Responsive Navbar

Du lịch Thái Lan nên đi tháng nào? Thời điểm vàng để du lịch Thái Lan

Quốc Văn

27/07/2024

Du lịch Thái Lan nên đi tháng nào? Thái Lan là một đất nước xinh đẹp với rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Khoảng cách từ Việt Nam sang Thái Lan cũng không quá xa nên khá dễ dàng trong việc di chuyển. Tuy nhiên bạn cần phải biết chính xác mùa nào bên Thái đẹp nhất để chuyến đi của mình không uổng phí. Hãy cùng Hải Đăng Travel khám phá ngay những mùa đẹp nhất tại Thái Lan nhé!

Thái Lan là một đất nước xinh đẹp với rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Tại đây, du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và chiêm ngưỡng những nét văn hóa độc đáo của xứ sở chùa Vàng. Bên cạnh đó du khách sẽ được trải nghiệm những món ăn đường phố ngon nhất khu vực Đông Nam Á. Không ngạc nhiên khi Tour du lịch Thái Lan luôn là một trong những chương trình thu hút nhất tại Hải Đăng Travel.
Du lịch Thái Lan nên đi tháng nào? Đây là một trong nhưng câu hỏi mà Hải Đăng Travel nhận được nhiều nhất. Ngay bây giờ chúng tôi sẽ trả lời cho bạn câu hỏi được nhiều quan tâm này nhé!

Du lịch Thái Lan nên đi tháng nào

I. Thời điểm thích hợp nhất du lịch Thái Lan

Câu hỏi du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất đang được nhiều người quan tâm đến. Tuy nhiên, thời gian tốt nhất để du lịch Thái Lan phụ thuộc vào mục đích và sở thích cá nhân. Mỗi mùa sẽ có một nét đẹp riêng nên cơ bản chúng ta không thể kết luận được. Thông thường từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau là khoảng thời gian du lịch tốt nhất với nhiệt độ trung bình khoảng 25-35 độ C, mưa ít và trời nắng, thoáng mát. Tháng 4 đến tháng 10 là mùa mưa, gió và thời tiết khá xấu. Nhưng vẫn có những địa điểm du lịch đẹp trong các tháng này như Phuket hay Koh Samui.


Thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Thái Lan

Du lịch Thái Lan được chia ra thành 4 mùa rõ rệt
Mùa xuân: Thời tiết trong mùa này ở Thái Lan mát mẻ không quá nóng bức và hiếm có mưa, rất thuận lợi cho bạn ghé thăm các địa điểm nổi tiếng.
Mùa hạ: Đây là mùa có nhiệt độ cao và ẩm ướt nhất Thái Lan, nên cây cối và hoa cỏ rất xum xuê. Chắc chắn sẽ bạn sẽ có những bức ảnh đẹp vào mùa này khi đến đây.
Mùa thu: Mùa này thường rất ẩm ướt, có lượng mưa nhiều nhất trong năm nên rất ít khách chọn du lịch vào mùa này. Tuy nhiên khi du lịch vào mùa này bạn sẽ được tham gia vào bầu không khí nhộn nhịp và sôi động cùng các lễ hội nổi tiếng như: Halloween, Loy Krathong và Yi Peng…
Mùa đông: Khi du lịch mùa này bạn hay chuẩn bị cho mình những chiếc ô vì sẽ có rất nhiều cơn mưa biển, mùa này cảnh quan cũng không đẹp lắm. Tuy nhiên các khách sạn và các dịch vụ mùa này khá rẻ so với các mùa trong năm.


Du lịch Thái Lan được chia thành 4 mùa rõ rệt

II. Phương tiện đến Thái Lan nhanh nhất

Máy bay quốc tế: Du khách có thể sử dụng máy bay để đến Thái Lan trong thời gian ngắn nhất. Từ Hà Nội và Sài Gòn, có nhiều hãng máy bay cung cấp dịch vụ chuyến bay thẳng đến Bangkok. Thời gian bay dự kiến khoảng từ 1h50 phút từ Hà Nội và 1h30 phút từ Sài Gòn. Du khách sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất trên chuyến bay của mình để bắt đầu một hành trình đầy thú vị.

III. Những phương tiện di chuyển thuận tiện nhất tại Thái Lan

Máy bay: Bạn có thể sử dụng máy bay nội địa để di chuyển giữa các tỉnh thành trong nước. Với hệ thống sân bay hiện đại đã có mặt tại 20 tỉnh thành, việc di chuyển giữa các tỉnh trở nên rất tiện lợi. Tuy nhiên, một số tuyến bay có thể phụ thuộc vào thời tiết hoặc tình trạng an ninh của địa phương nên trước khi xác định kế hoạch cho chuyến đi của mình để đảm bảo một chuyến đi an toàn và thuận tiện.

Xe buýt, xe khách: Xe buýt là một phương tiện rất phổ biến và được nhiều người dùng nhiều nhất tại Thái Lan, phù hợp cho việc di chuyển đường dài. Với hệ thống và tuyến đường rộng lớn, bạn có thể đi bất kỳ đâu tại Thái Lan với giá khá rẻ. Bạn có thể tới các trạm hoặc bến xe trong thành phố để mua vé khi muốn di chuyển tới các tỉnh ngoài Bangkok. Xe chạy rất an toàn và đúng giờ nên được rất nhiều du khách yêu thích.

Những phương tiện di chuyển thuận tiện nhất tại Thái Lan

Thuyền, phà: Nếu bạn yêu thích biển đảo và thiên nhiên thì bạn có thể ghé thăm các vùng: Koh Samui, Koh Phi Phi. Ngoài việc di chuyển bằng máy bay thì bạn cũng có thể di chuyển bằng thuyền và phà để trải nghiệm những cảm giác mới.
Songthaews & tuk-tuk: Songthaews và tuk-tuk là những phương tiện được người dân, du khách sử dụng nhiều trong thành phố. Đây là một phương tiện được rất nhiều người yêu thích, có nhiều nhận xét tích cực khi các du khách được trải nghiệm phương tiện này.

Những phương tiện di chuyển thuận tiện nhất tại Thái Lan

Giá vé cho các phương tiện này thường rất rẻ, nhưng bạn vẫn cần phải biết mặc cả và hỏi giá trước khi lên xe để tránh bị hét giá.

IV. Những địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Thái Lan

1. Thủ đô Bangkok

Ngoài câu hỏi du lịch Thái Lan nên đi tháng nào thì cũng rất nhiều du khách thắc mắc rằng nên du lịch ở đâu tại Thái Lan. Bangkok được coi là thành phố du lịch nổi tiếng bậc nhất tại Đông Nam Á. Khoảng thời gian phù hợp để trải nghiệm du lịch ở đây là từ tháng 12 đến tháng 1. Nơi đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa văn hóa truyền thống và hiện đại. Du khách có thể ngắm nhìn từ những ngôi nhà cao trọc trời, đến những cung điện hoàng gia, các ngôi chùa cổ kính với kiến trúc độc đáo và đậm nét cổ xưa.


Thủ đô Bangkok

Một số địa điểm mà du khách nên ghé thăm khi tới Bangkok như: Cung điện Hoàng Gia, Cung điện Vimanmek, Wat Pho, Safari World Bangkok và khu tổ hợp Siam Paragon tại trung tâm thành phố. Đặc biệt khi đến với các khu chợ truyền thống như Chatuchak du khách sẽ được tận hưởng những món ăn ngon với giá cực rẻ.

2. Thành phố biển Pattaya

Thành phố Pattaya được mệnh danh là một trong những thành phố biển đẹp nhất thế giới. Với khung cảnh tự nhiên, bãi cát trắng, ánh nắng vàng và biển xanh cùng các dịch vụ giải trí đa dạng, Pattaya luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn tìm kiếm sự bình yên. Khoảng thời gian đẹp nhất để đi Pattaya là từ tháng 12 đến tháng 2, thời tiết nắng ráo và trong xanh.


Thành phố biển Pattaya

Đến đây bạn nên tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như phố đi bộ, bãi biển Pattaya, nông trại nuôi cừu Pattaya Sheep Farm, vịnh Naklua và làng voi Pattaya. Bạn cũng có thể tham gia show diễn đặc sắc như Show Tiffany, với nhiều tiết mục đầy màu sắc nhưng vẫn giữ được nét đẹp văn hóa xứ sở Chùa Vàng.

3. Thành phố Chiang Mai

Chiang Mai là thành phố lớn thứ hai của Thái Lan nằm ở phía Bắc với những dãy núi hùng vĩ. Nơi đây tổng hợp các điểm du lịch tự nhiên hấp dẫn, hàng trăm ngôi chùa Phật giáo, khu rừng nguyên sinh với sự đa dạng của hệ sinh vật và những địa danh lịch sử nổi tiếng.


Thành phố Chiang Mai

Khi đến Chiang Mai, bạn nên tham quan các địa điểm nổi tiếng như Doi Suthep, chùa Chedi Luang, chùa Wat Ku Tao, phố đi bộ Chiang Mai, Cung điện mùa hè và sở thú Chiang Mai. Nếu bạn là một người năng động hoặc muốn tìm kiếm những trải nghiệm mới thì khu tổ hợp Baan Kang Wat hoặc One Niman là những địa điểm bạn không nên bỏ qua.

Thái Lan là một địa điểm du lịch đáng để trải nghiệm với những địa điểm cực kỳ nổi tiếng, cuốn hút cùng nét ẩm thực độc đáo. Vừa rồi Hải Đăng Travel giúp bạn trả lời câu hỏi du lịch Thái Lan nên đi tháng nào? Chúng tôi rất vui vì đã chia sẻ những kiến thức bổ ích này cho du khách. Chúc bạn có một chuyến đi nhiều trải nghiệm và thú vị.



Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88