Responsive Navbar

Điều cần biết khi tham quan tháp Eiffel ở Pháp

Quốc Văn

20/04/2024

Tháp Eiffel là biểu tượng của “kinh đô ánh sáng” Paris. Mỗi năm toà tháp cao 324 m đón khoảng 7 triệu du khách ghé thăm. Đây được xem là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới.

Tháp Eiffel mở cửa từ 9h sáng đến giữa đêm để phục vụ nhu cầu tham quan của du khách. Ảnh: Wikipedia.

Tháp Eiffel mở cửa từ 9h sáng đến giữa đêm để phục vụ nhu cầu tham quan của du khách. Ảnh: Wikipedia.

Bạn nên tham quan vào sáng sớm khi thời tiết nắng ấm và không khí hơi se lạnh. Nhiều người cũng thích ngắm tháp Eiffel vào ban đêm. Trung bình cứ 5 phút là có khoảng 20.000 ngọn đèn và 336 máy chiếu hoạt động liên tục để tạo nên vẻ đẹp huyền ảo cho tháp. Địa điểm lý tưởng để du khách có thể chiêm ngưỡng biểu tượng Paris về đêm là quảng trường Trocadero.

Địa điểm đầu tiên nên ghé là tầng một của tháp. Với độ cao 57 m so với mặt đất, đây là nơi tập trung nhiều hoạt động giải trí nhất tháp Eiffel. Bạn có thể đi trên mặt kính trong suốt như đi giữa không trung. Ngoài ra, tầng này là nơi có nhiều nhà hàng và quán cà phê độc đáo.

Từ năm 2014, mặt sàn tầng một của tháp được thay bằng kính để tạo cảm giác mới lạ cho khách tham quan. Ảnh: Canhdep.net.

Từ năm 2014, mặt sàn tầng một của tháp được thay bằng kính để tạo cảm giác mới lạ cho khách tham quan. Ảnh: Canhdep.net.

Tầng hai của tháp chủ yếu là quầy hàng lưu niệm. Với những du khách yêu thích ẩm thực Pháp, nhà hàng Le Jules Verne sẽ là điểm dừng chân lý tưởng. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn thành phố Paris với dòng sông Seine qua kính viễn vọng.

Tầng ba là nơi thú vị nhất. Để lên đây, bạn phải leo thang bộ hoặc dùng thang máy. Du khách có thể chiêm ngưỡng phòng làm việc của “cha đẻ” tháp Eiffel, kỹ sư Gustave Eiffel. Nơi đây cũng phục vụ những ly rượu hảo hạng để du khách có thể nhâm nhi trong lúc ngắm toàn cảnh của thủ đô Paris.

Bạn không nên đem nhiều đồ vì tại đây không có tủ gửi. Khi lên tầng 2 và 3, bạn nên mang theo áo khoác vì khi lên các tầng cao gió mạnh hơn. Nếu đi dạo gần tháp, bạn cần cảnh giác, tránh nói chuyện với người lạ để đề phòng việc bị móc túi.

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

trọn tour du lịch pháp

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88