộ phim, lượng khách ghé thăm Ayutthaya lên đến 20.000 người vào dịp cuối năm.

Cố đô Ayutthaya trong phim Ngược dòng thời gian để yêu anh
Dàn diễn viên trong phim Ngược dòng thời gian để yêu anh

I. Ayutthaya, cố đô trầm mặc

Ayutthaya tọa lạc tại quận Phra Nakhon Si Ayutthaya, là cố đô của vương quốc Thái Lan dưới triều đại vua Utong từ thế kỉ XIV đến thế kỉ XVIII với tổng diện tích khoảng 289 ha. Trong suốt lịch sử 400 năm của mình, Ayutthaya từng là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất thế giới, phát triển mạnh mẽ nhờ vị trí đắc địa trên tuyến đường thương mại Trung - Ấn.

Cố đô Ayutthaya lịch sử xuất hiện trong phim Ngược dòng thời gian để yêu anh
Cố đô Ayutthaya lịch sử - Sưu tầm

Cái tên Ayutthaya được đặt theo tên của Ayodhya, quê hương của anh hùng Rama trong sử thi Ấn Độ. Năm 1767, Ayutthaya bị tấn công và thiêu rụi bởi quân đội Miến Điện. Sau khi Ayutthaya sụp đổ, Vua Rama I (1737-1809) thành lập Vương triều Chakri và dời đô đến Bangkok.

Ayutthaya có vị trí chiến lược trên một hòn đảo được bao quanh bởi ba con sông, vì vậy nơi đây có một hệ thống thủy lực tiên tiến để điều phối các nguồn nước. Từng là trung tâm ngoại giao và thương mại quan trọng ở châu Á, Ayutthaya hiện là điểm đến hấp dẫn với sự kết hợp hài hòa giữa nét hiện đại và cổ kính. Các công trình kiến ​​trúc đặc trưng ở Ayutthaya là những ngôi chùa cao chót vót và những tu viện Phật giáo khổng lồ. Các tòa nhà được bố trí theo một mạng lưới quy hoạch có hệ thống và chặt chẽ, bao gồm đường xá, kênh rạch và hào quanh các khu vực chiến lược.

Vẻ đẹp của cố đô Ayutthaya trong phim Ngược dòng thời gian để yêu anh
Cố đô Ayutthaya dưới ánh chiều tà - Sưu tầm

Ngoài ra, Ayutthaya là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa nền văn minh Ayutthaya và các nền văn hóa ngoại lai khác. Bạn có thể bắt gặp kiến ​​trúc Angkor của Sukhothai, Ấn Độ tại nơi này. Khi thủ đô chuyển đến Bangkok, Vua Rama I đã cố gắng áp dụng mô hình đô thị và kiến ​​trúc của Ayutthaya cho trung tâm quyền lực mới của mình. Chính vì vậy, nhiều kiến ​​trúc sư và công nhân xây dựng từ Ayutthaya đã được đưa đến để xây dựng Bangkok.

II. Ayutthaya, điểm đến du lịch đặc sắc

Nằm cách Bangkok khoảng 80km về phía Bắc, Ayutthaya là địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn có thể đi tàu hoặc taxi đến nơi này và về ngay trong ngày. Có rất nhiều ngôi chùa ở Ayutthaya như Wat Phra Mongkhon Bophit, Wat Phutthaisawan, Wat Phra Sri Sanphet, Wat Worachettharam... và vô số những điểm đến không thể bỏ qua như:

1. Wat Chaiwatthanaram

Đền Wat Chaiwatthanaram thuộc Ayutthaya, cố đô xinh đẹp trong phim Ngược dòng thời gian để yêu anh
Đền Wat Chaiwatthanaram thuộc Ayutthaya, cố đô xinh đẹp trong phim Ngược dòng thời gian để yêu anh
Đền Wat Chaiwatthanaram về đêm trong phim Ngược dòng thời gian để yêu anh
Đền Wat Chaiwatthanaram về đêm - Sưu tầm

Sau thành công của bộ phim, ngôi đền trở thành địa điểm được yêu thích nhất tại Ayutthaya với lượng du khách vào cuối tuần lên đến 20.000 người. Được xây dựng theo phong cách Khmer truyền thống, bạn sẽ thấy những nét tương đồng giữa Wat Chaiwatthanaram với đền Angkor Wat nổi tiếng. Nếu là một “thánh sống ảo” thì bạn có thể mặc những trang phục truyền thống và thả dáng ở đền để có những bức hình triệu like.

2. Wat Phra Mahathat

Đền Wat Phra Mahathat trong phim Ngược dòng thời gian để yêu anh

Chùa Wat Phra Mahathat, địa điểm không thể bỏ lỡ khi tới Ayutthaya - Sưu tầm

Đây là ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất tại Ayutthaya với bức tượng Phật bằng đá được bao quanh bởi rễ cây sung cổ đại. Rất nhiều du khách đã không quản đường xá xa xôi đến đây để được tận mắt chiêm ngưỡng những bức đầu tượng độc đáo này. Đừng bỏ lỡ Wat Phra Mahathat nếu bạn có cơ hội đến Ayutthaya nhé!

3. Wat Ratchaburana

Đền Wat Ratchaburana, tàn tích chiến tranh xuất hiện trong phim Ngược dòng thời gian để yêu anh
Đền Wat Ratchabunara Ayutthaya - Sưu tầm

Nếu bạn muốn tìm hiểu về cuộc chiến khốc liệt giữa quân đội Miến Điện và quân đội Thái Lan thì hãy ghé thăm đến Wat Ratchaburana, nơi tàn tích chiến tranh được bảo tồn tốt nhất. Với quy mô không quá rộng lớn, Wat Ratchaburana được thiết kế mô phỏng theo hình ngọn núi Meru nổi tiếng ở Ấn Độ. Đặc biệt hơn, bên trong đền có một đường hầm dẫn tới kho báu dưới lòng đất. Thế nhưng, những kho báu này đã bị người Myanmar “trộm” đi gần hết trong chiến tranh.

4. Wat Phra Si Sanphet

Đền Wat Phra Si Sanphet ở Ayutthaya Thái Lan
Đền Wat Phra Si Sanphet ở Ayutthaya Thái Lan - Sưu tầm

Được xây dựng vào thế kỷ XIV, nơi đây là khu đền thờ lớn nhất Ayutthaya và cũng là địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ. Điểm thu hút nằm ở quần thể ba toà bảo tháp khổng lồ liên tiếp - nét đặc trưng bạn sẽ thấy xuất hiện ở khắp mọi ngóc ngách tại Ayutthaya. Với kiến trúc đặc sắc, những tòa bảo tháp này chắc chắn sẽ giúp bạn có những bức hình triệu like đó.

5. Wat Lokaya Sutta

Đền Wat Lokaya Sutta xinh đẹp ở Ayutthaya
Đền Wat Lokaya Sutta xinh đẹp ở Ayutthaya - Sưu tầm

Từ lâu, nơi đây đã là địa điểm hành hương nổi tiếng của Phật tử Thái Lan và Phật tử nước ngoài với bức tượng Phật niết bàn duy nhất còn nguyên vẹn sau khi bị lửa thiêu rụi trong cuộc chiến tranh. Ngoài ra, Wat Lokaya Suttha cón lưu giữ những bức tường bị thiêu rụi, chỉ còn những mảng cháy đen tạo nên khung cảnh hoang tàn nhưng không kém phần độc đáo, khiến bạn đi rồi thì sẽ nhớ mãi không quên!

Tượng Phật niết bàn tại Wat Lokaya Sutta
Tượng Phật niết bàn tại Wat Lokaya Sutta - Sưu tầm

Trên đây, Hải Đăng Travel đã điểm qua một số địa danh nổi tiếng, nhất định bạn phải ghé đến nếu có dịp đi du lịch Thái Lan hay đặc biệt hơn là đi du lịch Ayutthaya. Để chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp của cố đô lịch sử này, hãy đến ngay các rạp phim để không bỏ lỡ bộ phim Ngược dòng thời gian để yêu anh, bạn nhé!

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88