Responsive Navbar

Lịch trình du lịch Malaysia 4 ngày 3 đêm cực hấp dẫn dành cho tín đồ du lịch

Quốc Văn

20/04/2024

Được mệnh danh là “thiên đường nhiệt đới” của Đông Nam Á, Malaysia là một đất nước quyến rũ và hấp dẫn khách du lịch trên thế giới bởi sự kết hợp với hài hòa của nhiều dân tộc, thiên nhiên thơ mộng. Đến Malaysia, du khách sẽ được khám phá, tham quan các thành phố nổi tiếng như: thủ đô Kuala Lumpur, thành phố Putrajaya, phố cổ Malacca, và thăm thú các đảo lớn nhỏ: Đảo Penang, Đảo Langwaki,... Trong bài viết này, Hải Đăng Travel sẽ chia sẻ đến các tín đồ đam mê khám phá bốn bể năm châu lịch trình tour du lịch Malaysia 4 ngày 3 đêm cực hấp dẫn.

Nên du lịch Malaysia 4 ngày 3 đêm vào thời điểm nào

Bạn có thể du lịch Malaysia vào bất kỳ thời điểm nào trong năm vì đây là đất nước có khí hậu nhiệt đới ẩm và hệ sinh thái rất phong phú, đa dạng. Thời tiết ở Malaysia được chia thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô.
  • Từ tháng 4 đến khoảng tháng 8, tháng 9 là mùa khô ở Malaysia, nắng nhiều và ấm áp. Nhiệt độ trung bình hàng ngày dao động trong khoảng 29 - 35 độ C giúp bạn thoải mái di chuyển và lên kế hoạch vui chơi ngoài trời mà không cần lo lắng về thời tiết. 
  • Tháng 10 đến tháng 3 là mùa mưa. Trời mát hơn rất nhiều và bạn có thể bất ngờ có mưa rào thoáng qua nên bạn không lo thời tiết ảnh hưởng đến chuyến đi của mình nhé!
Theo quy luật chung, tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm lý tưởng nhất để tham gia tour du lịch Malaysia cùng Hải Đăng Travel vì lúc này ít mưa và nắng đẹp. Hơn nữa đi du lịch Malaysia vào thời điểm này, tất cả các trung tâm thương mại lớn đều có chương trình giảm giá lớn nhất trong năm, lên đến 70%. Các bạn cũng có thể mua sắm và mua quà thả ga không lo về giá nhé!
Không nên đi vào thời điểm cuối năm và đầu năm bởi đây là khoảng thời gian cao điểm, đông khách du lịch và chi phí đắt hơn. Nếu muốn trải nghiệm tắm biển ở đảo quốc này, bạn nên đi vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7.

Cách di chuyển tới Malaysia bằng máy bay

Hiện nay ở cả sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh) đều có rất nhiều hãng máy bay có chuyến bay thẳng đến sân bay Kuala Lumpur của Malaysia như: Vietnam Airlines, Malaysia Airlines, Pacific Airlines và AirAsia. Sân bay Kuala Lumpur cách trung tâm thành phố khoảng 50km, để thuận tiện, bạn có thể đặt trước xe đưa đón sân bay Kuala Lumpur để vào trung tâm thành phố ngay sau khi hạ cánh.

Phương tiện di chuyển phổ biến tại Malaysia

LRT và Monorail

Tại khu vực thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia có cả hệ thống tàu cao tốc LRT và Monorail để du khách có thể lựa chọn làm phương tiện di chuyển đi vòng quanh  thủ đô và đến được những khu vực thị trấn lân cận khác.
Phương tiện di chuyển phổ biến tại Malaysia: LRT và Monorail
Phương tiện di chuyển LRT và Monorail - Sưu tầm

Xe buýt

Xe buýt là phương tiện giao thông vừa thân thiện với môi trường lại vừa có giá cả phải chăng, hợp túi tiền người dân Malaysia nhất.
Xe buýt - Phương tiện di chuyển phổ biến tại Malaysia
Xe buýt ở Malaysia - Sưu tầm

Taxi

Một số công ty taxi ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia sử dụng đồng hồ tính km trong khi những công ty khác ở các khu vực khác đưa ra mức giá cố định cho những du khách có nhu cầu. Không phải tất cả các bộ đếm thời gian đều chạy ở cùng một tốc độ. Hãy nhớ luôn hỏi trước để ước tính số tiền bạn sẽ chi cho phương tiện di chuyển này. Nếu đồng hồ hẹn giờ nhanh hơn bình thường, hãy yêu cầu tài xế dừng lại, trả tiền và ra khỏi xe ngay lập tức, nếu không bạn không muốn bị tính phí nhiều hơn bình thường.
Taxi - Phương tiện di chuyển phổ biến tại Malaysia
Taxi ở Malaysia - Sưu tầm

Phà

Malaysia không chỉ là một quốc gia trên bộ mà còn có nhiều nhóm đảo và quần đảo nên ở đây, phà là phương tiện giao thông phổ biến của du khách cũng như người dân địa phương. Tại đây có thể dễ dàng trung chuyển đến các đảo và quần đảo lớn nhỏ.

Gợi ý lịch trình du lịch Malaysia 4 ngày 3 đêm

Ngày 1: Khởi Hành Du Lịch Từ Tp.Hồ Chí Minh Đến Kuala Lumpur, Malacca

Kuala Lumpur

Kuala Lumpur là thủ đô của Malaysia và là thành phố lớn nhất và hiện đại nhất ở Malaysia. Theo kinh nghiệm du lịch Malaysia, bạn không thể bỏ qua thành phố Kuala Lumpur xinh đẹp này đâu nhé! Đây điểm du lịch nổi tiếng nhất Malaysia, có hàng loạt địa điểm du lịch hấp dẫn, những khu mua sắm sầm uất và sang trọng. Ngoài ra, hệ thống giao thông ở đây rất hiện đại và tiên tiến.
Kuala Lumpur - du lịch malaysia 4 ngày
Kuala Lumpur - Thủ đô Malaysia - Sưu tầm

Tháp Đôi Petronas

Tòa tháp đôi Petronas là niềm tự hào của người dân Malaysia, ý tưởng thiết kế dựa trên cảm hứng kiến ​​trúc của thánh đường Hồi giáo, kết hợp với những đường nét kiến ​​trúc hiện đại tạo nên một công trình kiến ​​trúc độc đáo không thể sánh bằng ở bất kỳ nơi nào khác. Khi màn đêm buông xuống, Tháp Đôi giống như hai tên lửa khổng lồ, lấp lánh ánh bạc. Trong chuyến du lịch Malaysia 4 ngày 3 đêm, bạn hãy thử đứng trên cây cầu kính trên không giữa hai tòa tháp bởi đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ.
Tháp Đôi Petronas - Du lịch Malaysia 4 ngày
Tháp Đôi Petronas - Sưu tầm

Malacca

Cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 150km, Malacca thu hút du khách bởi sự pha trộn độc đáo của các nền văn hóa khác nhau  từ thổ dân đến phương Tây kéo dài trong suốt các thời kỳ thuộc địa và bị chiếm đóng. Malacca thành phố của Malaysia được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 2008. Dạo bước trên những con đường rực rỡ sắc màu, bạn sẽ cảm nhận một Melaka đẹp dịu dàng và không nỡ rời xa.
Malacca - Du lịch Malaysia 4 ngày
Malacca - Thành phố cổ kính ở Malaysia - Sưu tầm

Ngày 2: Kuala Lumpur, Putrajaya, City Tour

Quảng Trường Độc Lập Merdeka

Quảng trường Merdeka là biểu tượng mang giá trị lịch sử lớn nhất của nền độc lập Malaysia và là nơi cao nhất thế giới. Quốc kỳ Malaysia được treo lần đầu tiên tại đây vào ngày 31 tháng 8 năm 1957.
Quảng Trường Độc Lập Merdeka - Du lịch Malaysia 4 ngày
Quảng Trường Độc Lập Merdeka - Sưu tầm

Khu Chinatown

Nằm ở phố Petaling ngay trung tâm Kuala Lumpur, khu phố Tàu, nơi tốt nhất để ăn vào buổi tối. Tại khu phố này, bạn có thể tự do thưởng thức hương vị và chụp ảnh tự sướng với những món ăn đầy màu sắc và hấp dẫn được bày bán trên đường phố. Du khách cũng có thể ngồi trò chuyện bên ly rượu hoặc bia trên con phố bên này và xem các chương trình nấu ăn tuyệt vời.
Khu Chinatown - Du lịch Malaysia 4 ngày
Khu Chinatown Malaysia - Sưu tầm

Vườn Hồ 

Vườn Hồ là điểm đến sinh thái tuyệt vời và cũng là một trong những công viên cổ nhất của Malaysia được ví như lá phổi xanh khổng lồ giúp điều hòa khí hậu thủ đô Kuala Lumpur. Du khách đi du lịch Malaysia 4 ngày có thể khám phá và tìm hiểu về nhiều loại động thực vật được nuôi trồng và bảo tồn trong Lake Gardens.
Vườn Hồ Malaysia - Du lịch Malaysia 4 ngày
Vườn Hồ - Lá phối xanh thành phố Malaysia - Sưu tầm

Ngày 3: Bắt Đầu Từ Kuala Lumpur Đến Chùa Thiên Hậu, Động Batu, Cao Nguyên Genting

Chùa Thiên Hậu

Chùa Bà Thiên Hậu thu hút đông đảo khách du lịch cũng như người dân địa phương tới tham quan, thăm viếng. Ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng với kiến trúc độc đáo, đẹp mắt. Ngôi chùa cũng là biểu tượng cho tín ngưỡng tôn giáo của cộng đồng người Hoa sống trong khu phố Chinatown.
Chùa Thiên Hậu - Du lịch Malaysia 4 ngày
Chùa Thiên Hậu linh thiêng - Sưu tầm

Động Batu

Động Batu là một điểm du lịch lý tưởng cho những khách du lịch muốn thoát khỏi sự ồn ào và náo nhiệt nơi thành phố. Động Batu xinh đẹp, huyền bí, nằm giữa những dãy núi đá vôi thuộc ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.
Động Batu - Du lịch Malaysia 4 ngày
Động Batu huyền bí - Sưu tầm

Cao Nguyên Genting

Cao Nguyên Genting được mệnh danh là thành Phố Giải Trí Trên Mây ở Malaysia. Đến đây, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Kuala Lumpur và tận hưởng các dịch vụ vui chơi đẳng cấp quốc tế như casino, công viên chủ đề Theme Park.
Cao Nguyên Genting - Du lịch Malaysia 4 ngày
Cao Nguyên Genting - Thành phố giải trí trên mây - Sưu tầm

Ngày 4: Kết Thúc Lịch Trình Du Lịch Kuala Lumpur Về Thành Phố Hồ Chí Minh

Ngày cuối cùng trong lịch trình du lịch Malaysia, bạn có thể tự do tham quan các khu mua sắm tại thủ đô Kuala Lumpur sau đó bay về thành phố Hồ Chí Minh. 

Ăn gì khi du lịch Malaysia 4 ngày

Thưởng thức mỳ Assam Laksa

Mì Assam Laksa trở thành biểu tượng của ẩm thực Malaysia và được xếp vào top 50 món ăn hấp dẫn nhất thế giới. Món mì này ngon nhất khi được thưởng thức ở thành phố Penang - Thành phố ẩm thực nổi tiếng của Malaysia. 
Mì Assam Laksa được làm từ sợi mì trắng với độ dai và giòn đặc biệt. Nước dùng được làm từ cá thu đậm đà khiến du khách mê mẩn. Món này có sự kết hợp hài hòa của các nguyên liệu như vị chua của me với vị ngọt của nước cá thu và vị cay của ớt.
Mỳ Assam Laksa - Du lịch Malaysia 4 ngày
Mỳ Assa Laksa - biểu tượng của ẩm thực Malaysia - Sưu tầm

Cơm Nasi Lemak 

Với thành phần chính chỉ là cá khô, lạc rang ăn cùng cơm nấu nước cốt dừa, cơm Nasi Lemak  đã trở thành món ăn "quốc hồn quốc túy" của xứ sở Malaysia. Nếu như phở là món ăn Việt Nam nổi tiếng khắp thế giới thì Nasi Lemak hương vị thơm ngon, đặc sắc khó quên là đặc sản phẩm thực tại Malaysia.
Nasi Lemak thành phần gồm cơm nấu với lá nếp, sả, cốt dừa thơm béo, ăn kèm với cá cơm rang khô tẩm gia vị, lạc rang, muối và dầu, trứng luộc và dưa chuột thái lát mỏng.
Cơm Nasi Lemak - Du lịch Malaysia 4 ngày
Cơm Nasi Lemak - quốc hồn quốc túy của xứ sở Malaysia - Sưu tầm

Cá nướng Ikan Bakar

Trong ẩm thực Malaysia, Ikan bakar là món cá nướng tẩm gia vị độc đáo của người dân địa phương. Cá tươi được ngâm trong một lượng tương ớt, phủ một lớp lá chuối và nướng trên than hồng. Cá vừa chín tới có mùi thơm đặc trưng, ​​dùng với cơm nóng và đôi khi là rau và cà ri, chấm nước tương.
Cá nướng Ikan Bakar - Du lịch Malaysia 4 ngày
Cá nướng Ikan Bakar - Sưu tầm

Salad trộn rau quả Rojak

Salad trộn rau quả Rojak làm từ các loại rau, củ, quả hòa quyện trong nước sốt cay và vị mặn nồng của mắm tôm trộn với tàu hũ rán, rắc lạc giã nhỏ thơm bùi. Rojak có mùi vị chua cay khó cưỡng, kích thích từ thị giác đến vị giác.
Salad trộn rau quả Rojak - Du lịch Malaysia 4 ngày
Salad trộn rau quả Rojak - Sưu tầm

Mỳ Xiêm Mee Siam

Mỳ Xiêm với nguyên liệu chính là bún gạo sợi nhỏ nấu trong nước sốt chua, ngọt và cay làm từ me, tôm khô và hạt đậu được lên men. Sợi mì ngấm trong nước sốt đặc trưng hòa quyện hài hòa với với vị ngọt thơm của tôm, thịt gà, trứng tráng cắt nhỏ, đậu phụ, trứng luộc và một chút hành lá giúp món ăn trông đẹp mắt và mang hương vị hoàn toàn đặc biệt, không giống với hương vị của các loại mì khác ở Malaysia.
Mỳ Xiêm Mee Siam - Du lịch Malaysia 4 ngày
Mỳ Xiêm Mee Siam - Sưu tầm

Du lịch Malaysia 4 ngày nên mua gì làm quà?

Trà sữa Teh Tarik

Trà sữa Teh Tarik là thức uống truyền thống của Malaysia được nhiều du khách đánh giá thơm ngon, chất lượng. Nguyên liệu chính của thức uống này chính trà Boh truyền thống hoà quyện cùng những hương vị khác nhau như vị trà đen, chanh leo, gừng, xoài sau đó mix với sữa và kem. 
Trà sữa Teh Tarik - Du lịch Malaysia 4 ngày
Trà sữa Teh Tarik - Sưu tầm

Cà phê sữa Old Town

Giống như Việt Nam, ở Malaysia có rất nhiều hàng quán cafe mọc lên khắp mọi nơi và không khó để bắt gặp hình ảnh người dân nơi đây ngồi tán gẫu và nhâm nhi bên những tách cà phê sữa thơm lừng ấy.
Cà phê sữa ở Malaysia chắt lọc từ những hạt cà phê nguyên chất sau đó rang cùng bơ thực vật tạo hương vị rất đặc biệt. Một số thương hiệu cà phê sữa nổi tiếng ở Malaysia như: Oldtown, Ah Huat, Aik Cheong, bạn có thể chọn mua về làm quà khi du lịch cho người thân nhé.
Cà phê sữa Old Town - Du lịch Malaysia 4 ngày
Cà phê sữa Old Town - Sưu tầm

Thảo dược quý

Thảo dược là một món quà rất có ý nghĩa với những bạn nào muốn dành tặng quà kỉ niệm cho ông bà, cha mẹ. Có thể bạn chưa biết, phần lớn dân cư Malaysia là người gốc Hoa nên rất dễ bắt gặp cửa hàng được thiết kế và trang trí mang đậm phong cách Trung Hoa trên phố cổ Chinatown. Bạn có thể tìm mua những thảo dược trị đau mỏi xương khớp, lưu thông khí huyết hay những thảo dược dùng trong ăn uống hàng ngày tại khu phố này. Một kinh nghiệm mua sắm ở Malaysia là bạn nên đi cùng những người am hiểu chút ít về các loại thảo để có thể mua được những sản phẩm tốt nhất ở đây.
Thảo dược quý Malaysia - Du lịch Malaysia 4 ngày

Socola sầu riêng

Sầu riêng là loại trái cây truyền thống và rất được ưa chuộng tại Malaysia. Sầu riêng kết hợp với Socola tạo ra món ăn vô cùng thơm ngon, ấn tượng, gây nghiện từ lần đầu tiên. Vị của Socola không hề quá ngọt, hòa trộn hương thơm của quả sầu riêng bùi bùi, thơm ngon béo ngậy, đảm bảo bạn sẽ thấy chúng cực kì ấn tượng. Những hộp socola sầu riêng là lựa chọn không thể bỏ qua cho món quà đem về tặng cho người thân, bạn bè.

Trên đây là những chia sẻ của Hải Đăng Travel về lịch trình du lịch Malaysia 4 ngày 3 đêm cực hấp dẫn dành cho tín đồ du lịch. Mong bạn sẽ có một chuyến đi thật tuyệt vời nhé!

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88