Responsive Navbar

Khám phá Kỳ Co Eo Gió Quy Nhơn - "Maldives thu nhỏ" làm say đắm lòng người

Quốc Văn

25/04/2024

Kỳ Co Eo Gió là 2 địa điểm tại Quy Nhơn được nhiều du khách yêu thích bởi vẻ đẹp thơ mộng tại nơi đây. Vì thế với bài viết này Hải Đăng Travel sẽ cùng bạn khám phá Kỳ Co Eo Gió Quy Nhơn -  "Maldives thu nhỏ" làm say đắm lòng người có điểm gì đặc biệt nhé!

Giới thiệu về Kỳ Co Eo Gió

Biển Kỳ Co Eo Gió được ví như một bức tranh lộng lẫy được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho tỉnh Bình Định, khi đi du lịch Quy Nhơnchắc chắn bạn không thể bỏ qua những địa điểm thú vị này. Kỳ Co được coi là bãi biển đẹp nhất Bình Định, dù không nổi tiếng như biển Đà Nẵng, biển Phú Yên hay các bãi biển ở Nha Trang nhưng biển Kỳ Co vẫn là lựa chọn của nhiều du khách. Với làn nước trong xanh như ngọc, những bãi biển rộng, cát trắng tuyệt đẹp và những rặng san hô đủ màu sắc đủ hình dạng. Kỳ Co là một trong những điểm đến không thể bỏ qua ở Bình Định.

Kỳ Co Eo Gió
Kỳ Co Eo Gió - Nguồn sưu tầm
Bên cạnh đó, Eo Gió là đường bờ biển được bao bọc bởi những dãy núi hùng vĩ, mặt hướng ra biển, đến với Eo Gió bạn không chỉ được chiêm ngưỡng làn nước biển xanh ngắt, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào mà còn được ngắm nhìn những ngọn núi, những vách đá sừng sững tạo nên một vẻ đẹp hiếm có. Điều đặc biệt nhất mà dường như du khách nào cũng thích mê khi đến nơi này đó là được ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển.

Nên đến Kỳ Co Eo Gió vào thời gian nào?

Là một hòn đảo xinh đẹp được biết đến với những bãi biển đẹp nhất ở Quy Nhơn nên bạn có thể đi du lịch vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên thời gian đẹp nhất để đến với Kỳ Co Eo Gió là từ tháng 2 đến tháng 8. Bởi vì vào thời gian này, Bình Định đang vào mùa hạ, thời tiết êm dịu, nắng chói chang và không có mưa như mùa xuân. Đặc biệt lúc này biển Quy Nhơn rất trong, mát và dễ dàng cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố biển này.

Giá vé tham quan Kỳ Co Eo Gió

Giá vé tham quan Kỳ Co

Kỳ Co cách đất liền khoảng 2 giờ đi tàu hoặc khoảng 15 phút đi ca nô. Tại đây bạn có thể tham gia các hoạt động như lặn với ống thở, tắm biển và thưởng thức các món ăn ngon và hải sản tươi sống.
Địa chỉ: Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
Gía vé Kỳ Co khi đi đường bộ
  • Giá vé vào cổng: Người lớn: 100.000 đồng/ người - Trẻ em: 50.000 đồng/ người
  • Xe điện từ cổng (Khứ hồi) M19: 90,000 đồng/ Người lớn - Trẻ em: 45,000 đồng/ người
  • Đi từ M19 đến Bãi biển Kỳ Co bằng ô tô (khứ hồi): 40.000 đồng/ Người lớn và 20.000 đồng/ người
=> Tổng chi phí từ khi vào đến bãi biển:
- Người lớn: 100.000 đồng + 90.000 đồng + 40.000 đồng = 230.000 đồng
- Trẻ em: 50.000 đồng + 45.000 đồng + 20.000 đồng = 115.000 đồng
Giá vé Ca nô Kỳ Co:
  • Di chuyển bằng Cano: 150.000 đồng - 200.000 đồng/ người
  • Di chuyển bằng thuyền: 40.000 đồng

Giá vé tham quan Eo Gió

Nơi đây là một trong những địa điểm tham quan được đông đảo du khách biết đến và là địa điểm check in được nhiều người yêu thích.
  • Địa chỉ: Thôn Lý Lương, Nhơn Lý, Thành phố Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định (cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20km)
  • Giá vé tham quan: 25.000 đồng/ người (vé)
  • Miễn phí vé vào cửa cho trẻ em dưới 1,2m
Nếu bạn đi xe máy thì vé gửi xe thêm 10.000 đồng.

Ở đâu khi du lịch Kỳ Co Eo Gió?

Với tốc độ phát triển du lịch của Quy Nhơn, đặc biệt là Kỳ Co - Eo Gió, các dịch vụ nghỉ dưỡng tại đây cũng ngày càng tăng cao. Vì thế, Hải Đăng Travel sẽ chia sẻ đến bạn những địa điểm lưu trú đẹp và giá cả hợp lý khi du lịch đến biển Kỳ Co Eo Gió.

Homestay Lan Anh Quy Nhơn

  • Địa chỉ: 36 Xuân Diệu, Phường Hải Cảng, Thành phố Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định
  • ĐT: 090 537 0086
Homestay Lan Anh Quy Nhơn có vị trí đắc địa cho du lịch do gần trung tâm thành phố và rất gần Kỳ Co Eo Gió.
Lan Anh cũng là ngôi nhà mà bạn có thể nhìn thấy ánh sáng mặt trời khi đóng rèm cửa. Màn đêm buông xuống, bạn sẽ được ru ngủ bởi tiếng sóng rì rào và buổi sáng thức được đánh thức bằng tiếng sóng vỗ thì thật tuyệt làm sao. 

Homestay Lan Anh Quy Nhơn ở Kỳ Co Eo Gió
Homestay Lan Anh Quy Nhơn - Nguồn sưu tầm

Cobe Homestay

  • Địa chỉ: 18 Hải Thượng Lãn Ông, Quy Nhơn, Bình Định
  • Giá phòng: 500.000 - 1.000.000 đồng/ phòng
  • SĐT: 0256 3817 929
Quy Nhơn là một vùng đất thơ mộng nhưng hoang sơ và mộc mạc. Và chiếc homestay này tái hiện một rõ nhất cái “hồn” của Quy Nhơn. Tại nơi này có rất nhiều vật dụng bằng gỗ như giường, tủ, bàn ghế ... mang đến cho bạn sự gần gũi, bình dị như chính ngôi nhà của mình. Ngoài ra, không gian được trang trí nhiều cây xanh không gây ngột ngạt và sống hòa mình với thiên nhiên.

Rỗng Homestay

  • Địa chỉ: 278/3 Nguyễn Thái Học, Ngô Mây, TP Qui Nhơn, Bình Định
  • Giá phòng: từ 220.000 đồng/ đêm.
  • SĐT: 093 354 44 22
Một homestay xinh đẹp khác và có một cái tên độc lạ là: Rỗng Homestay. Nằm vắng lặng nơi góc phố nhỏ nhưng nó vẫn toát lên sức hút riêng và cũng đủ sức “hút hồn” các bạn trẻ đến đây. Homestay này mang tên là Rỗng nhưng bên trong không rỗng, lối kiến ​​trúc mộc mạc, đơn giản mang đến cảm giác gần gũi cho người ở.

Rỗng Homestay ở Kỳ Co Eo Gió
Rỗng Homestay - Nguồn sưu tầm

Chơi gì ở Kỳ Co Eo Gió?

Check in tại Hồ suối Kỳ Co và cầu Hang Yến

Cầu Hang Yến nổi bật giữa thiên nhiên hùng vĩ với những gam màu rực rỡ. Hồ suối Kỳ Co hay cầu Hang Yến đều là những “thỏi nam châm” hút khách đến check in sống ảo. Vì vậy, khi đến đảo Kỳ Co Quy Nhơn bạn nhất định phải ghé thăm địa điểm cực hot này nhé.

Cầu Hang Yến tại Kỳ Co Eo Gió
Cầu Hang Yến - Nguồn sưu tầm
Bạn có thể đặt phương tiện di chuyển đến khu du lịch Kỳ Co với giá 40.000 đồng/ lượt, nghỉ ngơi và nhận phòng tại hồ suối Kỳ Co và cầu Hoành An. Khung cảnh đẹp như tranh vẽ và bầu không khí dễ chịu nơi đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

Lặn biển ngắm san hô

Bên cạnh cảnh đẹp thơ mộng, Kỳ Co còn có những rặng san hô đủ màu sắc ẩn hiện dưới làn nước trong xanh. So với các điểm du lịch khác, bạn có thể dễ dàng chiêm ngưỡng san hô mà không cần lặn sâu và đừng quên lưu lại khoảnh khắc có 1-0-2 ở dưới biển.

Lặng biển ngắm san hô tại Kỳ Co Eo Gió
Lặng biển ngắm san hô - Nguồn sưu tầm
Không có gì tuyệt vời hơn khi được lặn biển tại Bãi biển Kỳ Co, tản bộ dưới làn nước trong xanh và tận mắt chứng kiến ​​những rặng san hô rực rỡ sắc màu cùng hệ thống động thực vật tuyệt đẹp.

Check in tại bờ biển Eo Gió

Đến Kỳ Co, bạn không thể không check in địa điểm đẹp nhất Quy Nhơn mang tên Eo Gió. Nơi này vốn là một eo biển nhỏ với hai bên là những dãy núi đá. Những vách đá với nhiều hình thù kết hợp với nước biển trong xanh và những bãi cát trắng tạo thành một kiệt tác hài hòa sống động.

Check - in tại bờ biển Eo Gió khi du lịch đến Kỳ Co Eo Gió
Check - in tại bờ biển Eo Gió - Nguồn sưu tầm
Eo Gió được bao quanh bởi những cánh đồng xanh tươi và đôi khi bạn có thể bắt gặp những đàn dê đang gặm cỏ. Ngoài Kỳ Co, Eo Gió cũng được chọn là địa điểm chụp ảnh cưới tuyệt vời cho các cặp đôi. Bậc thang lên Eo Gió rất dốc và dài nên nhiều bạn sẽ không khỏi “sợ hãi” khi leo lên đây nhưng đổi lại, bạn sẽ chụp được vô số bức ảnh "để đời".

Khám phá Tam Sơn Động

Địa hình đồi núi sát biển đã tạo cho Kỳ Co một hang động vô cùng kỳ thú với tên gọi Tam Sơn Động. Động được hình thành tự nhiên do nước biển va vào các ghềnh đá ở cạnh đó.

Khám phá Tam Sơn Động tại Kỳ Co Eo Gió
Khám phá Tam Sơn Động - Nguồn sưu tầm
Nếu bạn muốn tìm điều gì đó thú vị trong hang động này thì hãy đợi khi thủy triều rút rồi hãy cùng nhau di chuyển đến đó để chiêm ngưỡng những kiệt tác thạch nhũ của thiên nhiên và cảm nhận sự khác biệt bên trong hang và bên ngoài.

Ăn gì khi du lịch đến Kỳ Co Eo Gió

Cá Tà Ma nướng

Cá Tà Ma là một trong những loại hải sản ngon, ngọt, thơm ngon không thể thiếu. Loại cá này có vảy màu nâu đen và thân hình dẹt nhưng được rất nhiều du khách. Đặc biệt món cá Tà Ma nướng trên bếp than hồng tạo nên một hương vị hấp dẫn không thể nào cưỡng lại được. Đây sẽ là một trải nghiệm mà bạn không thể nào quên khi được nếm từng miếng cá ngọt, béo, mặn đậm đà hương vị biển cả cùng bạn bè và gia đình.

Cá Tà Ma nướng ở Kỳ Co Eo Gió
Cá Tà Ma nướng - Nguồn sưu tầm

Nhum biển nướng

Nhum biển có dạng hình tròn như quả bóng với nhiều gai nhọn như lông nhím. Nhum biển hay còn được gọi với những cái tên khác như nhím biển, cầu gai,… Nhum biển dù chế biến theo cách nào vẫn rất ngon và hấp dẫn theo cách riêng của nó.

Nhum biển nướng mỡ hành, món ngon phải thử khi đến Kỳ Co Eo Gió
Nhum biển nướng mỡ hành - Nguồn sưu tầm
Nhum nướng là món ngon lạ miệng không giống bất cứ loại hải sản nào. Khi ăn, chúng ta có thể dùng thìa nhỏ xúc từng miếng thịt. Cho vào miệng và thưởng thức cùng với mỡ hành béo ngậy sẽ tạo nên hương vị tươi ngọt và thịt từ từ tan chảy trong miệng khiến bạn không thể nào quên được. 

Cua huỳnh đế

Cua huỳnh đế được coi là đệ nhất cua biển vì hình dáng rất đặc biệt, cua to bằng lòng bàn tay người lớn và nặng khoảng 300 gam/con, nhưng nhiều con nặng tới 1 kg/con. Cua có vỏ màu hồng, bề ngoài dài, nhẵn như con tôm, mai to như chữ u, nhiều xúc tu, càng ngắn càng có hình que.

Cua huỳnh đến ở Kỳ Co Eo Gió
Cua huỳnh đế - Nguồn sưu tầm
Giá cả cua huỳnh đế ở Kỳ Co Eo Gió thay đổi theo mùa. Muốn thưởng thức đặc sản nổi tiếng này thì bạn nên đến Eo Gió vào mùa xuân hoặc hè, vì cua lúc này phong phú, giá cả tương đối bình dân khoảng 1 triệu đồng/kg, cua càng to càng đắt. Những con cua hoàng đế nặng tới 2 ký và có giá hàng triệu đồng.
Ngoài các món hấp đơn giản mà ngon, người ta còn chế biến cua huỳnh đế thành các món khác như: hầm muối, rang muối, nấu cháo cua, thịt, ướp, chiên hay nấu cháo,... Cháo cua huỳnh đế ngon phải có lớp mỡ hành phi vàng, quyện với nước màu đỏ gạch và thớ thịt trắng của cua.

Các món ốc

Nếu đã đến Kỳ Co Eo Gió thì bạn không thể không ăn hải sản và nếu đã ăn hải sản thì không thể bỏ qua những món ốc. Thế giới ốc ở Quy Nhơn vô cùng đa dạng và nhiều vô kể vì vậy bạn có thể thoải mái thưởng thức những món ăn ngon từ đây.

Các món ốc Kỳ Co Eo Gió
Các món ốc Kỳ Co Eo Gió - Nguồn sưu tầm
Những món ốc mà bạn nên thử đó chính là ốc hương, ốc xà cừ, ốc vú nàng,... Thịt ốc giòn, ngọt, đậm vị tan trong miệng ngay khi thưởng thức. Tất cả tạo nên trải nghiệm đáng nhớ, khiến bạn muốn quay lại Kỳ Co Eo Gió rất nhiều lần sau nữa.

Những lưu ý khi du lịch Kỳ Co Eo Gió

  • Kỳ Co là một bãi biển đẹp ở Quy Nhơn, tuy nhiên hiện tại ở đây chưa có dịch vụ lưu trú nên nếu bạn muốn cắm trại thì có thể mang theo lều nhé! Bãi biển ở đây khá rộng và bạn có thể nghỉ qua đêm lý tưởng tại đây một cách thoải mái.
  • Mùa khô là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Kỳ Co, Eo Gió nhưng thời tiết nắng nóng đôi khi có thể khiến bạn khó chịu. Nên mang theo kem chống nắng, kính râm, mũ rộng vành, áo khoác để tránh bị sạm da sau khi đi du lịch.
  • Khi du lịch Kỳ Co Eo Gió hay mua sắm tại Quy Nhơn, bạn nên hỏi giá trước và có thể mặc cả để tránh bị hớ.
Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã khám phá được những điểm đặc biệt của Kỳ Co Eo Gió mà khiến nhiều du khách yêu thích đến thế. Bạn còn chần chờ gì mà không cùng Hải Đăng Travel lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Kỳ Co Eo Gió thật thú vị nhé!
Tìm hiểu thêm: 
Quy Nhơn có gì chơi? 
Khám phá trọn bộ vẻ đẹp hoang sơ của Eo Gió Quy Nhơn
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88