Responsive Navbar

Điểm Danh 5 Đảo Tôm Hùm Nức Tiếng Việt Nam

Quốc Văn

16/04/2024

Đi du lịch đảo bạn làm những gì: tắm biển, lặn ngắm san hô, ngắm bình minh hay thưởng thức hải sản? Nước ta nhiều đảo và mỗi hòn đảo lại có những đặc trưng riêng thu hút khách du lịch. Hôm nay,Haidantravel  sẽ giới thiệu cho bạn 5 hòn đảo xinh đẹp nổi tiếng với loại hải sản siêu hấp dẫn: Tôm hùm.

 

Đi du lịch đảo bạn làm những gì: tắm biển, lặn ngắm san hô, ngắm bình minh hay thưởng thức hải sản? Nước ta nhiều đảo và mỗi hòn đảo lại có những đặc trưng riêng thu hút khách du lịch. Hôm nay, Haidangtravel sẽ giới thiệu cho bạn 5 hòn đảo xinh đẹp nổi tiếng với loại hải sản siêu hấp dẫn: Tôm hùm.

 

Tôm hùm tươi ngon, hấp dẫn.

Tôm hùm tươi ngon, hấp dẫn. - Ảnh: Khai Hoan Hotel

 

BÌNH BA

 

Bình Ba, Cam Ranh được mệnh danh là xử sở tôm hùm. Tôm hùm Bình Ba nổi tiếng cả nước. Nhiều người lặn lội từ miền Bắc nào tận nơi đây chỉ để thưởng thức món tôm hùm hết đặc sắc, tươi ngon của nơi này.

 

Bình Ba với vẻ đẹp diệu kỳ.

Bình Ba với vẻ đẹp diệu kỳ. -Ảnh: Sưu tầm

 

Sau những rong chơi bên bãi biển, ghềnh đá, rặng san hô, làn nước trong nhìn thấy tận “tim biển” của hòn đảo nguyên sơ, xinh đẹp, khách du lịch có thể trở về phòng nghỉ, thay những bộ quần áo thoải mái nhất và đi chợ hải sản. Các loại hải sản biển ở Bình Ba đánh bắt hàng ngày, lúc nào cũng tươi ngon. Tôm hùm chắc, ngọt thịt, nướng hấp đều ngon.

 

Tôm hùm nướng thơm lừng

Tôm hùm nướng thơm lừng. -Ảnh: Dory Nguyen

 

Giá tôm hùm ở đây tương đối ổn, tùy theo từng loại. Tôm hùm ngộp có giá 500.000-700.000đ/kg còn loại tôm hùm đánh bắt, ngâm đá dao động từ 800.000-2.000.000đ/kg. Mua tôm hùm ở khu vực bến tàu Bình Ba sẽ chọn được tôm tươi và giá cả hợp lý nhất.

 

Nhìn thôi đã không cưỡng lại nổi sự hấp dẫn.

Nhìn thôi đã không cưỡng lại nổi sự hấp dẫn. -Ảnh: Kaitlin Armstrong

BÌNH HƯNG

 

Không chỉ Bình Ba mà Bình Hưng cũng ngày càng được biết đến với đặc sản tôm hùm tươi sống. Các trại nuôi trồng hải sản mọc lên ở Bình Hưng ngày càng nhiều, đặc biệt để phục vụ cho việc nuôi tôm hùm. Đến Bình Hưng du khách có thể tự mình khám phá biển và những khu trại nuôi trồng hải sản rộng lớn. Không những thế còn có thể tự mình chọn những con tôm to và tươi ngon nhất.

 

Đảo Bình Hưng xinh đẹp giữa đại dương

Đảo Bình Hưng xinh đẹp giữa đại dương. -Ảnh: nuquainhatrang

 

Buổi chiều trời mát mát, đem một chiếc khay và vỉ nướng ra bờ biển nướng tôm hùm, vừa ăn vừa thưởng gió ngoài khơi thổi vào. Nếu thích du khách còn có thể dựng luôn lều và ngủ qua đêm. Nghĩ thôi mà đã thấy sung sướng lắm rồi.

 

Tôm hùm Bình Hưng chắc thịt tươi ngon không kém Bình Ba

Tôm hùm Bình Hưng chắc thịt tươi ngon không kém Bình Ba. -Ảnh: Nguyen Binh

 

Vì đang còn mới nên giá tôm hùm ở Bình Hưng tương đối mềm, rẻ hơn so với Bình Ba một chút. Có thể tìm mua tôm tại khu nhà bè Bình Hưng hoặc khu vực cầu cảng với giá giao động từ 500.000-1.000.000đ/kg.

 

Những chú tôm hùm lớn và đầy đặn

Những chú tôm hùm lớn và đầy đặn. -Ảnh: dulichbinhhung

 LÝ SƠN

 

Người ta thưởng biết đến Lý Sơn dưới cái tên “đảo hành, đảo tỏi” nên đôi khi quên mất Lý Sơn là một trong những đảo xuất khẩu tôm hùm nổi tiếng của cả nước. Hiện nay ở Lý Sơn có hơn 150 lồng bè nuôi trồng tôm hùm. Chất lượng tôm ở đây không hề kém cạnh so với những nơi khác.

 

Thiên nhiên xinh đẹp của Lý Sơn.

Thiên nhiên xinh đẹp của Lý Sơn. -Ảnh: phanthoailinh

 

Sau những buổi lang thang chùa Hang, hang Cau, chùa Đục, đảo bé… du khách tới bến cảng, đợi tàu đánh bắt trở về mua tôm hùm mới được đánh bắt lên. Giá tôm hùm to nhỏ khác nhau, nhỏ chừng 300.000-400.000đ/kg, to thì 700.000-1.000.000đ/kg. Mức giá này tương đối hợp lý, kể cả các bạn sinh viên cũng có thể thưởng thức.

 

Người dân nuôi tom hùm ở Lý Sơn.

Người dân nuôi tom hùm ở Lý Sơn. -Ảnh: tuoitre

 CÁT BÀ

 Những vị khách của miền Bắc sẽ không phải đến tận miền Trung hay miền Nam để thưởng thức tôm hùm tươi vì ngay ở Cát Bà cũng nuôi trồng và đánh bắt được tôm hùm rất chất lượng.

 

Cuộc đời biển tên đảo Cát Bà.

Cuộc đời biển tên đảo Cát Bà. -Ảnh: Mark Jamieson

 

Chu du trên vịnh Lan Hạ, tắm trên bãi Cát Cò, ghé thăm đảo khỉ… sau đó du khách có thể tha hồ hưởng thức hải sản nhất mực phong phú ở nơi đây. Đến Cát Bà mà không ăn hải sản thì đó quả thực là một sự đáng tiếc lớn. Từ sam 7 món, tu hài, hàu, cá song cho đến tôm hùm. Tất cả đều rất ngon, rất tươi.

 

Tôm hùm xóc bơ tỏi ở Cát Bà.

Tôm hùm xóc bơ tỏi ở Cát Bà. -Ảnh: khamphavietnam

 

Tuy nhiên, ăn hải sản ở Cát Bà bạn cần chuẩn bị hầu bao kha khá một chút vì ở đây du khách rất đông, nhu cầu lớn. Mua tôm hùm ở chợ Cát Bà, giá tôm hùm ngộp tầm 600.000-800.000đ/kg; giá tôm sống giao động từ 1.400.000-1.800.000đ/kg. Ăn rất đáng đồng tiền bát gạo.

 

Tôm nấu chín, vàng ruộm.

Tôm nấu chín, vàng ruộm. -Ảnh: Hoằng Lý

 

CÔN ĐẢO

 Côn Đảo từ lâu đã nổi tiếng nhưng vẫn còn rất hoang sơ. Đến Côn Đảo thưởng thức bình yên biển cả bên những buổi chiều tươi xanh khám phá cánh rừng nguyên sinh nơi núi non hùng vĩ rồi trở về ngụp lặn dưới lòng biển ngắm san hô và rủ nhau thưởng thức đặc sản biển.

 

Sắc trời Côn Đảo.

Sắc trời Côn Đảo. -Ảnh: Hung Nguyen

 

Ở Côn Đảo có ốc vú nàng, cua mặt trăng, hàu rất nổi tiếng. Và đương nhiên là không thể thiếu tôm hùm. Tôm hùm ở Côn Đảo được bán ở chợ, với mức giá khoảng 1.500.000đ/kg đối với tôm hùm đỏ. Đây sẽ là món mà bạn sẽ không thể nào quên và muốn trở lại Côn Đảo để thưởng thức thêm vài lần nữa.

 

Tôm hùm đỏ của Côn Đảo.

Tôm hùm đỏ của Côn Đảo. -Ảnh: ‫مطعم زاكي للأسماك‬‎


 

Năm hòn đảo xinh đẹp, năm hòn đảo với những hoang sơ và mộng mị hút hồn riêng. Nếu có dịp thì đừng quên đến những nơi ấy. Bạn sẽ có kỳ nghỉ thực sự thoải mái với tất cả món quà mà đại dương bao la ban tặng. Tất nhiên, đừng quên thưởng thức tôm hùm, nạp năng lượng cho những ngày làm việc sau đó.

Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88