Responsive Navbar

List 20 địa điểm du lịch Hàn Quốc nổi tiếng và được ưa thích nhất

Quốc Văn

17/04/2024

Bạn đang băn khoăn không biết dừng chân tại những địa điểm du lịch nào ở Hàn Quốc? Trong bài viết ngày hôm nay, Hải Đăng Travel xin giới thiệu với bạn top 20 địa điểm du lịch Hàn Quốc mà bất cứ du khách nào khi đến đây đều bị hút hồn. Bởi sự nghiêm trang, tráng lệ của những cung điện lâu đời nhất, vẻ đẹp như tranh của những ngôi làng cổ truyền thống, sự hiện đại của các trung tâm thương mại lớn bậc nhất châu Á,...Cùng vô vàn những địa danh nổi tiếng khác. Cùng chúng tôi khám phá từng địa điểm trong bài viết này nhé.

Tháp Namsan

Địa điểm đầu tiên mà Hải Đăng Travel muốn giới thiệu cho các bạn hôm nay là tháp Namsan. Đây là địa danh mà bất cứ du khách nào khi đặt chân đến với xứ sở kim chi này đều muốn ghé qua và được mệnh danh là một trong những tháp du lịch tình yêu thú vị nhất ở Hàn Quốc. Là tòa tháp cao nhất nằm ở trung tâm Seoul, nên khi lên tới đây bạn có thể thưởng thức được hết cảnh đẹp của toàn thành phố. Cả Seoul sẽ được thu nhỏ trong tầm mắt và được in dấu sâu đậm về một thành phố nhộn nhịp bên cạnh dòng sông Hàn yên ả.

Tháp Namsan, địa điểm du lịch Hàn Quốc
Tháp Namsan - Sưu tầm
Điều ấn tượng tiếp theo khi đặt chân đến tháp Namsan là hàng rào cửa sắt với các ổ khóa tình yêu nằm ngay trên sân thượng. Một khu vườn đầy màu sắc của những ổ khóa được khắc tên các cặp đôi đã từng tới đây. Nếu bạn có dịp đi du lịch Hàn Quốc cùng người ấy thì không nên bỏ qua địa điểm du lịch Hàn Quốc và check in tại nơi đầy lãng mạn này nhé.

Cầu tình yêu - tháp Namsan Hàn Quốc
Cầu tình yêu tháp Namsan - Sưu tầm

Cung điện Gyeongbokgung

Đi du lịch Hàn Quốc thì không nên bỏ qua cung điện Gyongbokgung, một di tích lịch sử quốc gia thu hút hàng nghìn lượt khách đến tham quan. Nơi đây còn lưu giữ những kỷ vật lâu đời của triều đại Joseon - triều đại tồn tại lâu nhất tại Hàn Quốc. Gyeongbokgung giống như một khu phức hợp với không gian rộng rãi và yên tĩnh, nơi đây còn các tác phẩm điêu khắc Geunjeongjeon đại diện cho các tác phẩm điêu khắc trong quá khứ của nghệ thuật đương đại. Vì vậy nếu bạn muốn trải nghiệm văn hóa và tìm hiểu lịch sử thời phong kiến ở Hàn Quốc thì đừng bỏ qua cung điện Gyeongbokgung.

Cung điện Gyeongbokgung
Cung điện Gyeongbokgung - Sưu tầm

Đảo Jeju

Nếu Phú Quốc được mệnh danh là đảo ngọc của Việt Nam thì đảo Jeju ở Hàn Quốc cũng được thiên nhiên ưu đãi cho vô vàn những tài nguyên quý giá như vậy. Nơi đây được xem là hòn đảo hòa bình, biểu tượng cho tình yêu và là phim trường của rất nhiều bộ phim hàn nổi tiếng. Đảo Jeju khiến du khách đắm say bởi vẻ đẹp yên bình, hoang sơ nhưng không kém phần quyến rũ, một cảnh sắc rất thơ mộng với nhiều điểm du lịch Hàn Quốc thú vị mà bạn không thể bỏ qua.

Đảo Jeju Hàn Quốc
Đảo Jeju - Sưu tầm

Công viên Everland

Tiếp mạch cho bài viết hôm nay, đi qua những nơi yên bình, cung kính, địa điểm tiếp theo mà Hải Đăng Travel muốn giới thiệu cho các bạn chính là công viên Everland - công viên chủ đề sôi động náo nhiệt cùng với hàng loạt trò chơi hấp dẫn và cảnh quan đặc sắc. 

Công viên Everland
Công viên Everland - Sưu tầm
Everland như một khu phức hợp được xây dựng theo 5 chủ đề riêng bao gồm Hội Chợ Toàn Cầu (Global Fair), Khu phiêu lưu mạo hiểm theo phong cách Mỹ (American Adventure), Vùng đất huyền thoại (Magic Land), Khu phiêu lưu mạo hiểm theo phong cách Châu  u (European Adventure) và Vườn bách thú (Zoo Topia). Và trong mỗi khu chủ đề lại có nhiều trò chơi và hoạt động rất hấp dẫn đang chờ bạn đến để trải nghiệm.

Khám phá Everland Hàn Quốc
Everland - Sưu tầm

Làng Hanok Bukchon

Nếu như Seoul được biết đến là thành phố sôi động, năng động bật nhất thì ở một góc nhỏ của thành phố này vẫn khu dân cư, những ngôi làng cổ vẫn giữ được bản sắc của riêng mình. Một trong số đó chính là Làng Hanok Bukchon và đây là một nơi tuyệt vời để du khách tìm hiểu về văn hóa lâu đời của Hàn Quốc. 

Làng Hanok Bukchon
Làng Hanok Bukchon - Sưu tầm
Ngôi làng được xây dựng cách đây 600 năm với lối kiến trúc riêng biệt, Hanok Bukchon không chỉ độc đáo với dáng vẻ mộc mạc mà còn với phong cách trang trí hài hòa bên trong. Ngôi làng hội tụ khoảng 900 ngôi nhà Hanok - là nơi sinh sống của các gia đình quý tộc và quan liêu triều đại Joseon. Đến đây du khách có thể tản bộ trên những con phố hẹp, chiêm ngưỡng nét đẹp kiến trúc từ nhiều thế kỷ trước.

Check-in làng Hanok
Làng Hanok - Sưu tầm

Vườn trúc Juknokwoon 

Sẽ thật thiếu sót nếu cẩm nang du lịch Hàn Quốc của bạn không có địa điểm Vườn trúc Juknokwoon. Thu hút không chỉ khách trong mà còn ngoài nước, Juknokwoon nằm trong một tổng thể cảnh quan nhân tạo dành được nhiều lời khen có cánh của các nhà báo quốc tế. Đến đây du khách sẽ không khỏi choáng ngợp trước một rừng trúc xanh rợp bóng. Khu vườn còn nổi tiếng với những cung đường xanh ngát, những thân cây thẳng tắp, cao vút.

Vườn trúc Juknokwon
Vườn trúc Juknokwon - Sưu tầm

Khu phố Gangnam

Việt Nam có Sài Gòn thì Hàn Quốc có Gangnam - một nơi rất sôi động, năng động hoạt động bất kể ngày đêm. Nơi đây quy tụ những địa điểm ăn chơi sang - xịn - mịn nhất Hàn Quốc, tổ hợp của các thương mại bao gồm các khu vực mua sắm, giải trí có cả các trụ sở của các công ty rất nổi tiếng ở Hàn Quốc. Vẻ đẹp của khu phố này nằm ở những tòa nhà cao chọc trời, đặc biệt khi về đêm vẻ đẹp ấy lại được nâng lên gấp bội với những ánh đẹp lung linh, lộng lẫy.

Quận Gangnam, địa điểm du lịch Hàn Quốc

Một góc quận Gangnam - Sưu tầm

Thành phố biển Busan

Busan nhộn nhịp bởi đây chính là thành phố cảng lớn nhất Hàn quốc, đâu là nơi giao thoa văn hóa với những liên hoan phim nổi tiếng và những lễ hội văn hóa lớn nhất trong năm. Một lợi thế của thành phố này là  có sự hòa quyện của mây, núi và biển, biển Busan được du khách coi là “thiên đường du lịch” bởi những đường bờ cát trải dài mênh mang, nước trong veo. Không những thế, nơi đây còn có rất nhiều suối nước nóng thiên nhiên tốt cho sức khỏe con người, rất thích hợp cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng của du khách.

Bãi biển Busan
Bãi biển Busan - Sưu tầm
Đọc thêm: Đi du lịch Hàn Quốc cần chuẩn bị gì để có kỳ nghỉ trọn vẹn?

Đảo Nami

Một địa điểm du lịch hấp dẫn tiếp theo mà bạn có thể ghé thăm bất kỳ mùa nào, vì mùa nào nơi đây cũng có những nét đẹp riêng tựa như tiên cảnh, đó chính là Đảo Nami. Nami là hòn đảo nằm ở khu vực giữa của sông Bắc Hàn, có hình bán nguyệt độc đáo. Và đặc biệt nếu bạn là tín đồ của phim Hàn thì ắt hẳn không thể bỏ qua bộ phim “Người tình mùa đông”. Qua những thước phim đảo Nami hiện lên như bức tranh lãng mạn, quyến rũ và đầy chất thơ, khiến du khách đều ao ước một lần đặt chân đến đây

Đảo Nami, địa điểm du lịch Hàn Quốc
Đảo Nami mùa thu - Sưu tầm

Quảng trường Gwanghwamun

Nằm giữa các công trình kiến trúc hiện đại, quảng trường Gwanghwamun mang trên mình một nét kiến trúc cổ kính và có bề dày lịch sử. Quảng trường rộng lớn được chia thành 6 khu vực chính, trung tâm của Quảng trường là bức tượng vị vua Sejong và tượng tướng quân Lee Sung Shin. Đến đây du khách sẽ được thả hồn vào cảnh sắc thanh bình giữa thủ đô ồn ào tấp nập.

Quảng trường Gwanghwamun
Quảng trường Gwanghwamun - Sưu tầm

Suối Cheonggyecheon

Đây là dòng suối nhân tạo nằm giữa lòng thủ đô, là một trong những cảnh đẹp Hàn Quốc Seoul, Cheonggyecheon giúp điều hòa không khí và mang lại sự dịu mát cho người dân thủ đô. Hai hàng cây bên đường xanh mát, bên dưới là làn nước trong vắt cùng những kiến trúc độc đáo của những cây cầu. Vào những ngày nắng gắt, người dân Seoul có thể nghỉ chân dưới tán cây và tận hưởng không khí mát mẻ từ dòng suối.

Suối nhân tạo Cheonggyecheon
Suối nhân tạo Cheonggyecheon - Sưu tầm

Chợ Namdaemun 

Thay vì chen chúc trong những trung tâm mua sắm hiện đại, tại sao bạn không thử và trải nghiệm mua sắm tại chợ Namdaemun – khu chợ lâu đời nhất Seoul, Hàn Quốc. Nơi đây tập trung những mặt hàng phong phú và đa dạng, từ đồ lưu niệm, trang sức, quần áo cho đến ẩm thực đường phố. Nếu bạn muốn có khung hình check-in đẹp, đậm chất xứ kim chi, hay chỉ đơn giản là bạn muốn hòa mình vào cuộc sống muôn màu của người dân xứ Hàn. 

Chợ Namdaemun
Chợ Namdaemun - Sưu tầm

Công viên giải trí Lotte World 

Lại một địa điểm vui chơi giải trí hàng đầu Hàn Quốc mà bạn không thể bỏ qua khi đến du lịch tại Hàn Quốc. Lotte World bao gồm khu công viên giải trí mạo hiểm trong nhà Lotte World Adventure, khu vui chơi ngoài trời Magic Island. Để ngắm toàn cảnh công viên thì bạn có thể thử ngồi trên khí cầu khổng lồ. Ngoài ra công viên còn đem đến các lễ hội hoành tráng và sôi động, đặc biệt nếu bạn là fan Kpop thì đừng bỏ qua Lotte Word vì nơi đây thường xuyên có các idol nổi tiếng đến biểu diễn.

Công viên giải trí Lotte World
Công viên giải trí Lotte World - Sưu tầm

Cầu Banpo 

Cầu Banpo được biết đến với tên gọi “Cầu vồng ánh trăng”, hình ảnh cây cầu với đài phun nước bảy sắc cầu vồng đã trở thành địa điểm du lịch yêu thích của mỗi du khách mỗi khi đêm về tại xứ sở kim chi này. Được bắc ngang giữa trung tâm thành phố, bạn có thể đến đây để cảm nhận được một trong những khung cảnh lãng mạn nhất Seoul.

Cầu Banpo, địa điểm du lịch Hàn Quốc
Cầu Banpo lung linh - Sưu tầm

Vườn quốc gia Bukhansan

Vườn quốc gia Bukhansan được biết đến như một mê cung giữa xứ Hàn mộng mơ, đa dạng các ngọn núi với những con đường mòn quanh co. Đến đây bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên xanh mát cùng khung cảnh hùng vĩ nơi núi rừng. Vườn quốc gia Bukhansan đa dạng với hơn 1300 loài sinh vật, không những thể thảm thực vật ở đây thay đổi màu sắc theo mùa, chính vì vậy khi du lịch vào thời điểm nào bạn cũng sẽ đều bị mê hoặc bởi cảnh đẹp hùng vĩ và đầy ấn tượng nơi đây.

Vườn quốc gia Bukkhansan
Vườn quốc gia Bukhansan - Sưu tầm

Đền Jogyesa

Đền Jogyesa Hàn Quốc là biểu tượng cho nền Phật giáo Hàn Quốc, trải qua hàng trăm năm đây vẫn là niềm tự hào của thủ đô Seoul và mỗi năm ngôi đền này thu hút không ít khách du lịch Hàn Quốc đến chiêm ngưỡng vẻ cổ kính của ngôi đền này. Đền Jogyesa có kiến trúc theo lối cung điện truyền thống. Khi bạn vào tham quan ngôi đền thì có thể nhìn thấy một nét đặc biệt trong thiết kế đó chính là những ô cửa sổ và cửa chính được tạo nên bởi những hoa văn độc đáo.

Đền Jogyesa
Đền Jogyesa - Sưu tầm

Đền Jongmyo

Jongmyo là ngôi đền thờ bài vị các bậc đế vương và hoàng hậu trong vương triều Joseon, đóng vai trò là cội nguồn lịch sử 500 năm của triều đại Joseon. Cách bài trí các gian thờ, phân bổ không gian tại Jongmyo thể hiện sự trang trọng, uy nghiêm toát lên vẻ đẹp thanh thoát và linh thiêng. Nếu bạn là một phật tử và muốn tìm hiểu thêm về phật giáo Hàn Quốc thì đừng bỏ qua đại danh này nhé.

Đền Jongmyo
Đền Jongmyo - Sưu tầm

Trung tâm thương mại COEX Mall

Coex Mall là trung tâm thương mại dưới lòng đất lớn nhất ở châu Á, nơi đây đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm và giải trí cùng với giao thông rất thuận lợi. Đến thăm trung tâm thương mại Coex, bạn có thể tìm thấy tất cả các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng và vô số những mặt hàng đa dạng đến choáng ngợp. Được coi là một trong những nơi tốt nhất để mua sắm. Các cửa hàng trong khuôn viên nhắm vào khách hàng trẻ tuổi với mẫu mã đa dạng bắt trend.

Trung tâm thương mại COEX Mall, địa điểm du lịch Hàn Quốc
Trung tâm thương mại COEX Mall - Sưu tầm

Cổng Heunginjimun

Cổng thành Heunginjimun hay còn gọi là Dongdaemun (Đông Đại Môn) là một trong tám cổng thành của hoàng thành Seoul. Được xây dựng bằng đá, trên cùng là mái được làm bằng gỗ, cấu trúc với mái gỗ cùng với các họa tiết trang trí được làm rất kỳ công, đây là một trong những nét đặc sắc của kiến trúc Hàn Quốc, tiêu biểu là kiến trúc thời Jeseon.

Cổng Haenginjimun, địa điểm du lịch Hàn Quốc
Cổng Haenginjimun - Sưu tầm

Nhà ga Gyonghwa

Nếu bạn muốn thưởng thức khung cảnh lãng mạn với hoa anh đào như trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng hãy đến với nhà ga Gyeonghwa. Hai bên đường ray là hai hàng hoa anh đào, mỗi độ xuân về đều tạo nên một rừng hoa tuyệt đẹp và thơ mộng, một địa điểm thật tuyệt vời để check in đúng không nào.

Nhà ga Gyonghwa, địa điểm du lịch Hàn Quốc
Nhà ga Gyonghwa - Sưu tầm
Trên đây Hải Đăng Travel đã giới thiệu cho bạn Top 20 địa điểm du lịch Hàn Quốc nổi tiếng và được ưa thích nhất bởi khách trong và ngoài nước. Đất nước Hàn Quốc thật rộng lớn, cùng với rất nhiều địa danh nổi tiếng đang đợi bạn đến khám phá. Nếu như sắp tới bạn có nhu cầu đi du lịch Hàn Quốc thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi, đặc biệt trong Tour của chúng tôi sẽ có đầy đủ các địa điểm du lịch trên kèm với mức giá ưu đãi. Cảm ơn bạn đọc đã đọc tới đây nhé.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88