Responsive Navbar

DU LỊCH VỚI TRẺ EM VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Quốc Văn

28/03/2024

Khi gia đình có thêm các thành viên nhỏ đáng yêu, Được đi du lịch cùng nhau là điều rất tuyệt vời với trẻ. Du lịch không chỉ là dịp nghỉ ngơi hay gia đình quây quần bên nhau, đây còn là cơ hội cho các bé khám phá, học hỏi nhiều điều mới lạ của những điểm đến cũng như trong cả cuộc sống. Khi có bé đi du lịch cùng ba mẹ cần biết những điều sau để chuyến đi được hoàn hảo hơn.

1. Các hoạt động gắn kết gia đình

Chụp ảnh gia đình

Hãy tranh thủ cùng những đứa con xinh đẹp của bạn lưu lại mọi khoảnh khắc ý nghĩa nhất trong chuyến đi. Điều này sẽ làm gia tăng kho tàng kí ức của lũ trẻ và sau này chúng sẽ rất hạnh phúc khi ngồi xem lại đấy!

Gia đình phải luôn ở bên nhau

Điều ý nghĩa lớn nhất của việc đi du lịch gia đình là tất cả mọi người được sum họp bên nhau và tận hưởng hết những điều thú vị nhất. Chính vì thế bạn hãy cùng con cái tham gia những trò chơi, hoạt động cùng con như tắm biển, dạo hồ, tham quan cảnh đẹp ….

2. Tôn trọng ý kiến, tạo không gian riêng và chú ý danh sách những món đồ cần dùng hàng ngày của trẻ

Cho trẻ có ý kiến

Cách tốt nhất để tránh bị con trẻ hờn dỗi là cho chúng góp ý vào kế hoạch đi chơi của gia đình, cho chúng đề xuất việc mà mình thích. Đôi khi bạn sẽ phải ngạc nhiên khi nghe những kế hoạch đầy sáng tạo và hay ho của con mình đấy! Ngoài ra việc cho trẻ nhỏ đóng góp ý kiến cũng góp phần rất lớn vào việc gia tăng tình cảm giữa bố mẹ và con cái.

Khuyến khích trẻ viết nhật ký hành trình

Hãy đề nghị trẻ viết hoặc vẽ ra những điều mà chúng thấy, những món ăn ngon mà chúng thích hoặc có thể tập cho chúng viết bưu thiếp để sau này lớn lên, các con có thể có cả một kho tàng ký ức do chính tay mình viết lại.

Tránh cho trẻ ăn đường

Có ý kiến cho rằng đường có thể khiến cho lũ trẻ trở nên hiếu động hơn, nên bố mẹ có thể thay kẹo bằng các loại thức ăn vặt khác như phô mai que, bánh mỳ que hay trái cây,... Ngoài ra, cũng nên cho trẻ uống sữa hoặc ăn những thức ăn ấm nóng để chúng dễ ngủ hơn trong chuyến đi dài.

Chuẩn bị hoạt động cho trẻ

Phụ huynh có thể mang theo một ít đồ chơi nhẹ nhàng phòng khi đợi lên máy bay hay cho chuyến tàu dài như bộ xếp hình hay sách tô màu. Điều này giúp cho bọn trẻ giữ được im lặng và đỡ gây cảm giác mệt mỏi trong suốt chuyến đi dài. 

Không để trẻ con tự xếp hành lý một mình

Hãy cùng với trẻ nhỏ xếp hành lý trước khi du lịch xa, điều này không những thể hiện được sự quan tâm chăm sóc của ba mẹ đến con cái mà còn có thể kiểm soát được số lượng hành lý mang theo sao cho hợp lý nhất. 

Mang theo tã giấy

Dù trẻ em đang trong giai đoạn tập ngồi bô thì mang theo tã giấy sẽ giúp việc di chuyển máy bay hay các phương tiện công cộng dễ dàng hơn cho bạn và cho bé rất nhiều. Và cũng nhớ thay tã cho bé thường xuyên trong suốt chuyến đi nhé! Đừng vì mải chơi mà bắt con bạn phải chịu đựng suốt một ngày dài.

3.Tìm hiểu những thông tin cần thiết về nới sắp đến du lịch

Ghi số điện thoại

Khi đi chơi xa ba mẹ vô tình có thể bị lạc mất con cái ở chốn đông người. Đề phòng trường hợp này xảy ra, bạn hãy tập cho trẻ nhớ số điện thoại của bố mẹ hay đơn giản là viết ra giấy và nhét vào túi quần của con. Điều này sẽ giúp bạn tìm được chúng một cách nhanh chóng nhất.

Kiểm tra hộ chiếu

Đừng quên kiểm tra lại hộ chiếu của mình thật kĩ trước khi có kế hoạch du lịch và nên thực hiện gia hạn ít nhất 4 tuần trước khi đi. Việc này giúp bạn chủ động hơn trong quá trình đặt vé máy bay cũng như tạo cảm giác yên tâm khi đi chơi lâu mà không sợ thẻ Visa bị hết hạn.

Để ý thời tiết

Trước khi đi chơi xa bạn nên cập nhật thường xuyên thông tin thời tiết ở nơi bạn sẽ đến để nhanh chóng chuẩn bị quần áo và trang thiết bị cho phù hợp. Bạn sẽ không muốn bọn trẻ bị dị ứng thời tiết hay sốc nhiệt và bị bệnh trong suốt chuyến đi đúng không nào? Thế thì lưu ý là phải luôn quan sát tình hình thời tiết đấy. Ngoài ra, bạn nên chú ý chọn quần áo thoải mái và phù hợp để bọn trẻ có thể thoải mái đi chơi cùng bạn cả ngày mà không cảm thấy ngứa ngáy hay khó chịu.

Tranh thủ thời gian

Trẻ con thường thích khám phá và không quan tâm đến áp lực thời gian khi đi du lịch. Do vậy, bạn sẽ phải giữ bình tĩnh để có thể giải quyết nhiều "nhiệm vụ" trong suốt chuyến đi. Đặc biệt là tại những nơi như sân bay hay các địa điểm tham quan, bố mẹ cần phải xử trí thật nhanh chóng những công việc như cho trẻ đi toilet, xử lý khi chúng ăn vạ,... để còn kịp thời gian tham quan và tận hưởng những điều thú vị tại địa điểm du lịch.

4. Đừng quên mang theo thuốc để chuẩn bị trước cho các trường hợp khẩn cấp

Không quên mang thuốc

Hệ thống miễn dịch của trẻ con rất yếu nên thường dễ bị nhiễm bệnh khi đi chơi xa. Vì thế phụ huynh cần lưu ý mang theo những loại thuốc cơ bản như sốt, cảm cúm, đau bụng,... và nhiệt kế theo bên người để phòng trường hợp xấu có thể xảy ra. 

Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Khăn lau kháng khuẩn và nước rửa tay diệt khuẩn là hai thứ cần phải có khi đi du lịch. Những thứ này không tiêu tốn nhiều diện tích hành lý nhưng lại có khả năng giúp con bạn tránh bị nhiễm bệnh nếu lỡ đến nơi nào có điều kiện vệ sinh không được tốt lắm. 

Hy vọng qua những chia sẻ ở trên, các bậc phụ huynh sẽ có thêm các bí quyết để những chuyến đi xa sắp tới của gia đình mình được hạnh phúc và trọn vẹn nhất!

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88