Responsive Navbar

Top 5+ trải nghiệm thú vị tại đồi Robin nhất định phải thử ngay

Quốc Văn

27/04/2024

Đà Lạt - Nơi hòa quyện giữa hương sắc hoa rực rỡ và những đồi thơ mộng nổi tiếng. Trong số những ngọn đồi tuyệt đẹp, đồi Robin nổi lên như một điểm đến thu hút không thể bỏ lỡ khi đến thành phố. Tại đây, du khách sẽ tận hưởng những trải nghiệm thú vị “chơi quên lối về”, từ việc săn mây đến những góc check-in độc đáo, thậm chí trải nghiệm cắm trại nơi đây.Trong bài viết này hãy cùng Hải Đăng Travel khám phá ngay địa điểm hot-hit này nhé!

I. Đồi Robin có gì hấp dẫn?


Đồi Robin là một trong những điểm đến đẹp mê hồn của Đà Lạt nằm trên trục đường đèo Phenn cách trung tâm thành phố 5km. Với những cánh rừng thông xanh mướt bao phủ xung quanh, nơi đây mang đến một không gian tươi mới, tĩnh lặng và thư thái cho mọi du khách.
Mặt khác, đây còn được xem là tọa độ ngắm cảnh lý tưởng khi tọa lạc trong hệ thống cáp treo đầu tiên của Đà Lạt. Tại đây, du khách tận hưởng cảm giác đi trên cáp treo giữa không gian rừng thông và hồ Tuyền Lâm. Cùng với đó, hòa mình với thiên nhiên và ngắm trọn thành phố thơ mộng từ trên cao xuống. Vì vậy, người dân địa phương nơi đây gọi đồi bằng một tên thân thương là “đồi Robin cáp treo”.


Chưa hết, cáp treo Robin cũng là một điểm lý tưởng check-in, sống ảo và lưu giữ kỷ niệm. Với cảnh quan hữu tình, không gian xanh mướt, nơi đây không khác gì bức tranh tiên cảnh để du khách cùng người thân, bạn bè hay người ấy tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ.
Nói đến đây, chắc hẳn du khách đã và đang rất nóng lòng muốn khám phá phải không nào? Vậy thì, hãy cùng Hải Đăng Travel tìm hiểu về cách di chuyển đến địa điểm hot hit này nhé.

II. Hướng dẫn chi tiết cách đi đồi Robin


Có một tin tốt cho các du khách là đường di đến đồi Robin không quá khó khăn như tưởng tượng. Con đường được trải bằng lớp nhựa, không quá ngoằn ngoèo, quanh co như những ngọn đồi khác, giúp di chuyển dễ dàng hơn. Tuy nhiên, trên đường đi có một số đoạn dốc nhỏ nên du khách cần chú ý và giữ vững tay lái khi di chuyển.
Về phương tiện di chuyển, du khách có thể lựa chọn đi bằng xe máy hoặc ô tô. Thời gian dự kiến từ trung tâm đến đồi khoảng 8-10 phút. Nếu đi bằng xe máy, du khách dễ dàng linh động và thoải mái hơn khi vừa ngắm cảnh vừa hít hà không khí trong lành nơi đây.
Về đoạn đường di chuyển, du khách có thể tham khảo hướng dẫn như sau: Từ chợ Đà Lạt, hướng về phía Hồ Tùng Mậu, rồi rẽ vào đường 3 tháng 4, sau đó rẽ vào đường Đống Đa và tiếp tục theo bảng hướng dẫn trên đường. Tuy nhiên, nếu du khách đang ở một vị trí khác, hãy sử dụng điện thoại thông minh của mình để truy cập nhanh vào Google Maps.

III. Bỏ túi top 5+ trải nghiệm thú vị tại đồi Robin

Sau khi đã đặt chân đến đồi theo hướng dẫn trên, du khách hãy thong thả chụp vài tấm hình “flexing” để chuẩn bị tinh thần và lên “dây cót” khám phá những điều thú vị tiếp theo sau đây nhé!

1. Trải nghiệm săn mây cực đỉnh


Đến với đồi Robin, du khách nhất định không thể bỏ lỡ trải nghiệm săn mây lang thang cực đỉnh. Vào sáng sớm, du khách sẽ tận mắt nhìn thấy những tia nắng lọt qua những tán cây rợp mát và tầng tầng lớp lớp mây trắng muốt bồng bềnh. Cùng với đó, không gian tại đây như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp khiến du khách khó mà cưỡng lại.
Thời điểm lý tưởng để săn mây: 5h00-6h00 sáng. Tuy nhiên, việc săn mây còn tùy thuộc vào điều kiện thời tiết ngày hôm đó của Đà Lạt. Vì vậy, du khách cần kiểm tra dự báo thời tiết trước khi đi để có một ngày săn mây trọn vẹn.

2. Khám phá cáp treo lâu đời nhất Đà Lạt


Một trong những trải nghiệm thu hút du khách đến với khu du lịch đồi Robin thơ mộng, đó là ngồi trên cáp treo với chiều dài lên đến 2267m. Hành trình trải nghiệm bắt đầu từ đồi Robin đến Thiền Viện Trúc Lâm kéo dài khoảng 12 phút.
Khi ngồi trên cáp treo du khách sẽ xuýt xoa trước vẻ đẹp toàn cảnh thành phố Đà Lạt yên bình, mộng mơ từ trên cao xuống. Ngồi trên cabin, thỉnh thoảng du khách được tận hưởng những cơn gió mát lạnh thổi vào và ngắm trọn những căn biệt thự cổ kính, ngôi nhà trồng hoa từ xa xa. Nếu đi vào buổi tối bạn sẽ vỡ òa với một thành phố Đà Lạt lung linh hòa lẫn cùng làn sương mù mờ ảo huyền diệu.
Giờ mở cửa của cáp treo đồi Robin là từ 8h00 đến17h00 các ngày trong tuần. Giá vé cáp treo sẽ thay đổi tùy thuộc vào độ tuổi và loại vé mà du khách lựa chọn:
  • Giá vé người lớn: 80.000 VNĐ/người (1 chiều), 160.000 VNĐ/người (khứ hồi)
  • Giá vé trẻ em (từ 1m2 trở xuống): 40.000 VNĐ/người (1 chiều), 50.000 VNĐ/người (khứ hồi)
Lưu ý, vì một số lý do khách quan giá vé có thể thay đổi nhẹ nên giá trên chỉ mang tính chất tham khảo.

3. Thưởng thức lẩu rau buffet Léguda


Nếu đã đi cáp treo đồi Robin mà không ghé nhà hàng lẩu rau Léguda là một thiếu sót vô cùng lớn. Nhà hàng nằm trên tầng 1 của khu du lịch cáp treo, quán luôn đông khách dù là ngày thường hay cuối tuần.
Một trong những điểm cộng của nhà hàng là không gian rộng lớn có thể chứa đến 900 khách, view đẹp, thiết kế sang trọng hiện đại. Quán phục vụ đa dạng các món ăn khác nhau như cơm chiên, rau xào, các loại hải sản, đặc biệt là món lẩu rau gây thương nhớ. Với hơn 20 loại rau xanh tự chọn, cùng các loại củ, nước chấm ngon đủ vị…các du khách sẽ có những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời khi đến đây.

4. Check-in sống ảo với cổng trời Bali


Cổng trời Bali tọa lạc trên ngọn đồi Robin thuộc khu lịch cáp treo Đà Lạt. Được ví như cổng trời Bali phiên bản Việt, du khách khi mới đặt chân đến đây sẽ ấn tượng với không khí thoáng đãng, mát mẻ cùng thiết kế độc lạ, đẹp mắt. Chính vì vậy, nơi đây còn được gọi là thiên đường sống ảo, du khách dễ dàng sáng tạo và tậu ngay những bộ ảnh lung linh.
Theo nhiều du khách trải nghiệm, thời điểm lý tưởng để check-in sống ảo tại cổng trời Bali là vào sáng sớm. Vậy nên, du khách hãy rủ ngay hội bạn thân, gia đình hay người ấy cùng nhau lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ.

5. Thưởng ngoạn chốn thanh tịnh Thiền Viện Trúc Lâm


Thiền Viện Trúc Lâm nằm ngay điểm kết thúc của cáp treo đồi Robin. Đây là nơi mà nhiều du khách tìm đến không chỉ để cảm nhận cảnh quan tươi đẹp mà còn mong muốn tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn.
Thiền Viện Trúc Lâm được thiết kế độc đáo, xung quanh là những rừng thông xanh mướt. Phía sau là những vườn hoa đua nhau khoe sắc của sim tím, phù dung, bông gòn úc…tạo nên một bức tranh rực rỡ khiến du khách chỉ muốn dừng chân ở lại.

6. Trải nghiệm phong cảnh hữu tình Hồ Tuyền Lâm


Hồ Tuyền Lâm nằm ngay bên dưới Thiền Viện Trúc Lâm – Một địa điểm du khách không nên bỏ lỡ khi đến đồi Robin. Khí hậu ở đây tươi mát, không gian yên tĩnh, thiên nhiên hữu tình đầy chất thơ chắc chắn sẽ đốn tim mọi du khách
Khi đến Hồ Tuyền Lâm, du khách vừa thưởng thức cảnh đẹp vừa trải nghiệm những hoạt động thú vị: đi thuyền kayak, chèo thuyền cano và đạp vịt, cắm trại, leo núi…giúp cho hành trình du lịch của du khách trở nên thú vị và đáng nhớ.

Hy vọng những thông tin và kinh nghiệm chia sẻ trên sẽ mang lại cho du khách một chuyến hành trình tuyệt vời và đáng nhớ tại đồi Robin. Nếu du khách có ý định khám phá các điểm du lịch khác, hãy liên hệ với Hải Đăng Travel ngay hôm nay để được tư vấn nhé!
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88