Responsive Navbar

DU LỊCH TRONG MÙA DỊCH CÓ AN TOÀN

Quốc Văn

24/04/2024

Một thời gian dài bạn bị hạn chế và thậm chí không được di chuyển ra ngoài nơi cư trú đó là một điều tồi tệ. và bạn muốn đi đâu đó cho thư giãn và chí ít là cân bằng lại trạng thái tâm lý trong chính mình hoặc cả gia đình. Tuy nhiên bạn vẫn bân khuân là đi du lịch trong mùa dịch có an toàn hay không?

Câu hỏi trên có lẽ khá nhiều bạn đang thắc mắc? và sau đây là những chia sẻ từ cách nhìn của chúng tôi để phần nào giúp cho bạn thấy được việc đi du lịch trong mùa dịch có an toàn!

Trước hết như chúng ta thấy, tình hình dịch bệnh như hiện tại có nhiều chuyển biến tích cực hơn, cách ứng phó với dịch bệnh cũng gọn và hiệu quả hơn. Và khi lượng Vaccine được tiêm đầy đủ hoặc ít nhất là 1 mũi cho người dân thì tác động của virus với cơ thể con người cũng phần nào giảm nhẹ và chính chúng ta cũng có định hướng nhất định để đối phó với loại virus này. Sự lây lan của dịch là điều chúng ta quan tâm nhưng nếu chúng ta tự ý thức và trách nhiệm trong khâu kiểm soát và luôn bảo vệ cho chính mình thì đâu cũng là một môi trường an toàn.


Du lịch trong mùa dịch có an toàn

Thứ 2 là việc hoạt động trở lại của ngành du lịch: từ các địa điểm tham quan, nhà hàng, cơ sở lưu trú, các đơn vi lữ hành… đều chú trọng đến khâu an toàn cho du khách. Các cơ sở hoạt động du lịch phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhân viên phục vụ đều phải được phủ vaccine, hoạt động không quá 50%/ tổng công suất. Các khâu vệ sinh, khử khuẩn được chú trọng và làm tốt hơn trước đó. Việc giám sát hành trình hay khai báo y tế của khách hàng đến và đi tại các địa phương qua các app sức khỏe đang rất tiện ích và hữu dụng, điều này giúp chúng ta được thông báo và nhắc nhở cũng như có hướng xử lý nếu có ca bệnh.

Thứ 3, các trang thông tin trong thời buổi hiện nay rất nhanh và chính xác giúp chúng ta có một cách nhìn tổng quan về tình hình dịch bệnh ở mỗi địa phương. Điều đó rất hữu ích trong việc chúng ta luôn có hướng xác định để chọn cho mình một hành trình an toàn và thoải mái.


Du lịch cùn gia đình trong mùa dịch (Ảnh Internet)

Cùng với những điều nêu trên thì chính bản thân chúng ta luôn tự theo giõi sức khỏe của mình. Ăn uống nghỉ ngơi là yếu tố quan trọng, giúp bản thân có một đề kháng mạnh mẽ. Trước trong và sau chuyến đi chúng ta luôn phải bổ sung cho cơ thể những kháng thể cần thiết. Các thực phẩm an toàn và có khả năng tăng sức đề kháng như gừng tươi có khả năng chống virus cao, tỏi giúp chống oxy hóa, bảo vệ tế bào, chống nhiễm trùng, ngăn ngừa mầm bệnh của bạch cầu, ăn nhiều trái cây có vitamin C như bưởi, cam, quýt, kiwi… cùng với các thực phẩm giàu pectin cho bữa ăn hằng ngày như súp lơ, cải bắp, củ cải đường, cà rốt…Sữa chua cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, cân bằng hệ tiêu hóa cho những ai bụng yếu khi đi du lịch ăn những món ngon vật lạ, đặc sản vùng miền và mật ong cũng được ưa chuộng trong tăng cường sức đề kháng, phòng chống virus với nhiều cách pha chế hấp dẫn như mật ong với lá hẹ, mật ong với quất, mật ong ngâm tỏi. Ngoài ra, chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao để cơ thể luôn khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, đảm bảo an toàn cho chính bạn và người thân trong mùa dịch cúm.  Bên cạnh đó thực hiện tốt nguyên tắc 5K trong khâu phòng chống dịch bệnh thì việc chúng ta du lịch đây đó sẽ không còn gặp nhiều trở ngại. 

Như vậy khi bạn được trang bị đầy đủ các thông tin về dịch bệnh và có những chuẩn bị tốt từ sức khỏe đến các vật dụng cần thiết trong một chuyến đi thì tôi nghĩ bạn cùng gia đình sẽ có một chuyến chu du an toàn và tốt đẹp.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88