Responsive Navbar

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Cửa Hội Nghệ An chơi vui, ăn ngon, giá rẻ

Quốc Văn

19/04/2024

Biển Cửa Hội là một trong những bãi biển của tỉnh Nghệ An, cách bãi biển Cửa Lò nổi tiếng chừng 6km về phía Nam. Biển Cửa Hội nằm sát cửa sông Lam là nơi sông đổ ra biển và tạo ra ranh giới tự nhiên giữa hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Đây chính là một điểm dừng chân thú vị với những người yêu thích vẻ giản dị, nguyên sơ mang đến cho tâm hồn một nét tĩnh lặng yên bình. Và hôm nay hãy cùng Hải Đăng Travel khám phá Cửa Hội với những kinh nghiệm quý giá bạn nhé.

Giới thiệu về Cửa Hội Nghệ An

Cửa Hội nằm ở điểm giao nhau giữa trụ đường Vinh - Cửa Hội và đường Bình Minh thị xã vùng này nối với đường ven Sông Lam kề cảng cá Cửa Hội, cách trung tâm chương trình 5km về phía nam, cách TP Vinh 15km về phía tây. Tọa lạc trên khuôn viên rộng hơn 4ha với đường bờ biển dài 500m. Khu du lịch sinh thái Cửa hội nằm ẩn mình dưới rừng phi lao xanh mát, quanh năm tắm mình trong tiếng ru của rừng dương và biển cả.

Khu du lịch sinh thái Cửa Hội được thành lập năm 2000 trên diện tích 5ha. Khu du lịch sinh thái có dịch vụ ăn uống hải sản biển, nghỉ nhà sàn riêng biệt, câu cá hồ nước ngọt, tắm biển...Đây là địa điểm nghỉ mát lý tưởng cho những ai muốn thoát khỏi không khí ồn ào, náo nhiệt của chốn thị thành. Từ vị trí này, du khách có thể nhìn Đảo Ngư với hai hòn nối tiếp nhau.

Du lịch Cửa Hội Nghệ An
Du lịch Cửa Hội Nghệ An - Hình ảnh: Sưu tầm

Hiện nay, Cửa Hội chưa bị du lịch hóa quá nhiều. Do đó ở đây không có nhiều khách sạn như những khu du lịch khác, song du khách vẫn có nhiều lựa chọn về chỗ nghỉ cho mình. Khu bãi tắm rất rộng và thanh bình với bờ cát trắng mịn, thoai thoải và nước biển trong xanh, mát mẻ, xung quanh là những hàng quán ăn uống tiện lợi dành cho du khách. Không những thế, Cửa Hội còn được xem là một trong những tọa độ ăn uống vô cùng hấp dẫn. Du lịch Cửa Hội, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn hải sản được chế biến thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng và mang những hương vị đặc trưng độc đáo của nơi này.
Đi du lịch Cửa Hội Nghệ An - Hình ảnh: Sưu tầm

Du lịch Cửa Hội, du khách sẽ thấy một con đường nối từ trong phố đi ra biển. Du khách có thể chậm rãi dạo bước trên con đường này vào thời khắc hoàng hôn để đắm mình trong không gian thơ mộng, cảm nhận làn gió mát miên man mang hơi thở mặn mòi của biển cả và hít thở không khí trong lành, mát mẻ. Chiêm ngưỡng mặt trời đang dần lặn xuống mặt biển, trong không gian chỉ còn lại những tia sáng yếu ớt tim tím trên nền trời, nhuốm cả một vùng biển, vùng trời. Ngắm nhìn cảnh biển lúc hoàng hôn, thời điểm chuyển giao giữa ngày và đêm, trên con đường này, sẽ mang đến cho du khách cảm giác thanh bình, yên ả, vơi đi những cái mệt mỏi, ngột ngạt của cuộc sống đời thường để bạn hòa mình vào không gian cảnh đẹp.

Ai mà chẳng yêu một miền biển quanh năm sóng vỗ, êm dịu, ai mà chẳng thích đắm mình trong không gian kỳ diệu của thiên nhiên. Vào mùa hè, biển thu hút rất nhiều du khách ghé thăm. Dòng nước mát lạnh, trong xanh đã thôi thúc khách du lịch Cửa Lò đến Cửa Hội. Đặc biệt, mùa hè ở đây còn có ánh nắng đến tận 7 giờ tối. Do đó, du khách có thể thỏa sức tắm biển vào lúc hoàng hôn mà không phải lo ngại trời tối. Sau khi tắm biển, du khách có thể thưởng thức những món ăn ngon tại cửa hàng với giá cả hợp lý.

Đi du lịch Cửa Hội Nghệ An thời gian nào đẹp nhất?

Cửa Hội chỉ có duy nhất một mùa du lịch trong năm. Khác với những điểm du lịch khác, ở Cửa Hội không hề có cảnh nhộn nhịp, đông đúc, ồn ào du khách. Trái lại, Cửa Hội rất yên bình, mang đến cho con người cảm giác gần gũi với thiên nhiên, trời đất, biển cả.

Đi du lịch Cửa Hội Nghệ An mùa hè
Đi du lịch Cửa Hội Nghệ An mùa hè - Hình ảnh: Sưu tầm

Thời điểm lý tưởng nhất du lịch biển Cửa Hội là vào mùa hè từ tháng 4 tới tháng 8. Bởi lẽ vào lúc này, biển thường lặng, sóng êm và ít mưa bão thích hợp để tắm biển. Tuy nhiên du khách nên lưu ý khi du lịch Cửa Hội vào mùa hè cần mang theo những vật dụng đi biển cần thiết như: Quần áo dài tay, váy maxi, dép tông, mũ nón che nắng, kem chống nắng, kính râm... để tránh bị bắt nắng.

Đi du lịch Cửa Hội Nghệ An bằng phương tiện gì?

Phương tiện đi du lịch Của Hội Nghệ An

Biển Cửa Hội là nơi con sông Lam đổ ra biển Đông, là ranh giới tự nhiên của 2 tỉnh Nghệ - Tĩnh. Địa danh Cửa Hội là tên gọi chung của các phường Nghi Hải, Nghi Hòa và xã Nghi Xuân – tọa lạc ở cực Nam của thị xã Cửa Lò. Đối với du khách thập phương, thành phố Vinh là điểm mốc đơn giản nhất để đi đến biển Cửa Hội. Tùy thuộc vào nhu cầu và mức độ phù hợp mà bạn có thể di chuyển bằng các phương tiện như:
Máy bay: Hiện nay đây là phương tiện di chuyển nhanh chóng và tiện lợi nhất giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian mà mọi người thường sử dụng. Bên cạnh đó bạn cũng có thể săn vé giá rẻ chỉ từ 500 - 600 nghìn đồng

Du lịch Cửa Hội Nghệ An bằng máy bay
Du lịch Cửa Hội Nghệ An bằng máy bay - Hình ảnh: Sưu tầm

Xe khách: Đây là một trải nghiệm thú vị và khá tiết kiệm chi phí 

Du lịch Cửa Hội Nghệ An bằng xe khách
Du lịch Cửa Hội Nghệ An bằng xe khách - Hình ảnh: Sưu tầm

Tàu hỏa: Đây cũng là 1 lựa chọn di chuyển khá an toàn và thú vị dành cho bạn nào thích trải nghiệm sự mới lạ. Thủ tục đơn giản và hành lý khi đi không bị giới hạn thoải mái cho những ai muốn đem theo nhiều vật dụng hay quà đặc sản. 

Du lịch Cửa Hội Nghệ An bằng tàu hỏa
Du lịch Cửa Hội Nghệ An bằng tàu hỏa - Hình ảnh: Sưu tầm

Xe máy: Với những du khách ở Nghệ An hoặc các tỉnh lân cận có thể dễ dàng tới bãi biển Cửa Hội bằng xe máy và tận hưởng quang cảnh trên chặng đường đến đây.

Du lịch Cửa Hội Nghệ An bằng xe máy - Hình ảnh: Internet

Cách đi đến Cửa Hội Nghệ An

Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Vinh, du khách có thể xuôi đường Vinh – Cửa Hội tầm khoảng 10 cây số. Trong trường hợp du khách đang ở khu vực cầu Bến Thuỷ, bạn có thể theo đường Sinh Thái chảy dọc Sông Lam để tránh phải vào thành phố Vinh. Từ Bến Thuỷ, đường Sinh Thái chạy dọc sông Lam rất thơ mộng, đi qua những làng mạc hiền hoà khoảng 16 – 17 cây số là ra đến biển Cửa Hội.

Với những bạn ở khu vực miền Nam do Bãi biển Cửa Hội nằm cách trung tâm thành phố Vinh khoảng 20 cây số nên  có thể đi theo hai cách đó là đi theo dọc đường cầu Bến Thủy và men theo đường Sinh Thái dọc sông Lam qua cánh đồng sẽ thấy ngôi làng rồi đi tiếp khoảng 30 cây số là đến bãi biển Cửa Hội Nghệ An. Hoặc du khách có thể đi theo hướng từ ga tới đường Cửa Hội khoảng 18 cây số, cung đường này mới được làm lại nên phương tiện rất dễ di chuyển. 
Với những bạn ở khu vực miền Bắc có thể đi ngược từ biển Cửa Lò tới Cửa Hội cách khoảng 6 cây số. Phụ thuộc vào từng địa điểm xuất phát mà bạn hãy chọn cho mình cách di chuyển thích hợp nhất.  

Phương tiện đi lại ở Cửa Hội Nghệ An


Du khách có thể thuê xe máy để chủ động hơn trong việc đi lại với giá khoảng 100.000 - 120.000 đồng/ tùy loại xe hoặc đi xe điện với giá 10.000 đồng/ người thích hợp với nhóm đông người.

Các trải nghiệm khi du lịch Cửa Hội Nghệ An

Trải nghiệm ngắm mặt trời mọc và lặn 

Một khung cảnh thơ mộng giao hòa giữa trời và đất. Ánh mặt trời dần dà lấp ló bên những vầng mây hồng rực, như thể muốn chơi trò trốn tìm.

Mặt trời lặn ở biển Cửa Hội
Mặt trời lặn ở biển Cửa Hội - Hình ảnh: Sưu tầm

Tắm mát tại biển Cửa Hội mang màu sắc tự nhiên, hoang sơ

Biển Cửa Hội khá hoang sơ, yên bình mang nét đẹp thơ mộng và êm ả với những bãi cát dài tít tắp, thoải mái và mịn màng. Những con sóng hiền hoà như góp phần làm nên nét thanh bình tĩnh lặng nơi đây. Điểm tô lên màu xanh của biển đó là sắc xanh biếc của các rặng phi lao chạy dài ngút ngàn.
Đắm mình trong làn nước mát lạnh, trong lành, xanh biếc tận hưởng những gì tinh túy nhất của biển cả. 

Tắm biển Cửa Hội
Tắm biển Cửa Hội - Hình ảnh: Sưu tầm

Khám phá cáp treo Vinpearl Cửa Hội Hòn Ngư

Cáp treo Vinpearl Cửa Hội Hòn Ngư
Cáp treo Vinpearl Cửa Hội Hòn Ngư - Hình ảnh: Sưu tầm

Phiên chợ cá nóc sôi động sáng sớm

Đến Cửa Hội thì nhất định phải 1 lần ghé đến phiên chợ cá nóc sôi động ở đây nhé, vào sáng sớm mỗi ngày, chợ cá nóc sẽ bắt đầu mở cửa, hình ảnh những mẻ cá tươi ngon được hạ trên tàu đưa vào bờ, cùng cảnh người mua bán náo nhiệt sẽ mang đến cho bạn cảm giác thích thú vô cùng, cảm giác yên bình với cuộc sống thường ngày tại biển.

Chợ cá sôi nổi ở biển Cửa Hội
Chợ cá sôi nổi ở biển Cửa Hội - Hình ảnh: zingnews

Các địa điểm du lịch gần Cửa Hội

Ngoài những thời gian tắm biển, nghỉ dưỡng thoải mái, du khách còn có thể đến thăm các điểm du lịch Nghệ An nổi tiếng nằm gần Cửa Hội như: 

Chùa Hương Tích: Nằm tại xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, là 1 trong những khu vực có thắng cảnh đẹp nhất nước ta, đền mang đậm nét đặc trưng của tín ngưỡng nông nghiệp và tín ngưỡng thờ mẫu, cùng nhiều kiến trúc đặc sắc thu hút.

Chùa Hương Tích
Chùa Hương Tích - Hình ảnh: Sưu tầm

Khu tưởng niệm đại thi hào Nguyễn Du: Nằm tại Tiên Điền, Nghi Xuân, Hà Tĩnh, đến đây bạn có thể tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của vị đại thi hào danh tiếng.

Khu tưởng niệm đại thi hào Nguyễn Du
Khu tưởng niệm đại thi hào Nguyễn Du - Hình ảnh: Sưu tầm

Đền Ông Hoàng Mười: Đền ở làng Xuân Am, xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, rất đông du khách đến dâng hương cầu an, cầu tài cầu lộc, cầu mong bình yên… mỗi ngày.

Đền thờ ông Hoàng Mười
Đền thờ ông Hoàng Mười - Hình ảnh: Sưu tầm

Bãi biển Xuân Thành: Tọa lạc tại Nghi Xuân, Hà Tĩnh, đây là bãi biển thu hút du khách với những bãi cát trắng, nước biển màu xanh ngọc, cùng các thảm thực vật tuyệt đẹp.

Bãi biển Xuân Thành
Bãi biển Xuân Thành - Hình ảnh: Sưu tầm

Ăn gì tại Cửa Hội Nghệ An

Du lịch biển Cửa Hội, du khách nhất định phải thưởng thức các loại hải sản biển tươi ngon, bổ dưỡng ở miền biển này như: Mực, tôm, cua, ghẹ hấp me, ốc, cá, bề bề, mọc cua bể, cháo nghêu,…

Hải sản ở Cửa Hội Nghệ An - Hình ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh đó, du khách còn có thể thưởng thức những món ngon đặc sản Nghệ An như: 
Bánh bèo
Bánh bèo Nghệ An
Bánh bèo Nghệ An - Hình ảnh: Sưu tầm

Bánh đa xúc hến
Bánh đa xúc hến ở Cửa Hội
Bánh đa xúc hến ở Cửa Hội - Hình ảnh: Sưu tầm
Bánh ngào
Bánh ngào Nghệ An
Bánh ngào Nghệ An - Hình ảnh: Sưu tầm

Cháo canh

Cháo canh Nghệ An
Cháo canh Nghệ An - Hình ảnh: Sưu tầm
Bánh mướt
Bánh mướt Nghệ An
Bánh mướt Nghệ An - Hình ảnh: Sưu tầm

Các món quà đặc sản của Cửa Hội Nghệ An

Kẹo cu đơ: Là một loại bánh kẹo đặc sản, chế biến từ mật mía, đường, mạch nha, gừng bỏ lạc vào làm nhân, và đem kẹp giữa hai miếng bánh tráng.

Kẹo cu đơ
Kẹo cu đơ - Hình ảnh: Sưu tầm

Nhút Thanh Chương: Đây là món ăn đặc sản có tiếng ở Nghệ An, làm từ quả mít non, muối mặn, có thể chế biến thành nhiều món khác nhau.

Nhút Thanh Chương Nghệ An
Nhút Thanh Chương Nghệ An - Hình ảnh: Sưu tầm

Tương Nam Đàn: Là đặc sản nổi tiếng, không thể không nhắc tới của vùng đất xứ Nghệ, cũng làm từ đỗ tương, đậu nành, nếp, muối… nhưng tương Nam Đàn là loại tương mảnh, hạt đỗ giã thành mảnh chứ không nát như tương Bần nên sền sệt hơn.

Tương Nam Đàn Nghệ An
Tương Nam Đàn Nghệ An - Hình ảnh: Internet

Bánh gai xứ Dừa: Là đặc sản có tiếng ở Nghệ An, làm từ bột nếp, đậu xanh, đường, lá gai, mật và lá chuối khô…

Bánh gai xứ Dừa - Hình ảnh: Sưu tầm

Một số kinh nghiệm đi du lịch Cửa Hội Nghệ An

  • Khi chuẩn bị hành lý, nhớ mang theo ít nhất là 2 bộ đồ tắm, kính râm, áo chống nắng (những cái này cực kỳ cần thiết vì thời tiết ở Cửa Hội vào mùa hè rất là nóng).
  • Ngoài những đôi giày thể thao cá tính thì cũng đừng quên mang theo dép lê để mang đến cho đôi chân sự thoáng mát, thuận tiện trong khi đi dạo hoặc là ra biển để tắm.
  • Nếu đi xe máy, đừng quên mang theo giấy tờ xe để kịp xuất trình khi bị kiểm tra. 
  • Ngoài ra thì mang theo giấy tờ cá nhân đầy đủ, tiền thì chỉ rút đủ sử dụng thôi, hãy để trong thẻ cho đảm bảo an toàn, dùng đến đâu thì rút đến đó. Ở quanh khách sạn Cửa Hội, cây ATM cũng có khá là nhiều, bạn không cần phải quá lo lắng.
Kết bài Hải Đăng Travel hy vong những kinh nghiệm du lịch Cửa Hội Nghệ An trên hữu ích với bạn, cung cấp những kiến thức cần thiết để bạn có thể chuẩn bị một lịch trình du lịch như mong đợi và tận hưởng được trọn vẹn những gì tốt đẹp nhất mà nơi đây mang lại. 

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88