Responsive Navbar

Du lịch Côn Đảo mùa nào đẹp nhất?

Quốc Văn

27/07/2024

Côn Đảo vẫn ám ảnh trong tâm trí người dân Việt Nam bởi sự tàn bạo của Thực dân Pháp trước đây. Bây giờ, Côn Đảo đang dần hoàn thiện về cảnh sắc để mang đến du khách những hình ảnh đẹp đẽ nhất. Hãy cùng chân Hải Đăng Travel tìm hiểu Quần đảo xinh đẹp này và để biết du lịch Côn Đảo mùa nào đẹp nhất nhé!

Trước đây, khi nhắc đến Côn Đảo người ta lại rùng rợn trước sự tàn bạo của Thực dân Pháp với dân tộc ta trong “ngục tù trần gian”. Nhưng giờ đây, khi nhắc đến Côn Đảo, người ta lại nghĩ đến những bãi biển xanh ngát cùng với cát trắng hoang sơ đẹp đẽ. Ở đây có hệ thống rừng nguyên sinh cùng với nhiều loài sinh vật quý hiếm đa dạng. Côn Đảo là điểm du lịch thu hút rất nhiều khách du lịch, tuy nhiên họ không biết du lịch Côn Đảo mùa nào là đẹp nhất, vì vậy bây giờ hãy theo chân Hải Đăng Travel để khám phá vẻ đẹp thơ mộng của quần đảo này nhé!

1. Côn Đảo nằm ở đâu?

Côn Đảo là một quần đảo nổi tiếng nằm ở ngoài khơi bờ biển Đông Nam Bộ. Côn đảo sở hữu tổng diện tích 76km2, nơi đây tập hợp của 16 hòn đảo lớn nhỏ được hình thành bởi những dãy núi đá granit nối dài từ Đông Bắc đến Tây Nam. Côn Đảo là đảo lớn nhất với đỉnh núi Thánh Giá cao tận 577m, Hòn Trứng Lớn và Hòn Trứng Nhỏ là hai đảo xa nhất về phía Tây, vừa được sáp nhập vào năm 1995. Côn Đảo có mật độ dân số khá thấp chỉ 110 người/km2 nên đây chính là lý do nơi này vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ.


Côn đảo

2. Du lịch côn Đảo mùa nào đẹp nhất?

Có rất nhiều câu hỏi du lịch Côn Đảo mùa nào đẹp nhất của các bạn? Theo kinh nghiệm của nhiều du khách khi đi du lịch Côn Đảo nên đi vào tháng 3 đến tháng 9 vì đây khoảng thời gian tuyệt vời nhất. Tuy thời gian này trời có mưa nhẹ nhưng vẫn có nắng ấm, thời tiết mát mẻ, bầu trời trong xanh, biển lặng và rất thích hợp cho các hoạt động khám phá thiên nhiên như bơi lội, ngắm những rạn san hô, câu mực hoặc cắm trại trong rừng nguyên sinh. Điều đặc biệt từ tháng 7 đến tháng 9, thời điểm này là mùa của rùa biển đẻ trứng nên du khách hoàn toàn có thể chứng kiến cảnh tượng thiêng liêng này khi đặt chân đến Côn Đảo.

Du lịch Côn đảo mùa nào
Côn đào từ tháng 3 đến tháng 9
Kể từ tháng 10 đến tháng 12  du khách không nên đến vì thời điểm này thường có mưa lớn hoặc bão. Tuy nhiên, ở vùng biển phía Tây và Tây Nam đảo lớn vẫn êm, không có mưa, vì thế du khách có thể chuyển hướng sang tham quan khu vực này, nơi đây cảnh quan thiên nhiên đẹp cũng không kém đâu.

3. Phương tiện di chuyển đến Côn Đảo là gì?

1. Du lịch Côn Đảo bằng máy bay

Du lịch Côn Đảo bằng cách nào nhanh nhất và tiết kiệm thời gian nhất thì chắc hẳn câu trả lời sẽ là máy bay. Hiện nay, ngoài Vietnam Airlines đã có thêm một hãng mới là Bamboo Airway khai thác đường bay này. Cùng xem giá vé du lịch Côn Đảo của 2 hãng này nhé!

Du lịch Côn đảo bằng máy bay
Du lịch Côn đảo bằng máy bay

Du lịch Con đảo bằng máy bay
Đi Côn đảo bằng máy bay

2. Du lịch Côn Đảo bằng tàu cao tốc

Nói đến phương tiện để đi du lịch Côn Đảo tiết kiệm nhất thì không thể bỏ qua tàu cao tốc, du khách có thể du lịch Côn Đảo bằng cách di chuyển từ Sài Gòn đến Vũng Tàu bằng xe khách khoảng 2 tiếng đồng hồ. Sau đó, du khách di chuyển bằng tàu cao tốc Côn Đảo Express 36 từ Vũng Tàu ra Côn Đảo. Thời gian di chuyển là 3 tiếng 30 phút. Tuy phương tiện này có thời gian dài hơn nhưng chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị cho những ai thích khám phá tàu cao tốc đấy nhé!

Du lịch Côn đảo bằng tàu cao tốc

Du lịch Côn đảo bằng tàu cao tốc
Đi Côn đảo bằng tàu cao tốc

3. Du lịch Côn Đảo bằng tàu phổ thông

Đối với những du khách muốn tiết kiệm nhiều chi phí hơn thì có thể tham khảo phương tiện tàu phổ thông nhé. Đây là phương tiện có chi phí thấp hơn 2 phương tiện trên rất nhiều. Tuy nhiên thời gian di chuyển lâu hơn các phương tiện còn lại nên du khách hãy cân đối trước khi lựa chọn nhé!

Du lịch Côn đảo bằng tàu phổ thông

Du lịch Côn đảo bằng tàu phổ thông
Đi Côn đảo bằng tàu phổ thông

4. Côn Đảo có những địa điểm nổi tiếng nào?

1. Các địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Côn Đảo

Nghĩa Trang Hàng Dương Côn Đảo (Thăm Mộ Chị Võ Thị Sáu)

Nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo
Viếng thăm mộ Võ Thị Sáu
Mộ Võ Thị Sáu là nơi được khách du lịch ghé viếng thăm rất nhiều khi đặt chân đến Côn Đảo. Nghe khách du lịch đồn xa gần chị Sáu rất linh, khi viếng thăm chị nếu thành tâm xin cầu thì chị sẽ phù hộ cho. Vì vậy nếu có dịp đến đây hãy viếng thăm người liệt sĩ đã dũng cảm hy sinh thân mình vì đất nước này nhé!.

Nghĩa Trang Hàng Keo Côn Đảo

Nghĩa trang Hàng Keo Côn Đảo
Nghĩa trang Hàng Keo Côn Đảo
Nghĩa Trang Hàng Keo Côn Đảo là nơi an nghỉ của hàng nghìn chiến sĩ cách mạng cùng những đồng bào yêu nước đã ngã xuống hy sinh cho nền độc lập dân tộc ngày hôm nay. Nghĩa Trang Hàng Keo Côn Đảo nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 2km về hướng Đông Bắc, là địa điểm du lịch Côn Đảo nhất định phải ghé 1 lần để thể hiện lòng thành kính với các thế hệ ông cha đi trước của chúng ta.

Vân Sơn Tự Núi Một

Vân Sơn tự núi một
Vân Sơn núi một

Vân Sơn Tự Núi Một - Ngôi chùa duy nhất trên trong danh sách địa điểm du lịch tại Côn Đảo. Đứng tại ngôi chùa du khách có thể nhìn thấy biển và cả núi, vừa bước vào cổng, bạn sẽ thấy ngay tượng Phật Mẹ Quan  m sừng sững. Đi sâu vào bên trong là nhiều bức tượng Phật lớn nhỏ được chạm trổ cầu kì. Tham quan một vòng Vân Sơn Tự Núi Một, du khách sẽ nhận thấy được lối kiến trúc cổ kính và uy nghiêm thời Lý Trần.

2. Các địa điểm nổi tiếng khác ở Côn Đảo

Vườn quốc gia Côn Đảo

Vườn quốc gia Côn Đảo

Vườn quốc gia Côn Đảo ra đời từ ba thập kỷ trước và sở hữu diện tích gần 6000 héc-ta trên cạn, 14.000 héc-ta dưới nước. Vườn Quốc Gia Côn Đảo là nơi tập trung hơn 30 loài lan rực rỡ, hơn 100 loài dây leo cùng nhiều loại thảo mộc và gỗ quý hiếm. Nơi đây cũng là nhà của nhiều động vật được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam.
Nhà tù Côn Đảo

Nhà tù Côn Đảo

Nhà Tù Côn Đảo trước đây được xem là “địa ngục trần gian” trong hai cuộc xâm lược của Mỹ và Pháp. Bây giờ đến đây, du khách vẫn cảm thấy rợn gai ốc và run sợ bởi những hiện vật được tái dựng lại. Những dụng cụ tra tấn tàn nhẫn, phòng giam bé tí lại bao quanh bởi thanh sắt và dây kẽm gai. Chỉ khi đến đây tham quan và cảm nhận, bạn mới thấy được sự tàn khốc của chiến tranh và cả sự hy sinh cao đẹp của quân dân Việt Nam khi xưa.

Bảo tàng Côn Đảo

Bảo tàng Côn Đảo

Nếu muốn biết thêm quá khứ đặc biệt của Côn Đảo, bạn nhất định phải đến bảo tàng nơi đây. Bảo Tàng Côn Đảo ra đời năm 2009, rộng hơn 3.5 héc-ta, nơi đây trưng bày hơn 1.000 hiện vật và tài liệu quý giá xoay quanh nhiều chủ đề. Khi ghé thăm Bảo Tàng Côn Đảo bạn sẽ thấy được bức tranh toàn cảnh về Côn Đảo hàng trăm năm. Đây sẽ là trải nghiệm ý nghĩa cho mỗi du khách nếu có dịp đặt chân đến.

3. Các địa điểm du lịch nổi tiếng mà du khách nên trải nghiệm

Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo


Hòn Bảy cạnh Côn Đảo

Hòn Tài & Hòn Trác Côn Đảo

Hòn Tài và Hòn Trác cạnh Côn Đảo

Đỉnh tình yêu Côn Đảo

Đỉnh tình yêu Côn Đảo

Mũi Cá Mập Côn Đảo

Mũi cá mập Côn Đảo

Bãi Biển Lò Vôi Côn Đảo

Bãi biển Lò Vôi Côn Đảo

5. Cần lưu ý gì khi đến du lịch Côn Đảo?

Hải Đăng Travel bật mí cho bạn nên du lịch Côn Đảo mùa nào đẹp nhất và những điều cần chuẩn bị khi đến đây nhé! 
Du khách nên đến đây từ tháng 3 đến tháng 9 để trải nghiệm thắng cảnh đẹp nhất nhé!

  • Ngoài ra, Du khách nên chuẩn bị tài chính và tâm lý trước khi đến Côn Đảo bởi giá cả dịch vụ nơi đây còn nhiều thiếu thốn và có giá khá đắt so với những nơi khác. 
  • Du khách nên chuẩn bị đầy đủ những đồ dùng tư trang cá nhân, thuốc đau bụng, thuốc say tàu xe, kem chống nắng, kem chống muỗi côn trùng và đồ ăn tiện lợi khác cho chuyến đi. 
  • Điều quan trọng, du khách nhớ kiểm tra lượng xăng dự trữ trước khi di chuyển vì trở đây chỉ có 2 cây xăng. Ngoài ra nên chuẩn bị tiền mặt đầy đủ vì ở đây chỉ có 2 cây ATM nên du khách hãy chú ý nhé. 

Bài viết trên Hải Đăng Travevel đã cho bạn biết được du lịch Côn Đảo mùa nào đẹp nhất rồi đấy. Nếu có dịp đi du lịch Côn Đảo đừng bỏ qua các địa điểm mà Hải Đăng gợi ý nhé. Chúc bạn có một chuyến đi Côn Đảo hấp dẫn và ý nghĩa.


Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88