Responsive Navbar

Điểm đến ở Việt Nam xuất hiện trong danh sách điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới

Quốc Văn

25/04/2024

Trong danh sách các điểm đến hấp dẫn nhất thế giới thì có nhiều địa điểm sẽ làm bạn ngạc nhiên vì sao những điểm đến bạn yêu thích hoặc nổi tiếng thì lại xếp hạng thấp hơn cả Việt nam, hãy xem bài viết này nhé.

Vạn Lý Trường Thành của điểm đến Trung Quốc, Taj Mahal của điểm đến Ấn Độ hay Kim tự tháp Ai Cập được xếp hạng dưới các công viên giải trí chủ đề ở châu Á và châu Âu.

Tuy nhiên, danh sách này cũng gây những tranh cãi về thứ hạng của một số điểm đến. Theo Travel Weekly Asia, bảng xếp hạng 99 điểm đến hấp dẫn du khách nhất thế giới xuất hiện gần đây gây ngạc nhiên và tranh cãi. Chẳng hạn, Machu Picchu ở Peru, một trong những điểm thu hút khách du lịch mang tính biểu tượng nhất thế giới, được xếp hạng 44, trong khi Kim tự tháp ở Ai Cập đứng ở vị trí 76. Chưa hết, Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc nằm số 91, trong khi Taj Mahal của Ấn Độ đứng ở vị trí 97.



Tòa nhà quốc hội Hungary dẫn đầu danh sách

Bảng xếp hạng do Stasher công bố. Đây là hệ thống lưu giữ hành lý đầu tiên trên thế giới, kết nối du khách với các khách sạn và cửa hàng có thể giữ hành lý của khách an toàn trong lúc tham quan, khám phá.

Stasher cho biết đã sử dụng một tập hợp các dữ liệu cụ thể để phân loại "nhằm tìm ra điểm đến tốt nhất trên toàn cầu".

Thông tin chọn lọc từ TripAdvisor, Google Reviews, sau đó được căn chỉnh cùng với mức độ tương tác trên Instagram cũng như khả năng đi lại dễ dàng, chỗ ở chất lượng, mức độ an toàn và bảo mật của từng điểm tham quan.

Vậy đâu là những điểm tham quan hấp dẫn hàng đầu trong danh sách?

Đứng số 1 là tòa nhà quốc hội Hungary ở Budapest, tiếp theo là Disneyland Paris ở du lịch Pháp, The Blue Lagoon ở Iceland, Plaza de Espana ở Tây Ban Nha đứng ở vị trí thứ 4. Vị trí thứ 5 thuộc về Angkor Wat, Campuchia; Thánh đường St. Peter ở Ý; El Ateneo Grand Splendid, hiệu sách ở Buenos Aires, Argentina, từng là hiệu sách đẹp nhất thế giới; Acropolis ở Athens, Hy Lạp; Bảo tàng New Zealand; Nhà thờ Milan, Ý.

Các điểm đến ở châu Á, ngoài Angkor Wat có Universal Studios Nhật Bản (19), xếp trên các công viên giải trí được yêu thích khác là Tokyo Disney Sea (28), Tokyo Disneyland (34), Universal Studios Singapore (45) và hai công viên chủ đề của Hồng Kông: Disneyland (77), Công viên Đại Dương (93).


Du khách tham quan Bảo tàng Chứng tích chiến tranh

Danh sách còn có các điểm đến khác của châu Á là Bảo tàng Diệt chủng Tuol Sleng (23) ở Campuchia; chùa Wat Pho (31) và Grand Palace (40) ở Bangkok, Thái Lan; Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh ở TP.HCM (61) và Đội quân đất nung Tây An, Trung Quốc (72).

Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh (quận 3) là điểm đến "không thể bỏ qua" của du khách quốc tế khi đến TP.HCM. Nơi này từng được xếp hạng trong 25 bảo tàng đẹp nhất thế giới do chuyên trang du lịch nổi tiếng TripAdvisor thực hiện. Bảo tàng lưu giữ hơn 20.000 tài liệu, hiện vật và phim ảnh... Trước đại dịch, bảo tàng đón hơn 500.000 lượt khách mỗi năm.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88