Responsive Navbar

Du Lịch Huế - Tìm Về Với Bình Yên

Quốc Văn

19/04/2024

Nếu một ngày, bạn bỗng muốn “chạy trốn” khỏi những xô bồ, bon chen của cuộc sống thường nhật, khi bạn quá mệt mỏi với mọi thứ xung quanh và muốn đến một nơi để tìm kiếm bình yên trong tâm hồn mình - hãy về với xứ Huế.

Đến với Huế, là đến với khung cảnh nhẹ nhàng, bình yên, con người, cảnh vật, mọi thứ đều dịu dàng, ấm áp, thân thương… Ở nơi này, ta cảm giác như chẳng còn những trắc ẩn trong tâm hồn mình, một lần buông bỏ tất cả để hòa vào cùng thiên nhiên, cảnh sắc - ban sơ có, nhân tạo có, nên thơ hữu tình có. Tất cả hòa vào tâm hồn chân thật của con người xứ Huế.

 

Cầu Trường Tiền - Cầu Tràng Tiền xứ Huế

Cầu Trường Tiền - Cầu Tràng Tiền xứ Huế - Ảnh: Sưu tầm

 

Huế vốn nổi tiếng với lăng tẩm, đền thờ các vị vua chúa thời Nguyễn, với sông Hương - núi Ngự, với tà áo dài, nón bài thơ… Bạn sẽ phải trầm trồ ngạc nhiên trước kiến trúc độc đáo của Lăng Khải Định - công trình thờ một trong các vị vua thời Nguyễn. Lối vào là cổng chào sừng sững, uy nghi, hai bên là những tượng lính được làm bằng đá tạc rất công phu.

 

Cổng chào Lăng Khải Định

Cổng chào Lăng Khải Định - Ảnh : Linh Pham

 

Các tượng lính trong lăng Khải Định

Các tượng lính trong lăng Khải Định - Ảnh: hungcuong822002

 

Nội thất bên trong cũng được bày biện, trang trí vô cùng tinh sảo.

 

Án thờ Vua Khải Định tại Ứng Lăng

Án thờ Vua Khải Định tại Ứng Lăng - Ảnh: LÊ TẤN LỘC

 

Khác với sự lộng lẫy của Lăng Khải Định, Lăng Tự Đức trông yên bình và hiền hòa hơn. Bất cứ ai đến đây, có lẽ đều không tránh khỏi những phút giây đắm chìm trong không gian thanh cảnh, giản dị, yên bình nhưng cũng rất hữu tình ấy!

 

Án thờ Vua Khải Định tại Ứng Lăng

Xung Khiêm Tạ đẹp quyến rũ - Ảnh: KL & BKK

 

Hay ngồi thuyền dọc sông Hương ra thăm Lăng Minh Mạng, với không khí tươi mát, những hàng cây xanh tươi, xum xuê quả, bạn ngỡ rằng mình đã lạc vào một mê cung giữa đất mẹ thiên nhiên ngàn năm huyền bí.

 

Minh Lâu nghĩa là lầu sáng, nơi nhà vua suy tư vào những đêm hè trăng thanh gió mát

Minh Lâu nghĩa là lầu sáng, nơi nhà vua suy tư vào những đêm hè trăng thanh gió mát - Ảnh: Vũ

 

Khi ra thăm Đại nội Huế, đi qua cây cầu ngay cổng vào, nhìn đàn cá chen nhau ngụp lặn dưới dòng nước, bạn sẽ tò mò tự hỏi, thiên nhiên còn cho mảnh đất này những điều tuyệt vời hơn?

 

Hồ cá trong đại nội Huế

Hồ cá trong đại nội Huế - Ảnh: Focus Studio

 

Ngồi thuyền trên sông, nghe xa xa những điệu hò Huế, khi đêm buông thả những ngọn đèn hoa đăng, cả dòng sông rực sáng lung linh huyền ảo. Có một sự tích kể rằng, do người dân hai bên bờ yêu thương dòng sông đã lấy về hàng trăm loại hoa thơm, cỏ lạ đun nước, đổ nước xuống dòng sông, cái tên sông Hương bắt nguồn từ ấy. Có lẽ rằng, không chỉ với người dân ở đây, mà với mọi du khách khi đến nơi đây đều dành một tình cảm thương mến cho dòng sông này.

 

Vẻ đẹp thanh bình nơi sông Hương - núi Ngự Huế

Vẻ đẹp thanh bình nơi sông Hương - núi Ngự Huế - Ảnh: Phạm Thị Phương Thảo

 

Nằm ngay cạnh dòng sông là chùa Thiên Mụ với tháp Phước Duyên bảy tầng. Không gian yên tĩnh, khung cảnh giản dị khiến cho tâm hồn ta trở nên bình yên, thanh thản khi bước vào nơi đây. Chùa Thiên Mụ mãi còn ở đây với sông Hương để trấn giữ nét linh thiêng, trầm tư của vùng đất cố đô.

 

Bốn trụ biểu và các bậc thang dẫn lên chùa Thiên Mụ

Bốn trụ biểu và các bậc thang dẫn lên chùa Thiên Mụ -  Ảnh: Bùi Thụy Đào Nguyên

 

Đến với Huế, bạn cũng có thể đến với biển. Hiếm có một mảnh đất nào được thiên nhiên ưu ái nhiều điều tuyệt diệu đến thế. Mọi du khách lần đầu đặt chân tới đây, trước làn nước trong xanh như có thể soi thấy bóng mình, làn cát mịn dưới chân, ai cũng như ngơ ngẩn trước vẻ đẹp của vịnh Lăng Cô - thuộc thị trấn Phú Lộc - tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Lăng Cô đẹp mơ màng trong nắng sớm

Lăng Cô đẹp mơ màng trong nắng sớm - Ảnh: Aoshi Vn

 

Ngoài ra, Huế cũng có rất nhiều bãi biển đẹp mời gọi bạn như biển Thuận An, bãi biển Cảnh Dương…

 

Sáng sớm trên bãi biển Thuận An

Sáng sớm trên bãi biển Thuận An - Ảnh: Phạm Ngọc Vĩnh

 

Biển Cảnh Dương Huế

Biển Cảnh Dương Huế - Ảnh: Bảo_Trung

 

Huế nổi tiếng với non xanh, nước biếc, khung cảnh nên thơ - trữ tình, Huế cũng được biết đến với những đặc sản nổi tiếng như bún bò Huế, chè Huế, trà cung đình Huế… Đi khắp dọc đất nước, có rất nhiều quán ăn với thương hiệu đến từ Huế nhưng có lẽ, phải đặt chân tới chính mảnh đất này, ta mới cảm nhận được hết vị ngon tuyệt vời của xứ sở này. Bởi lẽ, nó còn chứa cả tình người nồng hậu, hiếu khách của người dân xứ Huế đối với du khách thập phương.

 

Bún bò đặc sản xứ Huế

Bún bò đặc sản xứ Huế - Ảnh: JaulaDeArdilla

 

Mang từ Huế về món kẹo cau, mè xửng… cho trẻ nhỏ, hạt sen cho bà, gói trà Huế cho ông, những chiếc nón bài thơ, tà áo dài cho mẹ… Huế cũng không quên tận tình với du khách khi trở về.

 

Nón lá là món quà không thể thiếu khi đi du lịch Huế

Nón lá là món quà không thể thiếu khi đi du lịch Huế  - Ảnh: Hong Ha

Huế tựa như “đất lành chim đậu” - là nơi yên bình cho người ta tìm đến chốn an nhiên trong tâm hồn trước bộn bề cuộc sống. Đến với Huế một lần, bạn sẽ cảm thấy lời bài hát thật không sai “Đã đôi lần đến với Huế mộng mơ, tôi ôm ấp một tình yêu dịu ngọt…” Với Huế, là một lần đến và mong nhiều thêm một lần được trở lại!

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch huế giá rẻ

trọn tour du lịch huế

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88