Responsive Navbar

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Chiang Mai chi tiết 2023

Quốc Văn

20/04/2024

Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, văn hóa độc đáo và ẩm thực hấp dẫn, Chiang Mai là một điểm đến du lịch thu hút hàng triệu du khách quốc tế tham quan hàng năm. Không ồn ào, náo nhiệt như Băng Cốc hay Pattaya, đến với Chiang Mai bạn sẽ được thư giãn, hòa mình với thiên nhiên và khám phá những nét văn hóa đặc trưng. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi này thì bài viết kinh nghiệm du lịch Chiang Mai dưới đây của Hải Đăng Travel sẽ vô cùng hữu ích dành cho bạn.

I. Du lịch Chiang Mai mùa nào đẹp nhất?

Theo kinh nghiệm du lịch Chiang Mai thì thời điểm thích hợp nhất để bạn khám phá Chiang Mai là vào khoảng từ tháng 11 đến tháng 4. Đây là lúc thời tiết Chiang Mai đẹp nhất trong năm, không khí mát mẻ, khô ráo, không có mưa nhiều. Đặc biệt, nếu đến Chiang Mai vào dịp này bạn có thể tận hưởng khung cảnh rực rỡ của hoa anh đào nở rộ tại vườn hoa Bua Tong hay tham gia các lễ hội văn hóa địa phương như Lễ hội té nước Songkran, Lễ hội Loy Krathong, Lễ hội Yi Peng,...

Du lịch Chiang Mai

-------

-------

II. Cách di chuyển khi du lịch đến Chiang Mai

1. Phương tiện di chuyển nhanh nhất đến Chiang Mai

Phương tiện di chuyển nhanh nhất đến Chiang Mai là máy bay. Chiang Mai có một sân bay quốc tế là Chiang Mai International Airport. Hiện nay có rất nhiều chuyến bay thẳng đến Chiang Mai khởi hành từ Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng để bạn lựa chọn. Theo kinh nghiệm du lịch Chiang Mai có một số hãng hàng không uy tín để bạn tham khảo như Thai Airways, Air Asia, VietJet Air, Jetstar, China Southern Airlines, Silk Air,..


Phương tiện di chuyển nhanh nhất đến Chiang Mai


2. Phương tiện di chuyển phổ biến tại Chiang Mai

Xe tuk tuk: Đây là phương tiện di chuyển đặc trưng của Thái Lan. Tuk-tuk có thể chở từ 2-3 người, giá cả cũng khá phải chăng. Giá cả của xe tuk-tuk thường phụ thuộc vào quãng đường di chuyển và khả năng đàm phán của bạn. Bạn nên thương lượng giá trước khi lên xe để tránh bị ép giá nhé.

Xe Song Thaew: Xe Song Thaew thường là một xe bán tải, được cải tạo để chở khách bằng cách lắp thêm ghế phía sau. Xe có một kính chắn gió và một mái che trên đầu để bảo vệ hành khách khỏi nắng mưa. Giá vé của xe Song Thaew thường dao động khoảng từ 20-40 Baht/chặng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các điểm dừng xe Song Thaew trên đường và chỉ cần nhờ tài xế dừng lại tại điểm đến của mình.

Xe buýt: Chiang Mai có hệ thống xe buýt khá phát triển với nhiều tuyến đường đi qua các điểm đến trong thành phố và các vùng lân cận. Giá vé xe buýt tại Chiang Mai thường rất rẻ, chỉ từ 15-30 baht tùy vào quãng đường di chuyển. Bạn có thể mua vé trực tiếp trên xe hoặc tại các điểm bán vé.

Xe máy: Nếu bạn là người muốn tự do và thích tự khám phá trong chuyến hành trình của mình thì xe máy sẽ là một lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Bạn có thể thuê xe máy ngay tại khách sạn nơi bạn ở hoặc các cửa hàng cho thuê xe với thủ tục rất đơn giản. Bạn chỉ cần mang theo hộ chiếu và một khoản tiền đặt cọc.

-------

Tham khoả thêm: 5 chợ nổi nhất định phải tham quan khi tới Thái Lan

-------

III. Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Chiang Mai

1. Chùa Wat Phrathat Doi Suthep

Chùa Wat Phrathat Doi Suthep là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn và được yêu thích nhất tại Chiang Mai. Ngôi đền cổ kính nằm trên đỉnh núi Suthep, cách trung tâm thành phố khoảng 15km. Điều đặc biệt ở đây là việc bạn sẽ phải đi lên 309 bậc thang để đến được ngôi đền và cũng là cách để bạn trải nghiệm những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp trên đường lên đỉnh núi.


Chùa Wat Phrathat Doi Suthep

Khi đến đây, bạn sẽ ngạc nhiên trước sự tráng lệ của kiến trúc đền chùa với đài phật tháp cao, tầm nhìn bao quát toàn cảnh thành phố. Cùng với đó là tâm linh Phật giáo đặc trưng của Thái Lan khiến cho du khách cảm nhận như đang được sống trong một không gian thanh tịnh và yên bình. Một điểm đặc biệt khác tại chùa Wat Phrathat Doi Suthep khiến bạn không khỏi ngạc nhiên là tất cả các công trình kiến trúc đều được mạ một lớp vàng lá và đá granit mang đến cho ngôi chùa vẻ đẹp nổi bật và huyền ảo. Vậy nên đây là địa điểm nhất định bạn phải ghé thăm trong chuyến tham quan Tour du lịch Thái Lan của mình.

2. Đền Wat Chedi Luang

Đền Wat Chedi Luang là một trong những địa danh nổi tiếng và thu hút du khách đến thăm tại Chiang Mai. Ngôi đền này được xây dựng từ thế kỷ thứ 14 và là một trong những công trình kiến trúc độc đáo của Thái Lan.

Đền Wat Chedi Luang

Điểm đặc biệt của Wat Chedi Luang là tòa chedi cổ kính, cao 80 mét và được xây dựng bằng đá vôi màu xanh lá cây. Nét đặc trưng của tòa nhà này chính là những khối đá khổng lồ được đóng lại với nhau một cách tinh tế và chắc chắn tạo nên một kiệt tác kiến trúc độc đáo và đẹp mắt. Bên cạnh đó, Wat Chedi Luang còn là nơi lưu giữ những bảo vật và tác phẩm nghệ thuật Phật giáo quý giá như bức tượng phật đá lớn nhất Thái Lan cao khoảng 10 mét và nặng hơn 5 tấn. Từ đền Wat Chedi Luang, bạn cũng có thể ngắm nhìn toàn cảnh của thành phố Chiang Mai khiến cho chuyến tham quan trở nên thú vị và đầy ấn tượng.

3. Chùa Trắng - Wat Rong Khun

Chùa Wat Rong Khun mang một lối kiến trúc độc đáo, cổ điển với màu trắng tinh khôi, chùa Trắng đã thu hút hàng triệu khách du lịch đến tham quan và chiêm ngưỡng mỗi năm. Bên ngoài, chùa Trắng được trang trí bởi hàng ngàn mảnh thủy tinh sáng bóng tạo nên một vẻ đẹp mê hoặc và lộng lẫy. Bên trong chùa Trắng được trưng bày những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc như bức tượng Phật bằng tảng băng trôi, các bức tranh tường với chủ đề siêu thực và một nhà hát với sàn nhảy đầy sáng tạo. Tất cả đã khiến Chùa Trắng trở thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Thái Lan, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Chùa Wat Rong Khun

4. Công viên quốc gia Doi Inthanon

Với khung cảnh đẹp tự nhiên và nền văn hóa độc đáo, công viên quốc gia Doi Inthanon là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn khám phá các nét đặc trưng của văn hóa Thái Lan. Điểm nổi bật của công viên quốc gia là đỉnh núi Doi Inthanon, đây là đỉnh núi cao nhất tại Thái Lan với độ cao lên tới 2.565 mét so với mực nước biển. Tại đây, du khách có thể thưởng ngoạn khung cảnh đẹp và ngắm nhìn các thác nước hùng vĩ đồng thời chiêm ngưỡng vẻ đẹp của rừng núi phong phú và những đồi chè xanh tươi trải dài.

Công viên quốc gia Doi Inthanon

Công viên quốc gia Doi Inthanon cũng được biết đến với nhiều di sản văn hóa độc đáo của Thái Lan bao gồm những ngôi đền và đài tưởng niệm được xây dựng để vinh danh các hoàng tử của vương quốc Chiang Mai. Du khách còn có thể tham quan các làng dân tộc bản địa, nơi đây vẫn giữ được những phong tục, tập quán và truyền thống cổ xưa của người dân địa phương.

5. Tham gia các lễ hội văn hóa đặc sắc tại Chiang Mai


Chiang Mai là thành phố có bề dày về văn hóa và lịch sử lâu đời với nhiều lễ hội đặc sắc được tổ chức hàng năm. Theo kinh nghi kinh nghiệm du lịch Chiang Mai, bạn không nên bỏ lỡ một số lễ hội nổi tiếng như Lễ hội té nước Songkran được tổ chức vào tháng 4 dương lịch để chào mừng năm mới. Bạn sẽ được tham gia vào những màn té nước đầy sôi động và vui nhộn. Ngoài ra có một số lễ hội khác như lễ hội Yi Peng diễn ra vào đêm trăng tròn tháng 11 hàng năm, Lễ hội Loy Krathong diễn ra vào đêm trăng tròn tháng 12 hàng năm sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về văn hóa và tâm linh của người dân Thái Lan đồng thời cũng mang đến những trải nghiệm thú vị và đặc biệt cho chuyến du lịch của bạn.

Lễ hội té nước Songkran

IV. Những thắc mắc du khách thường gặp khi du lịch Chiang Mai

Du khách nên chuẩn bị gì khi trước khi đi Chiang Mai?

Trước khi đi Chiang Mai bạn cần chuẩn bị thẻ Visa, đồng baht Thái Lan, thuốc chống muỗi vì ở Chiang Mai khá nhiều muỗi. Ngoài ra bạn cũng cần chuẩn bị thêm sim 4G vì ở Thái Lan wifi công cộng khá ít. Lưu ý đặt phòng khách sạn trước để tránh tình trạng hết phòng vào mùa cao điểm.

Du khách có thể mua đồ lưu niệm ở đâu tại Chiang Mai?

Bạn có thể mua đồ lưu niệm tại các chợ đêm như Saturday Night Walking Street, Sunday Night Walking Street và Chợ đêm Anusan. Ngoài ra, Chiang Mai cũng có các cửa hàng đồ thủ công mỹ nghệ và chợ dân gian để bạn khám phá.

Những món ăn nhất định du khách phải thử khi đến Chiang Mai

Chiang Mai là một trong những điểm đến ẩm thực nổi tiếng của Thái Lan, với nhiều món ăn đặc trưng và hương vị độc đáo. Một số món ăn bạn nên thử khi đến Chiang Mai: Khao Soi, Pad Thai, Gaeng Hang Lay (Cà ri), Sai Oua, Nam Prik Ong,...

Du khách nên tham gia các tour du lịch hay tự túc đi tham quan?

Việc tham gia Tour du lịch Thái Lan hay du lịch Thái Lan tự túc sẽ tùy thuộc vào sở thích, kinh nghiệm và tài chính của mỗi du khách. Khi tham gia các tour du lịch bạn sẽ dễ dàng lựa chọn chương trình du lịch phù hợp với sở thích và thời gian của mình. Việc có người hướng dẫn du lịch sẽ giúp bạn có được thông tin chi tiết về địa điểm tham quan. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc đi lại, ăn uống và lưu trú. Còn nếu đi du lịch tự túc bạn sẽ tự do lựa chọn địa điểm, thời gian và phương tiện đi lại phù hợp với sở thích và kinh nghiệm của mình. Bạn có thể khám phá những địa điểm du lịch khác biệt, không phải chung với mọi người.

Chiang Mai là một trong những điểm đến hấp dẫn ở Thái Lan, nơi đem lại cho du khách những trải nghiệm đầy thú vị. Với bộ kinh nghiệm du lịch Chiang Mai mà Hải Đăng Travel đã chia sẻ ở bài viết trên hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến hành trình khám phá Chiang Mai sắp tới. Nếu bạn cần thêm thông tin hay có bất cứ thắc mắc gì, đừng quên liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 19002011 hoặc 0911222288 để được tư vấn nhé!

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88