Responsive Navbar

DU LỊCH TRONG MÙA DỊCH BẠN CẦN BIẾT NHỮNG ĐIỀU GÌ

Quốc Văn

19/04/2024

Khi diễn biến dịch bệnh có chiều hướng tốt dần, cách ứng phó cũng như thái độ của chúng ta cũng lạc quan hơn thì việc chúng ta suy nghĩ cho một hành trình để tìm về thiên nhiên, cân bằng tâm lý và tìm nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống của chính mình là điều bạn đang suy nghĩ.

Khi diễn biến dịch bệnh có chiều hướng tốt dần, cách ứng phó cũng như thái độ của chúng ta cũng lạc quan hơn thì việc chúng ta suy nghĩ cho một hành trình để tìm về thiên nhiên, cân bằng tâm lý và tìm nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống của chính mình là điều bạn đang suy nghĩ. Thế nhưng bạn đang có khá nhiều thắc mắc là đi trong mùa dịch này có thực sự an toàn, cần phải chuẩn bị gì để có thể có một chuyến đi thoải mái…

Một số thông tin bạn cần nắm để chuyến đi được thành công tốt đẹp 

1. Bạn nên tìm hiểu tại địa điểm bạn muốn tới có xuất hiện ca dịch trong cộng đồng của những ngày gần đó hay không. Địa phương nơi đó có khoanh vùng và các biện pháp phòng dịch có ổn hay không. Việc làm này giúp bạn có một cơ sở vững chắc để tạo một tâm lý thoải mái và an tâm hơn với quyết định của mình.

2. Hiện nay các tỉnh có những quy định riêng về công tác phòng chống dịch trong quá trình lưu thông đến và ở lại tại mỗi tỉnh có những quy định riêng. Do đó bạn cần nắm bắt những quy định đó để việc di chuyển được thuận lợi. và những quy định trên thường xoay quanh các vấn đề như: giấy test PCR or test nhanh có giá trị 72 giờ. Thẻ xanh covid, giấy xác nhận F0 khỏi bệnh trong vòng 6 tháng… 

3. Việc áp dụng cách ly với người từ nơi khác đến và ở lại trong mỗi địa phương thì có nơi áp dụng, có nơi không do đó bạn cần check kỹ với cơ sở lưu trú vì họ sẽ nắm rõ thông tin này.

4. Như bạn cũng đã biết thời tiết ảnh hưởng rất nhiều đến chuyến du lịch, từ nắng mưa đến nhiệt độ… và hơn nữa trong mùa dịch bệnh thì điều đó lại càng được quan tâm hơn. Vừa để chuyến đi không bị dán đoạn vừa để đảm bảo bạn đã chuẩn bị những điều cần thiết để có 1 sức khỏe tốt hơn. Vậy nên bạn cần xem thông tin thời tiết của nơi đến trên các phương tiện nhé.

Du lịch mùa dich cần biết điều gì?

5. Chính sách đón và nhận khách của khách sạn hay KDL nơi bạn cần đến ra sao: thường thì nơi lưu trú họ cũng có những quy định nhận khách dựa trên những quy định của chính quyền địa phương. Do đó bạn cần gọi trước và hỏi cụ thể để tránh mất nhiều thời gian.

6. Nếu đi du lịch về thì nơi bạn ở có áp dụng cách ly hay không. Tương tự như việc quy định của nơi bạn đến thì nơi ở của bạn cũng có những quy định riêng. Do đó bạn cần tìm hiểu từ chính quyền về vấn đề này. 

7. Hiện nay việc di chuyển giữa các vùng miền đều có khai báo y tế, nên bạn cần tìm hiểu và tải các app sức khỏe, app phòng chống dịch, mã QR trên zalo để khai báo y tế cho việc qua các chốt kiểm tra dịch tễ và nơi bạn lưu trú. 

8. Trong thời gian dịch bệnh kéo dài trước đó, gần như việc áp dụng giãn cách cũng như hạn chế di chuyển làm cho Các điểm tham quan đều đóng cửa. cho nên trước khi đi bạn nên gọi hoặc tìm thông tin từ trên các trang thông tin điện tử để xem điểm tham quan đó đã mở cửa chưa. 

9. Tương tự như các điểm tham quan thì Các quán ăn, nhà hàng cũng vậy và là nhu cầu chính yếu trong chuyến du lịch nên bạn cần phải biết tình hình hoạt động của nhà hàng quán ăn....như thế nào nhé.

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho bạn phần nào yên tâm hơn cũng như có những bước chuẩn bị tốt hơn cho chuyến du lịch của mình trong mùa dịch này nhé..

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88