Responsive Navbar

Khám phá kỳ quan phật giáo Trân Bảo Phật Sơn nổi tiếng tại Thái Lan

Quốc Văn

28/04/2024

Trong những năm gần đây, sự phát triển thần kỳ của Thái Lan đã được ghi nhận trên toàn bộ bản đồ du lịch Châu Á, đưa đất nước xinh đẹp này trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất khu vực. Ngoài ra, Thái Lan còn là nơi có nhiều điểm đến nổi tiếng linh thiêng và tâm linh, trong đó tham quan kỳ quan phật giáo Trân Bảo Phật Sơn (Khao Chee-Chan) là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Thái Lan. Hãy cùng Hải Đăng Travel tìm hiểu về những địa điểm thưởng ngoạn tuyệt đẹp nơi đây ở bài viết sau nhé.

I. Giới thiệu về kỳ quan phật giáo Trân Bảo Phật Sơn Thái Lan 



Trân Bảo Phật Sơn Thái Lan hay còn gọi là Khao Chi Chang. Theo truyền thuyết, ngọn núi này là một ngọn núi hùng vĩ được mọi người kính trọng và tin tưởng. Tương truyền, một đêm nọ, trên núi xuất hiện vầng hào quang của Đức Phật ngồi trên hoa sen. Vầng hào quang xuất hiện thoáng qua rồi biến mất. Nhưng chỉ thế thôi cũng đủ để người dân đất nước chùa vàng tin vào sự linh thiêng của ngọn núi này.

Trước năm 1996, Quốc vương Bhumibol Adulyadej (Rama IX) là một trong những vị vua được người dân Thái rất yêu quý đã bị ốm. Mặc dù đã tìm rất nhiều đại phu giỏi tại Thái Lan chữa trị và vẫn không suy giảm. Để tưởng nhớ truyền thuyết về núi Khao Chi Chan, Thái tử đã mời 30 cao tăng từ khắp nơi đến mở chùa, xẻ núi làm đôi, tạc tượng Phật Thích Ca Mâu Ni và cầu phúc lành cho vua Rama IX.

Tượng Phật hoàn thành cao 130m, rộng 70m, được dát 999kg vàng 24 carat, với tổng giá trị lên tới 5,2 triệu USD. Hoàng tử tin rằng sự xuất hiện của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni có thể tỏa sáng khắp thế giới và cứu độ chúng sinh trên toàn thế giới. Từ đó, núi Khao Chi Chang được đổi tên thành Trân Bảo Phật Sơn.

II. Hướng dẫn di chuyển đến kỳ quan phật giáo Trân Bảo Phật Sơn

1. Bảo Phật Sơn (Khao Chee-Chan) nằm ở đâu?



Bảo Phật Sơn, Trân Bảo Phật Sơn (Khao Chee-Chan) là tên gọi của dãy núi đá vôi nằm ở Na Chom Thian, huyện Sattahip, cực Nam của tỉnh Chonburi, gần thành phố biển Pattaya. Đó là lý do tại sao khách du lịch đến Pattaya hầu hết đều đến đây để chiêm ngưỡng ngọn núi này.
Nếu đi theo Tour du lịch Thái Lan đến Pattaya, chắc chắn bạn sẽ được chiêm ngưỡng ngọn núi tuyệt đẹp này. Trong trường hợp bạn là khách du lịch một mình và muốn đi bằng ô tô hoặc xe máy, hãy lái xe từ Đường Sukhumvit đến Nam Pattaya đến Bãi biển Jomtien. 
Tiếp tục đi bộ đến Ambassador City Jomtien Hotel và Ocean Marina Hotel, rẽ trái và bạn sẽ tìm thấy biển báo. Đến Wat Khao Chi Chan, rẽ trái và đi tiếp khoảng 6 km. 

2. Di chuyển đến Bảo Phật Sơn (Khao Chee-Chan) bằng cách nào?

Để di chuyển đến Bảo Phật Sơn (Khao Chee-Chan), bạn có thể thuê taxi, xe máy hoặc di chuyển bằng xe buýt. Nếu bạn đi taxi sẽ mất khoảng 30 phút với chi phí 500 baht/chuyến. 

III. Những địa điểm thưởng ngoạn tuyệt đẹp nơi Trân Bảo Phật Sơn

1.  Cảnh núi Phật Khao Chee Chan



Trân Bảo Phật Sơn nằm trong một công viên xinh đẹp và yên bình. Đi bộ một quãng ngắn từ bãi đậu xe dọc theo con đường lát đá cuội sẽ đưa bạn đến đó. Dưới chân núi Phật Khao Chee Chan sẽ có một hồ nước nhỏ trồng hoa loa kèn và hoa sen.
Xung quanh ngọn núi là những bãi cỏ xanh tươi, hoa, ao và những gian hàng ngoài trời rất lý tưởng cho những buổi dã ngoại. Du khách có thể thư giãn trong bầu không khí yên tĩnh và khung cảnh tuyệt đẹp. 
Khao Chi Chan cũng có một ngôi chùa nhỏ và một số điện thờ nơi các Phật tử có thể cầu nguyện và cúng dường. Chính vì thế bạn sẽ thấy có rất các nhà sư đi dạo quanh khuôn viên.
Nếu bạn đói hoặc khát khi chiêm ngưỡng các bức tượng Phật, đừng lo lắng, có rất nhiều quầy hàng cung cấp thức ăn và đồ uống trong khuôn viên.
Sau khi tham quan Núi Phật Kha Chee Chan, bạn có thể tham quan các điểm du lịch ở gần đó như chùa Wat Yan, Vườn nhiệt đới Nong Nooch, Vườn nho Silverlake.

2.  Chùa Wat Yan



Wat Yansanwararam là một quần thể chùa cách Pattaya khoảng 40 phút về phía nam. Chùa này còn được người dân địa phương gọi là Wat Yan. Bạn có thể dành vài giờ chiêm ngưỡng kiến ​​trúc, lịch sử và những khu vườn xinh đẹp của ngôi đền.
Khuôn viên chùa rộng lớn, có diện tích hơn 145 ha. Ngoài ngôi chùa chính, Wat Yan, còn có nhiều công trình kiến ​​trúc khác, bao gồm bảy hội trường lớn, một ngôi chùa trên đỉnh đồi, trường học, bệnh viện và một số ngôi chùa nhỏ hơn cũng như các công trình tôn giáo. giáo viên khác. 
Leo lên đỉnh Wat Yansanwararam để ngắm nhìn toàn cảnh Pattaya từ đường phố cho đến những tòa nhà chọc trời và khu nghỉ dưỡng của Jomtien.

3.  Vườn nhiệt đới Nong Nooch



Vườn nhiệt đới Nong Nooch là một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của Pattaya trong nhiều năm. 
Những khu vườn rất rộng lớn và sẽ rất khó để đi bộ xung quanh tất cả các điểm tham quan chính. Du khách có thể khám phá Vườn Bách thảo bằng cách đi bộ, thuê xe đạp hoặc đi xe buýt tham quan khởi hành cứ sau 30 phút.

4. Vườn nho Silverlake Pattaya



Khi nghĩ đến những vùng sản xuất rượu vang lớn trên thế giới, có lẽ nhiều người chỉ nghĩ đến Pháp, Ý hay các nước Châu  u mà không bao giờ nghĩ đến Thái Lan. Tuy nhiên, trong 20 năm trở lại đây, ngành sản xuất rượu vang của Thái Lan bắt đầu phát triển mạnh. Silverlake Vineyard ở Pattaya là một trong những vườn nho và nhà máy rượu vang đang phát triển ở Thái Lan.
Tọa lạc tại một vị trí tuyệt đẹp gần chân hòn ngọc Phật Sơn, Silverlake Vineyard là điểm dừng chân quen thuộc của du khách khi đến Pattaya. Ngoài các tour du lịch rượu vang, Silverlake còn cung cấp các nhà hàng, nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng và một số cửa hàng nhỏ.

IV. Những điều bạn cần lưu ý trước khi đi Trân Bảo Phật Sơn



  • Quần áo: Du khách nên mặc áo che vai và quần dài dưới đầu gối.
  • Địa chỉ: Na Jomtien Km 163, Đường Sukhumvit | Na Chom Thian Subdistrict, Sattahip 20250, Thái Lan.
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 18h00 (Hàng ngày)
  • Giá vé: Miễn phí, nhưng có một số hộp quyên góp, nơi du khách có thể đóng góp nhỏ để giúp bảo tồn cảnh quan.
Và đó là thông tin chi tiết về những địa điểm thưởng ngoạn tuyệt đẹp nơi Trân Bảo Phật Sơn giúp bạn có một chuyến đi thú vị và đáng nhớ. 

Ngoài địa điểm du lịch Trân Bảo Phật Sơn bạn có thể khám phá thêm nhiều điểm du lịch Thái Lan tại các tour du lịch: [TOUR 30/4 ] THÁI LAN - BANGKOK - PATTAYA - CAFE DÁT VÀNG 5N4D, TOUR THÁI LAN BANGKOK - PATTAYA MUANG BORAN 5N4D
Nếu bạn đang muốn tìm kiếm tour du lịch Thái có giá cả hợp lý và lịch trình chi tiết, bạn có thể tham khảo các tour của Hải Đăng Travel.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88