Responsive Navbar

DU LỊCH SỨC KHỎE – PHỤC HỒI TINH THẦN SAU MÙA DỊCH

Quốc Văn

25/04/2024

Dịch bệnh hoành hành, ô nhiễm môi trường gia tăng là nguyên nhân khiến du lịch chăm sóc sức khỏe trở thành xu hướng trên thế giới. Đặc biệt, thời gian hậu COVID-19 được các chuyên gia đánh giá là giai đoạn bùng nổ của các loại hình dịch vụ du lịch chăm sóc sức khỏe.

Du lịch sức khỏe là gì ?

Trong tiếng Anh, “Wellness” có nghĩa là sức khỏe; bao hàm ý nghĩa của “Healthy” (thể chất) và “Spiritual” (tinh thần). Wellness Tourism là hành trình kết hợp giữa du lịch, trải nghiệm với các hoạt động chăm sóc, nâng cao sức khỏe về thể chất và tinh thần.

Du lịch sức khỏe (Wellness Tourism) là loại hình du lịch gắn với chăm sóc sức khỏe vốn đã rất phổ biến trên thế giới. Dịch Covid 19 bùng phát khiến con người quan tâm đến bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhiều hơn. Vì vậy thay vì những chuyến vi vu đơn thuần, ngày càng nhiều người lựa chọn tour du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe.

Đó chính là nguyên nhân du lịch chăm sóc sức khỏe bùng nổ sau đại dịch. Xu hướng du lịch này không chỉ giúp bạn thỏa mãn đam mê khám phá những điều mới lạ, thưởng thức những món ăn ngon hay ngắm nhìn những khung cảnh đẹp mà còngiúp bạn tái tạo năng lượng, cải thiện cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.


Du lịch sức khỏe "Wellness Tourism" (Ảnh Internet)

Du lịch gắn với chăm sóc sức khỏe sẽ là một xu hướng du lịch sau Covid tại Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới.Lý do là vì trong thời gian đại dịch hoành hành, chúng ta đã phải trải qua cảm giác mệt mỏi, lo lắng, căng thẳng thường xuyên. Các hoạt động thể dục, thể thao, du lịch cũng bị hạn chế khiến cơ thể mỗi người trở nên uể oải.

Wellness Tourism hướng tới nghỉ dưỡng, thư giãn mà mỗi người tham gia sẽ được trải nghiệm các hoạt động hoặc dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Đó có thể là những buổi ngồi thiền giúp bạn tịnh tâm và thư thái về tinh thần; là tắm nước khoáng nóng, massage hoặc làm đẹp trong Spa; là tập Yoga hoặc dưỡng sinh; là đạp xe, hoặc tham gia trồng trọt...

Chọn Wellness Tourism, bạn sẽ tạm gác lại sở thích ăn uống của mình để lựa chọn những món ăn lành mạnh. Điểm đến du lịch sức khỏe cũng là những nơi có môi trường sống yên tĩnh; không gian trong lành; cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Tất cả sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe thể chất và thư thái tinh thần.

Các điểm du lịch lý tưởng

Ở Việt Nam cũng có các điểm đến phù hợp với Wellness Tourism, điền hình như Hà Nội và Hội An - 2 nơi này đã lọt Top 10 điểm đến tốt nhất cho Du lịch sức khỏe tại Châu Á.

Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Vũng Tàu cũng là những nơi mà bạn nên tham khảo để lựa chọn nghỉ dưỡng. Ngoài ra, Cát Bà, Vịnh Hạ Long, Tràng An...cũng là những lựa chọn tuyệt vời. Yêu thích du lịch chăm sóc sức khỏe gắn với tâm linh, bạn có thể chọn điểm đến là Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã (Huế); Thiền viện Trúc Lâm (Vĩnh Phúc)...


Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã nhìn từ trên cao (Ảnh Internet)

Xu hướng du lịch gắn với sức khỏe ở Việt Nam đang ngày càng phổ biến hơn. Các dịch vụ, hoạt động phục vụ chăm sóc sức khỏe cũng được nhiều khu du lịch chú trọng đầu tư. Nếu đã sẵn sàng trải nghiệm loại hình du lịch sức khỏe, hãy lên kế hoạch và thực hiện hành trình phục hồi lại tinh thần sau mùa dịch.

Tour du lịch sức khỏe sắp khởi hành

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88