Responsive Navbar

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Bali tự túc chi tiết nhất 2023

Quốc Văn

19/04/2024

Nếu bạn yêu thích và đang lên kế hoạch khám phá hòn đảo này thì bài viết kinh nghiệm du lịch Bali tự túc này là dành cho bạn. Dưới đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Bali chi tiết nhất từ Hải Đăng Travel để bạn có những trải nghiệm thuận lợi và thú vị tại đây. Thắt dây an toàn và bắt đầu nào.

I. Kinh nghiệm du lịch Bali mùa nào đẹp nhất?

Thời tiết ở Bali có được chia làm hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Điều đặc biệt khi du lịch Bali là bạn không phải băn khoăn phải đi mùa nào, tháng nào bởi thời tiết ở Bali mát mẻ quanh năm, nhiệt độ rơi vào khoảng từ 26 - 27 độ.

Dù vậy, mùa mưa ở Bali sẽ diễn ra từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau với khí hậu ẩm ướt. Đây là thời điểm thích hợp để du khách đến nghỉ dưỡng đơn thuần. Bali bắt đầu bước vào mùa khô từ tháng 5 đến tháng 10, thời điểm này diễn ra nhiều hoạt động thú vị như lướt sóng, lặn biển, chèo thuyền, trải nghiệm xích đu tử thần Bali Swing - một trong những địa điểm hot nhất tại Bali,...


Để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi thì bạn có thể du lịch đến Bali vào tháng 9, bởi đây là thời điểm cuối mùa du lịch  nên giá cả dịch vụ ở đây khá rẻ so với mùa cao điểm, du khách sẽ không quá đông rất thích hợp cho một chuyến du lịch biển thoải mái với bầu không khí dễ chịu.

II. Những địa điểm tham quan hấp dẫn tại Bali

1. Đền Borobudur

Nhắc đến Indonesia, nhiều du khách thường nghĩ ngay đến Bali - hòn đảo với nhiều bãi biển đẹp và những công trình văn hóa ấn tượng. Nhưng ít ai biết rằng, dấu ấn đặc trưng của đất nước Hồi giáo này chính là Borobudur - một công trình Phật giáo cổ kính và tráng lệ nhất thế giới.

Borobudur được xây dựng bởi triều đại Seilendra


Borobudur được xây dựng bởi triều đại Seilendra, một triều đại sùng đạo Phật từ thế kỷ VIII đến thế kỷ IX. Cái tên Borobudur có nghĩa là "đền thờ Phật trên ngọn núi". Ngôi chùa nằm trên đỉnh đồi, giữa một vùng đồng bằng màu mỡ, phía sau có dãy núi tạo nên điểm nhấn cho toàn bộ ngôi chùa. Borobudur bao gồm nhiều tháp nhỏ, tháp chính cao 42 mét và có 12 tầng. Để lên đến đỉnh của tòa tháp cao nhất, phải leo cầu thang và đi qua 12 tầng với chiều dài hơn 5 km.

Mỗi tầng của tháp đều có những bức phù điêu tinh xảo mô tả cuộc đời của Đức Phật và thế gian. Mỗi tác phẩm chạm khắc tại hành lang đều mô tả một giai đoạn trong cuộc đời của một người đàn ông quyết tâm đạt đến sự hoàn hảo. Đền Borobudur cũng là một trong những địa điểm có trong tất cả chùm tour du lịch Bali tại Hải Đăng Travel. 

▸ Địa chỉ: Jl. Badrawati, Kw. Candi Borobudur, Borobudur, Kec. Borobudur, Kabupaten Magelang, Jawa Tengah, Indonesia

 Khung thời gian đẹp nhất: Bạn có thể đến thăm Borobudur bất cứ lúc nào, nhưng nếu có thể, hãy đến vào ngày lễ Phật Đản (rằm tháng 4).

 Giờ mở cửa: 06:00 - 17:00

 Giá vé: 350.000 đến 500.000 IDR (tương đương 560.000 đến 800.000 VNĐ) tùy vào khung giờ bạn chọn tham quan như bình minh hay hoàng hôn.

2. Đền Tanah Lot

Tanah Lot cách thành phố Tabanan gần 13km, nằm trong một con hẻm đá lớn giữa biển. Nơi đây trải qua hàng trăm đợt sóng hàng ngày trong nhiều thế kỷ và từng bị xói mòn vào năm 1980. Khoảng một phần ba nền tảng đá ở trên đảo ngày nay là do con người tạo ra.

Khi thủy triều xuống, một con đường đá đen xuất hiện, đây là con đường duy nhất dẫn đến ngôi đền. Du khách đến Bali khi đi qua con đường này có thể nhìn thấy tảng đá huyền thoại xung quanh đài phun nước được bảo vệ bởi những con rắn biển. Những đài phun nước này được cho là nước thánh và những vị trụ trì của ngôi đền sẽ dùng nó để ban phước lành cho du khách và những người dân bằng cách vẩy nước lên đầu họ.

Đền Tanah Lot - Kinh nghiệm du lịch Bali
Đền Tanah Lot là địa điểm tuyệt vời để ngắm hoàng hôn


Khi đến với Tanah Lot, du khách sẽ thấy biển xanh, sóng lấp lánh vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt khi đến đây bạn sẽ được nhìn ngắm mây trời, gió thổi mát rượi tạo nên một không gian vô cùng thư thái và bình yên. Dù được xây dựng trên vách núi nhưng nơi đây vẫn được che mát bởi nhiều cây xanh tạo nên một địa điểm tham quan cho du khách. Bên cạnh đó, những dây leo bám trên vách đá khiến ngôi chùa càng thêm lộng lẫy, tựa như chốn thần tiên giữa biển khơi.

Khung thời gian đẹp nhất: Bạn nên đến nơi đây vào mùa thấp điểm chính là từ tháng 1 đến tháng 4 và giữa tháng 9 đến tháng 12. Nếu bạn đến đền Tanah Lot để ngắm hoàng hôn thì hãy chọn khoảng thời gian sau 4 giờ chiều và trước 6 giờ tối để có thể nhìn ngắm được thời điểm ngôi chùa đẹp và lộng lẫy nhất.

 Địa chỉ: Beraban, Kediri, Tabanan Regency, Bali 82121, Indonesia

 Giờ mở cửa: 6:00 - 19:00

 Giá vé: Người lớn: 60.000 Rp (~99.000VND) | Trẻ em: 30.000 Rp (~33.000VND)

 Đậu xe: 2 bánh: 2000 Rp | 4 bánh: 5000 Rp

3. Bãi biển Kuta

Bãi biển Kuta nằm ở phía Tây Nam Bali, đây là một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng trên hòn đảo xinh đẹp này trong những năm gần đây. Với bãi cát trắng vô tận, cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp và nơi đây cũng là địa điểm hoàn hảo cho những ai thích lướt sóng.

Kinh nghiệm du lịch Bali tự túc - Bãi biển Kuta
Bãi biển Kuta có đường bờ biển đẹp nhất ở Bali


Với kinh nghiệm du lịch Bali của những du khách trước thì bãi biển Kuta là nơi hoàn hảo để ngắm hoàng hôn với đường bờ biển dài 5 km và cũng là đường bờ biển đẹp nhất ở Bali. Cùng với cát trắng mịn, nước trong xanh,… đây là nơi luôn tấp nập du khách. Sự sạch sẽ của bãi biển là một điểm cộng khi du khách lựa chọn bãi biển Kuta làm điểm dừng chân trong cuộc hành trình của mình.

 Địa chỉ: Nằm phía Tây của hòn đảo Bali, giáp Legian ở phía bắc và Tuban (sân bay quốc tế Ngurah Rai) ở phía Nam.

 Khung thời gian đẹp nhất: Bạn nên đến đây vào mùa khô tức là từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm, bởi  vì vào thời gian này nơi đây sẽ có những đợt sóng đẹp nhất trong năm được nhiều du khách yêu thích.

--------------

Tham khảo bài viết: 15 điểm check-in đẹp quên lối về trong chuyến du lịch Bali

4. Thác nước Leke Leke

Là một trong những thác nước nổi tiếng, vẻ đẹp huyền bí của thác Leke Leke chắc chắn sẽ mê hoặc bất kì ai lần đầu đến thác. Thác Leke Leke hiện chưa được nhiều người biết đến nên sẽ không có quá nhiều du khách đến đây và bạn có thể tắm ở thác tuy nhiên bạn nên cẩn thận vì đá ở đây khá trơn.

 Địa chỉ: Thác nằm ẩn mình ở trung tâm Bali, cách Ubud khoảng 30km về phía bắc

 Khung thời gian đẹp nhất: Vì mùa mưa vừa kết thúc nên từ tháng 4 đến tháng 6 sẽ là thời điểm rất hợp lý để ghé thăm thác, vào thời điểm này mùa mưa vừa kết thúc nên không khí sẽ ẩm và mát hơn.

 Giờ mở cửa: 7:00 – 17:00

 Giá vé:  khoảng 30,000IDR (khoảng 50k VND)/ một người. 

5. Cổng trời Bali

Cánh cửa này được trang trí với hoa văn rất tinh tế, tỉ mỉ này mang ý nghĩa của đạo Hindu và nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc bản địa. Điểm đặc biệt là cổng được thiết kế tách đôi, tạo nên khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Đến với cổng trời Bali bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự kỳ vĩ và vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên. Mây núi hòa quyện vào nhau tạo thành bức tranh màu nước đẹp mê hồn. Đúng như tên gọi, cánh cổng này cao chọc trời được xây dựng như một biểu tượng của ranh giới giữa thế giới bên ngoài và ngôi đền.

Cổng trời Bali mang ý nghĩa của đạo Hindu
Cổng trời Bali mang ý nghĩa của đạo Hindu


 Địa chỉ: Jl. Pura Telaga Mas Lempuyang, Tri Buana, Kec. Abang, Kabupaten Karangasem, Bali 80852, Indonesia

 Khung thời gian đẹp nhất: Vì mùa mưa vừa kết thúc nên từ tháng 4 đến tháng 6 sẽ là thời điểm rất hợp lý để ghé thăm thác, vào thời điểm này mùa mưa vừa kết thúc nên không khí sẽ ẩm và mát hơn

 Giờ mở cửa: 6:00 – 19:00

6. Cung điện trên nước Tirta Gangga

Được biết đến như một cung điện xa hoa, nơi đây đã trở thành điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến Bali. Cách Karangasem gần 5 km, cung điện cổ kính này là cung điện hoàng gia của Karangasem. Cung điện nước Tirta Gangga có nghĩa là “nước từ sông Hằng” và đã để lại nhiều dấu ấn tâm linh đối với những người theo đạo Hindu.

Cung điện nước Tirta Gangga
Cung điện nước Tirta Gangga


Du khách đến thăm nơi này có thể thong dong dạo bước trong những khu vườn xanh mát và chụp ảnh với hồ nước được thiết kế ấn tượng. Quần thể tòa nhà tạo nên một phong cách cổ kính huyền ảo, với các tác phẩm điêu khắc và hồ nước đan xen nhau tạo thành một bức tranh phong cảnh tráng lệ. Vì vậy, khi đến đây du khách sẽ có cơ hội hóa thân thành những quý tộc xưa trong không gian cổ tích pha chút huyền bí.

 Địa chỉ: nằm ở làng Ababi, vương triều Karangasem, Bali, Indonesia, cách thành phố Denpasar khoảng 75km về phía đông.

 Khung thời gian đẹp nhất: Bạn có thể đến đây vào bất cứ tháng nào trong năm bởi vẻ đẹp của nơi đây sẽ không bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

 Giờ mở cửa: 6:00 – 18:00

 Giá vé: khoảng 30.000 IDR mỗi người và có thêm chi phí 10.000 IDR mỗi người nếu bơi trong hồ nước ngọt.

7. Vịnh nước mắt quỷ Devil’s Tears Bay 

Không thể phủ nhận rằng Devil’s Tears Bay không chỉ nổi tiếng với khung cảnh tráng lệ mà còn bởi cái tên ấn tượng khiến nhiều người càng thêm tò mò, yêu thích.

Tại đây, những con sóng ập vào vách đá rất mạnh tạo nên sương mù bay lên không trung và khi sóng rút đi, bạn sẽ thấy nước chảy trở lại biển như những tảng đá đang khóc. Đây là cách người ta giải thích cho cái tên Devil's Tears - Nước mắt của quỷ

 Địa chỉ: Nằm trên đảo Nusa Lembongan, Bali, Indonesia.

 Khung thời gian đẹp nhất: Bạn nên đến đây từ tháng 5 đến tháng 10, bởi thời gian này tại Bali chính là mùa khô nên các con sóng cũng dịu nhẹ hơn.

8. Angel’s Billabong

Cách Kelingking 15km, Angel's Billabong - bể bơi vô cực như một món quà được thiên nhiên ban tặng cho đảo Nusa Penida. Bạn sẽ được thư giãn, ngâm mình trong làn nước trong xanh như ngọc bích, ngắm nhìn những lớp rong rêu dưới đáy hồ và ngắm nhìn đại dương vô tận phía xa. 

Với kinh nghiệm du lịch Bali của Hải Đăng Travel, nếu định đi tắm biển ở đây thì bạn nên đi vào khoảng 8h sáng bởi đây là thời gian thủy triều xuống. Khi thủy triều lên, sóng xô vào hồ và hút nước ra ngoài, lúc đó việc bơi lội sẽ rất nguy hiểm cho bạn.

 Địa chỉ: nằm trên đảo Noosa, ở Penida, Bali, Angel's Billabong là một trong những điểm đến độc đáo nhất trong khu vực.

 Khung thời gian đẹp nhất: Bạn nên đến đây từ tháng 5 đến tháng 10, bởi thời gian này nước sẽ thấp và an toàn cho bạn nếu bạn muốn tắm tại đây.

9. Xích đu Bali Swing

Bali Swing có lẽ là một “đặc sản” của Bali xinh đẹp. Không phải tự nhiên mà xích đu Bali được mệnh danh là xích đu nóng nhất và mạo hiểm nhất trên thế giới. Đu dây được kết nối với cây dừa cao nằm ở ven núi, xung quanh là rừng rậm nhiệt đới tươi tốt. Không gì tuyệt vời hơn khi bay lên mây, hòa mình vào gió và chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp thanh bình của Bali thơ mộng.

Trò chơi xích đu Bali Swing “gây nghiện” nhất thế giới
Trò chơi xích đu Bali Swing “gây nghiện” nhất thế giới


Trò chơi xích đu Bali Swing “gây nghiện” nhất thế giới, giúp bạn tạm biệt muộn phiền, vui vẻ và nạp lại năng lượng tích cực. Giá vé Bali Swing từ 35$, với mức phí này, bạn sẽ được sử dụng không giới hạn tất cả các xích đu và các hoạt động khác. Thưởng thức nước uống và bữa trưa tự chọn trong khu phức hợp này. Tuy giá vé đu quay khá cao nhưng chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự vui vẻ và thích thú khi được tham gia trải nghiệm này.

Xích đu Bali có nhiều cấp độ cho bạn lựa chọn. Theo kinh nghiệm du lịch Bali, đây sẽ là một trải nghiệm đầy thú vị và thử thách nên nếu bạn muốn kiểm tra dũng khí của mình, hãy tham gia thử nhé!

 Địa chỉ: nằm ở Jalan Dewi Saraswati, 80352 Bongkasa Pertiwi, Kapubaten Bandung, Bali, Indonesia

 Khung thời gian đẹp nhất: Để có thể chiêm ngưỡng được trọn vẹn những cảnh đẹp của Bali thì bạn nên đến đây vào mùa nắng kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10.

 Giờ mở cửa: 8:00 – 17:00

 Giá vé: khoảng 35$

----------

Tham khảo ngay chùm Tour du lịch Bali của Hải Đăng Travel tại: https://haidangtravel.com/diem-den/du-lich-bali

----------

III. Những món ăn đặc sản nhất định phải thử khi đến Bali

1. Cơm Jinggo

Cơm Jinggo được làm bằng loại gạo Bali đặc biệt được nấu với lượng nước và nhiệt độ phù hợp. Cơm to chỉ bằng nắm tay người lớn, được chia thành từng nắm nhỏ. Cơm Jinggo thực chất là cơm trộn, có đầy đủ các loại gia vị điển hình nhất là nước sốt siêu cay và được trộn với gà xé, mì xào, tempeh chiên. 

Cơm Jinggo được làm bằng loại gạo Bali đặc biệt
Cơm Jinggo được làm bằng loại gạo Bali đặc biệt 


Địa điểm bạn nên đến để thưởng thức:

     Nhà hàng Nasi Jinggo Rendang - Jln. Mayjen Sutoyo no. 42, Denpasar 80112, Indonesia

     Nhà hàng Tulen - Jl. Sri Wedari, Junjungan, Ubud 80571, Indonesia

2. Babi Guling (Heo sữa quay)

Nhắc đến ẩm thực Bali phải kể đến Babi Guling hay còn gọi là lợn sữa quay kiểu Bali. Theo kinh nghiệm du lịch Bali  của nhiều du khách thì đây là một món ăn truyền thống và là một trong những món ăn phải thử đầu tiên ở Bali.

Nhắc đến ẩm thực Bali phải kể đến Babi Guling
Nhắc đến ẩm thực Bali phải kể đến Babi Guling


Những con lợn sữa phù hợp với trọng lượng được lựa chọn cẩn thận được nướng nguyên con trên lửa và những con lợn được tẩm đầy gia vị truyền thống của Bali. Chính vì vậy, món lợn sữa quay không chỉ giữ được vị thịt tươi ngon đặc trưng mà còn thấm gia vị thơm ngon.

Lợn sữa quay thường được ăn trong các buổi lễ, thường là các lễ hội gắn liền với văn hóa Bali, nhưng giờ đây nó đã trở thành một món ăn phổ biến được phục vụ trong các nhà hàng. Vì vậy du khách đến đây có thể tìm thấy món ăn truyền thống và nổi tiếng này ở bất kỳ nhà hàng nào ở Bali.

Địa điểm bạn nên đến thưởng thức:

     Quán Warung Babi Guling Ibu Oka - Jl. Suweta, Ubud 80571, Indonesia

3. Gà Betutu

Gà, vịt nguyên con được làm sạch, sau đó trộn với các loại gia vị như hẹ, tỏi, gừng, ớt, đậu phộng, cho vào trộn đều. Các món ăn Betutu được ướp khoảng 8 tiếng rồi hấp hoặc nướng tùy theo sở thích của mỗi người, nhưng hầu hết du khách chọn món nướng vì mùi thơm rất nồng. Tuy nhiên, thịt Beitutu hấp cũng rất mềm, ngọt và không kém phần hấp dẫn.

Địa điểm bạn nên đến thưởng thức:

     Bebek Bengil - Padang Tegal, Jl. Hanoman, Ubud, Kabupaten Gianyar, Bali

4. Salad Urab

Tùy thuộc vào loại rau, chúng sẽ được nấu chín hoặc ăn sống, sau đó trộn với nước cốt dừa và nêm một chút gia vị. Món ăn này rất thích hợp cho những ai ăn kiêng hoặc dùng làm món ăn kèm để không bị ngán khi ăn quá nhiều thịt. 

Địa điểm bạn nên đến thưởng thức:

     GMT Pressed Juice & Salad Bar - Jl. Raya Pengosekan No. 102, Ubud-Bali, Lodtunduh, Ubud 80571 Indonesia

IV. Những kinh nghiệm hữu ích khi du lịch Bali

1. Cách di chuyển đến Bali

Phương tiện để di chuyển đến với Bali chủ yếu bằng đường hàng không. Bạn có thể chọn bay thẳng đến Bali từ Việt Nam hoặc bạn có thể dừng ở một vài địa điểm sau đó bay đến đây.

Từ năm 2012 Việt Nam đã mở đường bay thẳng đến Bali, tại Hà Nội bạn có thể xuất phát từ sân bay Nội Bài, còn nếu bạn ở Thành phố Hồ Chí Minh thì bạn có thể bay từ sân bay Tân Sơn Nhất. Giá vé của các chuyến bay thẳng dao động từ 3.000.000 - 7.000.000đ, tùy vào từng thời điểm và từng hãng bay khác nhau. Theo kinh nghiệm du lịch Bali, bạn nên đặt trước vé máy bay từ 1 - 2 tháng và săn các mã giảm giá của các hãng hàng không để mua được vé với mức giá rẻ nhất.

--------------

▸ Xem thêm: Hướng dẫn đường bay đến Bali – Kinh nghiệm di chuyển ở Bali

--------------

Nếu bạn không muốn bay thẳng, bạn có thể chọn chuyển tiếp ở Kuala Lumpur hoặc Singapore, sau đó bay đến Bali. Có rất nhiều hãng hàng không cung cấp đường bay này như Lion Air, AirAsia và Tiger Airways.

2. Phương tiện di chuyển tại Bali

Ở Bali, không có phương tiện giao thông công cộng và cách duy nhất để đến các điểm tham quan trên đảo là đi bằng phương tiện cá nhân như xe đạp, xe máy hoặc taxi. Việc thuê phương tiện tại Bali rất dễ dàng bởi bạn chỉ cần liên hệ với khách sạn nơi bạn ở là bạn đã có thể thuê được rồi. Theo kinh nghiệm du lịch Bali của nhiều du khách thì giá xăng tại Bali khá rẻ nên bạn có thể thỏa sức khám phá thiên đường du lịch Bali.

   ▸ Thuê xe máy: Trước khi thuê xe máy ở Bali, bạn phải xuất trình giấy phép lái xe quốc tế hợp lệ. Nếu chưa có, bạn có thể xin giấy phép lái xe máy tạm thời bằng cách dành một buổi sáng tại Sở cảnh sát Denpasar. Giấy phép tạm thời này sẽ có giá trị trong vòng 3 tháng kể từ ngày cấp.

Khi thuê xe máy ở Bali, bạn phải xuất trình giấy phép lái xe quốc tế hợp lệ
Khi thuê xe máy ở Bali, bạn phải xuất trình giấy phép lái xe quốc tế hợp lệ


    ▸ Taxi: Theo kinh nghiệm du lịch Bali của những du khách đi trước thì bạn chỉ nên đi taxi hiệu blue bird là xe có màu xanh và có logo hình con chim, số điện thoại của hãng xe này là (0361) 701 111. Chỉ mất khoảng 50.000 IDR từ sân bay đến Kuta và khoảng 250.000 IDR để đến Ubud. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dịch vụ taxi của khách sạn, nhưng giá thường cao hơn khoảng 60-100.000 IDR.

    ▸ Xe đạp: Bạn có thể di chuyển tại Bali bằng xe đạp nếu bạn muốn di chuyển vào thành phố một mình thì giá thuê khoảng 10 USD/ngày.

    ▸ Ô tô: Loại phương tiện di chuyển này phù hợp với nhóm bạn từ 3 - 5 người. Bạn có thể thuê xe ô tô tự lái hoặc thuê xe ô tô có tài xế để chỉ đường cho các bạn. Các bác tài ở đây rất thân thiện và nói được tiếng Anh nên bạn yên tâm khi giao tiếp. Ngoài ra, do thời tiết ở Bali nóng hơn vào mùa khô, nên đi du lịch theo cách này có thể giúp bạn đạt được sức khỏe tốt hơn trong chuyến đi của mình.

Taxi là phương tiện di chuyển phổ biến nhất tại Bali
Taxi là phương tiện di chuyển phổ biến nhất tại Bali


Một số kinh nghiệm du lịch Bali tự túc dành cho những du khách tự lái xe ở Bali đó là giao thông ở nơi đây ngược lại với giao thông ở Việt Nam, lái xe bên trái nên dù sử dụng phương tiện gì nên bạn cũng phải quan sát kỹ phía trước và phía sau để đảm bảo an toàn.

V. Một số lưu ý bạn cần biết khi du lịch Bali

Trang phục:

Theo kinh nghiệm du lịch Bali của Hải Đăng Travel, nếu đến Bali vào mùa nắng thì bạn nên mặc những chiếc váy dài, váy hoa, áo phông, áo trễ vai, áo hai dây, quần short, quần jean,… Còn nếu bạn đi du lịch đến Bali vào mùa mưa thì hãy mang thêm áo khoác, ô, dù phòng trường hợp trời mưa bất chợt. Các bạn nam nên kết hợp với áo sơ mi, áo phông, quần jean, quần short,... ưu tiên những gam màu sáng, dễ phối đồ với nhau.

Bạn cũng đừng quên mang theo áo tắm và bikini để thư giãn trên bãi biển cát trắng mịn và đắm mình trong làn nước xanh ngọc tuyệt đẹp của đảo ngọc Bali. Bên cạnh đó, ở Bali cũng có rất nhiều điểm tham quan là những ngôi đền tâm linh nên bạn hãy chuẩn bị quần áo dài và lịch sự, tốt nhất là áo sơ mi có tay và quần dài.

Về giày dép, ưu tiên giày thể thao, giày bệt hoặc xăng đan để thuận tiện cho việc đi lại và tránh bị đau chân khi hoạt động nặng. Một số phụ kiện mà bạn cũng không thể quên đó là mũ phớt, kính râm, áo chống nắng, hoa tai, đồng hồ,…

Lịch trình:

Bạn cần lên kỹ lịch trình bao gồm thời gian, các địa điểm tham quan, ăn uống, khách sạn, mua sắm đối với từng ngày. Bạn nên chọn những địa điểm du lịch gần nhau để thuận tiện cho việc di chuyển. Bali là một điểm đến thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước nên theo kinh nghiệm du lịch Bali việc bạn chuẩn bị một kế hoạch sớm, đặt vé máy bay, khách sạn trước khoảng 1 - 2 tháng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và đảm báo có một chuyến tham quan thuận tiện.

Tiền tệ:

Đơn vị tiền tệ chính thức của Indonesia là Rupiah (IDR). Theo kinh nghiệm du lịch Bali, bạn có thể sử dụng tiền mặt Rupiah hoặc sử dụng thẻ tín dụng quốc tế để chi tiêu khi đến Bali. Tuy nhiên, tiền mặt là phương tiện thanh toán phổ biến nhất tại đây nên bạn cần mang theo một số tiền mặt để tránh gặp khó khăn khi mua sắm hay tham gia các hoạt động du lịch và dùng để thanh toán cho các mặt hàng nhỏ.

Văn hóa: 

    - Tôn trọng văn hóa Bali: Văn hóa Bali có đặc trưng riêng, vì vậy bạn nên tìm hiểu trước để biết cách tôn trọng văn hóa địa phương. Ví dụ, khi đến thăm các đền Hindu hoặc tháp chùa, bạn nên mặc quần áo che kín và không mang giày dép vào bên trong. Khi đi thăm các khu làng, đừng quá tò mò và xâm phạm cuộc sống của người dân địa phương. Tôn trọng sự riêng tư và không chụp ảnh người dân địa phương khi chưa được sự cho phép của họ.

    - Giao tiếp: Mặc dù tiếng Anh được sử dụng rộng rãi ở Bali, tuy nhiên, người dân địa phương có thể không thạo tiếng Anh. Một số kinh nghiệm du lịch Bali dành cho bạn là bạn hãy học và sử dụng một số từ tiếng Bali cơ bản để giao tiếp với người dân địa phương khi cần thiết. Khi giao tiếp với người địa phương, hãy lịch sự, cười và nói chuyện với họ như bạn nói chuyện với người thân. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra một môi trường thân thiện và tôn trọng lẫn nhau.

    - Chấp nhận thói quen địa phương: Một số thói quen của người Bali có thể khác với thói quen của bạn. Ví dụ, họ có thể sử dụng tay phải để ăn và làm việc, trong khi tay trái được coi là không sạch sẽ. Bạn nên tôn trọng những thói quen địa phương và chấp nhận chúng.

    - Tôn trọng các nơi linh thiêng: Bali có nhiều đền Hindu và các nơi linh thiêng khác. Để tôn trọng văn hóa địa phương, bạn nên mặc quần áo lịch sự khi đến thăm các đền và không mang giày dép vào bên trong. Nếu bạn tham gia các lễ hội tôn giáo, hãy tuân theo quy định và không gây phiền hà cho người tham dự khác.

Bài viết trên đã chia sẻ đầy đủ cho bạn kinh nghiệm du lịch Bali tự túc cũng như những thông tin cần thiết và chi tiết nhất cho chuyến du lịch sắp tới của bạn khi đến với hòn đảo “thiên đường” Bali. Chắc hẳn rằng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và các kinh nghiệm cần thiết, bạn sẽ có một kỳ nghỉ đáng nhớ và tuyệt vời tại đảo Bali. Nếu bạn cần thêm thông tin về các tour du lịch hãy liên hệ với Hải Đăng Travel qua số hotline: 1900.2011 hoặc 0911.22.22.88 để được tư vấn và giải đáp nhé.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88