Responsive Navbar

Điểm danh những quán cà phê tha hồ sống ảo tại Huế

Quốc Văn

20/04/2024

Nổi tiếng với vẻ đẹp mộng mơ, cổ kính, Huế trở thành một trong những địa điểm du lịch được yêu thích tại Việt nam. Không chỉ có tường thành cổ kính, dòng sông Hương êm đềm, du khách đến Huế có thể check in những quán cà phê view tuyệt đẹp.

1. T Tox Tearoom & Pastry

T Tox là một quán trà nhỏ ấm cúng, thích hợp là nơi bạn tậnhưởng một tách trà thơm bên miếng bánh ngọt. Không gian của quán không quá to,chỉ đủ chỗ cho vài bộ bàn ghế, vài chậu cây, kệ đựng tách và ấm trà; nhưng cólẽ cũng nhờ vào sự nhỏ nhắn, kén người này mà T Tox mới có thể mang đến một bầukhông khí sâu lắng và ngọt ngào như vậy.

Quán còn có ban công được trang trí đơn giản để bạn có thể ngồithưởng thức tách trà trong lúc ngắm nhìn quang cảnh thành phố. Thức uống phổbiến của T Tox là các set trà mang đậm dấu phong cách trà chiều Anh. Đến quán,bạn còn có thể thử các loại bánh Âu được chế biến vô cùng tỉ mẩn như bánhchesse, choux hay tiramisu nữa nhé.

Địa chỉ: T Tox Tearoom & Pastry – 87 Lê Huân.

2. AnTea Tearoom

Bạnnên thêm AnTea Tearoom vào danh sách những địa điểm cần đến khi cần một chốnyên tĩnh cho riêng mình ngay bây giờ. Ẩn mình trong con hẻm trên đường NguyễnHuệ, quán được xây dựng trong một khuôn viên nhỏ với hồ nước, cây xanh, cácchậu hoa thơm ngót. Đây nhất định sẽ là đại điểm lý tưởng để bạn cảm nhận đượcbầu không khí trong trẻo lúc sớm mai trong tiếng chim hót lánh lót hoặc sự anyên khi màn đêm bao trùm tất cả.

Quán trà lấy màu xanh ngọc làm tông màu chủ đạo cùng rất nhiềuhoa thơm được bố trí khắp căn phòng mang đến cảm giác tao nhã, thoáng mát chokhách ghé thăm. Đặc biệt, AnTea còn khéo léo sử dụng nguồn ánh sáng tự nhiênnhẹ nhàng, không gắt gỏng, từ khung cửa sổ giúp căn phòng như rộng ra thêm, vàbiến nơi đây thành địa điểm chụp ảnh đẹp không thể chê vào đâu được.

Địa chỉ: AnTea Teatom – 121A Nguyễn Huệ.

3. Nghĩa Cafe

Hẳn khi nghe thấy tên quán, bạn sẽ nghĩ đây chỉ là một quán càphê bình thường như bao quán khác nhưng bạn đã lầm, nếu hiểu được ý nghĩa củacái tên, bạn nhất định sẽ yêu Nghĩa café ngay. Nghĩa Café thuộc quyền sở hữucủa hai vợ chồng mà khách đến vẫn gọi thân thuộc là anh Nghĩa và chị Nấm. Chínhvì thế, quán không giống như một nơi kinh doanh bình thường mà là một chốn hẹnhò, một kho lưu giữ những kỷ niệm của hai vợ chồng.

Trong một không gian quán ấm cúng, trên nền nhạc nhẹ nhàng,bạn có thể lười nhác nép vào một góc ghế đọc các tập sách được chuẩn bị sẵn tạiquán từ văn học nước ngoài cho đến trong nước hoặc lướt qua những tập thơ vàvài dòng nghuệch ngoạc do chính chủ nhà viết vu vơ. Trong một nơi thanh bìnhthế này, sẽ là một “tội ác” nếu bạn có lỡ to tiếng và làm phá hỏng tâm trạngnơi đây, chính vì thế, điều mà Nghĩa vẫn hay nói với khách hàng ghé qua nơi đâychính là hãy nhớ “cười duyên, nói khẽ” bạn nhé.

Một điều đặc biệt ở quán nữa chính là chị Nấm, chủ quán, đangtrong quá trình thử nghiệm và tự làm ra các sản phẩm ngon cũng như chất lượngnhất để thay thế cho những sản phẩm thành phần công nghiệp mà bạn vẫn thườngthấy ở các quán cà phê khác. Nếu có dịp, hãy đến Nghĩa café nhé, hứa là hoathơm, nước ngon chờ đón bạn mỗi ngày.

Địa chỉ: Nghĩa Cafe – 206/19Nguyễn Trường Tộ.

4. Tân Cafe

Bềngoài của Tân Café không có gì quá nổi bật hay độc đáo, thậm chí khi đến đây,bạn sẽ giật mình nhận ra như đã thấy hình ảnh này ở đâu đó, một căn nhà rất đỗiquen thuộc và gần gũi. Chính vì sự thân thuộc này đã làm nên điểm nhấn cho TânCafé.

Quán có tông màu vàng trầm, các bộ bàn ghế cũng được phủ màu đencổ kính đúng điệu từ một ngôi nhà truyền thống xa xưa. Cách bày trí những bứctranh, những chậu cây xanh mát mắt, cái tủ đựng ly tách bằng gỗ đều có một dụngý thật tinh tế nhằm tạo không gian thoải mái nhất cho khách ghé thăm.

Địa chỉ: Tân Cafe – 14 Phạm Hồng Thái.

5. La Gare Bistro Coffee

Nếunhững quán cà phê theo phong cách retro cổ xưa xuất hiện nhẹ nhàng như một miềnký ức xưa cũ thì La Gare lại đóng vai trò của một điểm đến sang trọng dưới lớpáo truyền thống bên ngoài. Cũng trang trí với tông màu vàng xưa, với phong cáchtường gạch nổi, La Gare Bistro lại thêm một chút Tây phương trên nền cổ điển.

Nằm trên đường Phan Chu Trinh, lại gần ga Huế nên quán lấy cáitên La Gare đặt cho bản thân. Cách décor ở quán rất được thực khách đề cao dotừng góc nhỏ, từng chi tiết dù bé tí thế nào vẫn thống nhất theo tổng thể,chứng tỏ chủ quán là một người rất tỉ mỉ và cầu toàn. Tất cả mọi góc ở quán đềucó thể đóng vai trò background cho những tấm ảnh nghìn like của bạn nhé.

Đặc biệt hơn, tuy được hưởng bầu không khí “xưa mà sang” và chụphình thoải mái nhưng giá cả ở quán lại cực kỳ “mềm”, chỉ với giá từ 25.000 VNDthôi.

Địa chỉ: La Gare Bistro Coffee –14 Phan Chu Trinh.

6. Hue Cafe Roastery

HueCafé Roastery nằm tại tầng hai của một căn chung cư cổ trên đường Huỳnh ThúcKháng nên bạn dễ dàng nhận thấy được sự mộc mạc, nét hoài cổ khi vừa đặt chânđến đây. Lối vào quán được sơn phết một màu trắng tinh, lót vài viên gạch hoasẽ khiến bạn có cảm tình ngay từ cái nhìn đầu tiên. Như một vị khách đã từngghé quán nhận xét về ấn tượng đầu tiên với quán rằng, “Lối lên quán rất thơmmùi thuốc bắc và mùi làm hương rất dễ chịu”.

Không quá cầu kỳ trong cách thể hiện mình, quán lại “ghi điểm”trong lòng khách hàng với sự mộc mạc, đáng yêu. Quán còn có ban công với viewnhìn ra bờ sông nên nếu có một sáng đẹp trời, hoặc một chiều nắng dịu ngọt, bạnhãy ghé Hue Café Roastery, ngồi tại ban công này, gọi cho mình tách cà phêdrip, ngắm sông nước, nhìn dòng người qua lại, tôi đảm bảo đó sẽ là một điểmhạnh phúc nho nhỏ trong ngày của bạn.

Ngoài bốn quàn cà phê theo phong cách retro kể trên, nếu bạn làmột tín đồ yêu thích vintage thật sự thì cũng đừng quên “nghía” qua 5 quán cà phê ởHuế theo phong cách Việt Nam năm một-nghìn-chín-trăm-hồi-đó nàynữa nhé.

Địa chỉ: Hue Cafe Roastery – Tầng2 số 131 Huỳnh Thúc Kháng.

7. Gecko Cafe & Restaurant

Geckolà một địa điểm 3-trong-1. Nơi đây vừa là chỗ trú ngụ của một quán cà phê, mộtquán pub vừa là nhà hàng chuyên phục vụ những món ăn Âu ngon tuyệt hảo. Có thểnói, Gecko là một trong số ít những quán cà phê ở Huế có thiết kế đẹp, đặctrưng và chất đến như vậy.

Gecko sở hữu lối kiến trúc thoáng mát nhiều cây xanh, tận dụngđược không gian ngoài trời để thu hút thêm ánh sáng tự nhiên. Phong cách trangtrí của quán cũng vô cùng độc đáo: Đó là sự tương phản của hai thái cực. Mộtbên là bức tường không sơn phết cầu kỳ, chỉ là một lớp tráng xi măng tạo cảmgiác mạnh mẽ, cứng cáp vậy mà lại được trang trí với những chậu cây xanh giảndị, chậu hoa vàng rực, bộ bàn ghế bằng gỗ đơn sơ và những chiếc gối hoa bắtmắt. Bạn nhất định sẽ ấn tượng với tất cả mọi thứ thuộc về Gecko.

Với thực đơn đồ ăn và nước uống đa dạng, đây sẽ là điểm đến lýtưởng để tụ họp bạn bè trong không khí nhộn nhịp của phố Tây.

Địa chỉ: Gecko Cafe &Restaurant – 9 Phạm Ngũ Lão.

8. Nook cafe & Bar

NookCafé & Bar nhất định sẽ làm các tín đồ bohemian yêu thích mãi không quên.Nằm tại con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Tri Phương, Nook Café chọn cho mìnhphong cách tự do, thoải mái và bí ẩn của những tinh thần Bohemian phóng khoáng.

Màu sắc rực rỡ, không gian gần gũi với thiên nhiên và ngập trànánh sáng chính là những điểm nổi bật của Nook. Cũng chính tinh thần bay nhảy,tự do này mà quán thu hút được rất nhiều sự quan tâm của du khách nước ngoài.Đây thực sự là quán cà phê được thiết kế dành riêng cho giới trẻ, những conngười năng động, không thích sự gò bó hay nhàm chán hoặc chỉ đơn giản là muốnđổi gió.

Địa chỉ: Nook cafe & Bar – 7/34 Nguyễn Tri Phương.

9. Lam Cafe

Khácvới hai quán trên, Lam Café lại mang cảm giác của một quán cà phê châu Âu lãngmạn, yên bình tại Pháp. Lam Café cũng chính là địa điểm có khung cửa màu xanhnổi tiếng ở Huế. Trái với bầu không khí nóng ẩm oi ả của Cố Đô, quán trong lànhvà dễ chịu như ở một thế giới khác.

Với cách trang trí bên trong quán, từ nội thất màu nâu trầm chođến lồng chụp đèn bằng nứa vintage, tất cả mang đến cho bạn một cảm giác bìnhyên đến lạ thường. Nếu đến quán, bạn nên lựa cho mình vị trí ngồi cạnh cửa sổ,gọi tách cà phê ngon và cùng nhìn thời gian trôi nhẹ nhàng như thể bạn sở hữutất cả thời gian trên thế giới này vậy. Tuy chỉ vừa xuất hiện vào tháng 7 năm2017 thôi nhưng Lam Café đã trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy cho những tín đồsống ảo cũng như những người yêu cà phê thực thụ.

Địa chỉ: Lam Cafe – 100 Nguyễn Huệ.

10. The Time Coffee

Có lẽ The Time Coffee là một trong những quán cà phê hiếm hoi,hoặc có khi là quán đầu tiên, ở Huế sở hữu được view toàn thành phố hoành trángthế này. Tọa lạc tại vị trí đắc địa ở lầu 5 tòa nhà 18 Lê Lợi, quán sẽ là mộtđịa điểm tuyệt vời để ngắm hoàng hôn vào mỗi buổi chiều.

Quán đặc biệt chú trọng vào không gian mở cho khách hàng. Bạn cóthể chọn cho mình một chỗ ngồi đẹp ngoài trời, thưởng thức tách cà phê và cảmgiác thoải mái mỗi khi có làn gió vuốt nhẹ qua mái tóc. The Time Coffee cũngrất chú trọng việc “lên hình” đẹp cho các bạn trẻ check-in nên đã bố trí nhữnggóc chụp hình, đảm bảo khách ghé thăm có thể sáng tạo ra những pose ảnh chấtnhất.

Địa chỉ: The Time Coffee – Tầng 5 số 18 Lê Lợi.

Tham khảo những chương trình tour Huế hấp dẫn.

Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88