Responsive Navbar

Lễ hội mận Mộc Châu 2023 – Hành trình thú vị gây thương nhớ!

Quốc Văn

02/05/2024

Nhắc đến Mộc Châu, bạn sẽ nghĩ ngay đến những mùa hoa rực rỡ, cánh đồng chè xanh mướt và những đồi núi bạt ngàn hùng vĩ... Nhưng đó chỉ là một phần nhỏ ở nơi đây. Bởi còn có một nơi đẹp khác, nơi mà cảnh đẹp tựa như tranh vẽ, không khí trong lành cùng vô vàn những trò chơi độc đáo “vui quên lối về”. Đó chính là "lễ hội mận Mộc Châu". Cùng Hải Đăng Travel quay trở về vùng Tây Bắc, leo lên những ngọn đồi cao tít để khám phá những điều thú vị tại "lễ hội mận Mộc Châu 2023" bên dưới nhé!

I. Lễ hội mận Mộc Châu 2023 diễn ra ở đâu?


Chắc hẳn đây là câu hỏi mà nhiều bạn quan tâm khi đến với lễ hội mận Mộc Châu. Thông thường, lễ hội sẽ diễn ra vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng năm tại thung lũng Nà Ka. Đây là thời điểm khi những trái mận bắt đầu chín mọng và bạn sẽ cảm nhận được mùi hương thơm phức ngay khi mới đặt chân đến đây.

Vào thời gian này, khí hậu Mộc Châu lại càng được ưu ái với ban ngày nắng dịu nhẹ, tối se se lạnh rất thích hợp để bạn tham quan, trải nghiệm và thưởng thức những trái mận ngon-giòn-ngọt.

Năm nay, lễ hội mận Mộc Châu 2023 đã diễn ra vào ngày 27/05/2023 tại thung lũng Nà Ka, thị trấn Nông Trường Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Dù đã tổ chức trong suốt 6 năm, ngày hội vẫn giữ vị trí đặc biệt trong lòng du khách và người dân địa phương. Bởi lẽ, ngày hội không chỉ là nơi giao lưu, vui chơi các hoạt động độc đáo mà còn lưu giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Nếu bạn chưa một lần trải nghiệm lễ hội hái mận Mộc Châu thì hãy bắt đầu lên kế hoạch cùng với gia đình hoặc bạn bè ngay hôm nay. Sau đây, hãy cùng Hải Đăng Travel tiếp tục khám phá đường đi đến lễ hội và những hoạt động độc đáo ở bên dưới nhé!

II. Hướng dẫn đường đi đến lễ hội mận Mộc Châu

Lễ hội mận Mộc Châu 2023 được tổ chức hằng năm tại thung lũng mận Nà Ka – Nơi đây được ví như chốn thiên đàng ngàn mây trên Cao Nguyên Mộc Châu xinh đẹp.


Để đến thung lũng mận Nà Ka, bạn hãy bắt đầu xuất phát từ trung tâm thị trấn Mộc Châu cách Nà Ka 20km, sau đó, rẽ trái vào con đường dẫn vào thung lũng. Tiếp theo, men trên  đường 104 và tiếp tục đi theo con đường mòn để đến thung lũng tuyệt đẹp này.

Theo như lời kể của nhiều du khách, bạn cần chuẩn bị sẵn một chiếc điện thoại hay máy ảnh xịn sò để bắt trọn những khoảnh khắc “đẹp như tranh vẽ” khi đến thung lũng Nà Ka. Với hai bên đường là những đồi núi chạy dài cùng những mái nhà sàn của người H'Mông nằm phía xa xa. Trong quá trình di chuyển bạn có thể bắt gặp những chàng trai cô gái đồng bào xinh đẹp chân chất khi đi phiên chợ về.

Về phương tiện di chuyển, bạn có thể thuê xe và tự lái đến các địa điểm mong muốn. Tuy nhiên, cung đường di chuyển Nà Ka khá xa và một số đoạn đường khó đi. Vì vậy, bạn nên chú ý an toàn trong suốt hành trình.

Một cách khác là bạn có thể bắt xe ôm để di chuyển. Các chú xe ôm vô cùng thân thiện, họ không chỉ tư vấn cho bạn những địa điểm đẹp mà còn có kỹ thuật lái xe điêu luyện.

III. Các hoạt động độc đáo tại lễ hội mận Mộc Châu 2023

Khi đến lễ hội mận Mộc Châu 2023, bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động độc đáo không thể tìm thấy ở những địa điểm du lịch khác. Giờ hãy cùng Hải Đăng Travel lưu lại ngay những hoạt động không thể bỏ lỡ bên dưới nhé!

1. Lễ hội hái mận

- Phần thi hái mận: Phần thi bao gồm sáu đội tham gia. Các đội lần lượt cử người đại diện lên bốc thăm cây mận cho đội mình. Trong thời gian năm phút, đội nào thu hái được nhiều quả mận chất lượng nhất sẽ giành chiến thắng.


- Phần thi trình bày mâm quả: Ngay sau khi phần hái quả kết thúc, các đội tiến hành lấy những quả mận hái được để sáng tạo nên mâm quả đẹp mắt. Sau đó, các đội sẽ trình bày ý nghĩa của mâm ngũ quả để thuyết phục ban tổ chức cho điểm cao.

-  Phần thi ăn mận: Đây là phần thi được xem là náo nhiệt nhất tại lễ hội hái mận. Sáu đại diện từ sáu đội sẽ cùng thi thố ăn mận trong vòng chín mươi giây. Đội nào có người chơi ăn nhiều nhất sẽ giành chiến thắng.

2. Các trò chơi thú vị khác

Ngoài phần thi hái quả, bạn còn có cơ hội tham gia các nhóm trò chơi từ cá nhân cho đến đồng đội. Các trò chơi không chỉ mang lại niềm vui, tiếng cười mà còn là nơi để giao lưu, gặp gỡ những người bạn mới.


- Cuộc thi bắn nỏ: Người chơi tiến hành đăng ký tham gia với ban tổ chức. Mỗi lượt chơi bao gồm ba cú bắn, ban tổ chức sẽ ghi lại lần bắn có điểm cao nhất. Người chơi nào đạt từ tám điểm trở lên sẽ nhận một phần quà đặc biệt.

- Thi cắm trại: Có sáu trại văn hóa đại diện cho sáu đội thi, mỗi trại mang phong cách đặc trưng của một dân tộc khác nhau. Mỗi trại sẽ trưng bày những vật dụng, sản phẩm đặc trưng như dụng cụ lao động, sản phẩm nông nghiệp, đồ ẩm thực và trang phục truyền thống. Ban tổ chức sẽ đi đến từng trại chấm điểm, trại nào có điểm cao nhất sẽ giành chiến thắng.

- Trải nghiệm hái quả chín trên cây: Có lẽ đây là trò chơi thu hút rất nhiều khách du lịch tham gia. Ở trò chơi này, bạn sẽ được trải nghiệm như một người nông dân thực thụ, đeo chiếc lù cở hoặc chiếc bế sau lưng và đi hái mận. Kết thúc trò chơi này, bạn sẽ được trả thù lao với những quả mận đã hái được.

>>> Có thể bạn quan tâm: Hang Táu Mộc Châu

Những thông tin trên chỉ là một phần nhỏ về những điều đặc biệt của lễ hội mận Mộc Châu 2023. Hải Đăng Travel tin rằng khi bạn đặt chân đến đây, bạn sẽ có những trải nghiệm và phút giây đáng nhớ nhiều hơn thế nữa. Vì vậy, nếu bạn cần tìm hiểu thêm về tour du lịch Mộc Châu hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn ngay hôm nay nhé!
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88