Responsive Navbar

Hướng dẫn đường đi Ancient City – nơi có “ngôi đền cá khổng lồ” ở ngoại ô Bangkok

Quốc Văn

26/04/2024

Nằm ở Bangkok nhộn nhịp nhưng Ancient City lại mang nét yên bình hiếm có. Tham quan nơi đây bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một “Thái Lan thu nhỏ”, bởi nhiều bản sao các công trình kiến trúc độc đáo của Thái Lan được tái hiện.

Ancient City được xây dựng trên vùng đất rộng khoảng 97 ha từ năm 1963. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng nhiều công trình, tượng phật ở các thời kì lịch sử khác nhau, với nhiều nền văn hoá lâu đời ở khắp đất nước Thái Lan. Giống như một “tiểu Thái Lan” thu nhỏ, nhiều người sẽ phải choáng ngợp vì sự đầu tư hoành tráng của công trình.

du-lich-Ancient City-ivivu-3

du-lich-Ancient City-ivivu-4

du-lich-Ancient City-ivivu-11

Trong đó, đền Sumeru nằm ở trung tâm làng cổ là tọa độ gây ấn tượng mạnh nhất đối với bất kỳ ai khi đến đây. Ngôi đền được canh giữ bởi một con cá khổng lồ bao quanh có tên là Anondha, tọa lạc giữa mặt hồ yên tĩnh và được dẫn lối bởi một cây cầu uốn lượn. Khung cảnh vừa có phần bí hiểm, rùng rợn khiến nhiều du khách thích thú, tò mò.  Bạn có thể thuê xe điện hoặc xe đạp để di chuyển trong diện tích rộng lớn của Ancient City.

du-lich-Ancient City-ivivu-9

Quần thể Ancient City được chia thành 4 khu: phía nam, trung tâm, phía bắc và đông bắc. Khu phía bắc lưu giữ những tuyệt tác của thời đại Sukhothai như Noen Prasat, bức tường lớn của chùa Wat Maha That, Ho Kham, chùa Wat Chong Kham… Tàn tích của đế chế Khmer được mô phỏng ở khu tham quan phía đông bắc. Tới khu vực trung tâm, bạn sẽ tìm thấy những tòa nhà từ thời Rattanakosin, như Cung điện Dusit Maha Prasat (mô phỏng theo Cung điện Hoàng gia ở Bangkok). Phía bắc có chùa Wat Phra Sri Sanphet từ Ayutthaya, ngôi đền Prang Sam Yod từ Lop Buri và nhiều công trình kiến trúc khác của các thời đại khác nhau.

du-lich-Ancient City-ivivu-2

du-lich-Ancient City-ivivu-8

Khu Ancient City được đầu tư xây dựng bởi triệu phú người Thái Khun Lek Viriyaphant (đã mất vào năm 2000). Ông cũng là người đã tạo ra bảo tàng Erawan ở Samut Prakan và đền Thánh địa của Sự thật ở Pattaya. Công trình nổi tiếng này được ông ấp ủ trong 20 năm mới hoàn thành, mục đích nhằm lưu giữ và truyền bá văn hoá Thái Lan đến với nhiều người hơn.

du-lich-Ancient City-ivivu-12

Hướng dẫn đường đi: Ancient City cách trung tâm Bangkok khoảng 30km, Từ trung tâm bạn đón tàu BTS  tuyến Sukhumvit đến trạm cuối cùng là BTS Kheha, rồi đi taxi khoảng 3km là tới.

– Địa chỉ: Ancient City (Mueang Boran) – 296/1 Sukhumvit Road, Bangpoo Subdistrict, Samut Prakan

– Giờ mở cửa: 9h – 19h

– Giá vé tham quan: 750 baht (khoảng 530.000 đồng, bao gồm cả xe đạp)

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch thái lan

trọn tour thái lan giá rẻ

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88