Responsive Navbar

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Hạ Long Tuần Châu mới nhất năm 2022

Quốc Văn

29/03/2024

Đảo Tuần Châu là một trong những thiên đường nghỉ dưỡng hấp dẫn du khách trong nhiều năm qua. Hơn nữa, nó là nơi xuất phát của tàu thăm vịnh Hạ Long, thế nên du lịch Tuần Châu càng trở nên thu hút hơn bao giờ hết. Nếu bạn đang có dự định ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này thì lưu ngay những kinh nghiệm du lịch Hạ Long Tuần Châu mới nhất năm 2022 cùng Hải Đăng Travel nhé!

Đôi nét về đảo Tuần Châu - viên ngọc của Vịnh Hạ Long

Đảo Tuần Châu có vị trí cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 2km, có diện tích lên đến 400ha. Nhờ điều kiện thuận lợi cả về đường thủy và đường bộ, vì thế việc di chuyển đến đảo diễn ra một cách khá dễ dàng. Ngoài ra, sở hữu vẻ đẹp yên bình, không khí thoáng đãng nên nơi đây được nhiều nhà đầu tư lựa chọn làm nơi xây dựng và đầu tư những dịch vụ đẳng cấp. Nổi bật lên là khu vui chơi giải trí Tuần Châu, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao, cảng tàu du lịch rộng và hiện đại bậc nhất Đông Nam Á đang chờ du khách đến khám phá.

Đảo Tuần Châu Hạ Long
Đảo Tuần Châu Hạ Long - Sưu tầm
Mặc dù Tuần Châu là biển nhân tạo nhưng độ “hot” của hòn đảo này chưa bao giờ giảm đối với du khách trong nước và quốc tế. Bãi biển thoai thoải cùng với lớp cát trắng mịn, là nơi lý tưởng cho những du khách muốn hòa mình vào các hoạt động biển thú vị. Đặc biệt, du khách đến du lịch Hạ Long đều bị thu hút bởi vẻ đẹp hùng vĩ nhờ con đường dài 2km nối đảo với đất liền.

Thời điểm đẹp và lý tưởng nhất để du lịch Hạ Long Tuần Châu

Tuần Châu là một hòn đảo nằm giữa biển nên hầu hết các hoạt động vui chơi giải trí đều diễn ra dưới nước. Điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến thời điểm quyết định khởi hành chuyến đi của du khách có diễn ra suôn sẻ hay không. 

Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Tuần Châu Hạ Long là vào mùa hè (từ tháng 3 đến cuối tháng 10). Lúc này, thời tiết dễ chịu, mát mẻ, thuận lợi để bạn tận hưởng và tham gia các hoạt động như khám phá thiên nhiên và thưởng ngoạn các bãi biển.  Đặc biệt vào giữa mùa hè (từ tháng 5 - tháng 7), thời tiết miền Bắc thường nắng nóng gay gắt, có ngày nhiệt độ lên tới 40 độ. Do đó, nếu trong gia đình có người già hoặc trẻ nhỏ thì nên tránh đi trong thời gian này. Nếu có đi, hãy tranh thủ thời gian sáng sớm, chiều tối và tối để đưa cả gia đình đi chơi. Khi trời nắng chói chang, tránh ra ngoài trời vì dễ say nắng và cực kỳ nguy hại.

Du lịch Hạ Long Tuần Châu mùa hè
Mùa hè, thời điểm đẹp nhất đến với đảo Tuần Châu Hạ Long - Sưu tầm
Vào mùa đông ở miền Bắc, thời tiết tương đối lạnh nên không thích hợp để đi biển. Nhưng những năm gần đây, xu hướng du lịch “trái mùa” để tránh sự đông đúc đã được nhiều bạn trẻ yêu thích. Bạn có thể ngắm nhìn Vịnh Hạ Long và Đảo Tuần Châu trong những khoảng thời gian yên tĩnh, thanh bình và có nhiều không gian riêng tư hơn để bạn tận hưởng vào thời điểm này.

Còn đối với du khách nước ngoài, vào mùa đông là thời điểm lý tưởng dành cho khách du lịch đi tìm cái lạnh của mùa đông. Trái ngược hoàn toàn với du khách trong nước, du khách quốc tế thường chọn đến Hạ Long Tuần Châu vào mùa đông, đặc biệt là vào hai tháng 12 và 1. Trong khi nhiệt độ ở các nước ôn đới trở nên lạnh lẽo thì Việt Nam lại có nhiệt độ lý tưởng để du khách thoải mái tận hưởng chuyến phiêu lưu ở Tuần Châu Hạ Long.

Hướng dẫn đi tới Hạ Long Tuần Châu

Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn nên di chuyển bằng xe khách để thuận tiện và an toàn. Tất cả các tuyến xe Hà Nội - Quảng Ninh đều đi qua Tuần Châu. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian, hãy sử dụng xe buýt Kumho Việt Thanh hoặc xe khách Phúc Xuyên. Đây là những hãng vận tải được mọi người yêu thích vì luôn tận tâm và cam kết“đi đến nơi, về đến chốn”, đặc biệt là không đón khách dọc đường.

Nếu đi cao tốc Hà Nội – Quảng Ninh, bạn chỉ mất khoảng 2,5 tiếng từ bến xe Mỹ Đình đến Tuần Châu, có rất nhiều hãng xe limousine với ghế ngồi rộng rãi, thoải mái và cung cấp dịch vụ đầy đủ và tiện nghi. Sau đây là 10 hãng xe hàng đầu từ Hà Nội đến Hạ Long (Xe 7 chỗ Luxury, Phúc Xuyên, Hà Vy limousine, ...). Sau đó, khoảng cách từ con đường chính vào trong đảo khá xa nên cách an toàn và nhanh chóng nhất là đi Taxi để bạn đã có thể đặt chân tới hòn đảo xinh đẹp này.

Nếu ở các tỉnh miền Trung và miền Nam thì có thể bay đến Hạ Long để tiết kiệm thời gian. Có 2 sân bay gần Hạ Long là sân bay Cát Bi của Hải Phòng và sân bay Vân Đồn của Quảng Ninh. Hàng ngày, từ 2 sân bay này đều có một số chuyến bay nội địa khởi hành từ hầu hết các địa phương đến, tùy theo việc lên kế hoạch cho hành trình mà bạn có thể lựa chọn sân bay phù hợp. Sau đó, bắt taxi hoặc xe khách đến đảo Tuần Châu Hạ Long, di chuyển theo hướng cao tốc Hạ Long.
  • Từ Cát Bi Hải Phòng đến Hạ Long: theo đường cao tốc chỉ 25km và khoảng 30 phút di chuyển.
  • Từ Vân Đồn đến Hạ Long: 50 km và khoảng 1 giờ di chuyển.

Top khách sạn, resort và du thuyền ở Hạ Long Tuần Châu 

Tuần Châu là một địa điểm du lịch Hạ Long nổi tiếng thu hút một lượng lớn du khách nên việc lưu trú tại Tuần Châu cũng vô cùng thuận tiện, nơi đây có rất nhiều khu nghỉ dưỡng và khách sạn phong phú về chất lượng và giá cả. Theo hướng dẫn du lịch đảo Tuần Châu, bạn nên đặt phòng trước, nhất là những ngày cuối tuần, lễ tết để đặt phòng nhanh chóng và nhận được nhiều ưu đãi khi thuê phòng.

Du thuyền là đặc sản nghỉ dưỡng của du lịch Tuần Châu Hạ Long. Thật tuyệt vời khi được thư giãn trên những chiếc du thuyền đẳng cấp và sang trọng, có rất nhiều lựa chọn về du thuyền vỏ gỗ truyền thống hay vỏ sắt hiện đại. Sau đây là những du thuyền "sang chảnh" được nhiều người biết đến và ưa chuộng nhất ở Tuần Châu:

Bhaya Hạ Long: là du thuyền sang trọng bằng gỗ với thiết kế phong cách cổ điển, là sự lựa chọn tiện nghi cho một kỳ nghỉ thư giãn của bạn. Bạn có thể phóng tầm mắt ngắm toàn bộ cảnh biển hoặc thưởng thức các món ăn ngon.

Du thuyền Bhaya Hạ Long
Du thuyền Bhaya Hạ Long - Sưu tầm

Paradise Luxury Cruise: là công ty du thuyền được đánh giá rất cao. Một phòng ở đây có giá khoảng 5 triệu đồng. Ngược lại, trên du thuyền 5 sao, với phòng ốc hiện đại, đồ ăn ngon, nhân viên phục vụ thân thiện, bạn sẽ có một trải nghiệm thú vị tại nơi đây.

Du thuyền Paradise Luxury Cruise
Paradise Luxury Cruise - Sưu tầm

Ha Long Lavender Cruises: là du thuyền 3 sao mang đến trải nghiệm thoải mái cho bạn và gia đình nếu chọn du thuyền này là điểm dừng chân qua đêm trên vịnh.

Du thuyền Hạ Long Lavender Cruises
Ha Long Lavender Cruises - Sưu tầm

Ngoài ra, nếu chọn khách sạn, resort trên bờ, bạn có thể tham khảo các lựa chọn sau:
Lapaz Resort Hạ Long: là khu resort 5 sao rộng 220ha với 207 biệt thự nghỉ dưỡng trên đảo Tuần Châu, rất thích hợp cho kỳ nghỉ của gia đình. Đây là một nơi nghỉ ngơi hợp lý và thoải mái cho cả gia đình.

Lapaz Resort Hạ Long
Lapaz Resort Hạ Long - Sưu tầm

Paradise Suites Hotel: là khách sạn 5 sao sang trọng tại trung tâm Đảo Tuần Châu. Khách sạn này gần bến du thuyền, giúp bạn có thể dễ dàng tham quan vịnh Hạ Long.

Paradise Suites Hotel Hạ Long
Paradise Suites Hotel - Sưu tầm

The Confetti Hotel Hạ Long: là khách sạn 4 sao. Nơi đây được thiết kế theo kiểu du thuyền với 9 tầng tạo sự thoải mái và tiện nghi tối đa.

The Confetti Hotel Hạ Long
The Confetti Hotel Hạ Long - Sưu tầm

Đọc thêm: Chi phí đi Hạ Long hết bao nhiêu và kinh nghiệm du lịch Hạ Long tiết kiệm nhất

Các địa điểm du lịch ở Hạ Long Tuần Châu

Lựa chọn đảo Tuần Châu là điểm dừng chân cho chuyến đi của mình, ngoài việc bạn được ngắm cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp còn có cơ hội trải nghiệm những hoạt động khác tại nơi đây như:

Tắm biển ở bãi biển Tuần Châu

Tắm biển ở bãi biển Tuần Châu
Tắm biển ở bãi biển Tuần Châu - Nguồn: Internet
Trải dài hơn 5km và được mở cửa tự do phục vụ du khách tắm biển. Trải nghiệm mùa hè sôi động tại bãi biển Tuần Châu tự nhiên, cát trắng, nắng vàng, làn nước trong xanh, mát lạnh để bạn thư giãn sau những căng thẳng của cuộc sống.

Tham gia chơi các trò được tổ chức trên biển Tuần Châu

Các trò chơi của Tuần Châu chủ yếu là dưới nước do nơi đây nằm giữa biển lớn. Đặc biệt có thể kể đến các trò lướt ván, chèo thuyền kayak, chèo thuyền kayak,… Đây là những trải nghiệm đầy sảng khoái cho những ai thích khám phá và ưa mạo hiểm. Ngoài ra, tận dụng lợi thế của bãi biển trải dài, bạn có thể tổ chức các hoạt động teambuilding để gắn kết tình cảm.

Team building tại biển Bãi Cháy
Tổ chức team building tại biển Bãi Cháy - Sưu tầm

Thưởng thức nhạc nước Tuần Châu

Khi đến với đảo Tuần Châu, bạn không thể bỏ qua Cung biểu diễn nhạc nước. Nhìn từ trên cao, kiến trúc của cung cũng rất đặc biệt, được ví von như đấu trường La Mã cổ đại.

Xem nhạc nước khi đi du lịch Tuần Châu Hạ Long
Xem nhạc nước Tuần Châu - Sưu tầm
Tại đây diễn ra các màn biểu diễn nghệ thuật ly kỳ, hoành tráng, được đầu tư chuyên nghiệp, âm thanh sôi động được tạo ra bởi sự phối hợp đồng bộ của hàng nghìn vòi nước, đèn màu, ánh sáng laze và hàng chục cột phun lửa được điều khiển bằng kỹ xảo công nghệ hiện đại Projectors và Laser Effects. Thưởng thức và khám phá những tác phẩm hấp dẫn của công nghệ tạo hình bằng nước, lửa và đèn laze, chắc chắn bạn sẽ thỏa mãn niềm đam mê và hiếu kỳ trên hành trình khám phá Tuần Châu - Hạ Long này.

Vui chơi ở Khu vui chơi công viên Tuần Châu Park

Tuần Châu Park là công viên giải trí nổi tiếng với nhiều trò chơi đa dạng phù hợp với nhiều người tham gia ở mọi lứa tuổi và sở thích. Điểm đặc biệt thu hút ở đây là có chương trình biểu diễn cá heo và hải cẩu với trang thiết bị hiện đại bậc nhất Đông Nam Á.

Công viên Tuần Châu Park
Công viên Tuần Châu Park - Sưu tầm
Trẻ em có thể tham gia các trò chơi xe lửa cổ tích, cầu trượt và các hoạt động khác. Ngược lại, người lớn có thể tham gia các trò chơi cảm giác mạnh như tàu lượn siêu tốc, đĩa bay, đu quay dây văng,…. Ngoài ra, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng, khám phá các kỳ quan Thế giới thu nhỏ được trưng bày sống động giữa trung tâm công viên. Các công trình kiến trúc nổi tiếng khắp thế giới được lựa chọn và trình bày theo từng phòng cách riêng, vừa mang đường nét cổ điển vừa hiện đại. Tất cả đều tạo nên một quần thể thống nhất thu hút rất nhiều sự chú ý và khám phá của du khách khi đến đây tham quan.

Ngoài du ngoạn tại Đảo Tuần Châu, du khách có thể kết hợp tham quan Hạ Long. Sau đây, một số địa điểm nổi tiếng có thể kể tới là:

Bảo tàng Quảng Ninh

Lấy cảm hứng từ than đá, toàn bộ khối công trình kiến trúc Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh được tráng kính cường lực màu đen như một tấm gương khổng lồ, phản chiếu hình ảnh di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

Bảo tàng Quảng Ninh - Sưu tầm
Du khách đến với Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh sẽ có được những trải nghiệm thú vị về thiên nhiên, lịch sử, văn hóa Quảng Ninh trong không gian trưng bày hiện đại và hấp dẫn. Hiện nay, Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh là một điểm du lịch nổi tiếng mà du khách đến Hạ Long không nên bỏ lỡ.

Vịnh Hạ Long

Với vẻ đẹp non nước hùng vĩ tựa tranh vẽ, Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới. Nơi đây đã “đốn tim” du khách với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và độc đáo, hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ đủ hình dạng, thảm thực vật xanh mướt, nước biển trong xanh và êm đềm nên Vịnh Hạ Long trở thành điểm đến vô cùng độc đáo mà bất cứ du khách nào cũng muốn ghé thăm. Một số hòn đảo, hang động nổi tiếng tại Vịnh Hạ Long bạn có thể tham khảo như: hòn Gà Chọi, đảo Ngọc Vừng, hòn Con Cóc, đảo Ti Tốp, hang Sửng Sốt,…

Vịnh Hạ Long
Vịnh Hạ Long - Sưu tầm
Du khách đến với Vịnh Hạ Long không chỉ được tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp của các vịnh biển đảo thiên nhiên mà còn có thể tham gia một loạt các hoạt động thể thao thú vị.  Nổi bật nhất phải kể đến là chèo thuyền kayak trên hồ nước xanh ngọc bích, cũng như thử thách với bộ môn leo núi trên những mỏm đá gai góc của núi non, hang động.

Bãi tắm Bãi Cháy

Bãi biển Bãi Cháy là một điểm du lịch Hạ Long không thể bỏ qua. Đây là một bãi biển nhân tạo gần Vịnh Hạ Long, được coi là một trong những bãi biển xanh và đẹp nhất tại thành phố, với bờ biển dài khoảng 1000m và được bao phủ bởi cát trắng mịn. Đặc điểm địa hình là đồi thấp chạy thoai thoải về phía biển dài hơn 2km, ôm lấy hàng thông cổ thụ, nằm xen là những khách sạn, những biệt thự nhỏ kiến trúc riêng biệt. Đến đây, bạn có thể thỏa thích tắm biển, chụp ảnh, thư giãn khi ngắm hoàng hôn, đạp xe dọc bãi biển và lên kế hoạch cho các hoạt động team building.

Biển Bãi Cháy Hạ Long
Biển Bãi Cháy - Sưu tầm

Cầu Bãi Cháy

Cầu Bãi Cháy nằm trên Quốc lộ 18, tỉnh Quảng Ninh, nối hai phần thành phố Hạ Long là Hòn Gai và Bãi Cháy, bắc qua Vịnh Cửa Lục và vào Vịnh Hạ Long. Cầu mới được xây dựng sau 20 năm chuẩn bị do điều kiện địa chất thủy văn, yếu tố công nghệ phức tạp, chi phí cao. Cây cầu tựa dải lụa mỏng vắt ngang sông Cửa Lục, cùng với cảnh quang xung quanh tạo nên bức tranh giao thoa tuyệt đẹp, trở thành niềm tự hào của người dân Quảng Ninh.

Cầu Bãi Cháy Hạ Long
Cầu Bãi Cháy - Sưu tầm

Phố cổ Bãi Cháy (Hạ Long)

Phố cổ Bãi Cháy là một công trình kiến trúc có một không hai với hai mặt tiền khác biệt. Một mặt là không gian “phố lồng” tái hiện phố cổ Hội An và phố cổ Hà Nội, mặt khác là không gian buôn bán sầm uất, nhộn nhịp của các quán ăn, quán cà phê, không gian ẩm thực, pub,... Một nơi tuyệt vời, phù hợp cho những người trẻ tuổi và trở nên rất sôi động khi trời bắt đầu tối.

Phố cổ Bãi Cháy
Phố cổ Bãi Cháy - Sưu tầm

Núi Bài Thơ

Núi Bài Thơ là ngọn núi đá vôi ở trung tâm Hạ Long, nơi còn lưu dấu bao nhiêu thơ văn của Lê Thánh Tông, Trịnh Cương, tất cả đều lấy cảm hứng từ vẻ đẹp tiên cảnh của Vịnh Hạ Long. Núi Bài Thơ, nằm ngay sát Vịnh Hạ Long và là một địa điểm du lịch Hạ Long nổi tiếng, có thể nhìn ra toàn cảnh vịnh biển và thành phố. Đường lên núi Bài Thơ hẹp và nằm trong một con ngõ thuộc phố Hàng Nồi, Bạch Đằng nên nếu muốn chinh phục ngọn núi này bạn sẽ phải nhờ đến sự trợ giúp của người dân địa phương.

Núi Bài Thơ Hạ Long
Núi Bài Thơ - Sưu tầm

Thưởng thức ẩm thực Tuần Châu đặc sắc

Với đặc trưng của vùng biển đảo, ẩm thực của đảo Tuần Châu Hạ Long mang hương vị mặn mà, các món ăn từ hải sản giàu chất dinh dưỡng và có giá trị cao. Vì vậy, du khách đến đảo Tuần Châu Hạ Long không nên bỏ qua các đặc sản Hạ Long nổi tiếng sau đây:

Chả mực Hạ Long

Chả mực Hạ Long nổi tiếng khắp ba miền, và đã được coi là thương hiệu ẩm thực của tỉnh Quảng Ninh. Loại mực dùng làm chả là loại mực nang to, tươi ngon được đánh bắt ở vùng biển Hạ Long. Món chả mực nơi đây đảm bảo nguyên chất nên luôn thơm giòn, sần sật đặc trưng và nếu được ăn kèm với miếng bánh cuốn thịt đậm đà và cái ngọt chua của nước chấm pha cay cay sẽ để lại ấn tượng khó phai trong lòng thực khách.

Chả mực Hạ Long
Chả mực Hạ Long - Sưu tầm

Ngán biển

Ngán biển được xếp vào món ăn ngon đặc trưng ở đảo Tuần Châu Hạ Long. Từ ngán biển, người ta có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau như nướng, hấp, nấu súp, xào mì,....để tạo ra món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Việc khai thác ngán biển tương đối khó khăn nên món ăn này không hề rẻ. Tuy nhiên, khi đến đây, bạn hãy thử 1 lần thưởng thức sự tươi ngon,  vị ngọt của ngán biển để cảm nhận hương vị của vùng biển nhé! 

Ngán biển Hạ Long Tuần Châu
Ngán biển - Sưu tầm

Sam biển

Đặc sản vịnh Hạ Long còn có cả món sam biển, người ta có thể chế biến được nhiều món sam như Tiết canh sam, súp sam, gỏi sam, sam xào chua ngọt, đùi sam nướng, chả sam, sam rán, riêu sam nấu với trứng, lẩu sam,.. Phần thịt sam ngọt lừ, dai ngon, dễ ăn, chinh phục mọi thực khách dù là khó tính nhất.

Sam biển Hạ Long
Sam biển - Sưu tầm

Sá Sùng

Món ăn từ Sá Sùng rất nổi tiếng và được du khách yêu thích khi đến với đảo Tuần Châu Hạ Long. Để bắt được sá sùng, người dân địa phương sẽ phải đào sâu trong lớp cát tìm kiếm. Do đó, giá loại hải sản này rất cao. Sá Sùng có hàm lượng dinh dưỡng lý tưởng, vô cùng tốt cho sức khỏe và thông thường được đầu bếp chế biến theo kiểu hấp sả ớt, nướng hoặc chiên. Đây cũng là món ăn mà du khách sẽ nhớ mãi bởi hương vị độc đáo và chinh phục được du khách có khẩu vị khó tính nhất.

Sá sùng khô Hạ Long
Sá sùng - Sưu tầm
Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Hạ Long Tuần Châu trên là những trải nghiệm chân thật và chi tiết mà Hải Đăng Travel mang đến cho bạn. Hy vọng bài viết này giúp bạn có nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi của mình. Ngay bây giờ, hãy lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi nghỉ dưỡng theo những chia sẻ trên đây bạn nhé! Nếu bạn vẫn chưa biết nên đi đâu, chơi gì, ăn gì khi đến Hạ Long, hãy tham khảo ngay lịch trình du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm siêu chi tiết của Hải Đăng Travel.
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88