Responsive Navbar

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm siêu tiết kiệm

Quốc Văn

20/04/2024

Mộc Châu, nơi mà người ta ví von như Đà Lạt thứ hai của Việt Nam. Mộc Châu lạ lắm, không ồn ào cũng chẳng vội vã. Mộc Châu dịu dàng nhu mì như một cô gái tuổi mới lớn.


Khi đến với Mộc Châu bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước những thung lũng hoa mận ngọt ngào trắng xóa, những đồi chè xanh bát ngát thơm lừng, những ngọn thác hoang sơ hùng vĩ đẹp đến nao lòng. Với nét đẹp hoang sơ, ngây dại nhưng lại đủ níu chân bất cứ một du khách nào ghé ngang. Nếu bạn chưa một lần đặt chân tới miền đất thơ mộng này thì có thể tham khảo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm siêu tiết kiệm dưới đây nhé!

Di chuyển thế nào khi đi du lịch Mộc Châu? 

Ở Mộc Châu di chuyển thuận tiện nhất là xe máy, bởi đường đi Mộc Châu rất nhỏ và khó. Nhất là những đoạn đường xuống thác, cần có một người vững tay lái để di chuyển.

Bạn có thể thuê xe máy tầm 120.000 đồng đến 150.000 đồng/ngày.

Lịch trình chi tiết chuyến đi

Ngày 1: Thác Chiềng Khoa - Thác 7 tầng - Thác Nàng Tiên - Đồi Chè Trái Tim - Thung lũng mận Nà Ka - Nông Trại Bò Sữa

Thác Chiềng Khoa 

Trang tour du lịch Mộc Châu, Thác Chiềng Khoa chắc chắn là địa điểm du khách không nên bỏ qua. Nơi đây được mệnh danh là "Tuyệt Tình Cốc Mộc Châu", cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 12km. Thác nước giống như một dải mây trắng vờn quanh, tung bọt trắng xoá tạo nên những làn sương nhẹ đầy vẻ mờ ảo, quyến rũ, được đứng trên bè ngắm dòng nước xanh ngắt bạn sẽ thấy tâm hồn bình yên đến lạ thường. Đường đến thác Chiềng Khoa khá khó đi nên bạn có thể khởi hành vào buổi sáng để dễ dàng di chuyển.

Giá vào tham quan là 30.000 đồng/ người và giá gửi xe là 10.000đồng/ xe.


Hình ảnh thác Chiềng Khoa Mộc Châu

Hình ảnh thác Chiềng Khoa Mộc Châu - Sưu tầm

Thác 7 tầng 

Đi dọc theo con đường dưới thác Chiềng Khoa bạn sẽ đến đượcthác 7 tầng, cảnh quanh thác vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên. Từng dòng nước chảy như những lọn mây trắng lung linh trong nắng tạo thành 7 tầng nhỏ mang một vẽ đẹp nhẹ nhàng mà kỳ vĩ.


Hình ảnh thác 7 tầng Mộc Châu

Hình ảnh thác 7 tầng Mộc Châu - Sưu tầm

Thác nàng tiên 

Thác nàng tiên nằm cách thác Chiềng Khoa 2km, cũng là 1 trong những địa điểm du lịch mới lạ, mang đến cảm giác yên bình, thư thái. Mặt nước bên dưới thác là một màu xanh đẹp như màu ngọc bích. Đây cũng là địa điểm có thể cắm trại qua đêm, nếu bạn muốn tìm một nơi để picnic thì hãy đến thác Nàng Tiên nhé.

Giá vé vào Thác: 20.000 đồng/ người, giá lên bè: 10.000 đồng/ lượt và giá giữ xe là 5.000 đồng/ xe


Hình ảnh thác Nàng Tiên Mộc Châu

Hình ảnh thác Nàng Tiên Mộc Châu - Sưu tầm

Đồi chè trái tim

Đồi chè trái tim nổi tiếng bởi khóm chè trái tim được cất công tạo dáng một cách tỉ mỉ, mang chút phá cách nhưng không thiếu nét duyên dáng, lãng mạn. Những vườn chè san sát nhau tạo nên một màu xanh thẳm, trong xanh một cách kỳ lạ.

Giá thuê trang phục truyền thống của người dân tộc 30.000 đồng/ người, phí gửi xe là 20.000 đồng/ xe. 


Hình ảnh đồi chè trái tim Mộc Châu

Hình ảnh đồi chè trái tim Mộc Châu - Sưu tầm

Thung lũng mận Nà Ka  

Thung lũng mận được rất nhiều bạn trẻ yêu thích không chỉ vì nhiều hoa mơ, hoa mận nở mà còn có các phong cảnh sinh động để chụp ảnh "sống ảo". Đến đúng dịp bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả thung lũng mận bung nở trắng ngút ngàn. 

Giá vé tham quan là 20.000 đồng/ người.


Hình ảnh thung lũng mận Nà Ka Mộc Châu

Hình ảnh thung lũng mận Nà Ka Mộc Châu - Nguồn: VOV.VN

Nông trại bò sữa

Đến với nông trại Dairy Farm các bạn sẽ được tìm hiểu và trải nghiệm tực tế về quy trình chăn nuôi bò sữa. Ngoài ra các bạn còn được tham gia vào một số quy trình chăn nuôi bò sữa như cắt cỏ, cho bò ăn, đặc biệt là được tận mắt xem vắt sữa bò nữa nhé. 

Giá vào cổng là 20.000 đồng/ người và giá thuê đồ chụp là 50.000 đồng/ người.


Hình ảnh nông trại bò sữa Mộc Châu

Hình ảnh nông trại bò sữa Mộc Châu - Sưu tầm

Ngày 2: Thác Dải Yếm - Vườn Dâu Chimi Farm - Đồi Thông Bảng Áng

Thác Dải Yếm

Sở dĩ thác mang tên là Dải Yếm bởi theo truyền thuyết, thác là dải yếm của người con gái cứu chàng trai thoát khỏi dòng nước lũ. Thác nằm cách trung tâm huyện Mộc Châu khoảng 5 km theo hướng quốc lộ 43 đi cửa khẩu Lóng Sập.

Giá vé vào thác là 50.000 đồng/ người.


Hình ảnh thác Dải Yếm Mộc Châu

Hình ảnh thác Dải Yếm Mộc Châu - Sưu tầm

Vườn dâu Chimi Farm 

Vườn dâu Chimi Farm nằm ở gần đồi thông Bản Áng. Ở đây các bạn không mất vé vào vườn mà còn được chụp ảnh thả ga. Bạn chỉ trả tiền nếu hái dâu mua mang về, dâu quả rất to và ngọt lịm. Các bạn cũng có thể mua dâu về làm quà lưu niệm.


Hình ảnh vườn dâu ChiMi Farm Mộc Châu

Hình ảnh vườn dâu ChiMi Farm Mộc Châu - Sưu tầm

Rừng Thông Bản Áng 

Đây là địa điểm check in hoàng hôn cực đẹp và thơ mộng. Không những thế rừng thông Bản Áng còn là nơi cắm trại, tổ chức picnic thú vị nếu bạn đang tìm một nơi chill cùng bạn bè và gia đình. 

Vé vào cổng là 60.000 đồng/ người (ngày cuối tuần) hoặc 50.000 đồng/ người ngày thường. 


Hình ảnh rừng thông Bản Áng Mộc Châu
Hình ảnh rừng thông Bản Áng Mộc Châu - Sưu tầm

Đến Mộc Châu ăn gì?

Sữa chua nếp cẩm: Món ngon đặc sản của Mộc Châu. Vị sữa chua ở đây rất đặc biệt, không quá ngọt cũng không ngấy. Bên dưới lớp sữa là nếp cẩm, nếp được nấu vừa phải không cứng nhưng lại rất vừa miệng. Đừng ai bỏ món này khi đến Mộc Châu nhé!

Cá hồi: Cá hồi tại Mộc Châu vừa tươi vừa ngon. Dạo một vòng trong trung tâm rất nhiều quán, tưởng chừng như một món thân thuộc ở đây vậy. Món gỏi cá hồi là món được nhiều người thích nhất. Bởi thịt cá tươi ngọt được ăn kèm rau rừng và thêm nước chấm cực kỳ ngon.

Những lưu ý nho nhỏ khi đi du lịch Mộc Châu

  • Chuẩn bị áo quần áo thật ấm và găng tay giữ nhiệt. Bởi vì Mộc Châu nằm ở miền Bắc nước ta nên thời tiết hầu như lạnh quanh năm.
  • Bạn nên đi vào những ngày không mưa để có thể ngắm mặt nước màu xanh ngọc tuyệt đẹp.
  • Đường ở Mộc Châu rất khó đi nên cần có một bạn tay lái vững và nên đi xe máy. Quan trọng nhất là, nhớ phải luôn chú ý xăng xe.
  • Nhớ giữ gìn vệ sinh chung để bảo vệ vẻ đẹp tự nhiên của cảnh quan nơi đây.

Nếu thích vi vu đây đó mà tiền trong túi không quá rủng rỉnh thì hãy “nghía” qua Mộc Châu nhé, giá thuê homestay ở đây chỉ dao động từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng một phòng đôi. Hãy đến Mộc Châu để tận hưởng cuộc sống hoà mình với thiên nhiên và tạm rời xa thành phố ồn ào náo nhiệt thôi nào!

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm siêu tiết kiệm mà Hải Đăng Travel muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng sau khi đọc bài viết này, bạn đã có những đía điểm vui chơi, khám phá cho chuyến đi Mộc Châu của mình. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc hay cần tìm hiểu thêm thông tin về kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu từ A - Z và các tour du lịch hấp dẫn khác thì hãy liên hệ với Hải Đăng Travel để được tư vấn nhé!

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88