Responsive Navbar

Tổng hợp toàn bộ điều kiện đi du lịch Hàn Quốc (cập nhật năm 2022)

Quốc Văn

26/04/2024

Hàn Quốc luôn là điểm đến nằm trong top những nơi nên đi du lịch. Tại bài viết này, Hải Đăng Travel sẽ gửi đến các bạn toàn bộ điều kiện đi du lịch Hàn Quốc mới nhất năm 2022. Hy vọng bài viết Hải Đăng Travel cung cấp sẽ giúp các bạn sẽ giải đáp được những thắc mắc và có một chuyến đi ý nghĩa nhé!

Giới thiệu đôi nét về Hàn Quốc

Hàn Quốc viết tắt là Đại Hàn Dân Quốc. là một trong những quốc gia thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch mỗi năm, cả khách trong và ngoài nước. Hàn Quốc được tạo hóa ban cho phong cảnh hữu tình, núi non hùng, kiến trúc hiện đại cùng với nền ẩm thực đặc sắc, phong phú, và đó là lý do quốc gia châu Á này luôn nằm trong top những đất nước thu hút khách du lịch nhiều nhất châu lục.

điều kiện đi du lịch hàn quốc - giới thiệu về Hàn Quốc
Giới thiệu về Hàn Quốc - Sưu tầm
Ngoài ra, thời tiết ở Hàn Quốc có 4 mùa rõ rệt, và vì đất nước này có khí hậu ôn hòa nên bất cứ thời điểm nào trong năm du lịch Hàn Quốc cũng là thời điểm lý tưởng cho chuyến đi của bạn.

Hộ chiếu

Hộ chiếu là một loại giấy tờ quan trọng giúp bạn có thể xuất nhập cảnh vào Việt Nam cũng như các quốc gia khác. Để có thể đi tour du lịch Hàn Quốc, hộ chiếu của bạn phải còn hạn ít nhất 6 tháng.

điều kiện đi du lịch hàn quốc - hộ chiếu
Hộ chiếu - Sưu tầm
Nếu bạn không có hộ chiếu, bạn sẽ phải xin một hộ chiếu trước khi đi du lịch. Thủ tục xin cấp hộ chiếu cũng rất đơn giản, những giấy tờ cần chuẩn bị bao gồm: 
  • 2 ảnh 4x6 mới (không quá 3 tháng)
  • Sổ hộ khẩu
  • Bản chính CMND 
  • Thẻ căn cước công dân 
  • Đơn đăng ký. 
Bạn sẽ mang hồ sơ đã chuẩn bị đến Phòng quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Nếu cần, bạn có thể nộp nó cho cơ quan nhập cư.

Visa du lịch Hàn Quốc

Làm Visa là một trong những điều kiện đi du lịch Hàn Quốc bắt buộc mà bạn phải thực hiện. Khi đi du lịch Hàn Quốc bạn sẽ được cấp visa ngắn hạn có ký hiệu du lịch là C-3-9. Thông thường, thị thực đầu tiên của bạn có thời hạn từ 15-30 ngày. Nếu bạn có lịch sử du lịch tốt tại Hàn Quốc thì khi xin visa lần 2, thời gian lưu trú của bạn sẽ lên đến 90 ngày. Tại thời điểm này, bạn có thể chọn nhập một hoặc nhiều lần.

điều kiện đi du lịch hàn quốc - visa du lịch

Visa Hàn Quốc - Sưu tầm
Mặc dù có một số yêu cầu nhất định đối với thủ tục xin thị thực đến Hàn Quốc, nhưng giờ đây mọi việc đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn có thể dễ dàng nhận được visa nếu tuân thủ các yêu cầu.

Các loại giấy tờ cần chuẩn bị để đi du lịch Hàn Quốc

Đơn xin cấp visa

Bạn chỉ cần tìm kiếm mẫu đơn trên internet hoặc đến điền trực tiếp tại lãnh sự quán. Bạn nên viết đơn xin thị thực của mình bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn và nó sẽ được chấp nhận một cách dễ dàng. 

Giấy tờ tùy thân

Bao gồm: CMND/CCCD bản sao công chứng, hộ chiếu có thời hạn ít nhất 6 tháng và ít nhất có 2 trang trống và giấy khai sinh + giấy ủy quyền đi máy bay của cha mẹ(cho trẻ em dưới 14 tuổi chưa có CCCD. Bên cạnh đó là hình ảnh có kích cỡ 3.5x4.5cm chụp trong vòng 6 tháng. 

Giấy tờ chứng minh tài chính

Bạn sẽ cần cung cấp một bản sao sổ tiết kiệm của mình với số dư ít nhất là 5.000 đô la và được gửi hơn 30 ngày kể từ ngày nộp đơn. Ngoài ra, bạn sẽ cần phải có xác nhận số dư ngân hàng và dịch nó sang tiếng Anh.

Thẻ ngân hàng - Sưu tầm
Và để làm cho đơn xin thị thực của bạn thuyết phục hơn, bạn có thể thêm các tài liệu như quyền sở hữu ô tô, quyền sử dụng đất đai, các loại cổ phần, chứng khoán, v.v. Lưu ý rằng những tài liệu này không phải là bắt buộc và không thể thay thế cho sổ tiết kiệm. Nó chỉ có thể tăng độ tin cậy cho hồ sơ xin thị thực của bạn.

Nếu không đủ khả năng tài chính, có một cách là bạn có thể chứng minh được khả năng tài chính của người thân thiết và sẽ cần cung cấp giấy tờ chứng minh mối quan hệ.

Những người đã đến Hàn Quốc, Úc, Canada hoặc Hoa Kỳ trong vòng 5 năm qua được miễn chứng từ này. Tuy nhiên cần chuẩn bị bản sao visa, dấu xuất nhập cảnh kèm theo. Đối với trẻ vị thành niên đặc biệt hơn chút là cần có sự đồng ý bằng văn bản của gia đình và bố mẹ cũng như bằng chứng về mối quan hệ gia đình có đóng dấu của địa phương.

Giấy tờ minh chứng công việc

Nếu bạn là công nhân viên thì bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau:
  • Đơn xin nghỉ phép có xác nhận của lãnh đạo công ty. Đơn này phải được viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn.
  • Bản sao công chứng bản quyết định bổ nhiệm hoặc hợp đồng lao động.
  • Bằng chứng về công ty hoặc tổ chức bạn hiện đang làm việc là giấy xác nhận của công ty.
  • Phiếu lương 3 tháng gần nhất nếu thanh toán bằng tiền mặt, sao kê ngân hàng nếu thanh toán bằng thẻ.
Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, bạn phải có bảng sao kê tài khoản, biên lai đã nộp thuế trong 3 tháng gần đây và bản sao giấy phép kinh doanh có công chứng.

Người về hưu cần có thẻ hưu trí và biên lai nhận lương hưu hàng tháng.

Lịch trình khi tới Hàn Quốc một cách cụ thể: đi với ai, đi những đâu,... càng rõ ràng càng tốt. Và cũng cần viết kèm bản tiếng Anh hoặc tiếng Hàn.

điều kiện đi du lịch hàn quốc - lịch trình du lịch
Lịch trình du lịch - Sưu tầm

Giấy xác nhận bạn đặt phòng tại Hàn Quốc

Giấy xác nhận vé máy bay khứ hồi. Tuy nhiên nên lưu ý khi đặt vé, chỉ thanh toán khi bạn được cấp visa thành công.
Một số lưu ý khi làm thủ tục visa đi du lịch Hàn Quốc

điều kiện đi du lịch hàn quốc - lưu í
Lưu ý - Sưu tầm

Visa đi du lịch Hàn Quốc bao lâu hết hạn

Theo số lần nhập cảnh, có 2 lại thị thực:
  • Visa một lần: Visa này chỉ cho phép người nước ngoài nhập cảnh vào Hàn Quốc một lần. Tức là sau khi xuất cảnh, dù visa còn hạn nhưng không được sử dụng để nhập cảnh lại. Visa này có hạn mức lưu trú tối đa là 15 ngày, kể cả khi visa có thời hạn 3 tháng.
  • Visa nhiều lần: Visa này cho phép bạn nhập cảnh vào Hàn Quốc nhiều lần. Visa này có hai loại là visa Hàn Quốc 5 năm và visa Hàn Quốc 10 năm. Vì vậy bạn có thể nhập cảnh vào Hàn Quốc nhiều lần trong khoảng thời gian từ 5 đến 10 năm. Thị thực 5 năm có thời gian lưu trú tối đa là 30 ngày và thị thực 10 năm có thời gian lưu trú tối đa là 90 ngày.

Mất bao lâu để xin visa Hàn Quốc

Theo quy định thông thường, thời gian xét duyệt visa Hàn Quốc là:
  • Với visa du lịch cá nhân là 12 ngày làm việc. 
  • Đối với làm hồ sơ thông qua công ty du lịch lữ hành chỉ định là 8 ngày làm việc đối với hồ sơ thông qua công ty du lịch chỉ định,
  • Và 10 ngày làm việc đối với công ty du lịch không chỉ định.
  • Kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (không tính thứ 7, ngày chủ nhất và ngày nghỉ lễ của Đại sứ quán). Bên cạnh đó, vào những mùa du lịch cao điểm, có thể việc xét duyệt sẽ kéo dài từ 10 - 15 ngày làm việc tùy theo số lượng hồ sơ nộp vào. Có một cách để bạn kiểm tra tình trạng visa của mình đó là bạn có thể truy cập vào trang web https://www.visa.go.kr/. Vì vậy, bạn nên tranh thủ xin thị thực Hàn Quốc trước 1 tháng khi dự định khởi hành.

Lệ phí visa Hàn Quốc 

  • Visa ngắn ngày (Thời gian lưu trú dưới 90 ngày) : 30 USD
  • Visa thông thường (C-3) : 20 USD
  • Visa dài ngày (Thời gian lưu trú trên 90 ngày) : 50 USD
  • Visa nhiều lần (không phân biệt dài ngày hay ngắn ngày) : 80 USD
Cho phép gia hạn thời gian cho phép tái nhập cảnh : 20 USD
(Lệ phí visa chỉ nhận bằng tiền đôla Mỹ)

điều kiện đi du lịch hàn quốc - đô la Mỹ
Đô la Mỹ - Sưu tầm

Địa chỉ xin visa Hàn Quốc

Kể từ 04/2019, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ không tiếp nhận hồ sơ xin visa Hàn Quốc trực tiếp nữa. Tất cả các đơn xin thị thực đến Hàn Quốc sẽ được nộp thông qua Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Hàn Quốc (KVAC). Hiện này trung tâm có các địa chỉ tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM .

Lưu ý khi làm thủ tục du lịch Hàn Quốc

Tất cả các giấy tờ trên cần chuẩn bị ở khổ A4. Đối với hồ sơ yêu cầu công chứng, thời hạn thụ lý công chứng là 6 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ.

Nếu bạn đã từng đến Hàn Quốc thì khi gia hạn visa Hàn Quốc bạn không cần phải nộp các giấy tờ tài chính. Điều này tương tự với những người đã nhập cảnh vào các nước thành viên OECD trong vòng 3 năm qua.

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về các điều kiện đi du lịch Hàn Quốc. Hải Đăng Travel chúc các bạn có một chuyến đi du lịch Hàn Quốc thành công và vui vẻ.
Đánh giá bài viết này : (4.33/5) (3 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88