Responsive Navbar

Hướng dẫn đường đến bản Cát Cát Sapa – Ngôi làng đẹp nhất núi rừng Tây Bắc

Quốc Văn

29/03/2024

Du lịch đến Sapa, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh núi non hùng vĩ, ruộng bậc thang chín vàng, mà còn lôi cuốn bởi nét văn hóa đặc sắc ở bản Cát Cát. iVIVU.com gợi ý đường đến bản Cát Cát giúp bạn di chuyển thuận tiện nhé.

Đường đến bản Cát Cát: Cách Sapa khoảng 3km, bản Cát Cát là làng dân tộc người Mông, nằm bình yên trong thung lũng ngay chân núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ.  Bạn có thể đi xe máy, taxi hay trekking, để có thể ngắm cảnh Sapa trọn vẹn.

huong-dan-duong-den-ban-cat-cat-ivivu-6

Từ trung tâm nhà thờ Đá Sapa, bạn men theo con đường hướng về phía núi Fansipan khoảng 3km là đến bản Cát Cát. Đường đến bản Cát Cát đã được rải nhựa, nên du khách có thể đi bộ dễ dàng hơn, check-in được nhiều cảnh đẹp. Một bên là những dãy núi cao hùng vĩ, một bên là thung lũng Sapa với những cánh đồng lúa chín vàng khiến con đường đến bản Cát Cát trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết.

Ảnh: @catcatvillage

Ảnh: @catcatvillage

Giữa thiên nhiên núi rừng Sapa hoang sơ và hùng vĩ, bản Cát Cát quyến rũ du khách với những nếp nhà gỗ đơn sơ, những con suối nhỏ chảy róc rách, những tấm thổ cẩm rực rỡ sắc màu và những người dân tộc thân thiện. Bước qua cánh cổng dẫn lối vào Cát Cát, bạn sẽ đến con đường bậc thang được lát bằng đá bóng loáng. Con đường khá dốc lọt thỏm giữa hai bên đều là những ngôi nhà gỗ tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

Ảnh: @catcatvillage

Ảnh: @catcatvillage

Đứng ở bản Cát Cát, bạn phóng tầm mắt ra xa, sẽ thấy những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ phía trước. Không giống các ruộng lúa ở vùng đồng bằng, ruộng bậc thang nơi đây xếp thành tầng như những nấc thang lên trời, tạo nên bản Cát Cát lãng mạn và thơ mộng. Đừng quên check-in những bức ảnh lung linh ở đây nhé.

Ảnh: @catcatvillage

Ảnh: @catcatvillage

Ảnh: @catcatvillage

Ảnh: @catcatvillage

Đến với bản Cát Cát, du khách còn có cơ hội trải nghiệm, khám phá những phong tục tập quán, nét đẹp trong tín ngưỡng tôn giáo của người dân. Cùng hòa mình vào những điệu múa dịu dàng của cô gái Mông xinh đẹp, hay điệu khèn, tiếng đàn của những chàng trai Mông và thưởng thức những món đặc sản như: rượu ngô, thắng cố, bánh ngô… Chắc chắn bạn sẽ có những giây phút nghỉ ngơi ý nghĩa.

Ảnh: @catcatvillage

Ảnh: @catcatvillage

Ảnh: @catcatvillage

Ảnh: @catcatvillage

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch hà nội sapa chinh phục fansipan giá rẻ

dl hanoi sapa halong fansipan gia re

tron tour du lich ha noi

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88