Responsive Navbar

Du lịch Bali nhất định phải ghé thăm cung điện trên nước Tirta Gangga

Quốc Văn

25/04/2024

Cung điện nước Tirta Gangga từng là nơi ở của hoàng gia. Theo nghĩa đen, nó có nghĩa là “nước từ sông Hằng”, mang ý nghĩa tôn giáo đối với những người theo đạo Hindu. Ngôi đền này được tạo thành từ nhiều hồ bơi, đài phun nước, các tác phẩm chạm khắc đá và cả những khu vườn. Bạn phải một lần chứng kiến vẻ đẹp của nó bởi đây thực sự là một kỳ quan.

cung-dien-Tirta Gangga-ivivu-7

Ảnh:@elindobali_

Ảnh:@cheeyna72

Ảnh:@cheeyna72

Tirtagangga được thiết kế và xây dựng vào năm 1948, nơi đây tựa như khu vườn thần tiên và khách du lịch có thể đi bộ giữa những đài phun nước, bơi ở một số bể bơi hoặc lang thang xung quanh các khu yên tĩnh và khám phá vẻ đẹp của hàng ngàn con cá Koi đầy màu sắc.

cung-dien-Tirta Gangga-ivivu-8

Ảnh:@fransizka_damar

Ảnh:@aventuriers_

Ảnh:@aventuriers_

Các công trình kiến trúc và những tác phẩm điêu khắc ở Cung điện nước Tirta Gangga mang một vẻ đẹp đậm chất Á Đông tôn nghiêm, trang nhã. Từng thành phần nhỏ nhất như gạch lót đường, chậu cây… đều được trang trí bằng các họa tiết tinh xảo.

cung-dien-Tirta Gangga-ivivu-6

Ảnh:@indopejalan.co

cung-dien-Tirta Gangga-ivivu-1

Ảnh:@anastasiaivn

Để thể hiện sự tôn kính của mình dành cho thiên nhiên, đất trời, những người thợ thiết kế đã bố trí toàn bộ khu vườn của cung điện sao cho hài hòa với tự nhiên. Các công trình dù to lớn, lộng lẫy vẫn không lấn át màu xanh của cây cỏ, bầu trời và mặt nước.

cung-dien-Tirta Gangga-ivivu-2

Ảnh:@demidosina_ya

Những con cá Koi đầy màu sắc bơi lội tự do trong hồ là điểm thu hút nhất tại khu vườn của cung điện. Bạn có thể thoải mái đi lại cho cá ăn và chụp ảnh tại con đường độc đáo làm từ những tấm gạch “nổi” trên mặt nước.

Địa chỉ: Jalan Raya Abang Desa Adat, Ababi, Abang, Kabupaten Karangasem, Bali 80852

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88