Responsive Navbar

Du lịch Mộc Châu tháng 4 có gì đẹp và thú vị?

Quốc Văn

27/04/2024

Sau những đồi mận bung hoa, trắng xóa tinh khôi, người ta lại háo hức, say mê trở lại Mộc Châu tháng 4 - 5 vào mùa mận, đào chín đỏ. Đi du lịch Mộc Châu tháng 4 bạn sẽ ngất ngây với những vườn mận chín thẫm, vườn đào “má đỏ”. Những trái ngọt thơm, đặc sản hương rừng Tây Bắc đầy quyến rũ với du khách gần xa, tìm tới nơi đây.

Thời tiết Mộc Châu tháng 4 mát mẻ

Tháng 4 và tháng 5 vào mùa quả chín, thời tiết Mộc Châu vô cùng tuyệt vời, Mộc Châu không còn lạnh, không sương mù và cũng chưa có nắng chói chang oi bức. Thời tiết thật dịu dàng, dễ chịu rất phù hợp cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng.

Thời tiết Mộc Châu tháng 4 mát mẻ
Ins: Aries_2303

Du lịch Mộc Châu tháng 4 có gì đẹp?

Thưởng thức mùa mận chín

Khoảng từ cuối tháng 4 đến tháng 6 hàng năm là thời điểm mận hậu, một đặc sản của Mộc Châu bắt đầu vào mùa. Đi du lịch Mộc Châu tháng 4, nhất định phải vào các vườn mận tự tay hái mận, lau lớp phấn trắng và thưởng thức tại chỗ.

Giá vé ăn mận và chụp ảnh tại vườn là 30.000 đồng một người. Mận đầu mùa có giá từ 50.000 đến 70.000 đồng, tuỳ mỗi loại mận khác nhau. Bạn nên đi hái mận vào sáng sớm các vườn sẽ còn nhiều mận hơn trong ngày, nếu đi vào buổi chiều thì bạn nên đi vào sâu trong vườn sẽ còn nhiều mận chín hơn.

Thưởng thức mùa mận chín
Mận chín Mộc Châu - @Chu Đức Giang

Gợi ý địa điểm hái mận tại Mộc Châu mùa này cho bạn: 
  • Thung lũng mận Mu Náu: Tiểu khu 13, thị trấn Mộc Châu (hướng lên homestay Phố Núi Tình Yêu), cách trung tâm thị trấn khoảng 5km. Lưu ý khi tham quan nên di chuyển bằng xe số, hoặc thuê xe chở đến tận nhà vườn. Hiện tại có nhà vườn Thắng Vân mận chín khá nhiều và đang cho khách trải nghiệm hái quả.
  • Thung lũng mận Nà Ka: Xã Tân Lập, thị trấn Nông Trường, Mộc Châu. Cách trung tâm thị trấn khoảng 16km. Ở đây có rất nhiều nhà vườn khác nhau cho bạn tham quan, hái mận, mận được trồng trải dài hàng trăm ha nối liền nhau.
  • Thung lũng mận Co Kéo: Tiểu khu Chờ Lồng, thị trấn Nông Trường. Cách trung tâm khoảng 11km, có vườn mận Hải Yến nằm giữa thung lũng đón khách du trải nghiệm, cắm trại tại vườn.
  • Thung lũng mận Phiêng Khoang: Xã Mường Sang, thị trấn Mộc Châu (Nằm sau khách sạn Sao Xanh), cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 6km.
  • Vườn mận Thanh Bình: Tiểu khu Bản Ôn, thị trấn Nông Trường. Cách trung tâm thị trấn khoảng 15km. Cả một thung lũng điều là của một nhà, nên mọi người tha hồ trải nghiệm mà không sợ hết mận.

Đồi cỏ tại Mộc Châu

Những năm gần đây, các đồng cỏ Mộc Châu là nơi cực kỳ hấp dẫn du khách. Đến với những đồng cỏ Mộc Châu bạn sẽ được săn mây, đón gió và hít thở bầu không khí trong lành. Những trảng cỏ xanh mượt, cùng nắng vàng ươm kết hợp với những bộ váy boho, vintage cực kỳ nổi bật khiến chị em mê mẩn.

Đồi cỏ Sao Đỏ tại Mộc Châu
Đồi cỏ Sao Đỏ - @nhanghivanluong

Bạn có thể đến tham quan các đồng cỏ nổi tiếng như 
  • Đồng cỏ 68 Mộc Châu, 
  • Đồng cỏ Sao Đỏ, 
  • Đồng cỏ Vân Hồ.
  • Đồng cỏ nằm giữa khách sạn Trường Giang và Vườn Đào

Đồi chè Mộc Châu

Tháng 4-5 được xem là khoảng thời gian đồi chè ở đây xanh đẹp nhất năm. Bạn có thể đi dạo giữa những con đường đất đỏ, hít thở bầu không khí thoáng đãng, trong lành như Đà Lạt xứ Bắc, tận hưởng vẻ đẹp vùng cao nguyên nơi đây.

Các đồi chè bị xén từ tháng 11, lúc này đồng loạt lên búp ti ti bằng hạt gạo, rồi bung lá, xòe ra, đến tháng 4 thì lứa chè đầu tiên đã được hái, màu xanh rì cùng khí hậu tươi mát làm cho thảo nguyên bao la càng đáng yêu, thơ mộng, chè sẽ xanh non biếc rờn như thế cho đến tận tháng 9.

Đồi chè tại Mộc Châu
Đồi chè tại Mộc Châu - Nguồn sưu tầm

Một số đồi chè đẹp ở Mộc Châu tháng 4 mà bạn có thể đến tham quan:
  • Đồi chè shan tuyết ở làng Chè Mộc Châu và quanh thị trấn Nông trường Mộc Châu; 
  • Đồi chè trái tim trên đường vào Ngũ động bản Ôn; 
  • Đồi chè ô long Mộc Sương thuộc Khu du lịch sinh thái Mộc Sương. 

Những con thác thơ mộng

Thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm đang là một điểm nóng tại Mộc Châu bởi sức hút của cây cầu kính tình yêu độc đáo. Cầu kính tình yêu được xây dựng và khánh thành vào ngày 30/04/2019 đây là cây cầu kính công nghệ 5D đầu tiên và hiện đại nhất trên Việt Nam với hơn 30 cần điều khiển các loại hiệu ứng khác nhau cho người trải nghiệm có được tối đa không gian huyền ảo chưa bao giờ có. Giá vé vào thác Dải Yếm là 50 nghìn đồng/người, vé lên cầu kính là 100 nghìn đồng/người.

Cầu kính thác dải yếm
Cầu kính thác dải yếm - Nguồn sưu tầm

Thác Chiềng Khoa

Thác Chiềng Khoa cách Mộc Châu chừng 30km, dòng thác được ví như tuyệt tình cốc của Mộc Châu.Tháng 4 chính là thời điểm đẹp nhất để đến thác Chiềng Khoa. Lúc này là thời khắc giao mùa, nước của thác có màu xanh ngọc bích rất đẹp hòa quyện với sắc xanh của thảm thực vật xung quanh tạo nên bức tranh vô cùng trong lành. 

Thác Chiềng Khoa
Thác Chiềng Khoa - Nguồn sưu tầm

Thác Nàng Tiên

Đến với Thác Nàng Tiên du khách sẽ choáng ngợp trước cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc mà tạo hóa ban tặng cho nơi đây. Thác Nàng Tiên sở hữu 3 tầng thác, mỗi tầng thác lại mang một vẻ đẹp kỳ vĩ, sắc thái khác nhau. Và theo nhiều người chia sẻ, tầng thứ 3 là tầng mang nhiều sắc thái thái nhất.

Thác nàng tiên Mộc Châu
Thác nàng tiên Mộc Châu - Nguồn sưu tầm

Mộc Châu tháng 4 có đặc sản gì?

Đi du lịch Mộc Châu tháng 4 bạn có thể ăn một số món ăn mát mẻ như nộm bê sữa xoài xanh; dê tái chanh, dê nấu mẻ, dê ủ trấu; gỏi cá trắm,; các món rau rừng Mộc Châu,...
Vào khoảng thời gian này, các loại trái cây ngon tại Mộc Châu là mơ, mận, đào, dâu tây, dâu ta. Dâu tây Mộc Châu đang vào cuối vụ, nhưng quả càng bé càng ngọt và thơm. Bên cạnh đó, mơ má đào Mộc Châu là đặc sản cực tốt, bạn có thể mua về ngâm rượu hoặc ngâm siro đường để dùng dần, không những giải khát mà còn dùng làm thuốc chữa bệnh. 
Nếu muốn mua thêm các loại hoa quả đã chế biến như mơ sấy, mận sấy Mộc Châu, hay rượu mơ, rượu mận Mộc Châu,… bạn có thể đến các siêu thị chuyên bán đặc sản Mộc Châu, đặc sản OCOP Sơn La như Mộc Châu Food, Dairy Farm, Suối Tiên, Nông Trang Xanh,… 

Mận tại Mộc Châu vào tháng 4
Mận tại Mộc Châu vào tháng 4 - Nguồn sưu tầm

Kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu tháng 4

Di chuyển tới Mộc Châu bằng cách nào?

  • Xe Limousine: Dòng xe này được đầu tư trang thiết bị vô cùng hiện đại và sang trọng, chỗ ngồi rộng rãi thoải mái, thời gian di chuyển nhanh chóng với 4 tiếng, giờ hoạt động linh hoạt từ sáng đến tối, đặc biệt là loại xe này bạn được đưa đón tận nơi. ( Vé xe khoảng 220k/người)
  • Xe khách: đa số các xe chạy Mộc Châu – Sơn La đều xuất phát từ bến xe Mỹ Đình nên các bạn có thể bắt xe ở đây nha. Mức giá vé xe khách đi Mộc Châu từ Hà Nội khoảng 180.000đ - 200.000đ/khách.
  • Xe máy: Nằm cách Hà Nội khoảng 200km, cung đường đến Mộc Châu khá đẹp và không hề khó đi. Bạn có thể sử dụng phương tiện cá nhân để di chuyển. 

Ở đâu khi tới Mộc Châu?

Ở Mộc Châu nổi tiếng là nhiều homestay xinh xắn, các bạn có thể tham khảo và ở các homestay như: Stella, Lavalee, November, Fairy House,…là những homestay xinh xắn và được yêu thích cũng như dịch vụ tốt. 

Homestay Fairy House Mộc Châu
Homestay Fairy House Mộc Châu - Nguồn sưu tầm

Một số lưu ý khi đi du lịch Mộc Châu tháng 4

  • Chuẩn bị áo khoác: Do nhiệt độ ở Mộc Châu nhìn chung thấp hơn những nơi khác nên bạn nên phòng bị cho mình cả một chiếc áo khoác mỏng kể cả mùa hè nha, vì nhiệt độ ban đêm thường sẽ rất lạnh. 
  • Đặt dịch vụ thật sớm cho dịp lễ 30/4: Nếu bạn muốn ghé thăm Mộc Châu vào dịp lễ 30/4 thì nên lên kế hoạch từ sớm để tránh tình trạng hết vé, hết phòng. 
  • Địa hình Mộc Châu phần lớn là đồi núi nên bạn nữ cũng cần đem theo giày thấp để dễ di chuyển ở Mộc Châu.
  • Các bạn tay lái yếu vẫn có thể di chuyển bằng xe máy tại Mộc Châu. Vì đường Mộc Châu nhìn chung khá đẹp và không có quá nhiều khúc cua, bạn chỉ cần cẩn trọng một chút, kiểm tra kỹ xe cộ trước khi đi, trang bị đủ đồ bảo hộ và giấy tờ cần thiết. 

Hy vọng những thông tin mà Hải Đăng Travel chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho chuyến du lịch Mộc Châu tháng 4 sắp tới của bạn. Đừng quên tìm hiểu thêm về Tour du lịch Mộc Châu để lên lịch tham quan địa danh này thật hợp lý và tiết kiệm bạn nhé!
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88