Responsive Navbar

Du lịch Sapa tháng 11 đầy những trải nghiệm thú vị

Quốc Văn

29/03/2024

“Thành phố trong sương” - Sapa luôn là một địa điểm du lịch yêu thích của đông đảo khách du lịch bởi nơi đây sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, tiết trời trong lành, mát mẻ và những nét đặc sắc, độc đáo của văn hóa vùng núi rừng Tây Bắc.

Mỗi năm, Sapa chào đón hàng triệu lượt khách du lịch tìm đến để trải nghiệm cuộc sống buôn làng, cũng như ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ nơi đây. Tháng 11 này là một trong những thời điểm đông đúc du khách đến với Sapa, đây là lúc giao thoa giữa mùa thu sang đông, tiết trời chuyển sang rét nhẹ nhưng không quá buốt, mây và sương phủ dày hơn. Đến đây vào tháng 11 bạn sẽ cảm nhận được trọn vẻ đẹp tinh khôi, mộc mạc và yên bình của miền núi Tây Bắc. Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch khám phá Sapa vào tháng 11 của mình. Các bạn hãy cùng  xem du lịch Sapa vào tháng 11 có gì thú vị, hấp dẫn nhé!

Tại sao tôi lại chọn du lịch Sapa vào tháng 11?

Thời tiết Sapa vào tháng 11

Thời tiết Sapa tháng 11 vẫn có nắng vào ban ngày, đủ để mang lại cảm giác thoải mái cho du khách. Tuy nhiên, thời tiết ban ngày của Sapa không phải nắng gắt mà là một màu nắng trong rất dịu nhẹ, đủ để bạn thấy ấm áp mà không lo làn da của mình bị rám nắng khi rong chơi.

Đêm bắt đầu se lạnh nhưng vì tiết trời mới chớm đông nên nhiệt độ còn nằm ở mức thoải mái, mát lạnh và trong lành.

Cảnh sắc Sapa vào tháng 11

Thiên nhiên Sapa tháng 11 sẽ thiếu vắng hình ảnh vàng rực cả một vùng trời của những thửa ruộng bậc thang lúa chín. Tuy vậy, ruộng bậc thang sau khi thu hoạch lại có vẻ đẹp rất riêng của nó, hoà hợp với thời tiết se lạnh và khung cảnh lãng mạn của Sapa vào thời điểm giao mùa này tạo nên một vẻ đẹp rất riêng mà không ở đâu có được. Sapa tháng 11 tựa như một bức tranh đa tầng sắc màu: màu nâu sậm của ruộng lúa giữa những triền cây xanh tươi, điểm xuyết màu vàng của một vài ruộng lúa chín muộn.

Ngoài ra, mây và sương lúc này cũng bao dày cảnh vật, từng giọt nắng vàng cuối thu cố gắng len lỏi qua từng kẽ mây ám hồng cả một góc trời, tạo nên khung cảnh vừa lung linh, vừa huyền ảo làm cho lòng người cũng khoan khoái, nhẹ nhàng khi ngắm nhìn cảnh sắc đang hòa quyện vào nhau.

Cùng Hải Đăng Travel khám phá Tour du lịch Sapa tháng 11 được có rất nhiều ưu đãi các bạn nhé

Chuyến đi khám phá Sapa đầy những trải nghiệm thú vị

Tháng 11, trời đã bắt đầu lạnh, phảng phất hương vị đông đan xen chút cuối thu ngày nắng. Chúng tôi như những chú chim lạc loài ríu rít rủ nhau tới nơi mây trời gió lạnh. Thành phố bỏ lại sau lưng, đàn trẻ nửa mùa đang chập chững lớn ríu rít trên tàu đêm rồi ngủ thiếp đi cho tới sáng. Tỉnh mắt dậy đã thấy Lào Cai, ngồi trên ô tô ngắm núi đèo thêm ít nữa thì gặp Sapa chìm trong mây trời, sương giăng lối.

du-lich-sapa-thang-11

Say giữa Sapa và sương. -Ảnh: Foxx Do

Sapa mỗi mùa là một câu chuyện để kể. Mùa có hoa rừng xinh xắn; mùa có quả ngọt quả thơm; mùa có băng, có tuyết… Mùa này thì có sương trời. Sapa khi bắt đầu vào đông với khung cảnh ảo mờ mộng mị. Mọi thứ không quá lạnh lẽo, không quá mờ mịt, đứng từ đầu kia sân vận động vẫn thấy bóng dáng nhà thờ.

du-lich-sapa-thang-11

Hoa xinh đẹp của Sapa sương. -Ảnh: Foxx Do

Chúng tôi bắt đầu hành trình chinh phục, khám phá Sapa bằng việc nhận phòng và ngủ. Xin đừng “kỳ thị” hành động quá đỗi bản năng, bình thường này. Thành viên trong đoàn ai cũng đã từng đến đây và tham quan những địa điểm nổi tiếng ở Sapa ít nhất một lần nên chẳng có gì phải vội, chuyến đi này là để tận hưởng, chẳng phải để khoe mẽ hay đánh dấu check in. Tàu đêm cũng vắng lắm, giờ người ta đi ô tô nhiều, chúng tôi lang tang chuyện trò tới gần sáng. Nên tới được thành phố sương, đứa nào cũng nháo nhác kiếm chăn gối để ngủ. Tỉnh ngủ thì chơi với vui.

du-lich-sapa-thang-11

Chào Sapa. -Ảnh: Foxx Do

Giấc ngủ khá ngon, cả nhóm ai cũng làm một mạch tới quá trưa rồi mới dậy đi ăn. Dù không còn mây lảng vảng trước mặt, chạm tay là thấy như lúc mới tới nhưng sang mùa đông rồi, cảnh vật không còn trong veo như đôi mắt trẻ con nữa. Sapa lúc này như có một tấm màn thưa che qua mắt, giống như kẻ đang xem bộ phim hay mà mắt thì lim dim buồn ngủ.

du-lich-sapa-thang-11

Màn sương che mắt Sapa. -Ảnh: Foxx Do

No say rồi, sảng khoái rồi, mọi người cùng thuê xe chạy lên đèo Ô Quy Hồ làm một vòng cho người ngợm đỡ ngứa ngáy. Đường đi dạo này có vẻ dễ hơn hồi vài năm trước tôi ghé. Nhưng lạnh thì chắc chắn tăng thêm vài lần. Cũng phải, lần gần đây nhất tôi bám càng lũ bạn lên đây là khi mùa xuân dần chuyển hạ, vui tươi mát mẻ lắm. May mắn thay, lần này đi dụ được cả gã người yêu lười như ma như quỷ, tôi tranh thủ đút tay vào áo hắn, kéo khăn của hắn vòng qua cổ, nép vào người kiểu như ngôn tình: bên anh, em trông sợ trời mây gió.

du-lich-sapa-thang-11

Đi lang tang lượn ngắm nây trời, gió núi. -Ảnh: Foxx Do

Ô Quy Hồ cao và thoáng, bình thường sẽ ngắm được núi đèo phía xa xa một màu xanh thâm thầm, từng trải. Đến mùa đông, màu mây nhiều hơn màu núi, những bông xốp trắng tinh bồng bềnh lản tản quyện vào sắc xanh thiên nhiên, thấp thoáng bóng con đường lườn lạch như hình con rồng ôm lấy núi.

du-lich-sapa-thang-11

Mây bồng, gió núi. -Ảnh: Foxx Do

Dừng lại ở một nơi mà cả đoàn cho rằng “xinh xắn” nhất suốt đoạn đường, chúng tôi đứa nào đứa ấy hú hét như trẻ con. Có kẻ lôi ngay máy ảnh ra nháy nháy, có đứa hít một lồng ngực căng tràn không khí trong lành cho bõ, có đứa ra vẻ trầm lắng ưu tư nhìn xa xăm về khoảng trời phía trước… Mỗi người một chuyện, mỗi người một dòng cảm xúc để lưu vào tâm trí.

du-lich-sapa-thang-11

Hít thở sâu để cảm nhận trong vắt mây trời. -Ảnh: Foxx Do

Buổi chiều của chúng tôi nhẹ nhàng tan ra với những đoạn đường đèo luẩn quẩn sương. Mọi người về lại thị trấn khi trời vẫn chưa tối hẳn. Đảo qua chân núi Hàm Rồng, tôi lại thấy màu khói nhưng ấy là thứ khói thơm vị thịt rừng nướng, thứ đặc sản mê hoặc dân du lịch khi tới Sapa. Mùa này, đâu đâu cũng sương khói nhỉ, tâm hồn cứ vấn vít theo.

du-lich-sapa-thang-11

Quà thơm của phố núi. -Ảnh: Phonnie Xaysongkham

Sapa buổi tối, không sương, không nắng, có cơn mưa rừng bất chợt. Phút trước tất cả vẫn bình thường, ngay sau đó mọi thứ đã kịp phủ một màu trong mát rượi của nước. Mưa nhanh đến cũng nhanh đi. Chúng tôi vào quán bar chỉ kịp đợi đồ uống mang ra tới nơi, mưa đã ngớt. Dù không ham rượu bia nhưng trong phần đồ uống của đứa nào cũng pha thêm chút men, bước chân về khách sạn có phần bay bay hơn trước. Sáng, khi cả lũ đang ngủ, sương gió đã kịp len vào phòng. Dụi mắt, lắc lắc đầu một hồi mới nhớ ra tối qua về đứa nào cũng vật ra ngủ, chẳng thèm đóng cửa, kéo rèm. Tôi định bụng dậy khép cửa lại, lấy thêm chăn thế mà không hiểu sao lại bị mây trời, gió núi kéo ra ngoài ban công trước phòng ngắm cảnh.

du-lich-sapa-thang-11

Tìm sương sớm nú. -Ảnh: Ivy Nguyen

Sớm Sapa lạnh lắm, may thay tôi vớ ngay chiếc áo choàng vẫn để ở đầu giường. Hơi ấm từ những sợi len dần dần làm đầu óc tỉnh táo lại, tôi như tan ra khi thấy khoảng không gian trước mắt. Khách sạn tôi ở không xịn nhưng có ban công rất lớn, có bàn để uống trà sáng, lại thoáng rộng để ngắm đỉnh Fansipan. Nếu như ban ngày ở đây mọi thứ lảng vảng mây thì buổi sớm mây như bao bọc lại cả thị trấn. Đứng từ nơi cao nhìn xuống phố, chỉ còn thấy lấm chấm nóc nhà.

du-lich-sapa-thang-11

Lan tan Sapa mây trời. -Ảnh: Foxx Do

Tháng 11, Sapa lạnh, Sapa sương nhưng Sapa chưa giá buốt đến tê tái như khi mùa đông thực sự bắt đầu. Sapa của thời gian này thích hợp cho những kẻ muốn săn mây, săn gió hoặc ham ngủ như đoàn của chúng tôi. Vài ngày ở Sapa, mấy đứa như con lợn tròn hết ăn uống, ngắm cảnh lại lăn ra tít mít. Ấy vậy mà khi về nhà đứa nào cũng vui vẻ, hào hứng và muốn trở lại vào một ngày không xa. Nghĩ lại vẫn thấy hay ho, nhớ nhung lạ.

du-lich-sapa-thang-11

Mây tan trên những đoạn đường kí ức. -Ảnh: Foxx Do

Trên đây là chuyến du lịch khám phá Sapa vào tháng 11 mà tôi đã may mắn được trải nghiệm. Nếu bạn đang muốn tìm một chốn yên bình, hòa mình vào khí trời mát lành, cảnh sắc thiên nhiên vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng, thì Sapa chính là một điểm đến hoàn hảo mà bạn nên ghé thăm ít nhất một lần trong đời. 

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88