Responsive Navbar

Du lịch Ấn Độ Nepal nên đi đâu? Gợi ý 15 điểm đến hấp dẫn nhất định không được bỏ qua

Quốc Văn

27/04/2024

Nếu vùng đất Ấn Độ được xem là cái nôi của đạo Phật, là nơi dành cho các tín đồ du lịch đam mê màu sắc thần tiên huyền bí thì Nepal chính là điểm dừng chân lý tưởng của người ưa khám phá núi non hùng vĩ, chinh phục thiên nhiên. Vậy du lịch Ấn Độ Nepal nên đi đâu? Trong bài viết này, Hải Đăng Travel sẽ gợi ý đến bạn 15 điểm đến hấp dẫn nhất định không được bỏ qua khi bạn có ý định tham gia tour du lịch Ấn Độ Nepal.

Delhi - Ấn Độ - Thành phố cực kì dễ sống ở Châu Á

Delhi nhộn nhịp là một thành phố hấp dẫn và là đia điểm du lịch Ấn Độ thu hút rất nhiều khách du lịch với sự bùng nổ của màu sắc, sự sôi động và giao thông. Những đám đông nhộn nhịp xen kẽ với những ngôi đền yên bình, những tàn tích cổ kính và những mặt hàng có giá trị lớn.

Du lịch Ấn Độ Nepal với Delhi - Ấn Độ - Thành phố cực kì dễ sống ở Châu Á
Delhi - Thành phố cực kì dễ sống ở Châu Á - Sưu tầm

Pháo đài Đỏ (Red Fort) - Kiệt tác kiến trúc kì vĩ của Ấn Độ

Giới kiến ​​trúc biết đến công trình vĩ đại mà vua Shah Jahan đã làm cho người vợ yêu dấu Mumtaz Mahal - công trình là biểu tượng của tình yêu và sự lãng mạn - đó là đền Taj Mahal của Singapore. Khi Shah Jahan dời đô từ Agra đến Delhi, ông đã để lại một công trình hoành tráng khác trên nền kiến ​​trúc thế giới là Pháo đài Đỏ - nơi từng được mệnh danh là thiên đường nơi hạ giới vào thế kỷ XVII.

Pháo đài Đỏ (Red Fort) - Kiệt tác kiến trúc kì vĩ của Ấn Độ - Du lịch Ấn Độ Nepal
Kiệt tác pháo đài Đỏ - Sưu tầm

Đền Hoa Sen (Lotus Temple) - Kiến trúc độc đáo của Ấn Độ

Đền Lotus được biết đến với kiến ​​trúc đền đài ấn tượng ở Ấn Độ và là một trong những cơ sở được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới. Hoa sen vươn mình ra mặt hồ, những cánh hoa nở rộ chính là nguồn cảm hứng cho việc xây dựng ngôi chùa này. Hệ thống 9 hồ nước xung quanh hồ được thiết kế theo hình chiếc lá xanh đang quấn lấy một bông hoa như hình ảnh bông sen nở trên hồ. Vào ban đêm, khi hệ thống điện sen phát sáng, toàn bộ đài sen được phản chiếu xuống mặt hồ, tạo thành một cụm hoa sen lung linh.

Đền Hoa Sen (Lotus Temple) - Du lịch Ấn Độ Nepal
Đền Hoa Sen (Lotus Temple) - Sưu tầm

Tháp Qutub Minar - Tháp cổ linh thiêng của Ấn Độ

Với những tòa nhà bằng đá sa thạch và đá cẩm thạch màu đỏ tráng lệ, Tháp Qutub Minar là tòa tháp cao nhất ở Ấn Độ và là điểm tham quan không thể bỏ qua đối với bất kỳ du khách nào. Ngôi tháp cổ Qutb còn được mệnh danh là chân của thần Vishnu. Du khách nên ghé thăm ngôi tháp vào thời điểm chiều hoàng hôn, khi ánh chiều tà bao phủ đỉnh tháp, man mác hình ảnh cổ kính, huyền bí và luôn gây ấn tượng mạnh mẽ.

Tháp Qutub Minar - Tháp cổ linh thiêng của Ấn Độ - Sưu tầm
Qutub Minar - Tháp cổ linh thiêng của Ấn Độ - Sưu tầm

Dinh Tổng Thống Rashtrapati Bhavan Ấn Độ

Dinh Tổng thống Ấn Độ tại New Delhi là một trong những dinh thự tổng thống lớn nhất thế giới. Công trình kiến trúc mang phong cách kiến trúc của cả Mughal và Tây phương đồ sộ này là điểm đến thú vị không thể bỏ lỡ của mọi du khách. Hình dáng bên ngoài của tòa nhà có dạng hình đĩa, được bao quanh bởi các cột đá cẩm thạch trắng, trang trọng và thanh lịch.

Dinh Tổng Thống Rashtrapati Bhavan - Du lịch Ấn Độ - Nepal
Dinh Tổng Thống Rashtrapati Bhavan - Sưu tầm

Tòa Nhà Quốc Hội Ấn Độ (Parliament Of India)

Tòa nhà Quốc hội (Sansad Bhawan) là một tòa nhà hình chóp được xây từ 1921-1927 tại New Delhi. Tòa nhà Quốc hội kết hợp phong cách truyền thống của Ấn Độ với các nét đặc trưng của thời Victoria. Bức tường bên trong là bức tranh tường mô tả lịch sử của đất nước Ấn Độ, mang đầy không khí trang nghiêm và linh thiêng. Điện Capitol là một tòa nhà hiện đại bao quanh một bể bơi, với một bãi cỏ rộng với hàng cột. Phong cách rất thanh lịch và là nơi đẹp nhất ở New Delhi.

Tòa Nhà Quốc Hội Ấn Độ - Du lịch Ấn Độ Nepal
Tòa Nhà Quốc Hội Ấn Độ (Parliament Of India) - Sưu tầm

Đền Akshardham Ấn Độ

Còn được gọi là Đền Akshardham hay Swaminarayan Akshardham, khu phức hợp trưng bày hàng ngàn năm văn hóa, tâm linh và kiến ​​trúc truyền thống của Ấn Độ giáo. Ngôi đền này thể hiện tinh hoa của kiến ​​trúc Ấn Độ cổ đại, thể hiện truyền thống và thông điệp tâm linh vô biên. Chuyến thăm đến Akshardham là một hành trình khám phá vinh quang, giá trị và sự đóng góp của nghệ thuật Ấn Độ đối với sự tiến bộ, hạnh phúc và hài hòa của con người.

Đền Akshardham Ấn Độ - Du lịch Ấn Độ Nepal
Đền Akshardham Ấn Độ - Đỉnh cao của nghệ thuật tâm linh

Lăng Taj Mahal Ấn Độ 

Đền Taj Mahal ở Ấn Độ là một công trình hùng vĩ và bất cứ ai chiêm ngưỡng cũng phải xuýt xoa trước vẻ đẹp của nó. Ngoài ra, nơi đây còn ẩn chứa những bí mật mà có thể nhiều người chưa biết. Đền Taj Mahal ở Ấn Độ được biết đến là nơi linh thiêng, hùng vĩ và còn được coi là biểu tượng cho tình yêu bất diệt của Hoàng đế Shah Jahan và Hoàng hậu Mumtaz Mahal. Ngoài ra, ngôi chùa còn nằm ở vị trí đắc địa, được ví như viên ngọc sáng giữa trời xanh, ai nhìn thấy cũng bị hút hồn.

Lăng Taj Mahal Ấn Độ - Du lịch Ấn Độ - Nepal
Lăng Taj Mahal Ấn Độ - Biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu - Sưu tầm

Mumbai Ấn Độ

Mumbai còn được gọi là Bombay thủ phủ của bang Maharashtra và có đông dân cư nhất ở Ấn Độ. Mumbai là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa và giải trí hàng đầu của Ấn Độ. Đến với thủ đô xinh đẹp này trong chuyến du lịch Ấn Độ Nepal, du khách sẽ được khám phá những địa điểm đẹp và thưởng thức nền ẩm thực độc đáo của nơi đây.

Du lịch Mumbai Ấn Độ
Mumbai Ấn Độ - Thành phố của những giấc mơ

Sông băng Annapurna Sanctuary Nepal

Annapurna Sanctuary là lưu vực sông băng nằm ở bắc Pokhara. Toàn bộ lưu vực tạo nên một vùng cao nguyên xinh đẹp nằm ở độ cao 4.000 mét. Cách duy nhất để du khách có thể bước vào điểm du lịch Nepal xinh đẹp và thú vị này là đi trong thung lũng hẹp giữa hai đỉnh núi Hiunchuli và Machapuchare. Vì vậy, khu vực này vẫn còn hoang sơ nên mang vẻ đẹp mộc mạc bình dị rất thu hút du khách.

Sông băng Annapurna Sanctuary - Du lịch Ấn Độ Nepal
Sông băng Annapurna Sanctuary - Cảnh núi đẹp nhất Nepal

Gokyo Lakes Nepal

Gokyo Lake là hồ nước tự nhiên lớn nhất trong hệ thống 5 hồ nước trên cao ở Nepal. Đến đây, những dòng băng khổng lồ chảy dọc theo những vách đá hùng vĩ phủ đầy tuyết trắng, mặt hồ trong xanh phẳng lặng như gương phản chiếu khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục. Bầu trời như gần lại với những đám mây lơ lửng gần đỉnh núi, nhẹ nhàng vuốt ve mặt hồ tạo nên một bức tranh đẹp đến ngỡ ngàng khiến người xem không ít lần sững sờ.
Đứng trên cung đường này, bạn có thể nhìn thấy ngọn núi cao nhất thế giới với độ cao hơn 8.000 mét, cũng giống như đỉnh Everest, nó sừng sững như một bức tường thành và che phủ bầu trời phía xa. Những chú yak ấm áp với bộ lông dày nằm dài trong thung lũng cũng rất đặc biệt trong mắt những du khách đến từ phương xa. Với khung cảnh tuyệt vời như vậy, hàng trăm góc máy tuyệt vời, bạn có thể thoải mái trải nghiệm những khoảng thời gian sống ảo tuyệt vời của mình.

Gokyo Lakes - Du lịch Ấn Độ Nepal

Gokyo Lakes - Hồ nước làm nên thương hiệu Nepal

Núi Thorong La Nepal

Ở độ cao 5.416 mét so với mực nước biển, núi Thorong La là một địa điểm du lịch lý tưởng ở Nepal, đặc biệt là với những người yêu thích leo núi và trượt tuyết. Tuy nhiên, nếu có cơ hội đặt chân đến đây, khung cảnh tuyệt đẹp của sông băng trên đỉnh Thorong La cũng khiến bạn mê mẩn và thích thú.

Núi Thorong La Nepal - Du lịch Ấn Độ Nepal
Núi Thorong La Nepal

Thác nước Bhote Koshi Nepal

Thác Bhote Koshi chính là thượng nguồn của dòng sông Sun Koshi. Thác nước này từ lâu đã được biết đến là không cheo leo và nguy hiểm. Tuy nhiên, ngọn núi vẫn rất thu hút khách du lịch Ấn Độ Nepal khi cho các chuyến đi mạo hiểm như vượt thác, chèo thuyền kayak,...

Núi Thorong La - Du lịch Ấn Độ Nepal
Thác nước Bhote Koshi - Nepal

Đỉnh núi Everest Nepal

Nên đi du lịch ở đâu ở Nepal? Nếu bạn đã đến Nepal mà chưa chinh phục Everest thì bạn chưa đến Nepal vì đây không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Nepal mà còn nổi tiếng trên toàn thế giới. Cung đường đi lên đỉnh núi Everest Best Camp được biết tới với vẻ đẹp ấn tượng bởi từ trên cao đưa mắt ra xa sẽ được ngắm nhìn muôn trùng cảnh sắc thiên nhiên. Trong đó có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn như: Vườn quốc gia Sagarmatha, các ngôi đình đền,…

Đỉnh núi Everest - du lịch Ấn Độ Nepal
Đỉnh núi Everest Nepal - Đỉnh núi cao nhất thế giới

Thung lũng Kathmandu Nepal

Thung lũng huyền bí Kathmandu vẫn là địa điểm vạn người mê khi nhắc về đất nước Nepal. Không chỉ là nơi có giá trị văn hóa, lịch sử, tôn giáo mà đây còn là một thủ đô xinh đẹp với nhiều công trình kiến ​​trúc và vẻ đẹp thiên nhiên dịu mát. Nơi đây có nhiều công trình kiến ​​trúc tiêu biểu như chùa chiền, hoàng cung, chợ truyền thống… mang đậm bản sắc văn hóa nơi đây.
Thung lũng Kathmandu bao gồm ba thành phố: Kathmandu, PatanBhaktapur, do đó có tên là "Ba thành phố". Thung lũng được bao bọc bởi các dãy núi lớn, tạo thành một thung lũng hình bát úp kỳ vĩ với thiên nhiên đa dạng, khí hậu hài hòa. Năm 1979, Thung lũng Kathmandu được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới được mệnh danh là "thành phố bộ ba". Thung lũng được bao bọc bởi các dãy núi lớn, tạo thành một thung lũng hình bát úp kỳ vĩ với thiên nhiên đa dạng, khí hậu hài hòa.

Thung lũng Kathmandu - Du lịch Ấn Độ Nepal
Thung lũng Kathmandu - Di sản văn hóa thế giới tại Nepal

Công viên quốc gia Chitwan National Park Nepal

Đi đâu khi đến Nepal? Điểm du lịch nổi tiếng cuối cùng ở Nepal mà Hải Đăng Travel muốn giới thiệu đến các bạn là vườn quốc gia Chitwan - điểm đến yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước. Công viên là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã khác nhau. Cùng với hệ sinh thái động thực vật phong phú mang đến không khí trong lành, là nơi tham quan và nghỉ dưỡng lý tưởng. Một đặc điểm của công viên là sự tách biệt giữa các tọa độ với cuộc sống của con người, nhờ vào hệ thống sông Narayani - Lapti. Vì vậy, khi đến đây, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được cuộc sống bình lặng, thư thái, dễ dàng hòa mình vào không gian thiên nhiên để tận hưởng.

Công viên quốc gia Chitwan National Park - Du lịch Ấn Độ Nepal
Công viên quốc gia Chitwan National Park - Sưu tầm
Trên đây là những địa điểm mà Hải Đăng Travel muốn giới thiệu đến bạn trong chuyến khi du lịch Ấn Độ - Nepal. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm du lịch thú vị và đáng nhớ vào kỳ nghỉ bên người thân gia đình nhé!


Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88