Responsive Navbar

Trọn bộ kinh nghiệm và lịch trình du lịch Đà Nẵng Hội An 3 ngày 2 đêm đầy đủ và chi tiết nhất

Quốc Văn

26/04/2024

Đà Nẵng – Hội An hai thành phố nằm liền kề nhau mang hai sắc thái đối lập. Đà Nẵng nên thơ với những con đèo, lãng mạn với biển xanh, cát trắng kéo dài hàng chục ki lô mét đan xen là sự nhộn nhịp tất bật của một thành phố trẻ và Hội An với vẻ đẹp bình dị, thuần khiết, mang dấu ấn thời gian của một thời phố cảng phồn vinh.  Và có thể xem đây là một chuyến lịch trình lý tưởng cho những ai ưa trải nghiệm và khám phá các văn hóa đa dạng trải dài trên mảnh đất miền Trung. Nếu bạn cũng đang có dự định thực hiện chuyến đi đến 2 địa điểm này nhưng chưa biết nên đi đâu, làm gì, đi như thế nào thì hãy theo dõi ngay lịch trình tour du lịch Đà Nẵng Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất này nhé.

Đà Nẵng

Đà Nẵng thành phố đáng sống
Đà Nẵng thành phố đáng sống - Nguồn sưu tầm
Hội An

Phố cổ Hội An
Phố cổ Hội An - Nguồn sưu tầm

Du lịch đà Nẵng - Hội An mùa nào đẹp?

Do nằm liền kề nên khí hậu Đà Nẵng ,Hội An giống nhau là kiểu khí hậu đan xen khí hậu giữa miền nam và miền bắc. Tức là một năm sẽ có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa sẽ kéo dài từ tháng 8-12, còn mùa khô sẽ dao động từ tháng 1-7.

Thời tiết tại Đà Nẵng, Hội An  không quá nóng, nhiệt độ trung bình từ 28-33 độ c vào các tháng 6, 7, 8. Và mùa đông sẽ là tháng 12, 1, 2, 3 nhiệt độ lúc này chỉ từ 18-23 độ c.

Mỗi một mùa thì tại đây sẽ có những nét đẹp riêng khác nhau. Bất kể thời tiết nắng hay mưa, nóng hay lạnh thì cũng đều quyến rũ với các du khách khi đặt chân đến đây.

Quay trở lại với sự thắc mắc chung của nhiều du khách không biết nên đi Tour du lịch Đà Nẵng, Hội An mùa nào là đẹp nhất? Nếu như bạn sắp xếp được thời gian và muốn đi thời gian đẹp nhất thì nên đi vào từ tháng 2- 4, tức là cuối xuân, chớm hạ.

Lúc này thời tiết tại đây khá dễ chịu, không còn những cơn mưa dầm dề của mùa xuân nữa và cũng không nóng bức như mùa hạ. Bạn được dạo bước trên phố phố với ánh nắng lung linh và trong lành. Chính vì thời tiết như ủng hộ chính chúng ta đi tham quan, khám phá nơi đây nên bạn sẽ có hứng thú hơn cho bất kể một hoạt động nào trên  hai mảnh đất thân thương, đầy ắp tình cảm này.
Trong khoảng thời gian này, không còn những cơn mưa xuân làm phiền, nắng ráo khô khao. Cả khu phố như được khoác lên một chiếc áo mỏng mới, tràn đầy sức sống, hòa mình với nó là sự hiện đại, trang nghiêm, cổ kính của các khu phố.

Ngoài ra nếu như bạn nào yêu thích các bãi biển, muốn được tắm táp, hòa mình cùng dòng nước trong xanh thì nên đi vào khoảng tháng 5-8. Lúc này thời tiết khá nóng, cảm nhận rõ nét nhất cái nắng gió. Bạn sẽ được đắm chìm hơn với bãi biển xanh thơ mộng đầy cát trắng, gió rì rào.

Khoảng thời gian từ tháng 10-11 không gian ẩm ướt, mưa nhiều kéo theo lượng mưa nặng hạt. Thích hợp hơn cho những ai đến đế nghỉ dưỡng cũng như khám phá ẩm thực với các món ăn ngon, lạ chỉ ăn vào mùa lạnh mới cảm nhận hết độ ngon.

Du lịch Đà Nẵng
Du lịch Đà Nẵng - Nguồn sưu tầm

Phương tiện đến Đà Nẵng,  Hội An

Để có thể khám phá đồng thời cả hai địa điểm này một cách thuận lợi và tiết kiệm thời gian nhất bạn có thể chọn phương án là: đến Đà Nẵng và di chuyển đến Hội An. Không chọn đến Hội An trước bởi vì ở đây chưa có sân bay và nếu bạn di chuyển bằng các phương tiện khác cũng không mấy thuận lợi và giá cả sẽ khá đắt đỏ.

Từ nơi khác đến Đà Nẵng, Hội An

Về phương tiện di chuyển bạn có thể lựa chọn các phương tiện như: 

Máy bay

Máy bay là lựa chọn di chuyển tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian nhất hiện nay. Từ sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài  chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ bạn đã có thể đến được sân bay Đà Nẵng và bắt đầu chuyến trải nghiệm của mình. Bên cạnh đó bạn cũng có thể canh các đợt giảm giá, các deal giá sốc để săn được vé đi Đà Nẵng giá rẻ chỉ từ 600 - 800 nghìn đồng.

Di chuyển đến Đà Nẵng bằng máy bay
Di chuyển đến Đà Nẵng bằng máy bay - Nguồn sưu tầm

Tàu hỏa

Đây cũng là 1 lựa chọn di chuyển khá an toàn và thú vị dành cho bạn nào thích trải nghiệm sự mới lạ. Thủ tục đơn giản và hành lý khi đi không bị giới hạn thoải mái cho những ai muốn đem theo nhiều vật dụng hay quà đặc sản. 
Tuy nhiên, nhiều kinh nghiệm du lịch cho thấy di chuyển bằng tàu hỏa sẽ mất khá nhiều thời gian và chi phí cho phương tiện này cũng không rẻ hơn máy bay là mấy. Nếu chuyến đi của bạn có người lớn tuổi và chọn tàu hỏa là phương tiện di chuyển, hay chọn hạng vé cao nhất khoang nằm điều hòa để người lớn tuổi dễ chịu hơn vì đi đường dài.

Di chuyển đến Đà Nẵng bằng tàu hỏa
Di chuyển đến Đà Nẵng bằng tàu hỏa - Nguồn sưu tầm

Xe khách

Chắc chắn đây là lựa chọn phổ biến của giới trẻ vì giá thành rẻ và có rất nhiều chuyến trong nhiều khung giờ khác nhau. Tuy nhiên, thời gian di chuyển bằng xe khách sẽ khá lâu mất khoảng 17 đến hơn 20 giờ đồng hồ. Khi di chuyển bằng xe khách nên tìm nhà xe uy tín tránh bị chèn ép và nhồi nhét khách. Và lưu ý nếu bạn là người bị say xe nghiêm trọng thì không nên đi xe khách vì bạn sẽ không thể có đủ sức khỏe để đi du lịch.

Di chuyển đến Đà Nẵng bằng xe buýt
Di chuyển đến Đà Nẵng bằng xe buýt - Nguồn sưu tầm

Xe máy

Phượt đến Đà Nẵng Hội An bằng xe máy là một trải nghiệm rất tuyệt vời mà bạn nên thử 1 lần. Từ thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng dài 858km sẽ đi theo QL14 và QL1A qua các tỉnh Tây Nguyên và mất khoảng 19 tiếng đường. Khoảng cách từ Hà Nội đến Đà Nẵng là 767 km theo Quốc lộ 1A. Du khách sẽ mất khoảng 14 – 16 tiếng để di chuyển nếu đi bằng các phương tiện giao thông đường bộ như xe máy. Cả 2 tuyến đường đều có phong cảnh đẹp, nhiều điểm tham quan và trải nghiệm thú vị cho du khách phương xa.
Di chuyển đến Đà Nẵng bằng xe máy
Di chuyển đến Đà Nẵng bằng xe máy - Nguồn sưu tầm
Tuy nhiên, vì di chuyển bằng xe máy sẽ mất rất nhiều thời gian và có nhiều nguy hiểm hơn nên nếu bạn muốn lựa chọn phương tiện này, hãy chắc chắn rằng bạn có tay lái cứng và xử lý tình huống tốt, luôn luôn tỉnh táo khi điều khiển phương tiện. Đồng thời kinh nghiệm phượt bằng xe máy cũng là điều kiện cần thiết để có thể giữ an toàn trong suốt chuyến đi.

Từ  Đà Nẵng đến Hội An 

Đà Nẵng cách Phố Cổ Hội An khoảng 30km, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển giữa 2 thành phố như xe máy, taxi, grab, xe bus… Nếu lựa chọn sử dụng phương tiện công cộng, bạn nên lưu lại lịch trình để đón xe đúng giờ, tránh chờ đợi quá lâu hoặc hết giờ xe chạy thì không đón được xe trở về. Xe bus sẽ hoạt động từ 5h30 đến 18h, tần suất 20 phút/chuyến.

Bạn cũng có thể di chuyển bằng grab hoặc taxi, tuy nhiên hãy trao đổi giá với tài xế taxi trước khi quyết định lên xe nhé. 
Nhưng với mình thì xe máy là 1 phương tiện hợp lý nhất với quãng đường từ Đà Nẵng đi Hội An vừa tiết kiệm lại vừa có những trải nghiệm lý thú trên cung đường đi.

Gợi ý lịch trình du lịch tại đà Nẵng, Hội An

Ngày 01: Bán đảo Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn – biển Mỹ Khê – Chợ đêm Đà Nẵng- Cầu Rồng 
Sáng : Đi bán đảo Sơn Trà, ngắm mặt trời mọc , tham quan chùa Linh ứng

Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng
Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng - Nguồn sưu tầm
Chiều : Leo núi Ngũ Hành Sơn, tham quan quần thể di tích văn hóa Ngũ Hành Sơn,  tắm Biển Mỹ Khê

Núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng
Núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng - Nguồn sưu tầm
Tối : Tham quan chợ đêm Đà Nẵng, ngắm Cầu rồng phun lửa và nước

Cầu Rồng phun nước Đà Nẵng
Cầu Rồng phun nước Đà Nẵng - Nguồn sưu tầm
Ngày 02: Cù Lao Chàm – khám phá phố cổ Hội An
Sáng chiều :
 Đi Cù Lao Chàm: lặn ngắm san hô, đi đảo Hòn Lao, Hòn Khô Mẹ, Hòn Khô Con, Hòn Lá, Hòn Dài, tắm biển

Lặn ngắm san hô
Lặn ngắm san hô - Nguồn sưu tầm
Tối: Tham quan phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An về đêm
Phố cổ Hội An về đêm - Nguồn sưu tầm

Ngày 03: Khám phá khu du lịch sinh thái Bà Nà Hills - Công viên châu Á
Sáng chiều : 
Tham quan Bà Nà Hills: Đi cáp treo lên đỉnh núi Bà Nà, tham quan cầu bàn tay vàng, Làng Pháp & Châu  u thu nhỏ, Vườn hoa Le Jardin D'Amour, Bảo tàng tượng sáp, Fantasy Park, Đường trượt đôi tốc độ số 01 & 02

Cầu Vàng Đà Nẵng

Cầu Vàng Đà Nẵng - Nguồn sưu tầm
Chiều : Khám phá công viên Châu Á, đi vòng quay mặt trời,..

Công viên châu Á Đà Nẵng
Công viên châu Á Đà Nẵng - Nguồn sưu tầm

Cảnh quan đẹp tại đà Nẵng - Hội An

Đà Nẵng

Đà Nẵng là một thành phố biển với bãi biển dài hơn 60 km. Với bãi biển đẹp, trải dài thoai thoải và cát trắng miên man, Biển Đà Nẵng được tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Ngụp lặn trong nước biếc, nô giỡn với những con sóng và tắm nắng trên bãi cát trắng mịn đủ để mang lại cho bất kỳ ai cảm giác thư giãn sau những giờ làm việc. Không chỉ trứ danh bởi những bãi biển đẹp, Đà Nẵng cũng mang nét hấp dẫn riêng biệt bởi vị thế tựa lưng vào dải Trường Sơn hùng vĩ. Điển hình với một số cảnh quan như sau:

Những cây cầu nổi tiếng

Cầu sông Hàn


Cầu sông Hàn quay Đà Nẵng
Cầu sông Hàn quay Đà Nẵng - Nguồn sưu tầm

Cầu Rồng


Cầu Rồng Đà Nẵng
Cầu Rồng Đà Nẵng - Nguồn sưu tầm

Cầu Thuận Phước


Cầu Thuận Phước Đà Nẵng
Cầu Thuận Phước Đà Nẵng - Nguồn sưu tầm

Cầu Nguyễn Văn Trỗi


Cầu Nguyễn Văn Trỗi Đà Nẵng
Cầu Nguyễn Văn Trỗi Đà Nẵng - Nguồn sưu tầm
Cầu Tình Yêu

Cầu Tình Yêu Đà Nẵng
Cầu Tình Yêu Đà Nẵng - Nguồn sưu tầm

Nhà thờ Con Gà


Nhà thờ con gà Đà Nẵng
Nhà thờ con gà Đà Nẵng - Nguồn sưu tầm

Rạn Nam Ô


Rạn Nam Ô Đà Nẵng
Rạn Nam Ô Đà Nẵng - Nguồn sưu tầm

Các bãi biển: bãi biển Mỹ Khê, biển Phạm Văn Đồng, biển Tiên Sa,…


Biển Đà Nẵng
Biển Đà Nẵng - Nguồn sưu tầm

Đèo Hải Vân

Nếu bạn là một tín đồ ưu du lịch cảnh quan thì đây chính là một điểm đến tuyệt vời, đứng trên đèo cao và tận hưởng từng ánh mây bao quanh người.

Đèo Hải Vân Đà Nẵng
Đèo Hải Vân Đà Nẵng - Nguồn sưu tầm

Bán đảo Sơn Trà

Chùa Linh Ứng, đỉnh bàn cờ, cây đa Nghìn năm, hải đăng Tiên Sa, Bãi Cháy, bãi Rạng, bãi Đá Đen, bãi đá Obama, Ghềnh Bàng,….

Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng
Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng - Nguồn sưu tầm

Quần thể danh thắng Ngũ Hành Sơn


Núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng
Núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng - Nguồn sưu tầm

Các khu chợ

Chợ Cồn, chợ Hòa Khánh, chợ Bắc Mỹ An, helio…

Chợ đêm Helio Đà Nẵng
Chợ đêm Helio Đà Nẵng - Nguồn sưu tầm

Bà Nà Hills


Bà Nà Hills Đà Nẵng
Bà Nà Hills Đà Nẵng - Nguồn sưu tầm

Hội An


Các cảnh quan nổi tiếng như:

Nhà cổ Phùng Hưng


Nhà cổ Phùng Hưng

Hội quán Quảng Đông

Hội quán Quảng Đông

Nhà thờ tộc Trần

Nhà thờ tộc Trần

Hội quán Triều Châu

Hội quán Triều Châu

Nhà cổ Tấn Ký

Nhà cổ Tấn Ký

Chùa Cầu

Chùa Cầu

Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An

Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An

Bảo tàng lịch sử – văn hóa Hội An

Bảo tàng lịch sử – văn hóa Hội An

Hội quán Phúc Kiến

Hội quán Phúc Kiến

Bãi biển An Bàng

Bãi biển An Bàng

Bãi biển Cửa Đại

Bãi biển Cửa Đại

Làng gốm Thanh Hà

Làng gốm Thanh Hà

Làng rau Trà Quế

Làng rau Trà Quế

Lò gạch cũ


Lò gạch cũ

Ăn gì  ngon tại  Đà Nẵng - Hội An?

Vì trước đây là một tỉnh tách ra nên nền ẩm thực của hai thành phố này khá giống nhau và nổi trội với các món ăn đặc sản như:

Bún mắm thịt heo

Bún mắm thịt heo

Cơm gà


Cơm gà

Cao lầu

Cao lầu

Mít trộn

Mít trộn

Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng

Bánh tráng thịt heo

Bánh tráng thịt heo

Mì Quảng

Mì Quảng

Yaourt muối chân cầu Trần Thị Lý

Yaourt muối chân cầu Trần Thị Lý

Ốc hút Đà Nẵng

Ốc hút Đà Nẵng

Các loại chè: chè chuối nướng, chè thập cẩm, chè đậu,…

Các loại chè: chè chuối nướng, chè thập cẩm, chè đậu

Mua đặc sản gì làm quà tại Đà Nẵng - Hội An

Đà Nẵng

Mực rim me

Là món ăn có sức thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng bởi sự hấp dẫn thơm ngon khi đã thưởng thức món ăn này. Bạn sẽ khó có thể quên hương vị đậm đà của món Mực rim me chua cay giòn dai thật sự nghe thôi cũng đã thèm.Đây là món ăn làm quà ý nghĩa mang tính đặc trưng về con người Đà Nẵng.

Mực rim me

Mực một nắng 

Cực kỳ ngon cực kỳ hấp dẫn. Sau mỗi chuyến câu mực ngư dân chọn những con mực tươi ngon, to làm sạch để phơi. Thời gian phơi 8 tiếng giữa cái nắng gắt của Miền Trung. Khoảng thời gian phơi như vậy mực sẽ vừa khô giữ được vị ngọt mềm và tươi.

Mực một nắng

Cá bò khô rim

Cá Bò và mực là top đặc sản được khách du lịch ưa chuộng nhất mỗi khi đến Đà Nẵng. Là đặc sản làm quà cực kỳ chất lượng. Với cá Bò khô rim là món ăn vặt ngon được chế biến tinh tế, được tẩm gia vị chua cay chất miền trung. Sau khi được tẩm ướp cá có vùi vị ngọt của cá, cay của ớt thật sự ngon không thể cưỡng nổi.

Cá bò khô rim

Nai khô

Được sản xuất ra từ các trang trại chăn nuôi miền núi, các vùng lân cận  Đà Nẵng. Qua quá trình chọn lọc chế biến những miếng thịt Nai giữ được hương vị tươi ngon.
Thịt nai khô là một trong những món ăn được ưa chuộng cho các Anh. Hương vị tươi ngon, vị cay dịu nhẹ của ớt cùng với vị ngọt của bò càng làm cho món ăn trở nên ngon và thật sự hấp dẫn.

Nai khô

Rong biển Mỹ Khê

Đây là món được nhiều chị em lựa chọn mua về làm quà hay để dành chế biến thành những món ăn cực ngon, cực mát trong những ngày hè nóng nực, từ nấu canh, để xào với xương, làm gỏi, …cho đến nấu các món chè tươi mát từ món rong biển này.

Rong biển Mỹ Khê

Nước mắm Nam Ô

Nước mắm Nam Ô được làm thủ công bằng những hương liệu hoàn toàn tự nhiên, trải qua quá trình chưng cất để cho ra hương vị không lẫn vào đâu được này. hương vị ngon đặc biệt của nó, không như những loại nước mắm bán trên thị trường.
Giá 150,000₫/ lốc 2 chai 1.2 Kg

Nước mắm Nam Ô

Chả bò Đà Nẵng

Chả bò là đặc sản được nhiều du khách chọn mua, nhất là các chị em phụ nữ. Không giống như những món đặc sản khác, món đặc sản này là món ăn độc quyền của người Đà Nẵng, hầu như rất ít nhà sản xuất nào có thể làm được hương vị đặc trưng của món ăn này.

Chả bò Đà Nẵng


Quà đặc sản tại hội an

Bánh đậu xanh Hội An ngọt mặn lạ miệng


Bánh đậu xanh Hội An ngọt mặn lạ miệng

Tương ớt Phố Hội – “Linh hồn” của ẩm thực Hội An

Tương ớt Phố Hội

Bánh tổ – Đặc sản Hội An trong những dịp lễ tết


Bánh tổ

Rượu Hồng Đào nồng ấm men say đất Quảng

Rượu Hồng Đào

Bánh su sê hấp dẫn như những viên đá màu


Bánh su sê

Bánh ít lá gai- Bánh “nhỏ nhưng có võ”, dễ gây nghiền cho du khách


Bánh ít lá gai

Bánh thuẫn bung nở như những bông mai vàng


Bánh thuẫn bung nở như những bông mai vàng

Mắm Cẩm Thanh nổi tiếng từ làng nghề truyền thống


Mắm Cẩm Thanh nổi tiếng từ làng nghề truyền thống

Bánh dừa nướng giòn tan trong miệng


Bánh dừa nướng giòn tan trong miệng

Một số lưu ý khi du lịch Đà Nẵng - Hội An

Để có một chuyến du lịch, trải nghiệm, Đà Nẵng, Hội An trọn vẹn nhất hãy lưu ý một số tips này bạn nhé:
  • Xem dự báo thời tiết trước để lựa chọn thời điểm du lịch phù hợp với nhu cầu của bạn. 
  • Chủ động đặt phòng, vé các chuyến đi tránh tình trạng mất thời gian không có vé và phòng phải hủy chuyến đi.
  • Nếu đi với gia đình có người già và trẻ em thì nên đi theo tour trong ngày thuận tiện và dễ dàng hơn.
  • Nếu có thuê xe nhớ cầm bằng lái xe nhé
  • Lên 1 kế hoạch cụ thể điểm đến, quán ăn, khu vui chơi để chuyến đi khoa học và suôn sẻ hơn.
  • Tuân thủ quy định và lựa chọn trang phục phù hợp khi vào những chốn chùa chiền, linh thiêng.
  • Đừng quên kem chống nắng dù bạn là nam hay nữa, nắng miền Trung có thể khiến da của bạn đen sạm đi chỉ trong 1 ngày.
  • Luôn có kế hoạch chi tiêu hợp lý, tránh tình trạng chưa đến lúc về mà tài chính chỉ còn tròn trình số 0.
  • Cuối cùng, lưu lại các số điện thoại khẩn cấp của địa phương nơi bạn tới để chủ động nhờ sự giúp đỡ nếu có sự cố xảy ra.

Cuối bài Hải Đăng Travel hy vọng thông qua bài viết bạn đã có một cái nhìn bao quát về hai thành phố xinh đẹp và thơ mộng này để chuyển bị cho chuyến du lịch sắp tới đầy thú vị và hấp dẫn. Hãy bỏ quên mọi xô bồ của cuộc sống cùng đắm chìm vào cảnh sắc và sự hiếu khách của con người nơi đây bạn nhé.
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88