Responsive Navbar

Đồi chè trái tim: Nơi hẹn ước trên cao nguyên Mộc Châu

Quốc Văn

02/05/2024

Đã bao lâu rồi bạn chưa vivu một chuyến đến vùng cao Tây Bắc? Hay đã bao lâu rồi bạn chưa tận hưởng hương vị thiên nhiên, thả hồn vào làn không khí mát lành? Hay đã bao lâu rồi bạn chưa cùng người thương khám phá một vùng đất mới? Có một nơi vừa đẹp bình dị, nhẹ nhàng, vừa một chút lãng mạn, nên thơ - Đó chính là đồi chè trái tim Mộc Châu. Khi đặt chân đến đây, bạn không chỉ đắm chìm trong không gian tự nhiên tuyệt đẹp, mà còn có cơ hội tham gia vào những hoạt động thú vị bao gồm chụp ảnh check-in, săn sương sáng sớm, tham gia hái lá chè…Tất cả sẽ tạo nên một trải nghiệm không thể quên trong chuyến hành trình của bạn. Trong bài viết này, hãy cùng Hải Đăng Travel tìm hiểu tất tần tật về địa điểm hot hit này nhé!

I. Đồi chè trái tim Mộc Châu ở đâu?


Chắc hẳn đây là câu hỏi đầu tiên mà nhiều bạn thắc mắc trước khi khám phá khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp này.

Khi nhắc đến Mộc Châu, nhiều người sẽ mường tượng ngay với bức tranh thơ mộng, nơi tận hưởng sự lãng mạn của thiên nhiên hòa quyện với thời tiết ôn hòa, dễ chịu. Trong bức tranh thiên nhiên đó, đồi chè trái tim Mộc Châu nổi bật như một viên ngọc xanh giữa lòng cao nguyên lộng gió. Khung cảnh ấy mang lại một cảm giác bình yên, đồng thời khơi gợi trí tò mò khao khát muốn chinh phục địa điểm hấp dẫn này.


Đồi chè tọa lạc tại khu vực bản Ôn, thị trấn nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu và cách trung tâm thành phố 10km. Bởi vì nằm trong khu vực liên doanh với Đài Loan nên nơi này còn có một tên gọi thân thương khác là đồi chè Đài Loan.

Đến với đồi chè Đài Loan, bạn sẽ bị hớp hồn với khung cảnh thiên nhiên xanh tươi, mát lạnh cùng với làn không khí trong lành, dễ chịu. Đặc biệt, những tạo hình trái tim khổng lồ do người nông dân nơi đây cắt tỉa đã trở thành một nét chấm phá riêng biệt và thu hút.

Có thể nói, đồi chè Mộc Châu không chỉ là địa điểm cho những ai mê khám phá, check in sống ảo mà còn là nơi lý tưởng để gắn kết tình yêu hay chữa lành và xoa dịu tâm hồn.

II. Hướng dẫn đường đi đến đồi chè Đài Loan


Con đường đi đến đồi chè trái tim Mộc Châu khá dễ đi. Bạn bắt đầu xuất phát tại ngã ba Mộc Châu. Sau đó, bạn tiếp tục men theo con đường quốc lộ 43 và đi qua chợ 70, cách đó khoảng 1 km. Tại điểm này, rẽ trái để vào xã Tân Lập và tiểu khu mía đường.
Theo con đường này, bạn sẽ đi khoảng 10km nữa cho đến khi nhìn thấy một tấm biển chỉ dẫn hướng về Tân Lập và Ngũ Động Bản Ôn. Lúc này, chỉ cần rẽ phải 1km là bạn đã đến đồi chè tuyệt đẹp này rồi đấy!

III. Thời gian lý tưởng tham quan đồi chè Đài Loan


Mộc Châu được thiên nhiên ưu ái khi có thời tiết mát lạnh, dễ chịu cùng với bốn mùa xuân hạ thu đông rõ rệt. Chính vì vậy, bạn có thể tham quan và khám phá đồi chè trái tim bất kể các thời điểm trong năm.

Tuy nhiên, cứ vào mùa vụ Đông Xuân hằng năm, người dân nơi đây lại bắt đầu cắt lấy những cành chè già để kịp cho những mầm non đâm chồi vào vụ xuân hè tới. Vì thế, nếu bạn có dự định khám phá địa điểm hấp dẫn này thì nên chọn vào khoảng tháng 3, tháng 4 là đẹp nhất.

Ngoài ra, hai thời điểm để bạn chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của đồi chè đó là lúc sáng sớm và hoàng hôn. Vào sáng sớm, khi những giọt sương vẫn còn đọng trên tán lá cùng với những tia nắng đầu tiên thắp sáng dần dần lên cả vùng chè. Hay hoàng hôn buông xuống, cả đồi chè được bao phủ bởi ánh nắng vàng ấm áp tạo nên một bức tranh thiên nhiên lung linh, tuyệt đẹp.

IV. Những hoạt động không thể bỏ lỡ tại đồi chè trái tim

1. Đắm chìm vào trải nghiệm săn sương độc đáo


Săn sương là một hoạt động thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với đồi chè trái tim. Vào sáng sớm khi đứng ở trên đỉnh đồi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh toàn cảnh nên thơ lãng mạn, kết hợp với mùi hương thoang thoảng của những búp chè tươi mơn mởn khiến tâm hồn bạn nhẹ nhàng, thư thái đến khó tả.

Để có một chuyến săn sương trọn vẹn bạn hãy lên kế hoạch trước cùng với gia đình, bạn bè hay người ấy để không bỏ lỡ những khoảnh khắc tuyệt vời này nhé!

2. Thỏa sức check in với 1001 góc sống ảo


Bên cạnh trải nghiệm săn sương sớm tại đồi chè bạn còn được thỏa thích check in với 1001 góc sống ảo đẹp lung linh, không góc chết.
Trong các địa điểm check in, khóm chè trái tim chính là địa điểm thu hút nhiều du khách nhất. Nằm ngay giữa vùng đồi, người ta ví khóm chè trái tim như một biểu tượng minh chứng tình yêu cho các cặp đôi mãi hạnh phúc và mãi trường tồn theo năm tháng. Chính vì thế, bạn không có gì phải ngạc nhiên khi bắt gặp các cặp đôi thể hiện tình cảm tại đây để lưu lại những khoảnh khắc đáng giá.


Ngoài ra, tại đây người ta cho thuê những bộ trang phục truyền thống nhiều kiểu dáng, màu sắc của các cô gái người H’Mông, người Thái. Đây chính là cơ hội để bạn hóa thân một cách chân thật và “tậu” ngay cho mình những bộ ảnh lung linh.


Một lời khuyên là bạn nên hỏi giá và kiểm tra kỹ quần áo trước khi thuê. Điều này giúp bạn phòng tránh các trường hợp không mong muốn và duy trì tâm trạng thoải mái trong suốt hành trình.

3. Hòa mình vào đời sống của người nông dân vùng cao


Đến với đồi chè trái tim, bạn sẽ có cơ hội được tiếp xúc, trò chuyện với những người nông dân chân chất, thật thà - Những con người dành cả thanh xuân để chăm sóc, duy trì và phát triển đồi chè Mộc Châu.

Khi đến mùa thu hoạch, những người nông dân lại tất bật ngược xuôi, làm việc cần mẫn để kịp thu hái trước khi trời tối. Một công việc hết sức bình thường nhưng gương mặt ai nấy đều nở một nụ cười hạnh phúc. Nhờ vậy, bạn sẽ có cơ hội hiểu hơn về giá trị của những lá chè, sự tâm huyết và đam mê của những người “một nắng hai sương”.


Bên cạnh đó, bạn còn được lắng nghe, chia sẻ về nguồn gốc hình thành của đồi chè trái tim. Từ những cây chè bình thường, thông qua đôi bàn tay khéo léo và thành thạo trong việc uốn nắn, đóng khung. Cuối cùng, sau bao ngày dầm mưa dãi nắng, khóm chè trái tim không chỉ là niềm vui, lòng tự hào của người nông dân mà còn trở thành biểu tượng độc đáo của cao nguyên lộng gió Mộc Châu.

Hải Đăng Travel tin rằng khi bạn thực sự đắm chìm vào cuộc sống của người nông dân Mộc Châu, bạn sẽ tìm thấy được niềm vui và hạnh phúc mà suốt thời gian qua bạn chưa từng trải nghiệm.

V. Bỏ túi những lưu ý cần biết khi đến đồi chè trái tim


Dù bạn là lần đầu khám phá hay đã từng đặt chân đến đây thì cũng đừng bỏ lỡ những gợi ý bổ ích dưới đây để tận hưởng chuyến đi đáng nhớ và thú vị hơn bao giờ hết.

  • Kiểm tra thời tiết: Khu vực xung quanh đồi chè chủ yếu là đường đất. Vì vậy, trước khi đi tham quan và khám phá, bạn nên kiểm tra thời tiết để tránh những ngày mưa khiến đường trơn trượt.
  • Sử dụng định vị: Đường đi đến đồi chè dễ dàng, nhưng nếu bạn là du khách lần đầu đến đây có thể sử dụng ứng dụng google map với từ khóa "Đồi chè trái tim" để được hướng dẫn chi tiết.
  • Thuê trang phục truyền thống: Gần đồi chè có các gian hàng cho thuê trang phục, bạn có thể thử và chọn lựa váy áo, mũ, trang sức để hóa thân thành những cô gái người Thái, người H’Mông xinh đẹp, quyến rũ.
  • Ngắm nhìn bình minh và hoàng hôn: Nếu bạn là người yêu thích bình minh và hoàng hôn thì đỉnh đồi là điểm lý tưởng để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời tại thời điểm này.
  • Mua chè làm quà: Những sản phẩm chè đều được làm nên từ sự tâm huyết và đam mê của những người nông dân vùng cao. Vì vậy, không có lý do gì bạn không ghé mua một vài gói chè về làm quà đúng không nhỉ? Bạn có thể mua chè tươi tại đồi nếu đúng vào mùa thu hoạch hoặc chọn mua các sản phẩm chè đã được đóng gói cẩn thận.
  • Du lịch văn minh: Nếu bạn mang theo đồ ăn nhẹ hoặc tổ chức picnic cùng với gia đình hoặc bạn bè. Hãy nhớ dọn dẹp sau khi ăn và không để lại rác thải bừa bãi vì điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến mỹ quan của đồi chè.

Với vẻ đẹp chân thực, mộc mạc của cuộc sống nông dân vùng cao và những góc check-in hấp dẫn, Hải Đăng Travel tự tin rằng chuyến tham quan đồi chè trái tim sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo và đong đầy cảm xúc. Đừng chần chừ nữa, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn về tour Mộc Châu với mức giá tốt nhất nhé!
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88